- Biển số
- OF-28710
- Ngày cấp bằng
- 9/2/09
- Số km
- 22
- Động cơ
- 483,620 Mã lực
người mê xe, khi có điều kiện, độ xe không bao giờ là đủ!
Chiếc BMW M6 đầu tiên tại Hà Nội trước khi nhập khẩu vào Việt Nam đã được độ lại hệ thống xả. Tuy nhiên, chủ xe không thích kiểu âm trầm và quá lớn của hệ thống này nên đã quyết định độ lại.
Ở Việt Nam hiện nay chưa có những nhà độ xe chuyên nghiệp và chuyên biệt cho một lĩnh vực như âm thanh, động cơ, thân vỏ...vv, nên việc độ một chiếc xe hoàn chỉnh theo phong cách chuyên nghiệp không hề đơn giản. Tuy nhiên, với hệ thống xả, đã có một nhà sản xuất phụ kiện đầu tiên cung cấp toàn bộ hệ thống: Marco, nhà sản xuất đến từ Malaysia.
Và chủ xe đã chọn hệ thống xả của Marco cho chiếc BMW M6 của mình.
Dưới đây là quy trình độ lại hệ thống xả chiếc BMW M6 tại gara của công ty Phương Đông, nhà phân phối của Marco, ở Hà Nội:
Chiếc BMW M6 đầu tiên tại Hà Nội trước khi nhập khẩu vào Việt Nam đã được độ lại hệ thống xả. Tuy nhiên, chủ xe không thích kiểu âm trầm và quá lớn của hệ thống này nên đã quyết định độ lại.
Ở Việt Nam hiện nay chưa có những nhà độ xe chuyên nghiệp và chuyên biệt cho một lĩnh vực như âm thanh, động cơ, thân vỏ...vv, nên việc độ một chiếc xe hoàn chỉnh theo phong cách chuyên nghiệp không hề đơn giản. Tuy nhiên, với hệ thống xả, đã có một nhà sản xuất phụ kiện đầu tiên cung cấp toàn bộ hệ thống: Marco, nhà sản xuất đến từ Malaysia.
Và chủ xe đã chọn hệ thống xả của Marco cho chiếc BMW M6 của mình.
Dưới đây là quy trình độ lại hệ thống xả chiếc BMW M6 tại gara của công ty Phương Đông, nhà phân phối của Marco, ở Hà Nội:
Chiếc M6 đã được độ lại bô trước khi nhập vào Việt Nam
Hệ thống xả này thích hợp với đường đua hơn việc dùng xe hàng ngày: khí thải chỉ qua bộ trung hòa khí thải sau đó chạy thẳng ra bộ giảm thanh trung tâm và thoát ra họng xả (không có bộ giảm thanh thứ 2 như thông thường)
Cả hệ thống chỉ có một bầu giảm âm bằng nhôm cho tiếng trầm ấm nhưng cực lớn
Hệ thống xả mới sẽ được ráp sau 2 bộ trung hòa khí thải nhằm đảm bảo việc thay đổi kết cấu không ảnh hưởng tới các cảm biến kiểm soát khí thải. Ngoài ra, trong ảnh có thể thấy kết cấu gầm của M6 chủ yếu bằng hợp kim nhôm - giảm trọng lượng xe và giúp tối ưu hóa tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau 50/50 lý tưởng của BMW
Đường xả và bầu giảm thanh cũ được cắt bỏ. Trong ảnh, phía trên đầu nhân viên kỹ thuật là vỏ cầu nhôm với cụm vi sai nổi tiếng của BMW Variable M Differential với sự can thiệp của máy tính để luôn đảm bảo độ bám tối ưu cho xe - lực kéo có thể dồn 100% cho một bánh không bị mất ma sát. Ở các xe thông dụng, khi vi sai hoạt động, lực kéo sẽ dồn vào bánh xe bị mất ma sát khiến một lốp quay tròn và xe đứng yên tại chỗ
Thay thế cho bầu giảm âm bằng nhôm sẽ là 2 bầu inox cho tiếng đanh hơn
Sau khi đo đạc và tính toán, các khớp nối inox được uốn bằng máy ép thủy lực để đạt mức chính xác cao
