- Biển số
- OF-45020
- Ngày cấp bằng
- 30/8/09
- Số km
- 60
- Động cơ
- 463,700 Mã lực
Brabus ra mắt chiếc sedan hạng sang nhanh nhất thế giới
Tăng LâmThứ ba, 8/9/2009, 9:47(GMT+7)
Với tốc độ tối đa 340 km/h, Brabus SV12 R Biturbo 750 không có đối thủ xứng tầm trong dòng sedan hạng sang.
Brabus vừa giới thiệu chiếc sedan hạng sang có tên Brabus SV12 R Biturbo 750, được phát triển từ chiếc Mercedes-Benz S600, chiếc xe cao cấp nhất trong dòng S-Class của Mercedes-Benz. Với động cơ tăng áp V12 Biturbo dung tích xi lanh 6.3 lít – tăng 0.8 lít so với chiếc S600, SV12 R Biturbo 750 đạt được công suất tối đa 750 mã lực tại 5.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 1.350 Nm tại 2.100 vòng/phút. Với sức mạnh vượt trội, SV12 R có thể tăng tốc đến 100 km/h trong chưa đầy 4.0 giây, mất thêm khoảng 7.9 giây để kim đồng hồ chuyển từ 100 km/h sang 200 km/h. Dù được hạn chế tốc độ bằng thiết bị điện tử, chiếc SV12 R Biturbo 750 vẫn đạt được tốc độ tối đa 340 km/h. Với tốc độ này, SV12 R Biturbo 750 trở thành chiếc sedan hạng sang nhanh nhất thế giới.
Sức mạnh 750 mã lực được truyền tải qua hộp số tự động năm cấp, cùng tùy chọn khóa visai để tối ưu hóa lực kéo. Nếu như không có nhu cầu sở hữu chiếc SV12 R Biturbo 750, khách hàng cũng có thể lựa chọn một bộ hiệu chỉnh của Brabus giúp tăng công suất chiếc Mercedes-Benz S600 và S65 AMG. Với bộ hiệu sỉnh này, công suất chiếc S600 sẽ tăng lên 580 mã lực, công suất chiếc S65 AMG sẽ tăng lên 715 mã lực.
Những thay đổi về kiểu dáng chiếc SV12 R Biturbo 750 so với chiếc S-Class nguyên bản có thể tìm thấy ở tất cả mọi nơi. Bộ lưới tản nhiệt vẫn được giữ nguyên, những hốc hút gió đã được sửa đổi để tăng khả năng làm mát động cơ, các má phanh và tăng tính năng khí động lực học. Gầm xe cũng được hạ thấp một chút. Đèn pha trên chiếc SV12 R Biturbo 750 hiện đại hơn với dải đèn led phụ trợ, bên cạnh hai chiếc đèn xương mù ở hai hốc hút gió nhỏ là những đèn LED nhỏ đóng vai trò làm đèn báo. Kiểu dáng phần đầu xe góc cạnh hơn chiếc xe nguyên bản, tạo cảm giác mạnh mẽ hơn.
Ấn tượng đầu tiên đến với mọi người khi chiêm ngưỡng ngoại thất có lẽ là những chiếc lazăng lớn với đường kính 21 inch, với nhiều kiểu dáng để khách hàng lựa chọn. Đi kèm với những chiếc lazăng này là những chiếc nốp của Yokohama, những chiếc nốp này có kích thước 265/30 ZR21 ở bánh trước và 295/30 ZR21 ở bánh sau.
Bên cạnh đó, những khe thoáng nhỏ phía sau hai bánh trước cũng là điểm nhấn trên chiếc xe này. Giống như rất nhiều chiếc xe khác đã từng được Brabus độ lại, chiếc SV12 R Biturbo 750 cũng có những chiếc đèn LED màu xanh ở gầm xe.
Phần đuôi xe gần như vẫn được giữ nguyên, chỉ có một vài sự khác biệt nhỏ nhưng không dễ để nhận ra. Cặp ống pô kép hình ô-van được thay bằng cặp ống pô kép hình tròn, có thêm một đèn tín hiệu nhỏ giữa hai ống pô, trên nắp thùng chứa đồ có một gờ nổi nên giúp tăng khả năng ép phần đuôi xe xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao và những chiếc đèn hậu cũng được Brabus thay mới.
Để chế ngự được sức mạnh của “750 con ngựa”, Brabus trang bị cho SV12 R Biturbo 750 cặp đĩa phanh với kích thước 380x36 mm ở bánh trước và cặp má phanh với kích thước 355x28 mm ở bánh sau. Mỗi má phanh trước được hãm bằng 12 pitton, mỗi má phanh sau được hãm bằng 6 pitton.
Nội thất chiếc SV12 R Biturbo 750 có những trang bị chuẩn như máy tính, màn hình LCD, kết nối internet, hai cổng USB 2.0, webcam, … Những thiết bị giải trí khác gồm đầu kỹ thuật số, ổ đĩa DVD, ổ Blu-Ray… Chiếc máy tính trên xe được nạp sẵn 5.000 bài hát định dạng MP3, hệ thống âm thanh được cung cấp bởi Sennheiser.
Những trang bị nội thất đặc biệt được Brabus cung cấp dưới dạng các lựa chọn riêng. Nội thất chiếc SV12 R Biturbo 750 được ốp bằng rất nhiều gỗ quý, tạo ra một không gian vô cùng sang trọng. Việc sử dụng gỗ để ốp bên trong chiếc xe này cũng giúp mỗi chiếc xe có được một nét riêng, bởi không có chiếc xe nào có vân gỗ giống nhau. Ghế da màu sữa, kết hợp với những chi tiết bọc ra màu đen tạo ra sự sang trọng và hài hòa trên chiếc SV12 R Biturbo 750.
