- Biển số
- OF-13430
- Ngày cấp bằng
- 24/2/08
- Số km
- 415
- Động cơ
- 522,660 Mã lực
Chỉ có mười chiếc được xuất xưởng, mức giá 600.000 Euro, tốc độ tối đa 350 km/h, đó là điểm nhấn ở chiếc Brabus E V12.
Brabus, hãng độ xe đến từ Đức và chỉ chuyên nâng cấp những chiếc Mercedes-Benz, biến những chiếc Mercedes-Benz thành những chiếc xe đặc biệt nhất. Gần đây nhất, Brabus đã giới thiệu chiếc SV12 R Biturbo 750, nâng cấp từ Mercedes-Benz S600. Với công suất tối đa 750 mã lực, SV12 R Biturbo 750 có tốc độ tối đa 340 km/h và trở thành chiếc sedan hạng sang nhanh nhất thế giới. Nhưng không dừng ở đó, Brabus lại vừa giới thiệu chiếc Brabus E V12, một chiếc xe mới với những con số vượt trội hơn cả SV12 R Biturbo 750.
Dựa trên chiếc Mercedes-Benz E-Class W212, chiếc Brabus E V12 được trang bị động cơ Biturbo V12 với dung tích xi lanh 6.3 lít (con số chính xác là 6.208 cc), công suất tối đa 800 mã lực, momen xoắn cực đại 1.420 Nm. Tuy nhiên, momen xoắn chiếc Brabus E V12 được giới hạn ở 1.100 Nm bằng thiết bị điện tử. Những thay đổi trên chiếc Brabus E V12 không chỉ ở động cơ, mà còn thay đổi ở kiểu dáng, trang bị.
Để kiểm soát tốt hơn chiếc xe có công suất tới 800 mã lực này, Brabus đã thêm vào chiếc xe một hệ thống treo thể thao tự điều chỉnh. Cùng với đó là “bộ vó” mới với lazăng có đường kính 19 inch, kích thước bánh trước là 255/35 R19, kích thước bánh sau là 285/35 R19.
Về kiểu dáng, Brabus đã sửa đổi rất nhiều để tăng khả năng khí động học của xe. Phía trước còn có một tấm cản giúp tăng lực ép xuống mặt đường, một cánh gió cũng được Brabus lắp ở sau chiếc xe này. Thiết kế mới của thân xe,, đặc biệt là việc bao bọc 2 bánh sau khiến luồng khí tác động vào xe khi chuyển động được tối ưu hóa.
Nhờ những thay đổi ở động cơ, kiểu dáng, chiếc Brabus E V12 có thể tăng tốc tới 100 km/h chỉ trong 3.7 giây, tăng tốc tới 200 km/h trong 9.9 giây, mất thêm 14 giây nữa để kim đồng hồ chuyển từ 200 km/h lên 300 km/h. Nếu bạn không có ý dừng lại ở mốc 300 km/h mà vẫn nhấn ga, chiếc xe này có thể đạt đến tốc độ 350 km/h, đây là mốc tốc độ mà Brabus đã hạn chế. Theo Brabus, nếu không được hạn chế tốc độ, chiếc Brabus E V12 có thể đạt tốc độ 370 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình là 15.7 lít, lượng khí thải CO2 là 372 g/km.
Một điểm nữa cũng rất đáng chú ý, dù Brabus công bố chiếc xe chỉ có thể chạy được 370 km/h khi tháo bỏ bộ hạn chế tốc độ, nhưng hãng độ xe này vẫn trang bị cho chiếc xe một đồng hồ công-tơ-met với số chỉ tối đa là 400 km/h.
Có thể sẽ có nhiều người không đánh giá cao kiểu dáng chiếc Brabus E V12, đặc biệt là việc “bọc” hai bánh sau lại. Nhưng sẽ không ai có thể chê sức mạnh chiếc xe này. Brabus sẽ chỉ sản xuất mười chiếc Brabus E V12 và từng chiếc sẽ được đánh số từ 1 tới 10. Mức giá xuất xưởng mà Brabus đưa ra là 600.000 Euro, tương đương khoảng 875.000 USD.
