Chi hội Các bác đi Nubira II & Lanos cùng vào đây họp mặt nào

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,373
Động cơ
596,906 Mã lực
Nhất trí rồi,hôm qua chú để quên tuốc lơ vít chuôi vàng ở xe TÙNG không nhỉ? Chiều nay sửa Lại cho LÂN viền mạ rồi,vừa về
Cháu cũng không để ý, nếu có thì vẫn còn trên xe chú ạ vì xe mình cháu đi, lúc nào lên cháu cầm lên cho ạ
 

minhhophaihoang

Xe tải
Biển số
OF-338660
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
264
Động cơ
278,907 Mã lực
Xe cụ 18l xăng đi được 160 km quá tốn. Tôi đã hướng đẫn một cụ trong thớt này rồi cụ dọc và KT lại nhé.
http://www.otofun.net/threads/323971-cac-bac-di-nubira-ii-lanos-cung-vao-day-hop-mat-nao/page671
nên thay cảm biến áp xuất ống nạp (Hoặc mượn thủ vài hôm). Hiệu quả rất nhiều
Nhớt: Xe cụ chạy ngắn nên chọn số trước lớn số sau nhỏ tốt hơn 15W-30 càng tốt.
Bạn tham khảo bài này nhé: http://www.daunhotchac.com/?p=1524
Cụ cho hỏi cảm biến áp xuất ống nạp giá bao nhiêu ạ
 

minhhophaihoang

Xe tải
Biển số
OF-338660
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
264
Động cơ
278,907 Mã lực
Bệnh òa ga này nó là bệnh kinh niên rồi, thuộc về bản chất giống nòi rồi. (Như là bệnh hành kinh của chị em ấy mà). Tình trạng nặng nề đến đâu thôi. Xe cụ đồng hồ vòng tua vọt lên bao nhiêu.
Tình trạng này có rất nhiều nguyên nhân. Nó do ECU bị ngu ngu nên sử lí chậm các tín hiệu đưa về cùng lúc.
- Có thể do các cảm biến lỗ, kẹt, sai số......
+ Nguyên nhân: Khi xe mang tải nặng > chân ga đè sâu > điện áp của vị trí bướm ga (BG) tăng + lưu lựơng gió vào ống góp tăng, phù hợp với tốc độ trục cơ. Nhưng do tải nặng nên trục cơ bị hãm lại > lượng gió bị giảm theo (vì Lanos không có Turbo) > van gió phụ (van không tải) mở hỗ trợ, % mở do ECU tính toán và lập trình sẵn.
* Khi buông chân ga đột ngột> bướm ga đóng hoàn toàn + cắt côn > máy mất tải tốc độ trục cơ vẫn cao gio quán tính bánh đà, lượng gió cần cho buồng đốt là không đổi, nhưng BG đóng hoàn toàn > Ống góp giảm chân không chầm trọng > Van bù lại phải mở ra một lượng để duy trì tỉ lệ xăng/gió ~ 1/14 đẻ đảm bảo sự cháy.
**Lượng xăng phun phụ thuộc vào 2 đại lượng chính là: Tốc độ trục cơ và lưu lượng gió (Theo tài liệu là áp xuất trong ống góp gió).
Nếu cứ như trên thì chẳng có chuyện mà nói. Nhà thiết kế là hoàn thiện với bản đầy đủ và môi trường thiết kế là đất nước hàn đới. Khi sang VN thì khác thiếu nhiều thứ như cảm biến oxy (Lambda) cảm biến áp xuất, lọc gió điều hòa......Các cảm biến thiếu này làm cho ECU thay đổi đừơng đặc tính tải ở một vài trường hợp > mất kiểm xoát. Với lại xe cũ, mòn do làm việc lâu như cảm biến bướm ga, kẹt xì hở nhu là van điêu áp......nhiệt độ nóng hơn dẫn đến các điện trở trong cảm biến thay đổi mất chính xác. Qua nhiều bác thợ vườn chọc chạc làm thay đổi sai lệch......
+ Khác phục: Nên đưa về giá trị ~ = nhà SX.
- Van bù ga: Vệ sinh sạch, dầu mỡ đầy đủ.
cách tháo: tháo ra ngoài, cắm vào rắc điện của nó.> bật khóa điện ON (không đề nổ) vài lần là nó tự ra. Vì nó làm việc theo nguyên lí: mở khóa điện, nó chạy ra vị chí ngoài để tìm điểm 0 (như trong ổ HDD computer) khi gặp vật cản nó dừng lại được xác định điểm 0 sau đó chạy ngược lại với số vòng tương thích cho quá trình stat. Khi nó ra quá ngưỡng rồi thì vặn nhẹ là ra. RP7 + dầu mỡ > lặp lại: Vặn theo chiều kim đh tới cavet chống xoay > tì nó vào vách máy> nhở người mở khóa điện.> nó tụt vào. láp lại chưa bắt vít vội vì có thể chưa vào hết bật khóa lại lần nữa rồi mới bắt vít lại.
- Cảm biến bướm ga: Kiểm tra còn tốt không.


