Kính các bác.
10h sáng nay em xuất phát ở Hà Nội, sau 30 phút em có mặt ở Cầu Chui bắt đầu gia nhập vào những dòng đời xô đẩy về Hải Phòng. Bạn đồng hành với em hôm nay là chiếc GLK, còn em Kia Buổi sáng cất ở nhà do đi xa nên hơi quá sức. Được truyền kinh nghiệm từ các cụ trên này, ngay sau khi vào đường 5, em đặt ngay "cruise control" ở mức 50km/h, để không bị mất oan mấy bức ảnh Bác yêu quý.
Vèo, vèo, vèo. Rất nhiều bác không biết là vội về Đồ Sơn giải quyết nhu cầu hay bận gì mà vượt phải em liên tục. Em nghĩ, thế nào trời đẹp như thế này thì lên kia cũng "dính" thôi. Y như rằng. Một bác Civic Hưng Yên, một bác Altis Hà Nội, vào hết. Nhưng mà, một con cạp nong cắm thẳng vào mặt em. Ô hay nhỉ, mình không vượt phải, không đi sai làn, đến đầu cầu Vĩnh Tuy còn chỉnh xuống 40km/h cơ mà. Được rồi, em cũng chẳng vội, xuống xem sao. Mới tích cóp đổi được con iPhone 4, bật cái ghi âm lên. Hùng dũng mở cửa.
Chủ con cạp nong là một bác 2 gạch 2 sao, thôi hơi già mà em cũng chỉ 3 xịch, gọi là chú cho lành:
xxx: Chào anh! Anh cho kiểm tra giấy tờ xe.
Em: Cháu chào chú! Chú cho cháu hỏi cháu vi phạm lỗi gì mà kiểm tra giấy tờ xe cháu.
xxx: Anh chạy quá tốc độ đối với đoạn đường nội thị.
Em: Chú xem lại hộ cháu. Cháu lúc nào cũng tuân thủ luật giao thông, đi đúng tốc độ quy định.
xxx: Anh cứ cho tôi kiểm tra giấy tờ. Còn cần bằng chứng lên trên kia gặp đội trưởng.
Em: Vâng, được thôi chú ạ.
Em lấy giấy tờ đầy đủ, vẫn hùng dũng cầm iPhone tiến đến con xe tải mà hai bác cũng 2 sao 2 gạch đang đứng.
xxx: Anh cho kiểm tra giấy tờ xe. Anh biết vi phạm lỗi gì chưa? Lỗi này nặng lắm đấy.
Em: Vâng, giấy tờ cháu đây. Chú cứ kiểm tra đi. Nhưng cháu khẳng định là cháu không vi phạm lỗi chạy quá tốc độ.
xxx: Được rồi, giấy tờ đầy đủ. Anh chờ đấy, tôi bật bộ đàm gọi trung tâm kiểm tra lại tốc độ xe của anh. Alo, đề nghị trung tâm báo cáo tốc độ xe Mer màu bạc, BKS 30T-xxxx.
Tâm: Xe 30T-xxxx, tốc độ 55/50.
xxx: Anh có ý kiến gì không? Chấp nhận lỗi của mình chưa?
Em: Cháu vẫn khẳng định cháu không vi phạm. Chú nhìn xem, xe cháu có chệ độ kiểm soát tốc độ để tránh cho những người lái xe cẩn thận như cháu không vi phạm vào luật giao thông. Khi bắt đầu vào đường 5, cháu đã đặt cho xe ở tốc độ giới hạn là 50 km/h, khi đến cầu Vĩnh Tuy, cháu giảm xuống còn 40km/h. Hết biển cấm, cháu lại đặt lên 50 km/h. Cháu không tin hệ thống trên xe cháu có sai số lớn như vậy. Chú cho cháu xem ảnh, nếu đúng, cháu cũng xin cái ảnh này về để cháu đòi tiền của nhà sản xuất chứ làm cái sai số thế thì chết.
xxx: Anh cứ nói như đúng rồi ý. Chả nhẽ tôi nói sai. Bây giờ anh muốn thế nào? Anh muốn có bằng chứng thì về 54 Trần Hưng Đạo tôi cung cấp.
Em: Chú nói cháu vi phạm thì chú cứ lập biên bản lỗi vi phạm tốc độ, cháu đi mấy người ai cũng có bằng lái hết, chú giữ bằng cháu cũng được, nhưng ở phần ý kiến cháu sẽ ghi vào là cháu cần có bằng chứng.Cháu ngày nào chả phải đi đường này, các chú đứng ở đâu, giờ nào, cháu thuộc như lòng bàn tay ý chứ. Mà cháu đi đứng cẩn thận lắm, chú nhìn cái bằng của cháu đi, đổi hơn 1 năm nay rồi mà mới cứng như thế vì cháu không bao giờ phải lấy ra để trình cho các chú đấy.
xxx: Thôi được rồi, anh nói thế thì chúng tôi cũng chỉ nhắc nhở thôi. 55/50 cũng không lớn. Anh nhớ đi cẩn thận. Thôi anh đi đi.
Em: Vâng, cám ơn chú nhé.
Vậy là cuối cùng, em đi mà chẳng mất bức ảnh Bác nào, mà em cũng chẳng có lý do gì để mất. Em tin em đúng, còn 2 bác CRV và Altis thấy đưa cho xxx cái sổ đk phất phơ cái gì đó nên cũng được đi nhưng chẳng thấy nói chuyện lâu như em.
