- Biển số
- OF-506072
- Ngày cấp bằng
- 21/4/17
- Số km
- 42
- Động cơ
- 184,420 Mã lực
- Tuổi
- 44
Nhờ các cụ tư vấn giúp ah. Xe em c200 đời 2012 chạy nhanh bị vọng tiếng ồn dưới đường lên khoang lái.
cụ chạy em nó lâu chưa ạ ? Chứ xe gì chạy nhanh cũng đều nghe thấy tiếng đường vọng lên. Trừ xe to tiền hẳn mới hạn chế nhiều hơn thôiNhờ các cụ tư vấn giúp ah. Xe em c200 đời 2012 chạy nhanh bị vọng tiếng ồn dưới đường lên khoang lái.
Chuẩn rồi cụ. Đường đẹp mà đi tầm 100 cũng vẫn ồn. E thì chưa đi những dòng cao cấp hẳn thì không biết thế nàoXe nào chạy nhanh chả ồn hả cụ, ồn ít hay nhiều còn do lốp gì, và tuỳ loại mặt đường nữa nhé
ồn kiểu này thì chỉ do lốp và lazang cụ nhé, cụ xem lốp chạy lâu chưa, tầm 4-5 vạn hoặc date lốp quá lâu thì thay đi, nếu lốp mới thì xem áp suất tầm bao nhiêu, C200 đi 1 người lái thì để tầm 2.2Bar là ok.Nhờ các cụ tư vấn giúp ah. Xe em c200 đời 2012 chạy nhanh bị vọng tiếng ồn dưới đường lên khoang lái.
C200 - 2012 tầm này khả quan là cần thay đôi thụt trước rồi.Nhờ các cụ tư vấn giúp ah. Xe em c200 đời 2012 chạy nhanh bị vọng tiếng ồn dưới đường lên khoang lái.
Trợ lực dầu, tay lái hơi nặng, có quen thợ nào thì hơi nhả ốc hãm ở thước lái một xíu.Các cụ đi dòng này, đời này vô lăng có bị nặng ko ạ. Xe e cũng 2012 mà vô lăng đánh lái hơi nặng ạ
Cụ cho e hỏi cái chỗ miếng nhôm sáng bóng kia nó gọi là cái gì nhỉTrợ lực dầu, tay lái hơi nặng, có quen thợ nào thì hơi nhả ốc hãm ở thước lái một xíu.
Con bu lông ốc mà các bác thợ hay thảo ra để châm thêm. mỡ vào thước lái ý.
Chố đó là nơi điều khiển hộp số trong đó có các valve điều khiển hộp số nó nằm trong đó. Cái này theo các cụ thợ hay gọi là tổ ong (vì các đường dẫn dầu bên trong nó tương đối phức tạp).Cụ cho e hỏi cái chỗ miếng nhôm sáng bóng kia nó gọi là cái gì nhỉ
kính cụ 1 ly cảm ơn ạTrợ lực dầu, tay lái hơi nặng, có quen thợ nào thì hơi nhả ốc hãm ở thước lái một xíu.
Con bu lông ốc mà các bác thợ hay thảo ra để châm thêm. mỡ vào thước lái ý.
1- Có thể phớt trục cơ theo thời gian dài nó kém rồi dẫn tới thấm dầu, tức dầu động cơ nó ra qua đường này, cụ phải hạ cả hộp số thì mới thay được phớt trục cơ, (nó ngăn dầu từ trong buồng máy chảy ra ngoài)Xe e chỗ đấy bị chảy dầu, thấy thợ bảo là cúp dầu j đó, thay hơn 5 củ
Lọc dầu số và dầu số e mới thay đc hơn 1 năm. E thấy thợ chỉ cho e 1 cục nhôm vuông vuông cỡ 15x15cm cơ1- Có thể phớt trục cơ theo thời gian dài nó kém rồi dẫn tới thấm dầu, tức dầu động cơ nó ra qua đường này, cụ phải hạ cả hộp số thì mới thay được phớt trục cơ, (nó ngăn dầu từ trong buồng máy chảy ra ngoài)
2- Đối với vùng bụng như cụ nói
- Cụ nhìn kỹ xem nó thấm dầu ra từ cái Gioăng hay ốc xả dầu.
- Cái này khi thay dầu số cần thay: lọc dầu số, dầu hộp số, cụ thay luôn cái gioăng cao su này là hết. (nếu thay dầu hộp số trong hãng thì hiển nhiên sẽ phải thay cái gioăng mới kèm theo luôn, bên ngoài thì cụ phải có yêu cầu thì thợ mới thay)
- Ốc tháo dầu (ốc nhỏ có cái long đen đồng): nếu rỉ dầu ở ốc này cần thay cái long đen đồng nhưng nếu cụ mua con ốc đó có 400K trong hãng.
P/s: Em là người dùng đã trải nghiệm sâu do vậy em am hiểu là điều đương nhiên. Cụ cần cứ inbox anh em trao đổi thông tin.
Giảm xóc kém cũng gây ồn ah cụ?C200 - 2012 tầm này khả quan là cần thay đôi thụt trước rồi.
- Nếu thụt trước hỏng: xe đi rất ồn.
- Nếu thụt trước là hàng ngoài (laị kém chất lượng) đi rất êm nhưng cũng ổn do phản hồi của nó.
1- Theo thực tế em đã sử dụng thì ồn hơn! vì sự đàn hồi của thuỷ lực giảm xóc giảm theo thời gian.Giảm xóc kém cũng gây ồn ah cụ?
Có thể do lốp xe nữa đấy cụ àNhờ các cụ tư vấn giúp ah. Xe em c200 đời 2012 chạy nhanh bị vọng tiếng ồn dưới đường lên khoang lái.
Thanks cụ......1- Theo thực tế em đã sử dụng thì ồn hơn! vì sự đàn hồi của thuỷ lực giảm xóc giảm theo thời gian.
2- Cấu trúc giảm xóc Mer: Lò xo (bóng hơi) + Ti dầu (chịu lực chính và giảm trấn) thành phần có dầu thuỷ lực + 1 phần Gas.
3- Giảm xóc hỏng:
+ Lò xo không bao giờ hỏng
+ Ti dầu: Gas rò rỉ theo thời gian, Dầu thuỷ lực kém theo thời gian ==> thay mới
+ Bát bèo (vòng bi; giữ lò xo liên kết với ti dầu); giúp cho lò xo khi bị nén hoạt động tốt hơn vì giảm xóc xoắn xoay ==> thay theo thời gian.
4-Các loại càng: Gang, Nhôm ==> chỉ là giữ cho xe ổn định và cũng giúp cho xe êm ái thêm đó vì đồ tốt nó sẽ hoạt động tốt.
P/s: Theo tiêu chuẩn của hãng Mer thì giảm xóc để không 3 năm vẫn phải tiêu huỷ do một lớp khi Gas ở đoạn cuối bị phân huỷ theo thời gian.
Cho em hỏi, mer C đời nào bắt đầu có trợ lực điện ạ?Trợ lực dầu, tay lái hơi nặng, có quen thợ nào thì hơi nhả ốc hãm ở thước lái một xíu.
Con bu lông ốc mà các bác thợ hay thảo ra để châm thêm. mỡ vào thước lái ý.