Các bác chẩn bệnh giúp em. Vịt chạy một lúc thì khó vào số

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Ông bạn em có con Vịt chạy 6 vạn rùi. Vừa đưa vào bảo dưỡng thay dầu hộp số, dầu cầu, xong ra thì bị bệnh rất lạ như sau.. Lúc mới đi thì số má ngọt ngào, nhưng khi được tầm 5-6km thì cực kỳ khó ra vào số, nhất là 1-2-3, có lúc không thể vào 1 được, vào R đạp hết cả côn phanh vào rồi mà vẫn kêu RẸT cái rõ to. Chạy về đến nhà để ở bãi , 2-3 tiếng sau chạy lại OK, đến lúc nóng máy lại bị như thế. Đồng hồ nhiệt thì vẫn OK

Theo các cụ bệnh này có liên quan gì đến côn ko ạ
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Ông bạn em có con Vịt chạy 6 vạn rùi. Vừa đưa vào bảo dưỡng thay dầu hộp số, dầu cầu, xong ra thì bị bệnh rất lạ như sau.. Lúc mới đi thì số má ngọt ngào, nhưng khi được tầm 5-6km thì cực kỳ khó ra vào số, nhất là 1-2-3, có lúc không thể vào 1 được, vào R đạp hết cả côn phanh vào rồi mà vẫn kêu RẸT cái rõ to. Chạy về đến nhà để ở bãi , 2-3 tiếng sau chạy lại OK, đến lúc nóng máy lại bị như thế. Đồng hồ nhiệt thì vẫn OK

Theo các cụ bệnh này có liên quan gì đến côn ko ạ
Bệnh này liên quan đến côn bác ạ. Chạy đường đông, đường tắc biểu hiện rất rõ
- Khả năng cao là bàn ép của xe kém rồi
- Thử bảo dưỡng dây côn (tháo ra, xịt RP7 hoặc xăng cho ra hết bụi bẩn, cho dầu cho trơn) và chỉnh lại tầm côn có thể đỡ nhưng không hết hẳn bệnh.
Trước em cũng bi y chang, thay bàn ép thì hết
 

laixe6868

Xe tải
Biển số
OF-52512
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
215
Động cơ
454,192 Mã lực
Bệnh của Vịt nhà bác chắc chắn là về dây côn rồi. Lúc mới đi vẫn vào số ngọt ngào nên không phải do dây côn trùng nên chỉnh căng dây côn cũng không hết được. Hiện tượng này là do vỏ dây côn xe bác dùng lâu ngày đã lão hóa và cần phải thay 1 dây côn mới. Vì vỏ dây côn bị lão hóa nên phần nhựa bọc vỏ dây côn bắt đầu nứt hoặc bục ra (nổ vỏ dây côn thể nhẹ). Khi nóng máy thì vỏ bị sun lại làm cho dây côn dài ra, khi đó dù đạp hết bàn đạp côn thì côn cũng ko cắt được. Bác phải thay ngày kẻo Vịt của bác phải nằm đường thì khổ nó.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Kinh nghiệm của cụ lơ xe châc là áp dụng tốt cho cụ chủ thớt rồi!!!
Nhưng cụ cũng nên thay côn (cả bộ côn + dây côn) như cụ toanco_k32 & em đã làm khi đã chạy ~7 vạn
Nếu cụ có điều kiện thì chuyển sang côn dầu như một số cụ VIT vừa làm xong là yên tâm!
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Cám ơn tất cả các cụ. Cháu chỉ thắc mắc là trước lúc vào xưởng thì hoàn toàn ko có hiện tượng này. Để ở xưởng ra thì mới bị nặng thế. Liệu có nghi ngờ ko các cụ. Tuy nhiên Trước khi vào xưởng bạn cháu chạy tầm 600km ạ. Cháu

Hôm nay cháu cũng đem xe ra xem, ko chỉ khó vào số mà chạy tầm 50 xe kêu như...máy nổ. Đem vào xưởng thợ phán không chỉ phải thay dây mà phải toàn bộ côn . Hết 5TR:(
 
Chỉnh sửa cuối:

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Cám ơn tất cả các cụ. Cháu chỉ thắc mắc là trước lúc vào xưởng thì hoàn toàn ko có hiện tượng này. Để ở xưởng ra thì mới bị nặng thế. Liệu có nghi ngờ ko các cụ. Tuy nhiên Trước khi vào xưởng bạn cháu chạy tầm 600km ạ. Cháu

Hôm nay cháu cũng đem xe ra xem, ko chỉ khó vào số mà chạy tầm 50 xe kêu như...máy nổ. Đem vào xưởng thợ phán không chỉ phải thay dây mà phải toàn bộ côn . Hết 5TR:(
5tr là đắt bác ơi. Bác tìm lại các bài trong box Vịt. Bộ côn khoảng 2.6tr - 3tr, dây xịn 750k, công xá 500k nữa mới quãng 4tr bác ạ
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cám ơn tất cả các cụ. Cháu chỉ thắc mắc là trước lúc vào xưởng thì hoàn toàn ko có hiện tượng này. Để ở xưởng ra thì mới bị nặng thế. Liệu có nghi ngờ ko các cụ. Tuy nhiên Trước khi vào xưởng bạn cháu chạy tầm 600km ạ. Cháu

Hôm nay cháu cũng đem xe ra xem, ko chỉ khó vào số mà chạy tầm 50 xe kêu như...máy nổ. Đem vào xưởng thợ phán không chỉ phải thay dây mà phải toàn bộ côn . Hết 5TR:(
Về căn bản thì cũng không có gì phải nghi ngờ cụ à, bộ côn 6 vạn thì không biết gảy được cái gì ra :))
Khả năng là các bạn gara bảo dưỡng dây côn rồi chỉnh hơi cạn thôi, cụ tăng lên 2-2,5 vòng vít nữa thì OK thôi.
Lưu ý nếu côn hơi nặng thì nên bảo dưởng dây côn.

Tuy nhiên, vụ xe chạy 50 mà kêu như máy nổ thì RẤT CẦN LƯU Ý, biết đâu hộp số không còn giọt dầu nào :( :(

Cháu hỏi câu này cho nó đầy đủ, cụ đừng giận nhé: "Cụ chạy VIT lâu chưa ạ, vì VIT có 2 cầu, biết đâu bạn cụ mượn xe rồi chuyển về 4H hoặc tệ hơn là 4L ????"
 
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
He he thanks cụ Cướp Biển, xe của bạn cháu mà, cháu cũng đã để ý chuyện 4L và 4H cụ ạ
Dầu Hộp số thì vừa vào thay ở garage xong mà.
Hôm nay bạn cháu cũng đem xe ra chỗ HASCO để làm rùi. Tháo ra thì bộ côn mòn hết cả, phải thay cả bàn ép bi tê v. vv. Cháu đoán ông này chạy hay tì côn vì bộ côn ở xe Nhật thông thường thi đi được tầm 7-8 vạn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top