[Thảo luận] các bác cho em hỏi về vấn đề rửa khoang máy

tranducvinh

Xe máy
Biển số
OF-745840
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
59
Động cơ
57,927 Mã lực
Tuổi
30
Các b cho em hỏi chút, vừa nãy thợ rửa cái khoang máy, xong chưa xì khô nhưng thợ rút cây thăm dầu ra thì e thấy 1 2 giọt nước chui mịa tọt vào, cho e hỏi thế thì giơg sao ạ
em cảm ơn các bác, e chúc các bác 1 buổi tối vui vẻ ạ
 

vilexim

Xe container
Biển số
OF-180307
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
8,953
Động cơ
411,141 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
dantri.com.vn
Các b cho em hỏi chút, vừa nãy thợ rửa cái khoang máy, xong chưa xì khô nhưng thợ rút cây thăm dầu ra thì e thấy 1 2 giọt nước chui mịa tọt vào, cho e hỏi thế thì giơg sao ạ
em cảm ơn các bác, e chúc các bác 1 buổi tối vui vẻ ạ
Cả lít con lăn tăn... 1, 2 giọt chẳng sao.
Vô tư đê
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,448
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Bổ máy là cái chắc
 

tittau

Xe tải
Biển số
OF-831095
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
225
Động cơ
885 Mã lực
Các b cho em hỏi chút, vừa nãy thợ rửa cái khoang máy, xong chưa xì khô nhưng thợ rút cây thăm dầu ra thì e thấy 1 2 giọt nước chui mịa tọt vào, cho e hỏi thế thì giơg sao ạ
em cảm ơn các bác, e chúc các bác 1 buổi tối vui vẻ ạ
ko sao đâu cụ tý tẹo vâykj khác nào mấy hôm nồm thời tiết ẩm
còn nếu cầu kỳ thì cụ đi thay dầu đi
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,969
Động cơ
233,355 Mã lực
Rửa khoang máy đúng là một tranh cãi chưa có lời kết.
Khoang máy xe em cũng khá bẩn, tự rửa thì không dám, mang ra gara cũng không :)
 

don.vito

Xe hơi
Biển số
OF-827275
Ngày cấp bằng
3/3/23
Số km
109
Động cơ
997 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rửa khoang máy đúng là một tranh cãi chưa có lời kết.
Khoang máy xe em cũng khá bẩn, tự rửa thì không dám, mang ra gara cũng không :)
Nhiều cụ cũng rửa rồi mà ko thấy ai kêu nên e nghĩ cũng ổn thôi. Xe em đi từ 2015 nhưng cũng chưa rửa khoang máy bg. Đợt tới bán nên cứ để thế cho nó nguyên bản :)))
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,969
Động cơ
233,355 Mã lực
Rất nhiều người đã vệ sinh khoang máy bằng các phương pháp khác nhau: rửa nước áp lưc, rửa hóa chất, rửa bằng đá khô... Và không ai phản hồi là bị hỏng hóc một cái gì đó có nguyên nhân từ việc rửa khoang máy.
Nhưng có một điều chắc chắn là các NHÀ SẢN XUẤT đều CẢNH BÁO mức nguy hiểm là KHÔNG ĐƯỢC RỬA KHOANG MÁY.
Nhiều cụ cũng rửa rồi mà ko thấy ai kêu nên e nghĩ cũng ổn thôi. Xe em đi từ 2015 nhưng cũng chưa rửa khoang máy bg. Đợt tới bán nên cứ để thế cho nó nguyên bản :)))
 

trungdungjp01

Xe hơi
Biển số
OF-818052
Ngày cấp bằng
24/8/22
Số km
105
Động cơ
230 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
khoang máy xe em chuột nó vào em tự xịt rửa mà chả che mấy điểm giắc điện, vì nghĩ điện 1 chiều chả sao
 

trungdungjp01

Xe hơi
Biển số
OF-818052
Ngày cấp bằng
24/8/22
Số km
105
Động cơ
230 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
lần đầu em có lấy băng dính che mấy điểm jack điện, sau chả cần che nữa, lúc xịt tránh chỗ đó, xong để xe khô hẳn rồi đi bình thường, bao năm rồi em cứ làm thế.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,969
Động cơ
233,355 Mã lực
Sở dĩ có các tranh luận "không có hồi kết" là vì khuyến cáo của NSX (không được phun chất lỏng vào khoang máy) và thực tế đôi khi không giống nhau, tức là có người (như cụ) rửa suốt nó không làm sao, nhưng có những trường hợp lại khóc dòng.
Theo em, khoang máy có nhiều thiết bị điện và điện tử, các thiết bị này nguyên lý chung là KỴ NƯỚC cho dù chúng được thiết kế để chống nước xâm nhập ở mức nằm trong hộp kín (khoang máy), chứ không phải ngoài trời. Như vậy, chúng được xếp vào hạng có NGUY CƠ CAO xảy ra lỗi nếu gặp nước, nhất là khi rửa phải phun áp lực cao. Hay nói cách khác là khuyến cáo của NSX dựa trên việc đánh giá các RỦI RO.
Linh kiện điên, điện tử nó điều khiển các chi tiết khác, khi lỗi biểu hiện không rõ ràng, khó nhận biết bằng mắt thường nên rất dễ bị phán đoán nhầm sang phần khác, cho nên nó bị xếp vào dạng rủi ro cao.
khoang máy xe em chuột nó vào em tự xịt rửa mà chả che mấy điểm giắc điện, vì nghĩ điện 1 chiều chả sao
Ko vấn đề j hả bác? Có fai che đậy j ko?
lần đầu em có lấy băng dính che mấy điểm jack điện, sau chả cần che nữa, lúc xịt tránh chỗ đó, xong để xe khô hẳn rồi đi bình thường, bao năm rồi em cứ làm thế.
 

Trung1107

Xe hơi
Biển số
OF-706055
Ngày cấp bằng
30/10/19
Số km
127
Động cơ
93,066 Mã lực
Tuổi
44
Sở dĩ có các tranh luận "không có hồi kết" là vì khuyến cáo của NSX (không được phun chất lỏng vào khoang máy) và thực tế đôi khi không giống nhau, tức là có người (như cụ) rửa suốt nó không làm sao, nhưng có những trường hợp lại khóc dòng.
Theo em, khoang máy có nhiều thiết bị điện và điện tử, các thiết bị này nguyên lý chung là KỴ NƯỚC cho dù chúng được thiết kế để chống nước xâm nhập ở mức nằm trong hộp kín (khoang máy), chứ không phải ngoài trời. Như vậy, chúng được xếp vào hạng có NGUY CƠ CAO xảy ra lỗi nếu gặp nước, nhất là khi rửa phải phun áp lực cao. Hay nói cách khác là khuyến cáo của NSX dựa trên việc đánh giá các RỦI RO.
Linh kiện điên, điện tử nó điều khiển các chi tiết khác, khi lỗi biểu hiện không rõ ràng, khó nhận biết bằng mắt thường nên rất dễ bị phán đoán nhầm sang phần khác, cho nên nó bị xếp vào dạng rủi ro cao.
Vẫng, cám ơn bác, e thấy bẩn quá mà ko dám rửa xịt. Fai thử cái xem
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top