[Thảo luận] Ca này tác giả có đúng không? đúng thì như nào? mời CCCM

Tadiman893

Xe buýt
Biển số
OF-124763
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
582
Động cơ
384,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
'Lái xe đúng luật trên cao tốc ở Việt Nam thật khó'
Nếu bạn cố gắng chạy nhanh ở làn bên trái, sẽ gặp nhiều người chạy chậm và không nhường đường.
Đêm 30 Tết tôi lái xe từ Sài Gòn đi Long Thành. Ngày cuối năm thư thái, trên cao tốc tôi quyết định thử lái xe đúng nguyên tắc. Tôi bật tín hiệu đèn xin vượt, trên làn đường bên tay trái (làn trái dành cho xe vượt).
Tôi quan sát, nhiều xe chỉ chạy chưa đến 80 km/h trong khi làn này cho phép chạy tới 100 km/h và họ cứ duy trì chạy tốc độ này ở làn trái. Tôi kiên nhẫn chờ họ cho vượt, nhưng hầu như không có xe nào cho vượt. Lúc này, tôi phải bật xi- nhan chuyển làn và vượt qua bên phải.
Trên suốt hành trình chỉ có hai xe cho vượt, hai xe này lại là nhóm xe hạng sang. Tôi không hiểu, vì sao nhiều xe không đi tốc độ tối đa lại chiếm hết phần đường bên trái không cho xe khác vượt. Tôi chia sẻ muốn cộng đồng lái xe hãy góp tiếng nói và hành động để tất cả lái xe đều đi đúng luật góp phần an toàn, văn minh trên các cung đường Việt Nam.
Độc giả Lee Hai gửi tới VnEx hôm nay Thứ tư, 12/2/2020, 07:40 (GMT+7)
MỜI CCCM BÌNH LUẬN, EM ĐOÁN TRONG ĐÓ CŨNG CÓ NHÀ OF THAM GIA
 

Trâu hun khói

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-701902
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,009
Động cơ
115,685 Mã lực
Tuổi
40
ko có hình ảnh, làn đường, tốc độ quy định trên từng làn
ko thể bành lộn
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
'Lái xe đúng luật trên cao tốc ở Việt Nam thật khó'
Nếu bạn cố gắng chạy nhanh ở làn bên trái, sẽ gặp nhiều người chạy chậm và không nhường đường.
Đêm 30 Tết tôi lái xe từ Sài Gòn đi Long Thành. Ngày cuối năm thư thái, trên cao tốc tôi quyết định thử lái xe đúng nguyên tắc. Tôi bật tín hiệu đèn xin vượt, trên làn đường bên tay trái (làn trái dành cho xe vượt).
Tôi quan sát, nhiều xe chỉ chạy chưa đến 80 km/h trong khi làn này cho phép chạy tới 100 km/h và họ cứ duy trì chạy tốc độ này ở làn trái. Tôi kiên nhẫn chờ họ cho vượt, nhưng hầu như không có xe nào cho vượt. Lúc này, tôi phải bật xi- nhan chuyển làn và vượt qua bên phải.
Trên suốt hành trình chỉ có hai xe cho vượt, hai xe này lại là nhóm xe hạng sang. Tôi không hiểu, vì sao nhiều xe không đi tốc độ tối đa lại chiếm hết phần đường bên trái không cho xe khác vượt. Tôi chia sẻ muốn cộng đồng lái xe hãy góp tiếng nói và hành động để tất cả lái xe đều đi đúng luật góp phần an toàn, văn minh trên các cung đường Việt Nam.
Độc giả Lee Hai gửi tới VnEx hôm nay Thứ tư, 12/2/2020, 07:40 (GMT+7)
MỜI CCCM BÌNH LUẬN, EM ĐOÁN TRONG ĐÓ CŨNG CÓ NHÀ OF THAM GIA
Phạt cho vài phát là chừa ngay mà bác.
Còn tại sao đội Vàng ươm chưa làm thì tôi chịu, có lẽ vì khó có Bằng chứng ???!!!

Tụi tây có cái Quy định "Cản trở giao thông", quả đó còn nặng hơn nhiều: Ví dụ vượt đèn đỏ 100 đồng => cản trở giao thông sau đó, nếu có, sẽ bị phạt cỡ 180-200 đồng.
 

