Hôm qua em không kịp post trả lời, hôm nay đã thấy bác thay bugi, tiếc quá.
Hiện tượng của bác giống y hệt của em khi trong 1 tháng cẩu thả đổ bừa A92 vì ngại chạy xa kiếm A95 (em cũng chạy 325). Chắc chắn là do chủ cũ toàn chạy A95, đến khi bỗng nhiên bác thay đổi loại xăng, nó không quen món mới nên mới bị thế. Em cũng ra AG kiểm tra (cũng giống hệt bác luôn, nhưng mà ko thay bugi). Khi họ cắm máy tính vào test lỗi, em dòm thấy máy tính báo lỗi đánh lửa sớm của các bugi, họ cũng xui em thay cả dàn 6 cái nhưng khác với bác là họ báo giá cho em 500k/1 cái, cá dàn là 3 triệu.
Em sợ xe có lỗi gì đó trầm trọng chứ vụ bugi này cũng thấy nghi nghi vì không thể đang đi ngon bỗng nhiên lại rung giật, chết máy như thế được, nếu là bugi thì bệnh phải từ từ chứ??? Sau ngày hôm đó, không bao giờ em đổ A92 nữa, sau vài ngày lại được ăn món quen thuộc, xe vận hành hoàn toàn bình thường như trước.
Em chưa hiểu lắm về nguyên tắc điều khiển đánh lửa của máy tính, nhưng đoán rằng khi toàn chạy A95, đến khi thay vào bằng A92, máy tính không điều chỉnh kịp nên xảy ra lỗi chăng? Bác nào rành kỹ thuật chỉ bảo cho anh em với. Cũng có anh bạn chạy 325 thì toàn đổ A92, chả xài A95 bao giờ thì cũng không sao.
Tiếp tục đến mục giá bugi của AG. Em không biết là họ bán cho bác loại bugi gì mà tính 1.150.000/cái. Họ báo em 500.000/cái em đã thấy phi lý rồi, nếu các bác biết rằng bugi xịn đúng loại theo xe của BMW chỉ có giá 8.5$/cái = 170.000/cái (tại Mỹ), em làm luôn 6 chú, quá rẻ. Tại sao AG họ lại lấy lợi nhuận cao đến như vậy, tại sao các bác lại sẵn sàng bỏ 1 triệu để mua 1 cái bugi???