Brabus, hãng độ xe đến từ Đức và chỉ chuyên nâng cấp những chiếc Mercedes-Benz, biến những chiếc Mercedes-Benz thành những chiếc xe đặc biệt nhất. Gần đây nhất, Brabus đã giới thiệu chiếc SV12 R Biturbo 750, nâng cấp từ Mercedes-Benz S600. Với công suất tối đa 750 mã lực, SV12 R Biturbo 750 có tốc độ tối đa 340 km/h và trở thành chiếc sedan hạng sang nhanh nhất thế giới. Nhưng không dừng ở đó, Brabus lại vừa giới thiệu chiếc Brabus E V12, một chiếc xe mới với những con số vượt trội hơn cả SV12 R Biturbo 750.
Dựa trên chiếc Mercedes-Benz E-Class W212, chiếc Brabus E V12 được trang bị động cơ Biturbo V12 với dung tích xi lanh 6.3 lít (con số chính xác là 6.208 cc), công suất tối đa 800 mã lực, momen xoắn cực đại 1.420 Nm. Tuy nhiên, momen xoắn chiếc Brabus E V12 được giới hạn ở 1.100 Nm bằng thiết bị điện tử. Những thay đổi trên chiếc Brabus E V12 không chỉ ở động cơ, mà còn thay đổi ở kiểu dáng, trang bị.
Để kiểm soát tốt hơn chiếc xe có công suất tới 800 mã lực này, Brabus đã thêm vào chiếc xe một hệ thống treo thể thao tự điều chỉnh. Cùng với đó là “bộ vó” mới với lazăng có đường kính 19 inch, kích thước bánh trước là 255/35 R19, kích thước bánh sau là 285/35 R19.
Về kiểu dáng, Brabus đã sửa đổi rất nhiều để tăng khả năng khí động học của xe. Phía trước còn có một tấm cản giúp tăng lực ép xuống mặt đường, một cánh gió cũng được Brabus lắp ở sau chiếc xe này. Thiết kế mới của thân xe,, đặc biệt là việc bao bọc 2 bánh sau khiến luồng khí tác động vào xe khi chuyển động được tối ưu hóa.
Nhờ những thay đổi ở động cơ, kiểu dáng, chiếc Brabus E V12 có thể tăng tốc tới 100 km/h chỉ trong 3.7 giây, tăng tốc tới 200 km/h trong 9.9 giây, mất thêm 14 giây nữa để kim đồng hồ chuyển từ 200 km/h lên 300 km/h. Nếu bạn không có ý dừng lại ở mốc 300 km/h mà vẫn nhấn ga, chiếc xe này có thể đạt đến tốc độ 350 km/h, đây là mốc tốc độ mà Brabus đã hạn chế. Theo Brabus, nếu không được hạn chế tốc độ, chiếc Brabus E V12 có thể đạt tốc độ 370 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình là 15.7 lít, lượng khí thải CO2 là 372 g/km.
Một điểm nữa cũng rất đáng chú ý, dù Brabus công bố chiếc xe chỉ có thể chạy được 370 km/h khi tháo bỏ bộ hạn chế tốc độ, nhưng hãng độ xe này vẫn trang bị cho chiếc xe một đồng hồ công-tơ-met với số chỉ tối đa là 400 km/h.
Có thể sẽ có nhiều người không đánh giá cao kiểu dáng chiếc Brabus E V12, đặc biệt là việc “bọc” hai bánh sau lại. Nhưng sẽ không ai có thể chê sức mạnh chiếc xe này. Brabus sẽ chỉ sản xuất mười chiếc Brabus E V12 và từng chiếc sẽ được đánh số từ 1 tới 10. Mức giá xuất xưởng mà Brabus đưa ra là 600.000 Euro, tương đương khoảng 875.000 USD.