Bác nào rành chỉ giùm chức năng của cái cần này. E chẳng bao giờ dùng đến nó
www.upanh.com/img_20110725_102811_upanh/v/eol4dh9p2w.htm
www.upanh.com/img_20110725_102811_upanh/v/eol4dh9p2w.htm
Cảm ơn bác nhiều nhé. Như vậy là e đã hiểu, để mai ra đại lộ Thăng Long thử cái.Chắc bác đề cập đến cái nút đặt tốc độ không đổi (Cruise Control)?
Em chưa bao giờ sử dụng cái nút này cả, kể cả ngày xưa chạy xe ở Đức. Nó cho phép bác khi chạy tốc độ cao hơn 40km/h đặt để xe chạy ở 1 tốc độ không đổi mà chân có thể rời khỏi bàn đạp ga (chạy đường dài theo nghĩa họ đặt tên)!
Nó có ích khi bac chạy ở 1 quãng đường rất dài, có thể bị biển báo giao thông ven đường giới hạn ở 1 tốc độ nào đó. Cứ theo hướng dẫn, nó sẽ hoạt động khi cần số đặt ở D. Nếu đang ở S thì tốc đọ tối đa ở là 4...6 (hiện trên màn hình).
Khi đạt những điều kiện trên, ước lượng đường phía trước nên chạy đều ở 1 tốc độ nào đó, bác ấn cái nút ấy vào theo chiều dọc của nó để đặt on (một cái đồng hồ nhỏ có cái kim sẽ bật lên trên màn hình chính). Chân ga hơi nhấn nhẹ, hay giảm nhẹ để cái tốc độ cần đặt, đẩy cái cần ấy xuống để chữ Set hiện lên. Bác đẩy nó lên để tăng hay kéo nó xuống để giảm tốc độ cần đặt.
Khi chạy ở tốc độ đã đặt, nếu bác đạp phanh, chế độ đó bị bỏ và xe tự động chuyển sang chế độ thường hoặc bác kéo cái cần ấy về phía bác cũng cắt chế độ Cruise Control này. Khi phải phanh hoặc cố ý bỏ nó mà bác muốn chạy lại chê độ cũ bác chỉ cần đẩy nhẹ nó lên phía trước...
Nhưng như đã nói ở trên, em chưa dùng nó bao giờ dù có khoảng 10 năm lái trên đất Đức và có nhiều đoạn đường chạy hàng giờ ở 1 tốc độ (nhưng chỗ họ hạn chế tốc độ). Chắc là do bảo thủ hay chân ga quen rồi, không cảm thấy khó chịu khi phải giữ chân lên cái pedal ga ấy!