- Biển số
- OF-57080
- Ngày cấp bằng
- 17/2/10
- Số km
- 3,323
- Động cơ
- 479,196 Mã lực
Cụ nào biết chỗ bán bóng xi nhan vừa có chế độ demi và xi nhan ko ạ? Khi ta bật ACC 2 đèn xi nhan sáng như đèn lăng téc, xi nhan bên nào thì bên đó sáng.
Cháu là cháu rất hâm mộ cụ Kiabuoisang đấy nhé. Vote cụChả có bóng nào sáng như thế cả. Cụ thích thì đấu cái đó dễ ợt. Cái mà cụ cần là 1 cầu chì và 3 con rơ le ( 1 con 4 chân loại luôn mở và 2 con 5 chân loại luôn đóng ). Điện cấp cho đèn lấy từ ắc quy. Điện đóng rơ le 4 chân lấy từ hộp cầu chì. Điện đóng rơ le phải lấy từ xi nhan phải. Điện đóng rơ le trái lấy từ xi nhan trái. Sau khi đấu xong thì đèn xi nhan 2 bên luôn sáng, không nhấp nháy. Chỉ khi nào bật xi nhan bên nào thì bên đó nháy, bên còn lại vẫn sáng không nháy. Bật chế độ nháy liên tục báo đỗ thì cả các xi nhan đều nháy. Việc đấu trên hiệu quả đối với 2 xi nhan trước. Xi nhan sau hđ bình thường.
Úi, sao bác chú ý tới bác Kiabuoisang nhiều thế! Cho dù hay hoặc dở thì bác cũng phải cho điểm 10 người khác rồi mới cho điểm lại bác Kiabuoisang được.
Mời cụ 1 chén cho ấm lòngChả có bóng nào sáng như thế cả. Cụ thích thì đấu cái đó dễ ợt. Cái mà cụ cần là 1 cầu chì và 3 con rơ le ( 1 con 4 chân loại luôn mở và 2 con 5 chân loại luôn đóng ). Điện cấp cho đèn lấy từ ắc quy. Điện đóng rơ le 4 chân lấy từ hộp cầu chì. Điện đóng rơ le phải lấy từ xi nhan phải. Điện đóng rơ le trái lấy từ xi nhan trái. Sau khi đấu xong thì đèn xi nhan 2 bên luôn sáng, không nhấp nháy. Chỉ khi nào bật xi nhan bên nào thì bên đó nháy, bên còn lại vẫn sáng không nháy. Bật chế độ nháy liên tục báo đỗ thì cả các xi nhan đều nháy. Việc đấu trên hiệu quả đối với 2 xi nhan trước. Xi nhan sau hđ bình thường.
em vốt cụ mà ko đượcÚi, sao bác chú ý tới bác Kiabuoisang nhiều thế! Cho dù hay hoặc dở thì bác cũng phải cho điểm 10 người khác rồi mới cho điểm lại bác Kiabuoisang được.
Rơ le thì có nhiều loại khác nhau, có loại thì ký hiệu t là 1,2,3,4 cho các chân có loại thì ký hiệu là 30,85,86,87 cho các chân. dùng rơ le thì phải đấu điện theo sơ đồ in trên cái rơ le, không đấu mò theo chân nhiều khi nguy hiểm.Mời cụ 1 chén cho ấm lòng
em vốt cụ mà ko được
Cụ show cho em cái hình con rơle 4 chân luôn mở và 5 chân luôn đóng nhé. vì em ở Tỉnh phụ kiện này nó không sẵn (có hình tìm nó tiện hơn). Đc cụ vẽ cho em cái mạch luôn . Hôm nọ cụ chỉ cho cái xxx chống trộm về đấu hay phết. ko biết có mà mò cả ngày
Em đang thử nghiệm loại này, hàng tự em chế, sử dụng Led Luxenon 1w/bóng. Mỗi bên dùng 3 bóng. Cuối tuần về em mới có time gắn vào xe được ợ. Trước đây ở xe cũ em cũng dùng đôi Led Luxeon, giờ bán xe đi rồi nên không tìm mua lại đôi đó được, khảo giá thì toàn thấy chém từ 800K đến 3.500K trở lên, mỏi.Cụ vẽ vậy dễ hiểu hơn dùng máy vẽ đấy ợ . Led day e có rồi. Mỗi tội cái bóng led trung quốc nó chịu nc kém quá thành ra nó hay tèo (ko phải tèo vì công suất đâu cụ vì e mua 1 bộ ổn định dòng). Thấy cụ đang chơi led day, cụ mua loại led nào vậy?
Tks cụ nhiều.
