- Biển số
- OF-359822
- Ngày cấp bằng
- 24/3/15
- Số km
- 3,530
- Động cơ
- 290,437 Mã lực
Tuần này, Amazon và Ford đã báo cáo rằng họ đã mất tổng cộng 12,3 tỷ USD trong ba tháng qua do các khoản đầu tư vào công ty xe điện Rivian. Các khoản lỗ làm giảm hy vọng rằng bất kỳ công ty sản xuất xe điện nào "chắc chắn sẽ biến thành vàng".
Ngay cả Rivian, được nhiều chuyên gia ô tô coi là công ty khởi nghiệp xe điện phương Tây hứa hẹn nhất, cũng không tránh khỏi chu kỳ bùng nổ và phá sản đang diễn ra trên thị trường xe điện. Nhưng các chuyên gia cho rằng điều này là điển hình khi các ngành công nghiệp mới phát sinh.
Cổ phiếu của Rivian đã giảm 75% kể từ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm ngoái. Vào tháng 11/2021, Rivian được định giá cao hơn Ford và GM, nhưng giờ công ty này lại có giá trị gấp khoảng một nửa. Được xem như một công ty đối trọng đối với Tesla, các nhà đầu tư bị thu hút và đánh giá cao. Và quá trình chuẩn bị sản xuất trong 12 năm không đủ để bảo vệ giá cổ phiếu của công ty khỏi sự suy thoái ảnh hưởng đến gần như tất cả các công ty sản xuất xe điện.
Năm 2021, Rivian sản xuất 1.015 xe, không đạt mục tiêu 1.200. Tốc độ sản xuất của họ đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm ngoái - sản xuất 2.553 xe trong ba tháng đầu năm - nhưng vẫn thiếu những gì cần thiết để sinh lời và chứng minh mức định giá cao của công ty. Công ty đã có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất thứ hai ở Georgia để bổ sung cho nhà máy Illinois của mình, nơi cơ sở hiện tại dự kiến sản xuất 200.000 xe mỗi năm. Rivian, giống như nhiều nhà sản xuất ô tô, cũng tăng giá trong bối cảnh lạm phát và thiếu hụt nguồn cung, nhưng đã xin lỗi và lùi mức tăng giá đối với các đơn đặt hàng trước sau phản ứng dữ dội của khách hàng.
Em nghĩ là sẽ xì hơi từtừ !
1 sự đào thải sẽ diễn ra âm thầm.
Thị trường sẽ còn lại vài nhà sản xuất vượt trội Họ sẽ thống lĩnh và dẫn dắt thị trường!
Ngay cả Rivian, được nhiều chuyên gia ô tô coi là công ty khởi nghiệp xe điện phương Tây hứa hẹn nhất, cũng không tránh khỏi chu kỳ bùng nổ và phá sản đang diễn ra trên thị trường xe điện. Nhưng các chuyên gia cho rằng điều này là điển hình khi các ngành công nghiệp mới phát sinh.
Cổ phiếu của Rivian đã giảm 75% kể từ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm ngoái. Vào tháng 11/2021, Rivian được định giá cao hơn Ford và GM, nhưng giờ công ty này lại có giá trị gấp khoảng một nửa. Được xem như một công ty đối trọng đối với Tesla, các nhà đầu tư bị thu hút và đánh giá cao. Và quá trình chuẩn bị sản xuất trong 12 năm không đủ để bảo vệ giá cổ phiếu của công ty khỏi sự suy thoái ảnh hưởng đến gần như tất cả các công ty sản xuất xe điện.
Năm 2021, Rivian sản xuất 1.015 xe, không đạt mục tiêu 1.200. Tốc độ sản xuất của họ đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm ngoái - sản xuất 2.553 xe trong ba tháng đầu năm - nhưng vẫn thiếu những gì cần thiết để sinh lời và chứng minh mức định giá cao của công ty. Công ty đã có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất thứ hai ở Georgia để bổ sung cho nhà máy Illinois của mình, nơi cơ sở hiện tại dự kiến sản xuất 200.000 xe mỗi năm. Rivian, giống như nhiều nhà sản xuất ô tô, cũng tăng giá trong bối cảnh lạm phát và thiếu hụt nguồn cung, nhưng đã xin lỗi và lùi mức tăng giá đối với các đơn đặt hàng trước sau phản ứng dữ dội của khách hàng.
Em nghĩ là sẽ xì hơi từtừ !
1 sự đào thải sẽ diễn ra âm thầm.
Thị trường sẽ còn lại vài nhà sản xuất vượt trội Họ sẽ thống lĩnh và dẫn dắt thị trường!