Tadiman893

Xe buýt
Biển số
OF-124763
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
582
Động cơ
384,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phạt cho vài phát là chừa ngay mà bác.
Còn tại sao đội Vàng ươm chưa làm thì tôi chịu, có lẽ vì khó có Bằng chứng ???!!!

Tụi tây có cái Quy định "Cản trở giao thông", quả đó còn nặng hơn nhiều: Ví dụ vượt đèn đỏ 100 đồng => cản trở giao thông sau đó, nếu có, sẽ bị phạt cỡ 180-200 đồng.
Có 1 cái được gọi là " Văn Hóa Khi Tham Gia Giao Thông", mà cái này ở Việt Nam thì hiếm, nó không có sẵn
Vấn đề e muốn hỏi là có sai ko khi không nhường đường ấy ạ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Vấn đề e muốn hỏi là có sai ko khi không nhường đường ấy ạ.
Bác có nghĩa vụ là "nhường đường", kể cả khi chưa bị yêu cầu.
Vì cái làn trái ấy, bác không có Sổ đỏ, nên tranh thủ lúc trống trải, bác phi lên rồi về phải ngay khi có thể.
Thế thôi ạ.

Không thi hành nghĩa vụ, bác sẽ bị phạt.
Ở bển, phạt khá nặng.
 

Tadiman893

Xe buýt
Biển số
OF-124763
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
582
Động cơ
384,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác có nghĩa vụ là "nhường đường", kể cả khi chưa bị yêu cầu.
Vì cái làn trái ấy, bác không có Sổ đỏ, nên tranh thủ lúc trống trải, bác phi lên rồi về phải ngay khi có thể.
Thế thôi ạ.

Không thi hành nghĩa vụ, bác sẽ bị phạt.
Ở bển, phạt khá nặng.
Theo em được biết thì quy chuẩn Việt Nam hướng dẫn là đối với cao tốc thì việc vượt lên thì chỉ cần chuyển làn và đi nhanh hơn thôi?? Ở bển thì e ko bàn vì họ có cả làn freeway gì đó thì phải.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Theo em được biết thì quy chuẩn Việt Nam hướng dẫn là đối với cao tốc thì việc vượt lên thì chỉ cần chuyển làn và đi nhanh hơn thôi?? Ở bển thì e ko bàn vì họ có cả làn freeway gì đó thì phải.
Như vậy là các bác đi và toàn mặc định mình đi đúng, và chuyển nghĩa vụ còn lại cho người khác.

Tại sao bác không thử tính đến việc: Mình cứ đi bên phải, khi nào cần vượt ai đó => sang trái để vượt và về bên phải ngay, để làm sao cho cái Làn trái luôn vắng nhất có thể????
 

Tadiman893

Xe buýt
Biển số
OF-124763
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
582
Động cơ
384,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như vậy là các bác đi và toàn mặc định mình đi đúng, và chuyển nghĩa vụ còn lại cho người khác.

Tại sao bác không thử tính đến việc: Mình cứ đi bên phải, khi nào cần vượt ai đó => sang trái để vượt và về bên phải ngay, để làm sao cho cái Làn trái luôn vắng nhất có thể????
Đúng là em gần như toàn đi trái vì em mà đã lên đường là toàn bung kịch sàn cho phép. Nhưng ca này rất cần rõ đúng sai để nếu sai thì phải biết mình sai mà điều chỉnh ạ. Cao tốc VN toàn 2 làn, xe nhiều nên nếu đi làn phải thì đánh võng khá nhiều. Hơn nữa em thấy xe nào mà vượt xe em thì gần như toàn quá tốc độ cả :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Đúng là em gần như toàn đi trái vì em mà đã lên đường là toàn bung kịch sàn cho phép. Nhưng ca này rất cần rõ đúng sai để nếu sai thì phải biết mình sai mà điều chỉnh ạ. Cao tốc VN toàn 2 làn, xe nhiều nên nếu đi làn phải thì đánh võng khá nhiều. Hơn nữa em thấy xe nào mà vượt xe em thì gần như toàn quá tốc độ cả :D
Việc bác đi bên phải và "toàn bung kịch sàn cho phép" là độc lập và không liên quan đến nhau.
Bác hoàn toàn có thể "toàn bung kịch sàn cho phép" và vẫn đi bên phải, nhường bên trái cho ông nào đi nhanh hơn - cần nhanh hơn - muốn nhanh hơn. Tại sao thì kệ họ.

