Bơm lốp bằng khí Nitơ?

Kain

Xe máy
Biển số
OF-55509
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
50
Động cơ
449,200 Mã lực
Mình nghe có người nói đi LX bơm lốp bằng khí Nitơ ít tốn xăng hơn (chỉ có 3lít/100km). Vậy đã có ai thử chưa ạ? Và ở SG thì bơm Nitơ ở đâu tốt, chi phí ra sao? Mình đi GTS ie.
 

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
813
Động cơ
561,840 Mã lực
Có điều kiện thì cụ cứ bơm thôi, sướng cái tinh thần là cũng đáng làm lắm chứ :))
 

kdta

Xe đạp
Biển số
OF-79011
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
21
Động cơ
417,910 Mã lực
cái này em chỉ biết là dùng nitow bơm cho bánh oto để k bị nóng lốp còn xe máy em chưa thấy ai bơm cả
 

yêu xe máy

Xe hơi
Biển số
OF-89282
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
118
Động cơ
407,480 Mã lực
Mình nghe có người nói đi LX bơm lốp bằng khí Nitơ ít tốn xăng hơn (chỉ có 3lít/100km). Vậy đã có ai thử chưa ạ? Và ở SG thì bơm Nitơ ở đâu tốt, chi phí ra sao? Mình đi GTS ie.
Nhà cháu cũng bơm == nito nhưng không nghĩ sẽ đỡ tốn xăng. nó có liên quan gì đâu pác. Nito là khí lạnh,oto hay dùng nhưng gần đây xe máy cũng xài khá nhiều, khi bom khí này thì lốp xe pác đi mùa hè thì mát lốp hơn và sẽ ít xuống hơi hơn thôi bác a. e o Ha noi. bom 2 bánh hết 10k :) Nói chung bơm nito cũng hay bác ạ :D
 

Kain

Xe máy
Biển số
OF-55509
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
50
Động cơ
449,200 Mã lực
Có điều kiện thì cụ cứ bơm thôi, sướng cái tinh thần là cũng đáng làm lắm chứ :))
Dạ, trước khi bơm cho sướng thì cũng phải tham khảo có đáng để đầu tư không đúng ko ạ? Thời buổi này làm gì cũng phải tính kỹ cụ ạ. Thank cụ!
 

Kain

Xe máy
Biển số
OF-55509
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
50
Động cơ
449,200 Mã lực
Nhà cháu cũng bơm == nito nhưng không nghĩ sẽ đỡ tốn xăng. nó có liên quan gì đâu pác. Nito là khí lạnh,oto hay dùng nhưng gần đây xe máy cũng xài khá nhiều, khi bom khí này thì lốp xe pác đi mùa hè thì mát lốp hơn và sẽ ít xuống hơi hơn thôi bác a. e o Ha noi. bom 2 bánh hết 10k :) Nói chung bơm nito cũng hay bác ạ :D
Bơm Nitơ làm lốp đỡ xuống hơi hơn nên sẽ ít tốn xăng hơn ạ, nhưng đó là lý thuyết, nhưng không biết thực tế ra sao.
 

tmk1207

Xe tải
Biển số
OF-96672
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
375
Động cơ
403,670 Mã lực
Nhà cháu cũng bơm == nito nhưng không nghĩ sẽ đỡ tốn xăng. nó có liên quan gì đâu pác. Nito là khí lạnh,oto hay dùng nhưng gần đây xe máy cũng xài khá nhiều, khi bom khí này thì lốp xe pác đi mùa hè thì mát lốp hơn và sẽ ít xuống hơi hơn thôi bác a. e o Ha noi. bom 2 bánh hết 10k :) Nói chung bơm nito cũng hay bác ạ :D
chỗ nèo h.nội mợ ơi
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,134
Động cơ
856,043 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đã đi piaggio rồi suy tính làm gì nửa lít xăng, đáng bao nhiêu đâu mà :-|
 

babymilo1210

Xe tải
Biển số
OF-83952
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
344
Động cơ
415,040 Mã lực
Nhà cháu cũng bơm == nito nhưng không nghĩ sẽ đỡ tốn xăng. nó có liên quan gì đâu pác. Nito là khí lạnh,oto hay dùng nhưng gần đây xe máy cũng xài khá nhiều, khi bom khí này thì lốp xe pác đi mùa hè thì mát lốp hơn và sẽ ít xuống hơi hơn thôi bác a. e o Ha noi. bom 2 bánh hết 10k :) Nói chung bơm nito cũng hay bác ạ :D
bác bơm ở đâu vậy em tìm chỗ bơm nito mòn mắt ở HN hok thấy chỉ thấy chỗ bơm cho ô tô thôi :-<
 

linhtp272

Xe hơi
Biển số
OF-108883
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
105
Động cơ
392,245 Mã lực
các cụ bơm nito như lên bãi gửi xe trên kim mã - ngoại giao đoàn ....phi hẳn xe vào trong mà hỏi ...1 dãy các tiệm rửa ...nội thất luôn.
 

manhtuan1993

Xe máy
Biển số
OF-112402
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
60
Động cơ
389,400 Mã lực
khi bơm có phải xì hết hơi trong lốp có sẵn ra ko hay là cứ vậy bơm vào hả các cụ?
 

