[Thảo luận] Các bác có kinh nghiệm giúp e với

Biển số
OF-565629
Ngày cấp bằng
22/4/18
Số km
1
Động cơ
147,410 Mã lực
Tuổi
32
Tình hình là e đi thay dầu xe thợ sửa xả dầu cũ nhưng quên không đổ dầu mới vào. E lấy xe đi được tầm 5km nghe tiếng máy kêu cành cạch, nhưng đi cố đến hiệu sửa xe. Họ kiểm tra không có giọt dầu nào. Đổ dầu vào thì chỉ nghe tiếng máy hơi xành xạch 1 chút. Các bác cho e xin ý kiến có nên tháo bung máy để kiểm tra không ạ
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Đập vào mặt cái thằng thợ đó chứ làm ăn vô trách nhiệm vậy à. Tất nhiên là sẽ có ảnh hưởng tuy nhiên xe bao giờ cũng có sót lại dầu nhớt trong máy không bao giờ xả hết ra đc. Vd xe Wave thay nhớt 800ml còn rã máy là trên 1 lít. Vậy nên phát hiện ra ngay cũng may chưa lột biên, có thể sẽ xước nòng tuy nhiên sẽ chưa phải rã máy để làm. Có điều từ giờ phải cẩn thận, mình đã từ lâu không thay dầu ngoài toàn mua về tự thay đảm bảo an toàn. Vì cũng không có gì quá mất thời gian hoặc khó khăn gì cả
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,887
Động cơ
251,261 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình là e đi thay dầu xe thợ sửa xả dầu cũ nhưng quên không đổ dầu mới vào. E lấy xe đi được tầm 5km nghe tiếng máy kêu cành cạch, nhưng đi cố đến hiệu sửa xe. Họ kiểm tra không có giọt dầu nào. Đổ dầu vào thì chỉ nghe tiếng máy hơi xành xạch 1 chút. Các bác cho e xin ý kiến có nên tháo bung máy để kiểm tra không ạ
Kiểm tra cái gì bây giờ,thôi cứ đàng hoàng sử dụng. Cũng có hại tuy nhiên chưa quá nghiêm trọng Vì trong động cơ luôn sót 1/5 lượng nhớt tổng trữ lượng. Vd khi thay nhớt máy thì 800ml khi bổ máy thì 1000ml,vậy ~ 200ml nhớt sẽ còn trong động cơ. Khi nào mà trái pistong bị " bó " chặt trong xynanh,rồi tay biên bị lột hay do thiếu nhớt chạy tốc độ cao máy quá nóng
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,145
Động cơ
695,247 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Để bị nv chắc cũng 1 phần là do chủ xe thích ra saloon ngồi uống nc hóng mát, chứ như e cứ kè kè bên cạnh, đố bớt của e đc công đoạn nào?:bz
 

Mr.Piez

Xe tải
Biển số
OF-446904
Ngày cấp bằng
20/8/16
Số km
343
Động cơ
211,027 Mã lực
Tuổi
35
Kiểm tra cái gì bây giờ,thôi cứ đàng hoàng sử dụng. Cũng có hại tuy nhiên chưa quá nghiêm trọng Vì trong động cơ luôn sót 1/5 lượng nhớt tổng trữ lượng. Vd khi thay nhớt máy thì 800ml khi bổ máy thì 1000ml,vậy ~ 200ml nhớt sẽ còn trong động cơ. Khi nào mà trái pistong bị " bó " chặt trong xynanh,rồi tay biên bị lột hay do thiếu nhớt chạy tốc độ cao máy quá nóng
như cụ này phán chuẩn
 
Biển số
OF-564046
Ngày cấp bằng
12/4/18
Số km
165
Động cơ
150,050 Mã lực
Tuổi
43
Cụ khắc phục như này nhé,cụ mua 4 tuýp dầu láp loại 200-220ml về, xả dầu cũ đi, cụ đổ dầu láp vào chạy vài ngày(2-300km) khi thấy máy êm hơn thì tháo bỏ rồi đổ dầu bt vào(bớt kêu đc 7-80%) tuy nhiên dầu láp đi nặng máy, cụ k nên đi quá 4-50km/h, và sáng ra có thể đề sẽ nặng, cụ nên đạp cần khởi động vài cái rồi đề, (những xe k có cần kđ thì đề nổ tầm 1-2p hẵng đi)
 

Trung Dũng 66

Xe đạp
Biển số
OF-566366
Ngày cấp bằng
27/4/18
Số km
12
Động cơ
146,980 Mã lực
Tuổi
41
Tình hình là e đi thay dầu xe thợ sửa xả dầu cũ nhưng quên không đổ dầu mới vào. E lấy xe đi được tầm 5km nghe tiếng máy kêu cành cạch, nhưng đi cố đến hiệu sửa xe. Họ kiểm tra không có giọt dầu nào. Đổ dầu vào thì chỉ nghe tiếng máy hơi xành xạch 1 chút. Các bác cho e xin ý kiến có nên tháo bung máy để kiểm tra không ạ
E nghĩ cụ mang qua head để kiểm tra.chắc bị hỏng cam Cò thôi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top