Bác không có nghĩa vụ phải tính toán rằng: Tau đi giỏi lắm, tau đi "toàn bung kịch sàn cho phép" rồi, tụi bây vượt làm gì XXX nó phạt chết, phỏng ạ???

Về đánh võng: Khi bán kính oánh võng đủ lớn, bác thậm chí không biết xe đang đánh võng.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,094,196 Mã lực
Nói chung ko biết luật thì ngồi nhà chứ đừng kêu ca người ta sẽ gọi là dốt.
Mỗi làn có quy định tốc độ rồi cứ thế mà đi.
'Lái xe đúng luật trên cao tốc ở Việt Nam thật khó'
Nếu bạn cố gắng chạy nhanh ở làn bên trái, sẽ gặp nhiều người chạy chậm và không nhường đường.
Đêm 30 Tết tôi lái xe từ Sài Gòn đi Long Thành. Ngày cuối năm thư thái, trên cao tốc tôi quyết định thử lái xe đúng nguyên tắc. Tôi bật tín hiệu đèn xin vượt, trên làn đường bên tay trái (làn trái dành cho xe vượt).
Tôi quan sát, nhiều xe chỉ chạy chưa đến 80 km/h trong khi làn này cho phép chạy tới 100 km/h và họ cứ duy trì chạy tốc độ này ở làn trái. Tôi kiên nhẫn chờ họ cho vượt, nhưng hầu như không có xe nào cho vượt. Lúc này, tôi phải bật xi- nhan chuyển làn và vượt qua bên phải.
Trên suốt hành trình chỉ có hai xe cho vượt, hai xe này lại là nhóm xe hạng sang. Tôi không hiểu, vì sao nhiều xe không đi tốc độ tối đa lại chiếm hết phần đường bên trái không cho xe khác vượt. Tôi chia sẻ muốn cộng đồng lái xe hãy góp tiếng nói và hành động để tất cả lái xe đều đi đúng luật góp phần an toàn, văn minh trên các cung đường Việt Nam.
Độc giả Lee Hai gửi tới VnEx hôm nay Thứ tư, 12/2/2020, 07:40 (GMT+7)
MỜI CCCM BÌNH LUẬN, EM ĐOÁN TRONG ĐÓ CŨNG CÓ NHÀ OF THAM GIA
 

