Tình hình là xe em Honda City CVT 2015, nếu đánh lái chết nhiều (tức là nổ máy, đạp phanh và đánh lái đấy ạ) thì xe mất trợ lực tay lái, tay lái rất nặng (vẫn nổ máy và không có đèn báo lỗi nào cả). Nếu tắt máy đi để 1 lúc (khoảng 15-30 phút) rồi đề máy lại thì vô lăng hoạt động bình thường (tay lái nhẹ, có trợ lực). Lúc bị lần đầu em có đem vào hãng kiểm tra thì không phát hiện được lỗi gì, hãng bảo về đi rồi theo dõi tiếp. Lần thứ 2 bị lại, em yêu cầu đại lý hỏi Honda Việt Nam để biết nguyên nhân và cách khắc phục thì được Honda VN trả lời như sau: Do xe này là tay lái trợ lực điện, nên nếu đánh lái chết nhiều thì motor điều khiển điện sẽ bị nóng, lúc này hệ thống sẽ tự động ngắt, tránh tình trạng cháy motor. Và cái này là bình thường, xe nào cũng vậy và không có phương án xử lý. Em thì gà mờ, nhờ mấy bác có kinh nghiệm chỉ bảo giúp.
Em phát hiện ra vấn đề này là do em giao xe cho vợ tập lái, cái bài lùi xe vào gara đấy ạ. Cứ chạy 4,5 vòng vào gara như vậy là nó bị vấn đề trên.
Bác nào muốn thử nghiệm thì cứ thử nghiệm vậy xem có bị không.
Em phát hiện ra vấn đề này là do em giao xe cho vợ tập lái, cái bài lùi xe vào gara đấy ạ. Cứ chạy 4,5 vòng vào gara như vậy là nó bị vấn đề trên.
Bác nào muốn thử nghiệm thì cứ thử nghiệm vậy xem có bị không.