Thanks cụ đã bổ sung, đúng là nếu áp dụng sơ đồ này cho bóng xi nhan thì phải giải quyết vấn đề điện trở để xi nhan nháy bình thường. Em chưa thử với xi nhan, nên có lẽ áp dụng nháy so le cho day light thì hợp hơn.Cái sơ đồ này xe nào sử dụng xi nhan là bóng sợi đốt thì không sử dụng được sơ đồ này, lý do là vì hành trình đóng mở xi nhan theo điện trở của dây tóc bóng đèn, nếu bóng đèn cháy thì nó chớp nhanh báo bóng sắp cháy, lắp kiểu này phải đấu song song điện trở tương đương dây tóc đèn lúc nóng với các cuộn hút rơ le.
Phương án khả thi rẻ và tiện là thế này: Sử dụng bóng cài trắng 2 tóc phanh và đui đèn 2 tóc là ok, xi nhan sử dụng chế độ sáng mạnh, demi sáng mờ. Hoặc sử dụng led gắn thêm ngoài
Đôi đèn đó của cụ ánh sáng cũng bình thường thôi, cụ phải kiểm nghiệm nó ở time ban ngày thì mới biết được độ sáng có ổn để gọi là daylight hay không. Việc chống nước thì không khó khăn gì, cụ chỉ cần mua keo con voi có cái vòi nhỏ, khéo léo nhỏ quang mép của thấu kính là được.
Nếu xe cụ có lưới mặt ca lăng là mắt cáo thì có thể ra chợ mua bóng led luxeon về tự chế cũng rất hiệu quả. Độ sáng cao và không đụng hàng, giá lại bèo nhèo. Xe của em là Civic không có lưới đó nên mới phải độ vào đèn gầm.
Cụ mua bóng này : Đây là loại 1W, nên mua loại 2W cho ánh sáng khủng hơn và tỏa nhiệt ít.
Tiếp đó cụ cần có vài thứ: 1 vỏ rượu Danka bằng nhôm, Keo 2 thành phần, 1 lọ keo von voi, IC 7812, đi ốt, dây điện đen và đỏ, ống gel đốt, đinh rút nhỏ hoặc ốc vít nhỏ.
Chỉ thi công trong vòng 30 phút là cụ đã có 1 bộ bóng đèn day light mỗi bên 3 - 4 bóng sáng khủng khiếp . So với cặp đèn cụ dự sẽ mua thì nó sáng gấp tầm 5 - 6 lần thôi ạ
Giá thành toàn bộ tầm 250K.
thế con nào mới chuẩn em? đã có dimmer chưa?Mấy con led này là loại led luxeon . Con này cần driver cho bền bỉ, chơi ko cũng đc nhưng ko chuẩn cho lắm.
Trong chợ có 1 đôi vợi chồng người Hoa, từ ngoài vào khoảng thứ 3, thứ 4 gì đó. Chợ Giời cụ nhá.em chế vào viền đèn gầm đây cụ. xe em cũng có mặt calang tổ ong nhưng chưa biết chế thế nào?
Cụ cho em địa chỉ bán mấy cái đồ này trong chợ giời để có dịp lên thủ đô em qua mua. mà cái vỏ chai rịu Danka để làm vỏ bên ngoài à cụ. em chưa hình dung ra cụ làm thế nào.
Dân nghiệp dư bọn em ko biết đến cái gọi là Driver cụ ạ, nhiều ng trên mạng làm cái driver con con xong gắn có 2 bóng mà bán những gần 200K/bộ, lãi quá là giết người . Chỉ cần IC ổn áp là ổn rồi, dùng tẹt cũng ko bao giờ cháy.Mấy con led này là loại led luxeon . Con này cần driver cho bền bỉ, chơi ko cũng đc nhưng ko chuẩn cho lắm.
Cụ thấy đơn giản nhưng em thấy nó phức tạp quá trời luôn.Rơ le thì có nhiều loại khác nhau, có loại thì ký hiệu t là 1,2,3,4 cho các chân có loại thì ký hiệu là 30,85,86,87 cho các chân. dùng rơ le thì phải đấu điện theo sơ đồ in trên cái rơ le, không đấu mò theo chân nhiều khi nguy hiểm.
Em show sơ đồ đấu cho loại rơ le dễ mua nhất có ký hiệu 30,85,86,.. cụ ra hiệu phụ tùng ở tỉnh bán đầy, ko nhất thiết phải HN. Khi mua nhìn vào sơ đồ rơ le mà mua nhé.
Sơ đồ đây ợ : Em ko biết vẽ máy, vì em là dân kinh tế cọ bàn giấy chứ ko phải dân kỹ thuật
Từ bình vào chân 30 của rơ le 4 chân cụ cho 1 cái cầu chì 10A nhé.