Dominico

Xe buýt
Biển số
OF-10843
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
767
Động cơ
539,770 Mã lực
Em thấy bơm nito cũng chẳng tốn kém gì, mà lại chữa được bệnh tâm lý (vì không có máy đo nên ko biết hiệu quả tới đâu). Bơm thường 3k/ lốp, bơm nito 10k/ 2 lốp (xì hết ra bơm lại), còn bổ sung thì e toàn đc free :D, mà bơm thường hay nito thì 2-3 tháng em mới bơm lốp lại 1 lần, quan trọng là nito ít chỗ bơm hơn thôi. Em biết 2 chỗ ở HN bơm là Đích lốp và Mi Ngọc Khánh, nhà e ở Nguyễn Chí Thanh phi ra đấy có khi còn nhanh hơn là tìm hàng nào bơm xe có đồng hồ đo chuẩn, nhiều lúc bơm xe xong về nhà đo lại có khi 4,5kg/bánh mất.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,426
Động cơ
337,088 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Bơm lốp Ni-tơ” dần trở thành một lựa chọn phổ biến tại các thành phố lớn ở Việt Nam.

Lợi ích và cơ sở khoa học của bơm lốp Ni-tơ:

Bơm lốp Ni-tơ giúp tăng tuổi thọ lốp:

Không khí thông thường chiếm tới 21% là khí oxi, ngoài ra còn có cả hơi nước, bởi vậy khi bơm lốp bằng khí thông thường, theo thời gian sẽ là hàng loạt các quá trình oxi hóa kim loại và lão hóa cao su điễn ra. Khi xe hoạt động, các phân tử oxi sẽ thẩm thấu qua các lớp cao su và tiếp xúc với lõi thép của lốp, cùng với hơi nước và nhiệt độ sinh ra do ma sát tạo điều kiện cho quá trình oxi hóa làm giảm tuổi thọ của lốp. Ngoài ra tại vị trí chân van của lốp, quá trình oxi hóa cũng diễn ra tương tự. Đối với lốp bơm bằng khí Ni-tơ, hầu như không có bất cứ quá trình oxi hóa nào do Ni-tơ là khí trơ và rất khó tham gia bất cứ phản ứng oxi hóa nào. Đó chính là lý do khiến lốp bơm bằng khí Ni-tơ có tuổi thọ cao hơn khi bơm bằng khí thường.


Phân tử Ni-tơ lớn hơn nên khó bị thẩm thấu qua thành lốp

Bơm lốp Ni-tơ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu:

Mỗi mẫu xe khác nhau, nhà sản xuất thường quy định áp suất hơi tiêu chuẩn cho lốp, đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp xe hoạt động ổn định nhất. Nếu áp xuất lốp nhỏ hơn giá trị tiêu chuẩn, ma sát giữa lốp với mặt đường sẽ tăng, tuy xe bám đường hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng đáng kể, còn khi áp suất lốp cao hơn giá trị tiêu chuẩn, lốp sẽ bị trượt nhiều hơn trên mặt đường, đây cũng là lý do xe tốn nhiên liệu hơn.

Khi xe chạy có rất nhiều lý do khiến nhiệt độ lốp tăng lên: ma sát giữa lốp với mặt đường, nhiệt hấp thụ qua la-zăng... khiến không khí trong lốp bị giãn nở. Nếu bơm lốp bằng khí thông thường, do có chứa hơi nước nên quá trình giãn nở diễn ra nhanh hơn so với lốp bơm khí Ni-tơ, áp suất lốp sẽ tăng nhanh hơn. Ngoài ra phân tử Ni-tơ lớn hơn, do vậy khó bị thẩm thấu hơn khi bơm lốp bằng khí thông thường, áp suất lốp sẽ ổn định hơn.

Như vậy bơm lốp bằng khí Ni-tơ sẽ giúp áp suất lốp ổn định hơn, một lý do quan trọng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.



Những lưu ý khi bơm lốp bằng khí Ni-tơ:

- Nếu lần đầu tiên bơm lốp bằng khí Ni-tơ, bạn sẽ phải hút kiệt không khí còn trong lốp đến mức tối đa có thể sau đó mới bơm khí Ni-tơ vào. Có như vậy mới đảm bảo độ tinh khiết của khí Ni-tơ trong lốp và và phát huy hết lợi ích.