Các bác đi đường này chú ý nhé, không biết có bắn thật hay không nhưng xem chừng có vẻ là cứ tóm tất, ai yếu bóng vía thì hịu. Em tim to, mồm cũng rộng, mà cũng nhờ em GLK nên không bị oan. hehe
10h sáng nay em xuất phát ở Hà Nội, sau 30 phút em có mặt ở Cầu Chui bắt đầu gia nhập vào những dòng đời xô đẩy về Hải Phòng. Bạn đồng hành với em hôm nay là chiếc GLK, còn em Kia Buổi sáng cất ở nhà do đi xa nên hơi quá sức. Được truyền kinh nghiệm từ các cụ trên này, ngay sau khi vào đường 5, em đặt ngay "cruise control" ở mức 50km/h, để không bị mất oan mấy bức ảnh Bác yêu quý.
Vèo, vèo, vèo. Rất nhiều bác không biết là vội về Đồ Sơn giải quyết nhu cầu hay bận gì mà vượt phải em liên tục. Em nghĩ, thế nào trời đẹp như thế này thì lên kia cũng "dính" thôi. Y như rằng. Một bác Civic Hưng Yên, một bác Altis Hà Nội, vào hết. Nhưng mà, một con cạp nong cắm thẳng vào mặt em. Ô hay nhỉ, mình không vượt phải, không đi sai làn, đến đầu cầu Vĩnh Tuy còn chỉnh xuống 40km/h cơ mà. Được rồi, em cũng chẳng vội, xuống xem sao. Mới tích cóp đổi được con iPhone 4, bật cái ghi âm lên. Hùng dũng mở cửa.
Chủ con cạp nong là một bác 2 gạch 2 sao, thôi hơi già mà em cũng chỉ 3 xịch, gọi là chú cho lành:
xxx: Chào anh! Anh cho kiểm tra giấy tờ xe.
Em: Cháu chào chú! Chú cho cháu hỏi cháu vi phạm lỗi gì mà kiểm tra giấy tờ xe cháu.
xxx: Anh chạy quá tốc độ đối với đoạn đường nội thị.
Em: Chú xem lại hộ cháu. Cháu lúc nào cũng tuân thủ luật giao thông, đi đúng tốc độ quy định.
xxx: Anh cứ cho tôi kiểm tra giấy tờ. Còn cần bằng chứng lên trên kia gặp đội trưởng.
Em: Vâng, được thôi chú ạ.
Em lấy giấy tờ đầy đủ, vẫn hùng dũng cầm iPhone tiến đến con xe tải mà hai bác cũng 2 sao 2 gạch đang đứng.
xxx: Anh cho kiểm tra giấy tờ xe. Anh biết vi phạm lỗi gì chưa? Lỗi này nặng lắm đấy.
Em: Vâng, giấy tờ cháu đây. Chú cứ kiểm tra đi. Nhưng cháu khẳng định là cháu không vi phạm lỗi chạy quá tốc độ.
xxx: Được rồi, giấy tờ đầy đủ. Anh chờ đấy, tôi bật bộ đàm gọi trung tâm kiểm tra lại tốc độ xe của anh. Alo, đề nghị trung tâm báo cáo tốc độ xe Mer màu bạc, BKS 30T-xxxx.
Tâm: Xe 30T-xxxx, tốc độ 55/50.
xxx: Anh có ý kiến gì không? Chấp nhận lỗi của mình chưa?
Em: Cháu vẫn khẳng định cháu không vi phạm. Chú nhìn xem, xe cháu có chệ độ kiểm soát tốc độ để tránh cho những người lái xe cẩn thận như cháu không vi phạm vào luật giao thông. Khi bắt đầu vào đường 5, cháu đã đặt cho xe ở tốc độ giới hạn là 50 km/h, khi đến cầu Vĩnh Tuy, cháu giảm xuống còn 40km/h. Hết biển cấm, cháu lại đặt lên 50 km/h. Cháu không tin hệ thống trên xe cháu có sai số lớn như vậy. Chú cho cháu xem ảnh, nếu đúng, cháu cũng xin cái ảnh này về để cháu đòi tiền của nhà sản xuất chứ làm cái sai số thế thì chết.
xxx: Anh cứ nói như đúng rồi ý. Chả nhẽ tôi nói sai. Bây giờ anh muốn thế nào? Anh muốn có bằng chứng thì về 54 Trần Hưng Đạo tôi cung cấp.
Em: Chú nói cháu vi phạm thì chú cứ lập biên bản lỗi vi phạm tốc độ, cháu đi mấy người ai cũng có bằng lái hết, chú giữ bằng cháu cũng được, nhưng ở phần ý kiến cháu sẽ ghi vào là cháu cần có bằng chứng.Cháu ngày nào chả phải đi đường này, các chú đứng ở đâu, giờ nào, cháu thuộc như lòng bàn tay ý chứ. Mà cháu đi đứng cẩn thận lắm, chú nhìn cái bằng của cháu đi, đổi hơn 1 năm nay rồi mà mới cứng như thế vì cháu không bao giờ phải lấy ra để trình cho các chú đấy.
xxx: Thôi được rồi, anh nói thế thì chúng tôi cũng chỉ nhắc nhở thôi. 55/50 cũng không lớn. Anh nhớ đi cẩn thận. Thôi anh đi đi.
Em: Vâng, cám ơn chú nhé.
Vậy là cuối cùng, em đi mà chẳng mất bức ảnh Bác nào, mà em cũng chẳng có lý do gì để mất. Em tin em đúng, còn 2 bác CRV và Altis thấy đưa cho xxx cái sổ đk phất phơ cái gì đó nên cũng được đi nhưng chẳng thấy nói chuyện lâu như em.
Các bác đi đường này chú ý nhé, không biết có bắn thật hay không nhưng xem chừng có vẻ là cứ tóm tất, ai yếu bóng vía thì hịu. Em tim to, mồm cũng rộng, mà cũng nhờ em GLK nên không bị oan. hehe