Rút zac, Dùng đây đồng tóc cài vào (chân góp) --> -: cắm vào cảm biến. > Dùng đồng hồ vạn năng do R ( Que đỏ vào dây đồng que đen vào vỏ máy). Xoay bướm ga từ từ tời Max tương ứng với R = 0,7 tới max 6,5K oml là ok. Mỏ khóa điện ON chuyển đồng hồ sang thang DC Vol. U= 0,6 - 4,5Max (V) > OK
Nếu xoay BG mà điện áp biến thiên không theo tốc độ tỷ lệ vặn BG thì nên thay cảm biến.
Tắt khóa điện rút dây đồng ra cắm lại.
- Chỉnh cảm biến tải. Đây là cảm biến chỉnh cho phù hợp vùng miền ( Thêm xăng hay bớt xăng)


Cách chỉnh: Rút zac cũng dùng dây đồng tóc cài vào chân ở dữa cắm zac vào > mở khóa điện (nổ máy) vặn vào thang DC vol Que đỏ dí vào dây đồng, que đen dí vào vỏ máy. Chỉnh tô vít thuận tăng U và ngược lại sao cho U = 1,8 -2,7 V thường chọn U= 1,9 cho tiết kiệm xăng.
Tạm thời thế đãng. co j Blo: 0912552111 Huy 39Y. Webside: http://nhietdiencaongan.forumotion.com/forum
* Dùng RP7 vệ sinh xạch các zac cảm biến bôi mỡ tiếp xúc vào cho tốt.
Chúc có V2 Xinh dẹp đảm đang, chiều chồng.
Để mai em in bài này mang ra ga ra xem thợ có làm được không, thank bác.
 

lanph2

Xe buýt
Biển số
OF-85229
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
603
Động cơ
414,890 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhất trí rồi,hôm qua chú để quên tuốc lơ vít chuôi vàng ở xe TÙNG không nhỉ? Chiều nay sửa Lại cho LÂN viền mạ rồi,vừa về
Cháu cảm ơn chú Sơn ạ! Hôm nay thêm chút mỡ vào, số ngọt hơn nhiều ạ.
Tối nay cháu đưa Vợ con đi chơi, Bé thì bảo Bố có đèn mới. Vợ thì bảo cái cần số này phải đến 2 củ, cháu nói 200K hông tin chứ. :))
Đợt tới chú cháu mình tổ chức sơn vành xe chú nhé!
 

longchjnsu

Xe buýt
Biển số
OF-79648
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
732
Động cơ
423,740 Mã lực
Cháu cảm ơn chú Sơn ạ! Hôm nay thêm chút mỡ vào, số ngọt hơn nhiều ạ.
Tối nay cháu đưa Vợ con đi chơi, Bé thì bảo Bố có đèn mới. Vợ thì bảo cái cần số này phải đến 2 củ, cháu nói 200K hông tin chứ. :))
Đợt tới chú cháu mình tổ chức sơn vành xe chú nhé!
Đúng là 2 củ cụ ạ, nhìn sang hẳn cái xe. 200k cần e sẽ chuyển cho cụ Kim Chỉ Nam nhé
 

longchjnsu

Xe buýt
Biển số
OF-79648
Ngày cấp bằng
6/12/10
Số km
732
Động cơ
423,740 Mã lực

anhpho1hn

Xe đạp
Biển số
OF-158145
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
45
Động cơ
351,450 Mã lực
Các cụ cho hỏi :
- xe em khi chuyển bánh nhả côn từ. Từ thì có hiện tượng ga nhấp nhổm ko đều tư 700 - 900 vòng . Khi đã chạy thì xe khá ok xe bốc ko giật dung
- bugi đỏ gạch nhưng ngửi vẫn có mùi xăng sống , xe ăn xăng bt đường trương 8lít / máy 2.0 .
- xe chạy bt không sao nhưng nếu chạy với vòng tua lớn , hay đường cao tốc ga to để đi khoảng 80-100km/h thi đi khoảng 10km thì báo đèn check nhưng xe vẫn chạy bt bốc và ko tốn xăng ....
vậy là sao nhỉ.
em đã kt hết rồi bugi , lọc xăng, dây cao áp , mobin , bufga , mọi thứ đều ok .
 