- Chọn địa điểm bơm lốp uy tín: Hiện nay không có nhiều địa điểm bơm lốp bằng khí Ni-tơ tại Hà Nội, bởi vậy bạn hãy chọn 1 địa điểm cố định để đến định kỳ lại qua kiểm tra và bơm thêm. Không nên bơm khí Ni-tơ tại những địa điểm sử dụng máy không rõ nguồn gốc hay không có bảng điện tử đo độ tinh khiết của khí Ni-tơ. Với những máy lọc tốt, lượng khí Ni-tơ đầu ra có thể chiếm tới 99,5%, nhưng với những máy lọc chất lượng kém, thành phần khí Ni-tơ có thể chỉ chiếm 90-95%. Ngoài ra những máy hiện đại sẽ bơm đúng áp suất lốp tiêu chuẩn cho mỗi xe tùy theo kỹ thuật viên điều chỉnh.


Đồng hồ đo áp suất hơi và độ tinh khiết của khí Ni-tơ

- Nếu bạn đang sử dụng khí Ni-tơ mà xe bị thủng lốp và phải vá dọc đường, bạn đừng lo lắng nếu tại đó không có dịch vụ bơm khí Ni-tơ. Bạn vẫn có thể bơm không khí vào lốp đó nhưng có thể ngay ngày hôm sau bạn nên đến ngay địa điểm tin cậy, bơm lại khí Ni-tơ.

Bơm lốp Ni-tơ an toàn và tiết kiệm thời gian hơn:

Hiện tượng nổ lốp thật khó xảy ra với những bộ lốp mới, nhưng khi lốp sắp đến kỳ hạn phải thay cùng với những điều kiện về nhiệt độ, áp suất... thì không thể dám chắc độ an toàn. Và cũng dựa theo cơ sở trên chúng ta có thể thấy được rằng, bơm xe bằng Ni-tơ sẽ an toàn hơn.

http://carinfo.vn/kinh-nghiem/bao-duong/438-loi-ich-cua-viec-bom-lop-bang-khi-nito.html
 

yêu xe máy

Xe hơi
Biển số
OF-89282
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
118
Động cơ
407,480 Mã lực
bác bơm ở đâu vậy em tìm chỗ bơm nito mòn mắt ở HN hok thấy chỉ thấy chỗ bơm cho ô tô thôi :-<
Ku cứ thẳng Hai Bà Trưng mà chiến. nó ở gần Chùa gì ý kụ ạ. e bơm 3 4 tháng nay mà chưa xuống lốp. Công nhận đi thích. Kụ cứ vào chỗ oto cũng không sao, bảo nó bơm cho (nhớ vào lúc nó vắng khách chứ đông khách thì nó ko làm đâu :P )
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,170
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Mình nghe có người nói đi LX bơm lốp bằng khí Nitơ ít tốn xăng hơn (chỉ có 3lít/100km). Vậy đã có ai thử chưa ạ? Và ở SG thì bơm Nitơ ở đâu tốt, chi phí ra sao? Mình đi GTS ie.
Mốt này xưa rồi, giờ nó bơm Heli vào, xăng giảm xuống còn có 1lit/100km =))=))=)), thạm chí có người cẩn thận còn bơm hốn hợp 78% Nito + 18% Oxy và khaongr vài chục loại khí phụ khác nữa, hiệu quả tuyệt hảo =))=))=)).
Cụ lục lại mấy bài về bơm lốp Nito này đi nhé!! Nó chỉ có tác dụng như thuốc bổ, thuốc an thần thôi cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kain

Xe máy
Biển số
OF-55509
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
50
Động cơ
449,200 Mã lực
Mốt này xưa rồi, giờ nó bơm Heli vào, xăng giảm xuống còn có 1lit/100km =))=))=)), thạm chí có người cẩn thận còn bơm hốn hợp 78% Nito + 18% Oxy và khaongr vài chục loại khí phụ khác nữa, hiệu quả tuyệt hảo =))=))=)).
Cụ lục lại mấy bài về bơm lốp Nito này đi nhé!! Nó chỉ có tác dụng như thuốc bổ, thuốc an thần thôi cụ ạ.
Cụ đùa cũng vui thật đấy. Thấy mấy bác kia cũng khen, lúc nào rỗi cũng đi mua thốc an thần uống thử xem sao.
 

phọt mạnh

Xe hơi
Biển số
OF-91555
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
106
Động cơ
404,930 Mã lực
nhà cháu bơm nitơ hai lốp từ 6/10/2010 đến 28/9/2011 hai lốp vẫn căng
 

hailonghk

Xe buýt
Biển số
OF-83418
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
509
Động cơ
417,286 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nghe hay đấy, cụ nào bơm rồi cho địa chỉ chính xác đã làm đc ko :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top