Hệ thống ống dẫn đã hoàn thiện
Hệ thống xả này thích hợp với đường đua hơn việc dùng xe hàng ngày: khí thải chỉ qua bộ trung hòa khí thải sau đó chạy thẳng ra bộ giảm thanh trung tâm và thoát ra họng xả (không có bộ giảm thanh thứ 2 như thông thường)
Cả hệ thống chỉ có một bầu giảm âm bằng nhôm cho tiếng trầm ấm nhưng cực lớn
Hệ thống xả mới sẽ được ráp sau 2 bộ trung hòa khí thải nhằm đảm bảo việc thay đổi kết cấu không ảnh hưởng tới các cảm biến kiểm soát khí thải. Ngoài ra, trong ảnh có thể thấy kết cấu gầm của M6 chủ yếu bằng hợp kim nhôm - giảm trọng lượng xe và giúp tối ưu hóa tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau 50/50 lý tưởng của BMW
Đường xả và bầu giảm thanh cũ được cắt bỏ. Trong ảnh, phía trên đầu nhân viên kỹ thuật là vỏ cầu nhôm với cụm vi sai nổi tiếng của BMW Variable M Differential với sự can thiệp của máy tính để luôn đảm bảo độ bám tối ưu cho xe - lực kéo có thể dồn 100% cho một bánh không bị mất ma sát. Ở các xe thông dụng, khi vi sai hoạt động, lực kéo sẽ dồn vào bánh xe bị mất ma sát khiến một lốp quay tròn và xe đứng yên tại chỗ
Thay thế cho bầu giảm âm bằng nhôm sẽ là 2 bầu inox cho tiếng đanh hơn
Sau khi đo đạc và tính toán, các khớp nối inox được uốn bằng máy ép thủy lực để đạt mức chính xác cao
Hệ thống ống dẫn đã hoàn thiện
Tiếp theo sẽ là hàn gá 2 bô giảm thanh cấp 2
Và hàn cố định bô vào hệ thống xả
Mỗi ống bô sẽ được hàn 2 họng xả lớn
Hệ thống xả mới đã được hoàn thiện
Toàn bộ chi phí cho hệ thống xả này là 1.400USD
Hệ thống xả mới giúp M6 có tiếng rít đanh hơn với một âm lượng vừa phải. Nhưng theo ông Mai Trí Dũng, Giám đốc công ty Phương Đông, chủ xe vẫn chưa vừa ý với hệ thống xả mới do tiếng nổ của xe lại...lành quá! Quả thực với một động cơ V10 dung tích 5.0, công suất lên tới 507 mã lực và thừa hưởng rất nhiều công nghệ từ kiểu động cơ V10 trên xe F1 cũ của đội Williams BMW, M6 không nhất thiết phải khiêm tốn khi cho ra tiếng nổ quá dịu dàng!
Và nếu như chủ xe thực sự không hài lòng, rất có thể một ngày gần đây chúng ta lại có dịp đưa chiếc xe thể thao hay nhất của BMW lên... “bàn mổ”!
Và hàn cố định bô vào hệ thống xả
Mỗi ống bô sẽ được hàn 2 họng xả lớn
Hệ thống xả mới đã được hoàn thiện
Toàn bộ chi phí cho hệ thống xả này là 1.400USD
Hệ thống xả mới giúp M6 có tiếng rít đanh hơn với một âm lượng vừa phải. Nhưng theo ông Mai Trí Dũng, Giám đốc công ty Phương Đông, chủ xe vẫn chưa vừa ý với hệ thống xả mới do tiếng nổ của xe lại...lành quá! Quả thực với một động cơ V10 dung tích 5.0, công suất lên tới 507 mã lực và thừa hưởng rất nhiều công nghệ từ kiểu động cơ V10 trên xe F1 cũ của đội Williams BMW, M6 không nhất thiết phải khiêm tốn khi cho ra tiếng nổ quá dịu dàng!
Và nếu như chủ xe thực sự không hài lòng, rất có thể một ngày gần đây chúng ta lại có dịp đưa chiếc xe thể thao hay nhất của BMW lên... “bàn mổ”!