Cụ nào chủ gara mà giải thích cho cụ thì e khuyên cụ đừng có dại mà mang xe ra đó sửa nữa cụ ạ, e cũng ko hiểu cụ chủ gara kia trước làm công nông đầu ngang hay máy cầy máy kéo mà tư vấn cho khách như vậy
Cảm biến áp suất lốp của mer có 2 loại
1- Liền chân van, loại này lắp liền với van lốp, đo trực tiếp áp suất trong lốp gửi thông tin qua sóng ngắn về xe
2- Cảm biến bằng trực tiếp các cảm biến tốc độ (cảm biến ABS), cảm biến này đo vòng quay của bánh xe, nếu áp suất lốp tiêu chuẩn thì vòng quay sẽ trong ngưỡng, xe ko báo, khi lốp non, dẫn đến tổng đường kính bánh xe thay đổi, làm vòng quay bánh xe ko còn trong ngưỡng thông số, lúc đó xe sẽ báo lỗi lên
Trong trường hợp xe của của chủ thớt- khi chạy tốc độ cao, lực bám đường của xe lớn, ma sát mặt đg lớn dẫn đến nhiệt độ lốp tăng, điều này cũng có thể làm tăng hoặc giảm áp suất trong lốp, dẫn đến báo áp suất lốp, nếu xe cụ chủ đi trời nắng bị, trời mát ko bị thì khả năng cao là tại nguyên nhân này