Tadiman893

Xe buýt
Biển số
OF-124763
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
582
Động cơ
384,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung ko biết luật thì ngồi nhà chứ đừng kêu ca người ta sẽ gọi là dốt.
Mỗi làn có quy định tốc độ rồi cứ thế mà đi.
Việc bác đi bên phải và "toàn bung kịch sàn cho phép" là độc lập và không liên quan đến nhau.
Bác hoàn toàn có thể "toàn bung kịch sàn cho phép" và vẫn đi bên phải, nhường bên trái cho ông nào đi nhanh hơn - cần nhanh hơn - muốn nhanh hơn. Tại sao thì kệ họ.
Bác không có nghĩa vụ phải tính toán rằng: Tau đi giỏi lắm, tau đi "toàn bung kịch sàn cho phép" rồi, tụi bây vượt làm gì XXX nó phạt chết, phỏng ạ???
Về đánh võng: Khi bán kính oánh võng đủ lớn, bác thậm chí không biết xe đang đánh võng.
Đây chính là 2 quan điểm đang tranh cãi (em không phải tác giả bài báo nhưng cũng đang thắc mắc):
1. Đi đúng tốc độ và không quan trọng làn
2. Đi theo nguyên tắc nhường bên trái cho ông muốn đi nhanh dù cả 2 làn đều 120/60
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Đây chính là 2 quan điểm đang tranh cãi (em không phải tác giả bài báo nhưng cũng đang thắc mắc):
1. Đi đúng tốc độ và không quan trọng làn
2. Đi theo nguyên tắc nhường bên trái cho ông muốn đi nhanh dù cả 2 làn đều 120/60
Vượt trái và Vượt phải nó khác nhau 1 trời 1 vực bác ạ.
Không phải vô cớ mà ông tài luôn ngồi bên trái và vượt cũng nên được thực hiện bên trái.
Thế nên, khi bác đi làn trái với tốc độ 100, ví dụ thế, thì ông vượt phải với tốc độ 120, sẽ nguy hiểm hơn cho cả 2 người.
Ngược lại, nếu đi 100 bên làn phải và bị vượt bên làn trái, an toàn hơn nhiều cho tất cả các bên.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,144
Động cơ
2,952,549 Mã lực
Nơi ở
Internet
Ở VN có quy định làn 1 (sát giải phân cách giữa đường) là làn vượt đâu, chỉ có quy định tốc độ cho từng làn thôi mà.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,094,196 Mã lực
Vượt trái và Vượt phải nó khác nhau 1 trời 1 vực bác ạ.
Không phải vô cớ mà ông tài luôn ngồi bên trái và vượt cũng nên được thực hiện bên trái.
Thế nên, khi bác đi làn trái với tốc độ 100, ví dụ thế, thì ông vượt phải với tốc độ 120, sẽ nguy hiểm hơn cho cả 2 người.
Ngược lại, nếu đi 100 bên làn phải và bị vượt bên làn trái, an toàn hơn nhiều cho tất cả các bên.
Làn nào tốc độ đó, cứ thế mà đi. Ai đi cứ đúng làn mà chạy, chuyển làn cần quan sát sinhan.
Tây họ quy định làn vượt và vượt xong lại về làn.
 

trhieu13481

Xe hơi
Biển số
OF-424819
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
126
Động cơ
218,360 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam - Trái Đất
Làn nào tốc độ đó, cứ thế mà đi. Ai đi cứ đúng làn mà chạy, chuyển làn cần quan sát sinhan.
Tây họ quy định làn vượt và vượt xong lại về làn.
Được như cụ nói cuộc đời đã đẹp. Có những con lợ.n đi 60 km/h nó ko đi làn 70km/h mà nó có nhao sang làn 90kM/h một mình nó 1 làn, ai vượt kiểu gì kệ mệ. CỤ thể e hay gặp mấy con lợ.n chở sữa vinamilk tầm 7h sáng chạy hướng Bắc Ninh Hà Nội ạ
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,159
Động cơ
314,580 Mã lực
Cá nhân tôi luôn ưu tiên làn trái cho xe chạy nhanh hơn (kể cả khi mình chạy kịch làn và họ vượt quá tốc độ cho phép vì bất cứ lý do gì), tôi ko muốn cản trở bất cứ xe nào muốn đi nhanh ví dụ họ vội cv gì đó chẳng hạn, nhưng tôi dị ứng với những xe chạy nhanh nhưng vượt trộm ở trong làn ưu tiên hoặc làn có tốc độ thấp và ko biết sử dụng xi nhan...
 

Tadiman893

Xe buýt
Biển số
OF-124763
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
582
Động cơ
384,953 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cá nhân tôi luôn ưu tiên làn trái cho xe chạy nhanh hơn (kể cả khi mình chạy kịch làn và họ vượt quá tốc độ cho phép vì bất cứ lý do gì), tôi ko muốn cản trở bất cứ xe nào muốn đi nhanh ví dụ họ vội cv gì đó chẳng hạn, nhưng tôi dị ứng với những xe chạy nhanh nhưng vượt trộm ở trong làn ưu tiên hoặc làn có tốc độ thấp và ko biết sử dụng xi nhan...
Vâng, mỗi người một quan điểm nhưng quan trọng nhất là phải tôn trọng giới hạn (cả trên và dưới). Còn nếu có điều kiện thì nên hình thành văn hóa đi làn trong và nhường làn trái cho xe muốn đi nhanh :)
 

moingaymoi12

Xe máy
Biển số
OF-386491
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
53
Động cơ
240,440 Mã lực
Tuổi
43
Theo em được biết thì quy chuẩn Việt Nam hướng dẫn là đối với cao tốc thì việc vượt lên thì chỉ cần chuyển làn và đi nhanh hơn thôi??
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top