Em thấy các cụ đang hiểu sai vấn đề thì phải. Chính xác phải là lời của cụ
tla trên kia mới là đúng. Vđ4 làm theo kiểu PPP mới. Chứ ko phải BT như trước kia.
Em phân biệt 1 chút để các cụ hiểu:
- BT trước kia là nhà nước cho a 1 khoảnh đất đối ứng. Anh tự bỏ tiền ra a xây đường. Nhược điểm hình thức này là anh doanh nghiệp a ý lấy được đất phát là anh ý trây ì ra đấy. A đếch làm đường. Ví dụ: đoạn Xa La- Nguyễn Xiển làm theo hình thức BT cũ. Đổi đất lấy hạ tầng. Đổi được đất 1 phát là anh ý cứ bây ra đấy. 1 con đường bao nhiêu năm chưa làm xong.
- PPP mới bây giờ là ko cho đất đối ứng đâu. Mà a cũng vẫn phải tự bỏ tiền ra xây đường. Và anh sẽ thu lại số tiền bỏ ra bằng cách thu tiền ở trạm thu phí. Hình thức này cải tiến hơn BT cũ ở chỗ. A doanh nghiệp buộc phải làm thật nhanh để mở trạm thu phí ra để lấy lại tiền về. Kiểu này giống kiểu a đầu tư bỏ tiền cục, thu tiền lẻ ý.
Trước kia em cũng nghĩ như các cụ là anh Vĩn anh sẽ được làm toàn bộ con đường đấy. Nhưng sau khi đọc 1 vài văn bản thì em thấy rằng ko phải. Mà là khả năng nhiều anh cùng làm. Chứ ko phải 1 anh. Mỗi anh làm 1 đoạn.
Ví dụ em đọc được ở văn bản dưới đây.
Link
drive.google.com
1 lí do nữa là e nghĩ nhiều a làm. Vì năng lực tài chính của a Vĩn giờ ko mạnh. Cổ phiếu bị cấm ký quỹ. Anh Ếch tom bánk đứng sau giờ cũng ko cho vay nữa. Mà làm là phải tiền tươi, thóc thật. Nên em suy đoán sẽ chia ra mỗi anh làm 1 đoạn
Tiếp nữa vấn đề hôm qua có thông tin 9 khu tái định cư rộng 36ha. Thì khả năng chỗ đối diện nhà tang lễ giao cắt vđ4 và đại lộ thăng long sẽ là khu Tái Định Cư.
Còn khu tái định cư ở đâu nữa thì em ko rõ
Đấy là quan điểm nhìn nhận của em