o0oiiiiiiio0o

Đi bộ
Biển số
OF-313444
Ngày cấp bằng
26/3/14
Số km
9
Động cơ
296,290 Mã lực
Nơi ở
http://nhietdiencaongan.forumotion.com/t41-topic=1
Các cụ cho hỏi :
- xe em khi chuyển bánh nhả côn từ. Từ thì có hiện tượng ga nhấp nhổm ko đều tư 700 - 900 vòng . Khi đã chạy thì xe khá ok xe bốc ko giật dung
- bugi đỏ gạch nhưng ngửi vẫn có mùi xăng sống , xe ăn xăng bt đường trương 8lít / máy 2.0 .
- xe chạy bt không sao nhưng nếu chạy với vòng tua lớn , hay đường cao tốc ga to để đi khoảng 80-100km/h thi đi khoảng 10km thì báo đèn check nhưng xe vẫn chạy bt bốc và ko tốn xăng ....
vậy là sao nhỉ.
em đã kt hết rồi bugi , lọc xăng, dây cao áp , mobin , bufga , mọi thứ đều ok .
Tôi nghĩ lá côn có vấn đề.
Đèn CHECK thì nhiều lý do lắm. Có thể cảm biến nào bị lỗ. nên KT bằng máy check engine.
 

Kim Chỉ Nam

Xe điện
Biển số
OF-182351
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
3,796
Động cơ
373,902 Mã lực
Nhất trí rồi,hôm qua chú để quên tuốc lơ vít chuôi vàng ở xe TÙNG không nhỉ? Chiều nay sửa Lại cho LÂN viền mạ rồi,vừa về
Hai xe đó cần số khắc phục được cái căng da chưa Chú, cháu tính lấy keo dán kính bắn lên cho chắc là ok chú ạ.
p/s: Chiều mai Long di làm về qua A lấy cái máy in Laser đen trắng về cho Ba nhé.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,373
Động cơ
596,906 Mã lực
Hai xe đó cần số khắc phục được cái căng da chưa Chú, cháu tính lấy keo dán kính bắn lên cho chắc là ok chú ạ.
p/s: Chiều mai Long di làm về qua A lấy cái máy in Laser đen trắng về cho Ba nhé.
Xe anh vẫn sử dụng cái nhựa cũ theo xe chỉ ốp da cần số vào thôi, nên không phải cắt gọt cái gì nhưng như thế lại trông chắc chắn và cân đối hơn, đẩy số 5, số 6 vô sờ tư. Cuối tuần rảnh uống cà phê anh gửi tiền nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

basuchinba

Đi bộ
Biển số
OF-336680
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
3
Động cơ
277,530 Mã lực
Hai xe đó cần số khắc phục được cái căng da chưa Chú, cháu tính lấy keo dán kính bắn lên cho chắc là ok chú ạ.
p/s: Chiều mai Long di làm về qua A lấy cái máy in Laser đen trắng về cho Ba nhé.
HÀ à còn máy in màu để cho bạn chú thì sao? Nếu lắp hộp mực ngoài ok rồi thì chuyển luôn có thể chú dùng cái đó
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
3,071
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc các comment của các cụ em cũng muốn mua một em Lanos hoặc Nubira quá.
 

lanph2

Xe buýt
Biển số
OF-85229
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
603
Động cơ
414,890 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hai xe đó cần số khắc phục được cái căng da chưa Chú, cháu tính lấy keo dán kính bắn lên cho chắc là ok chú ạ.
p/s: Chiều mai Long di làm về qua A lấy cái máy in Laser đen trắng về cho Ba nhé.
Cuối tuần này cafe mỹ đình nanh em nhá?
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,373
Động cơ
596,906 Mã lực
Đọc các comment của các cụ em cũng muốn mua một em Lanos hoặc Nubira quá.
Có hơn trăm mà cũng có xe cưỡi, đồ đạc thay thế thì rẻ thì tại sao lại không nhích nhỉ?? vấn đề là niềm đam mê thôi. Xe cỏ nó có cái hay của xe cỏ.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,373
Động cơ
596,906 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top