[Thảo luận] C300 chạy 100km/h lại báo lỗi áp suất lốp.

TommyH

Xe hơi
Biển số
OF-63952
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
123
Động cơ
438,819 Mã lực
Hi các cụ,
Xe em có cái lỗi hơi lạ, em chạy lên 100km/h trở lên thì xuất hiện báo lỗi áp suất lốp. Có cụ nào bị như em ko và cách xử lý với ạ.
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,359
Động cơ
546,972 Mã lực
Có lần em sửa xe, cụ chủ gara giải thích xe này không có cảm biến áp suất lốp mà cảm biến đo độ rung lắc của khung xe, khi 1 lốp bị non thì khung xe bị rung hơn. Chắc khi xe cụ chủ chạy tới tầm 100km/h thì độ rung đủ để cảm biến phát hiện nhậm
 

hoangduytung

Xe tải
Biển số
OF-128427
Ngày cấp bằng
25/1/12
Số km
441
Động cơ
385,055 Mã lực
có thể là do cụ bơm lốp căng quá, khi chạy tốc độ cao thì không khí trong lốp cũng nóng lên, giãn nở ra làm áp suất tăng lên. Cụ thử xì bớt hơi ở các bánh đi xem còn báo ko. Em mấy lần thay lốp xong nó cũng báo thế khi chạy tốc độ cao (chạy ở trong TP ko sao, vào cao tốc HN-HP chạy 120km/h 1 lúc là nó báo).
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực
Có lần em sửa xe, cụ chủ gara giải thích xe này không có cảm biến áp suất lốp mà cảm biến đo độ rung lắc của khung xe, khi 1 lốp bị non thì khung xe bị rung hơn. Chắc khi xe cụ chủ chạy tới tầm 100km/h thì độ rung đủ để cảm biến phát hiện nhậm
Cụ nào chủ gara mà giải thích cho cụ thì e khuyên cụ đừng có dại mà mang xe ra đó sửa nữa cụ ạ, e cũng ko hiểu cụ chủ gara kia trước làm công nông đầu ngang hay máy cầy máy kéo mà tư vấn cho khách như vậy
Cảm biến áp suất lốp của mer có 2 loại
1- Liền chân van, loại này lắp liền với van lốp, đo trực tiếp áp suất trong lốp gửi thông tin qua sóng ngắn về xe
2- Cảm biến bằng trực tiếp các cảm biến tốc độ (cảm biến ABS), cảm biến này đo vòng quay của bánh xe, nếu áp suất lốp tiêu chuẩn thì vòng quay sẽ trong ngưỡng, xe ko báo, khi lốp non, dẫn đến tổng đường kính bánh xe thay đổi, làm vòng quay bánh xe ko còn trong ngưỡng thông số, lúc đó xe sẽ báo lỗi lên
Trong trường hợp xe của của chủ thớt- khi chạy tốc độ cao, lực bám đường của xe lớn, ma sát mặt đg lớn dẫn đến nhiệt độ lốp tăng, điều này cũng có thể làm tăng hoặc giảm áp suất trong lốp, dẫn đến báo áp suất lốp, nếu xe cụ chủ đi trời nắng bị, trời mát ko bị thì khả năng cao là tại nguyên nhân này
 

THANGCHIP

Xe buýt
Biển số
OF-25636
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
787
Động cơ
497,210 Mã lực
Có lần em sửa xe, cụ chủ gara giải thích xe này không có cảm biến áp suất lốp mà cảm biến đo độ rung lắc của khung xe, khi 1 lốp bị non thì khung xe bị rung hơn. Chắc khi xe cụ chủ chạy tới tầm 100km/h thì độ rung đủ để cảm biến phát hiện nhậm
Chủ gara nào hài hước vậy cụ?
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,627
Động cơ
462,903 Mã lực
rất khoai , c300 AMG có mấy xe em xử lý lỗi bóng hơi giảm sóc xong cũng bị lỗi y như của cụ , chạy đg dài dài là lại báo áp suất lốp dù đã cân chuẩn áp suất và đều rồi . chạy 1 time tự hết cụ ạ . Em dự nó liên quan đến cân bằng điện tử đó ạ
 

nnquynh

Xe tải
Biển số
OF-358285
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
262
Động cơ
262,998 Mã lực
Cụ nào chủ gara mà giải thích cho cụ thì e khuyên cụ đừng có dại mà mang xe ra đó sửa nữa cụ ạ, e cũng ko hiểu cụ chủ gara kia trước làm công nông đầu ngang hay máy cầy máy kéo mà tư vấn cho khách như vậy
Cảm biến áp suất lốp của mer có 2 loại
1- Liền chân van, loại này lắp liền với van lốp, đo trực tiếp áp suất trong lốp gửi thông tin qua sóng ngắn về xe
2- Cảm biến bằng trực tiếp các cảm biến tốc độ (cảm biến ABS), cảm biến này đo vòng quay của bánh xe, nếu áp suất lốp tiêu chuẩn thì vòng quay sẽ trong ngưỡng, xe ko báo, khi lốp non, dẫn đến tổng đường kính bánh xe thay đổi, làm vòng quay bánh xe ko còn trong ngưỡng thông số, lúc đó xe sẽ báo lỗi lên
Trong trường hợp xe của của chủ thớt- khi chạy tốc độ cao, lực bám đường của xe lớn, ma sát mặt đg lớn dẫn đến nhiệt độ lốp tăng, điều này cũng có thể làm tăng hoặc giảm áp suất trong lốp, dẫn đến báo áp suất lốp, nếu xe cụ chủ đi trời nắng bị, trời mát ko bị thì khả năng cao là tại nguyên nhân này
Cái điểm 2 thì về nguyên tắc là đúng, nhưng cụ thể thì có sai. Báo áp suất lốp thông qua cảm biến tốc độ là nó đo tốc độ vòng quay của các bánh xe, nếu một lốp nào non thì đường kính sẽ nhỏ hơn các lốp khác, nên tốc độ quay sẽ nhanh hơn các bánh khác. trong trường hợp đó, xe sẽ báo non hơi. Cách đo này không biết áp suất lốp là bao nhiêu, và nếu cả 4 lốp đều non như nhau thì nó cũng không phát hiện ra. Khi một lốp bị báo là non hơi và sau đó được bơm đủ, thì sẽ cần reset và chạy một đoạn thì xe mới xác định được chuẩn.
Còn chỉ khi chạy 100 km/h nó mới báo thì không biết vì sao nhỉ? hay 1 trong 4 cái cảm biến tốc độ chập chờn khi bị rung lắc lúc chạy tố độ cao? Cần cắm máy chẩn đoán để xác định. Nhưng nếu nó chỉ chập chờn khi chạy tốc độ cao thì máy chẩn đoán cũng khó phát hiện ra đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

thang2639

Xe đạp
Biển số
OF-379721
Ngày cấp bằng
27/8/15
Số km
17
Động cơ
244,570 Mã lực
Tuổi
33
hay là do lốp bị méo hả các cụ?
 

truong

Xe tải
Biển số
OF-1174
Ngày cấp bằng
6/8/06
Số km
236
Động cơ
575,802 Mã lực
có thể lốp méo. bệnh này thì nên vào tiệm lốp hỏi chứ lên đây hỏi xong vẫn phải ra tiệm lốp
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top