Chân 85 của rơ le 4 chân thì cụ bật chìa khóa điện lên, kiểm tra ở hộp cầu chì, chỗ nào có điện thì cụ câu 1 dây nhỏ gắn vào. Kinh nghiệm tìm dây này bằng cách tắt chìa khóa, tìm những cầu chì không có điện hoặc chân rơ le không có điện, để khi bật chìa khóa thì thử các vị trí đó. Nên dùng bóng Led để thử để tránh xung điện cụ nhé.
Ở chân 85 của rơ le 5 chân điện (+) cụ lấy từ dây của đèn xi nhan cũ. Khi đấu theo sơ đồ này thì dây đèn xi nhan chỉ làm nhiệm vụ đóng rơ le 5 chân thôi. Chân 87 cụ bỏ và băng kín lại cho em.
Đấu theo sơ đồ trên có thể áp dụng cho xi nhan ( cái này em chưa thử vì thấy nó cổ rồi ), nhưng nên dùng cho đèn led daylight thì nó lạ hơn ạ.
Chỉ đơn giản vậy thôi ạ.
Cái chỗ này mà cụ có hình ảnh thì tốt quáTrong chợ có 1 đôi vợi chồng người Hoa, từ ngoài vào khoảng thứ 3, thứ 4 gì đó. Chợ Giời cụ nhá.
Vỏ Danka dùng làm đế tỏa nhiệt cụ ạ, hàn bóng đèn vào đế hình bông mai xong thì cắt vỏ chai Danka ra rộng chừng 2cm, dài chừng 6cm. Lấy đinh rút gắn đế tỏa nhiệt vào và bẻ gập lại. Mặt ca lăng hình mắt cáo để cụ gắn đèn vào đó ở phía trong bằng keo 2 thành phần, sau này dỡ bỏ vẫn ok, ko sứt mẻ gì cả.
Chống nước cho cái chóa trên thì có thể dùng keo Silicon, hoặc keo 2 thành phần ở phần tiếp xúc chóa và đế tỏa nhiệt.
Cái vụ này của cụ em cũng chửa gặp bao giờ. Theo em được biết thì khi hãng xe người ta sản xuất ra họ không sử dụng kiêm chức năng định vị dùng bóng xi nhan. Chỉ khi về VN, các chiên gia độ đẽo lại và dùng luôn bóng xi nhan làm đèn định vị hay còn gọi là daylight, đi đường thỉnh thoảng em cũng gặp một số xe đèn xi nhan lúc nào cũng sáng cả 2 bên và chả hiểu sáng để làm cái gì.Cụ Kiabuoisang cho em hỏi. Vợ 2 em có đèn xi nhan có 2 chế độ. Bình thường bật đèn pha xenon là nó sáng vàng với độ sáng trung bình, khi bật xi nhan thì nó nhấp nháy sáng vàng với cường độ sáng mạnh hơn. Nhưng em thích bật pha thì bóng xi nhan này chưa sáng, chỉ khi nào bấm xi nhan nó mới sáng nhấp nháy.
Lúc đầu em đoán bóng xi nhan này có đui 2 chân, em dự tháo bóng xi nhan ra và lấy băng keo dính bịt 1 chân là được ( chân mà em đoán khi bật pha nó đã sáng). Nhưng khi em tháo bóng xi nhan ra xem, thì bóng này nó chỉ có 1 chân cụ à. Có nghĩa bóng xi nhan này có 2 chế độ, nhưng chỉ có 1 chân trên đui, tức là 2 chế độ này có là do đã được chia ở bên trong hệ thống điện của xe rồi, rất khó can thiệp.
Giờ làm thế nào để khi bật pha bóng xi nhan này chưa sáng cụ nhỉ? Vì em rất ghét cái ánh sáng màu vàng của đèn xi nhan sáng lên lẫn vào ánh sáng trắng của pha khi bật đèn pha.
Nếu ko còn cách nào, em định làm theo 2 cách sau:
- tìm 1 bóng thay cho bóng xi nhan này, bóng mà phát ra ánh sáng trắng khi bật pha, khi xi nhan thì nó chuyển sang màu vàng
- nếu ko có loại bóng trên, em định chơi luôn bóng xi nhan ánh sáng trắng, có nghĩa khi bật pha nó sáng màu trắng, khi xi nhan nó cũng sáng trắng nhưng nhấp nháy.
Còn trường hợp ko tìm đc 2 bóng trên nữa, thì em ko biết phải làm cách nào nữa, hehe.
Cụ Kiabuoisang hay cụ nào biết về vấn đề này gỡ rối giúp em nhé. Em cảm ơn nhiều.