Tăng LâmThứ ba, 8/9/2009, 9:47(GMT+7)
Với tốc độ tối đa 340 km/h, Brabus SV12 R Biturbo 750 không có đối thủ xứng tầm trong dòng sedan hạng sang.
Brabus vừa giới thiệu chiếc sedan hạng sang có tên Brabus SV12 R Biturbo 750, được phát triển từ chiếc Mercedes-Benz S600, chiếc xe cao cấp nhất trong dòng S-Class của Mercedes-Benz. Với động cơ tăng áp V12 Biturbo dung tích xi lanh 6.3 lít – tăng 0.8 lít so với chiếc S600, SV12 R Biturbo 750 đạt được công suất tối đa 750 mã lực tại 5.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 1.350 Nm tại 2.100 vòng/phút. Với sức mạnh vượt trội, SV12 R có thể tăng tốc đến 100 km/h trong chưa đầy 4.0 giây, mất thêm khoảng 7.9 giây để kim đồng hồ chuyển từ 100 km/h sang 200 km/h. Dù được hạn chế tốc độ bằng thiết bị điện tử, chiếc SV12 R Biturbo 750 vẫn đạt được tốc độ tối đa 340 km/h. Với tốc độ này, SV12 R Biturbo 750 trở thành chiếc sedan hạng sang nhanh nhất thế giới.
Sức mạnh 750 mã lực được truyền tải qua hộp số tự động năm cấp, cùng tùy chọn khóa visai để tối ưu hóa lực kéo. Nếu như không có nhu cầu sở hữu chiếc SV12 R Biturbo 750, khách hàng cũng có thể lựa chọn một bộ hiệu chỉnh của Brabus giúp tăng công suất chiếc Mercedes-Benz S600 và S65 AMG. Với bộ hiệu sỉnh này, công suất chiếc S600 sẽ tăng lên 580 mã lực, công suất chiếc S65 AMG sẽ tăng lên 715 mã lực.
Những thay đổi về kiểu dáng chiếc SV12 R Biturbo 750 so với chiếc S-Class nguyên bản có thể tìm thấy ở tất cả mọi nơi. Bộ lưới tản nhiệt vẫn được giữ nguyên, những hốc hút gió đã được sửa đổi để tăng khả năng làm mát động cơ, các má phanh và tăng tính năng khí động lực học. Gầm xe cũng được hạ thấp một chút. Đèn pha trên chiếc SV12 R Biturbo 750 hiện đại hơn với dải đèn led phụ trợ, bên cạnh hai chiếc đèn xương mù ở hai hốc hút gió nhỏ là những đèn LED nhỏ đóng vai trò làm đèn báo. Kiểu dáng phần đầu xe góc cạnh hơn chiếc xe nguyên bản, tạo cảm giác mạnh mẽ hơn.
Ấn tượng đầu tiên đến với mọi người khi chiêm ngưỡng ngoại thất có lẽ là những chiếc lazăng lớn với đường kính 21 inch, với nhiều kiểu dáng để khách hàng lựa chọn. Đi kèm với những chiếc lazăng này là những chiếc nốp của Yokohama, những chiếc nốp này có kích thước 265/30 ZR21 ở bánh trước và 295/30 ZR21 ở bánh sau.
Bên cạnh đó, những khe thoáng nhỏ phía sau hai bánh trước cũng là điểm nhấn trên chiếc xe này. Giống như rất nhiều chiếc xe khác đã từng được Brabus độ lại, chiếc SV12 R Biturbo 750 cũng có những chiếc đèn LED màu xanh ở gầm xe.
Phần đuôi xe gần như vẫn được giữ nguyên, chỉ có một vài sự khác biệt nhỏ nhưng không dễ để nhận ra. Cặp ống pô kép hình ô-van được thay bằng cặp ống pô kép hình tròn, có thêm một đèn tín hiệu nhỏ giữa hai ống pô, trên nắp thùng chứa đồ có một gờ nổi nên giúp tăng khả năng ép phần đuôi xe xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao và những chiếc đèn hậu cũng được Brabus thay mới.
Để chế ngự được sức mạnh của “750 con ngựa”, Brabus trang bị cho SV12 R Biturbo 750 cặp đĩa phanh với kích thước 380x36 mm ở bánh trước và cặp má phanh với kích thước 355x28 mm ở bánh sau. Mỗi má phanh trước được hãm bằng 12 pitton, mỗi má phanh sau được hãm bằng 6 pitton.
Nội thất chiếc SV12 R Biturbo 750 có những trang bị chuẩn như máy tính, màn hình LCD, kết nối internet, hai cổng USB 2.0, webcam, … Những thiết bị giải trí khác gồm đầu kỹ thuật số, ổ đĩa DVD, ổ Blu-Ray… Chiếc máy tính trên xe được nạp sẵn 5.000 bài hát định dạng MP3, hệ thống âm thanh được cung cấp bởi Sennheiser.
Những trang bị nội thất đặc biệt được Brabus cung cấp dưới dạng các lựa chọn riêng. Nội thất chiếc SV12 R Biturbo 750 được ốp bằng rất nhiều gỗ quý, tạo ra một không gian vô cùng sang trọng. Việc sử dụng gỗ để ốp bên trong chiếc xe này cũng giúp mỗi chiếc xe có được một nét riêng, bởi không có chiếc xe nào có vân gỗ giống nhau. Ghế da màu sữa, kết hợp với những chi tiết bọc ra màu đen tạo ra sự sang trọng và hài hòa trên chiếc SV12 R Biturbo 750.
Tổng hợp( Nguồn: Autopro)
Em thấy nó đẹp quá Post lên để các bác xem!