[Funland] Cả đống tài sản sắp ra đi vì lũ!?

Thổ Phỉ

Xe điện
Biển số
OF-370163
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
4,233
Động cơ
284,566 Mã lực
Nơi ở
Trại trên núi.
Các bác có dự đoán gì về tình huống này tại Yên Bái?

Nếu khổ chủ làm móng cọc BTCT thì có lẽ qua cơn hoạn nạn, còn dùng móng băng, móng bè thì trường hợp xấu xảy ra rất cao với con lũ cứ liên tục như thế này.



Sau 1 ngày



Nguồn FB.
 

Lâm Sài

Xe điện
Biển số
OF-430025
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,479
Động cơ
239,002 Mã lực
Tuổi
48
Cầu mong nước không xói thêm vào nữa, bây giờ mà có chuyện sảy ra thì sạt nghiệp gia chủ luôn.
Không biết nhà anh buôn chổi đót có sao không.... cháu lo lắng quá...
Nhòm cái bảng màu đỏ với lá cờ thì đây là cơ quan nhà nước mà cụ, thằng đang dùng mong nó sập để xây dựng lại kiếm thêm nữa, xót tiền thuế dân đen thôi
 

vodka_cute

Xe buýt
Biển số
OF-56707
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
923
Động cơ
1,154,238 Mã lực
Nơi ở
Đảo
Nhòm cái bảng màu đỏ với lá cờ thì đây là cơ quan nhà nước mà cụ, thằng đang dùng mong nó sập để xây dựng lại kiếm thêm nữa, xót tiền thuế dân đen thôi
Cháu lại thấy giống cái nhà lao động hơn :))
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Các bác có dự đoán gì về tình huống này tại Yên Bái?

Nếu khổ chủ làm móng cọc BTCT thì có lẽ qua cơn hoạn nạn, còn dùng móng băng, móng bè thì trường hợp xấu xảy ra rất cao với con lũ cứ liên tục như thế này.



Sau 1 ngày



Nguồn FB.
Móng cọc BTCT là loại móng gì bác. Phải cụ thể hơn, nếu bác dự móng ép cọc BTCT thì cũng k còn an toàn với tình trạng này. Thường ở vùng núi ít người sử dụng gia cố nền móng bằng cọc vì chi phí cao. Nhà này dùng móng băng BTCT thông thường.
 

Thổ Phỉ

Xe điện
Biển số
OF-370163
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
4,233
Động cơ
284,566 Mã lực
Nơi ở
Trại trên núi.
Móng cọc BTCT là loại móng gì bác. Phải cụ thể hơn, nếu bác dự móng ép cọc BTCT thì cũng k còn an toàn với tình trạng này. Thường ở vùng núi ít người sử dụng gia cố nền móng bằng cọc vì chi phí cao. Nhà này dùng móng băng BTCT thông thường.
Dù móng cọc ép (đủ độ sâu) hay cọc nhồi thì còn có hy vọng. Chứ móng thông thường thì em lành ít dữ nhiều rồi.
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
944
Động cơ
26,391 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
Nhà này mới 6 tầng, e chắc chắn ko có móng bê tông cọc nhồi, may ra thì ép cọc. Nhưng địa hình ven sông này vọc ép thò cũng lo lắm ạ.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Dù móng cọc ép (đủ độ sâu) hay cọc nhồi thì còn có hy vọng. Chứ móng thông thường thì em lành ít dữ nhiều rồi.
Móng cọc ép BTCT là dùng ma sát của đất, chống vào nền cát. Bản chất nó là loại cọc nối với nhau từng đốt cọc tùy theo yêu cầu thiết kế từ mà có độ dài 3.5 - 5 -7 m cho một đốt cọc. Nhưng mỗi đài móng gồm một tổ hợp cọc nên việc đặc chắc của nền đất là yếu tố quan trọng để cho công trình bền vững. Nếu bị xối đáy mất nền đất thì công trình sẽ rất yếu.
Cọc nhồi thì khác...
 

Thổ Phỉ

Xe điện
Biển số
OF-370163
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
4,233
Động cơ
284,566 Mã lực
Nơi ở
Trại trên núi.
Móng cọc ép BTCT là dùng ma sát của đất, chống vào nền cát. Bản chất nó là loại cọc nối với nhau từng đốt cọc tùy theo yêu cầu thiết kế từ mà có độ dài 3.5 - 5 -7 m cho một đốt cọc. Nhưng mỗi đài móng gồm một tổ hợp cọc nên việc đặc chắc của nền đất là yếu tố quan trọng để cho công trình bền vững. Nếu bị xối đáy mất nền đất thì công trình sẽ rất yếu.
Cọc nhồi thì khác...
Nguyên tắc làm việc của cọc thì em biết, vậy nên em mới bảo là đủ độ sâu. Với vị trí của cái nhà này thì có xói vào cũng chỉ làm mất nền thôi chứ ko thể xói sâu được nên vẫn có khả năng chịu được tạm thời.
 

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,791
Động cơ
-1,492 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
Đến móng cái cầu trên này còn bị cuốn trôi, một khi lũ ăn tới chân móng nhà này thì móng gì thì cũng theo dòng lũ mà thôi.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,562
Động cơ
515,936 Mã lực
Dù móng cọc ép (đủ độ sâu) hay cọc nhồi thì còn có hy vọng. Chứ móng thông thường thì em lành ít dữ nhiều rồi.
Ở quê đất rộng người thưa , cả quả đồi có trăm triệu .... nên họ thường không xây cao tầng mà chỉ 3 tầng trở xuống là nhiều nên rất ít dùng móng cọc , kể cả móng bè cũng không nhiều , em nghĩ đa số là móng xây gạch hoặc đá hộc , chi phí rẻ , nhanh .....vvv
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Nguyên tắc làm việc của cọc thì em biết, vậy nên em mới bảo là đủ độ sâu. Với vị trí của cái nhà này thì có xói vào cũng chỉ làm mất nền thôi chứ ko thể xói sâu được nên vẫn có khả năng chịu được tạm thời.
:) Sức mạnh của thủy khiếp lắm đó bác.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,462
Động cơ
231,042 Mã lực
Tuổi
49
Cái nhà này phải gần chục tỉ cccm nhỉ
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực
Em thấy gần sông có được xây cao như vậy đâu, em thấy chênh vênh quá
 

clonautosing

Xe tăng
Biển số
OF-522588
Ngày cấp bằng
20/7/17
Số km
1,659
Động cơ
185,820 Mã lực
lo làm gì cứ fun đi. quỹ " tấm lòng miền nam" luôn rộng mở nhé
 

huyleck

Xe điện
Biển số
OF-138128
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,591
Động cơ
398,977 Mã lực
Khâu dự báo phải nói vãi nồi quá ah, tiàn trở tay ko kịp, haizzza
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,342
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Nếu không phải cọc nhồi mà tình hình cứ thế này thì ban căng, dễ đi cả cụm lắm
 

cadiec

Xe tăng
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
1,171
Động cơ
350,200 Mã lực
Các bác có dự đoán gì về tình huống này tại Yên Bái?

Nếu khổ chủ làm móng cọc BTCT thì có lẽ qua cơn hoạn nạn, còn dùng móng băng, móng bè thì trường hợp xấu xảy ra rất cao với con lũ cứ liên tục như thế này.



Sau 1 ngày



Nguồn FB.
Nhà ai vậy cụ, đẹp quá nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top