- Biển số
- OF-32298
- Ngày cấp bằng
- 25/3/09
- Số km
- 183
- Động cơ
- 480,299 Mã lực
Những chỗ e rửa chưa bao giờ mở nắp capo nếu e ko bảo
Sao bọn này lạ nhỉ? Tự động mở nắp Capo lên làm gì? Dcm xe em éo bao giờ em rời chìa khoá luôn. Giao xe cho bọn rửa xe thì hãi rồi. Xe máy em còn cầm chìa đi chứ đừng nói là ô tô!Qua việc cụ chủ em cũng kể chuyện của em.
Cách đây mấy tháng em có vào chỗ rửa xe ở gần cuối đường Xã Đàn (hướng đi KL-LT), thấy chỗ đó vắng em vào vì thường em em rửa chỗ khác. Đánh xe vào thợ bảo em đánh sát vào bên trong. Cũng như mọi khi đánh xe vào chỗ em xuống xe thợ bảo em ra ngoài ngồi chờ, đang ngồi em thấy nó mở cửa lái rồi đóng lại ngay và đi lên em theo ra luôn thấy nó đang mở lắp cabo xe em ra rồi, em hỏi làm gì đấy nó bảo xe anh thiếu nước làm mát anh có bổ sung không. Em bảo không cần đóng lại cho anh vì thực ra xem em cũng thường xuyên kiểm tra mấy việc này trong hãng, em cứ phân vân mãi không hiểu sao nó thánh thế nhìn là biết xe thiếu nước mát máy. Sau khi rửa về em cũng mở lắp cabo lên kiểm tra thì thấy không có gì khả nghi và xe em đi cũng không bị sao cả. Chắc có thể do em phi ra ngay nên nó chưa kịp làm gì.
Từ đó là em cách những chỗ rửa xe mình chưa rửa bao giờ, hoặc khi thợ rửa thì phải để mắt đến xe.
Dạ xe em là kia rio cụ ạ.Kia morning đúng k bác chủ hay e nhầm
Ca này của cụ thì mức độ ẩu của thợ thay dầu level cao gấp bội ạ!! Cũng may cụ phát hiện kịp ak.Em có lần vừa thay dầu Mobil 1 ở chỗ ông anh, yên tâm chạy về nhà thì thấy dầu nhỏ từng giọt xuống nền. Hoảng quá, em nhìn vào gầm máy thấy ướt nhè, bật nắp capo thì ôi thôi, nắp dầu động cơ không thấy, dầu phun lên lớp cách nhiệt ở dưới capo rồi nhỏ xuống ướt hết khoang máy.
dạ vâng cụ ạ, do cái nắp có 2 nấc khi thợ vặn vào ko hết ạ.Cụ mới bị hơi nước bay ra khi nước sôi thôi ah! Vẫn may là chưa ảnh hưởng tới máy!
Thường cái nắp nước có van hồi tiếp này nằm phía trên két nước. Nhiều cái xe mới bây giờ cũng chẳng còn có cái nắp này nữa. Chỗ đó rất chắc chắn vì két bằng kim loại. Nhưng cái xe này nó lại để trên ống nước bằng cao su, rẩt hay rung, nên khi xe chạy, nắp bị hở thì không chỉ mỗi hơi nước lọt ra mà cả nước cũng bị bắn ra theo. Nếu xe du lịch, chạy đồng bằng thì nước rất ít khi bị sôi nên có hở thì lượng nước thoát bằng hơi sẽ không đáng kể!Cụ mới bị hơi nước bay ra khi nước sôi thôi ah! Vẫn may là chưa ảnh hưởng tới máy!
cụ mới lấy xe, rửa xe mà để máy bẩn thế kia ạ?dạ em đổi xe lần thứ 4 roài cụ ạ, em KIA này em mới lấy được 6 tháng ạ.
E cũng bị 1 phát như cụ...Em có lần vừa thay dầu Mobil 1 ở chỗ ông anh, yên tâm chạy về nhà thì thấy dầu nhỏ từng giọt xuống nền. Hoảng quá, em nhìn vào gầm máy thấy ướt nhè, bật nắp capo thì ôi thôi, nắp dầu động cơ không thấy, dầu phun lên lớp cách nhiệt ở dưới capo rồi nhỏ xuống ướt hết khoang máy.
em thấy mọi người bảo không nên rửa máy xe nên em cứ để thế thôi cụ ạ!cụ mới lấy xe, rửa xe mà để máy bẩn thế kia ạ?
sôi bắn hết ra cụ ạ,ơn giời may mà vẫn chưa sao cụ ạ!Sôi trào hết à cụ?
Chìa em cầm đút túi mà cụ, em rửa xe thì không bảo giờ để thợ đánh xe ra vào, trong quá trình thợ rửa em cũng thường xuyên để ý xe.Sao bọn này lạ nhỉ? Tự động mở nắp Capo lên làm gì? Dcm xe em éo bao giờ em rời chìa khoá luôn. Giao xe cho bọn rửa xe thì hãi rồi. Xe máy em còn cầm chìa đi chứ đừng nói là ô tô!
Nhìn loang loang lổ lổ như ông nào vừa xóc trong khoang máy chui ra ý , nhìn thảm v~đ' cụ ạMay là đi nhanh nên gió thổi mạnh cũng làm mát máy 1 phần chứ đường đèo thì tèo cmn biên rồi
Mà xe cụ chủ khoang máy bẩn vãi lều
Cụ ko tập thói quen khoảng 10km hay 20km lại liếc toàn bộ mặt táp lô xem đồng hồ có gì lạ ko à. Em đi thành thói quen toàn liếc qua như thế xem có gì khác lạ ko? Đi xe máy cũng phải ngó như thế theo thói quen mặc dù 100% mình biết xe mình đang ngon ko có vấn đề gì. Nó là phản xạ của dân kỹ thuật hay sự chi tiết, em nghĩ thế.lúc đó em vít như bay ạ, vì tốc độ cao em chỉ chú ý đến đường thôi cụ ạ, đến Hải Phòng thì điều hoà mất mát và xe bốc khói thì tá hoả cụ ạ!