[VHGT] Bộ trưởng Thăng và Cục trưởng C67 tranh luận “nóng bỏng” về... xã hội đen

wagon2004

Xe buýt
Biển số
OF-145010
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
540
Động cơ
362,278 Mã lực
Mời các cụ xem tranh luận của bộ trưởng Thăng và cục trưởng C67 Bộ CA

http://dantri.com.vn/xa-hoi/bo-truong-thang-va-cuc-truong-c67-tranh-luan-nong-bong-ve-xa-hoi-den-924854.htm

Trước lý lẽ của Đại tá Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục C67 - cho rằng “xã hội đen yểm trợ xe quá tải ” chỉ là nói mồm, Bộ trưởng Đinh La Thăng đặt câu hỏi: “Chỉ cần dán một phù hiệu lên xe là chạy vô tư là xã hội gì?”.
>> Xã hội đen “yểm trợ” xe quá tải: Đề nghị Bộ Công an vào cuộc
>> Xã hội đen “yểm trợ” xe quá tải lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Nội dung được cho là nổi cộm nhất tại cuộc họp Thường trực tháng 8 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGT) sáng nay 1/8 là vấn đề tiêu cực trong kiểm soát tải trọng xe và tình trạng xã hội đen ở nhiều địa phương đang bảo kê, dẫn đường cho xe quá tải, quá khổ diễn ra nghiêm trọng trên một số tuyến đường bộ hiện nay.

Với tình hình này, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch Thường trực UBATGTQG - yêu cầu phải có các giải pháp mạnh tay để chống tiêu cực trong kiểm soát tải trọng xe, trong chú trọng đến vấn đề con người, cụ thể là CSGT và TTGT làm nhiệm vụ tại các trạm cân, tránh gây “xói mòn” lòng tin của nhân dân.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, xã hội đen dẫn đường cho xe quá tải, móc nối làm luật, bảo kê và môi giới dẫn xe quá tải tránh trạm cân; trong khi đó một bộ phận lực lượng CSGT và TTGT làm nhiệm vụ kiểm soát tải trọng có hành vi tiếp tay và móc nối tạo ra tiêu cực.
Bộ trưởng Thăng và Cục trưởng C67 tranh luận “nóng bỏng” về... xã hội đen
Đoàn xe quá tải "ung dung" chạy lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công, sử dụng bảo kê dẫn đường, và trấn áp bảo vệ công trường
Sau chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng và những phát biểu của đại diện Cục Đăng kiểm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cuộc họp thực sự “nóng” lên khi đại diện Bộ Công an bày tỏ quan điểm về những nội dung liên quan.

Đại tá Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (C67) - Bộ Công an - cho biết, CSGT ở các địa phương còn rất nhiều việc khác phải làm chứ không chỉ có nhiệm vụ ở các trạm cân xe. Theo Đại tá Trần Sơn Hà, việc Bộ GTVT chỉ căn cứ vào những báo cáo một chiều của ngành mình để đưa ra đánh giá về trách nhiệm của lực lượng thực thi công vụ là chưa ổn. Ông Hà kiến nghị cần có cuộc họp liên ngành với sự chủ trì của lãnh đạo 2 Bộ Công an và GTVT để kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm của mỗi bên.

Nói về tình trạng xã hội đen “yểm trợ” cho xe quá tải, Cục trưởng C67 phản biện: "Thế nào là xã hội đen? Cứ nói mồm thế. Xã hội đen là khống chế hoàn toàn chính quyền địa phương hoặc một đơn vị nào đó. Xã hội đen là tập thể và phải có tổ chức, chứ một đối tượng không thể gọi là xã hội đen được mà chỉ là cò mồi". Ông Hà cho rằng Bộ GTVT đưa vào văn bản báo cáo Chính phủ và dùng từ xã hội đen là chưa cần thiết.



Đoàn xe quá tải rầm rập chạy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai gần 2 tháng nay, nhưng lực lượng CSGT không hay biết?!


Ông Trần Sơn Hà cho biết, sau buổi làm việc với Phó Thủ tướng **************** và Bộ trưởng Đinh La Thăng chiều 31/7, C67 sẽ kiểm điểm toàn bộ những cá nhân làm nhiệm vụ trên các tuyến đường để xảy ra “bỏ lọt” xe quá tải, nếu phát hiện cá nhân nào có hành vi vi phạm thì sẽ thay ngay.

Trước ý kiến của Cục trưởng C67, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết cuộc họp sơ kết liên Bộ Công an và GTVT để kiểm điểm đã được chuẩn bị từ lâu, nhưng do Bộ Công an không thu xếp được thời gian nên cuộc họp vẫn chưa thể diễn ra.
Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng CSGT khi thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe. Tuy nhiên người đứng đầu ngành GTVT một lần nữa khẳng định tiêu cực tại các trạm cân của CSGT và TTGT là có. Vậy nên mới có chuyện để yên cho xe quá tải vô tư chạy từ Nam ra Bắc. Theo ông Thăng, xe quá tải trọng ai nhìn thấy cũng biết, người dân bức xúc, báo chí phản ánh, nhưng chỉ lực lượng làm nhiệm vụ ở các trạm cân là không biết gì.

Bộ trưởng Thăng và Cục trưởng C67 tranh luận “nóng bỏng” về... xã hội đen

Đoàn xe quá tải rầm rập chạy trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai gần 2 tháng nay, nhưng lực lượng CSGT không hay biết?!

Riêng về lập luận thế nào là "xã hội đen" của Cục trưởng C67, Bộ trưởng Đinh La Thăng thẳng thắn: “Tôi không nắm rõ định nghĩa về xã hội đen của các anh, nhưng chuyện chỉ cần dán một phù hiệu lên xe là chạy vô tư mà không bị ai kiểm soát là xã hội gì? Phù hiệu không phải của Bộ Giao thông, không phải của Bộ Công an, mà của một cá nhân dán lên xe là đi được, hành vi này nằm ngoài hệ thống pháp luật của Việt Nam.

Tôi xin báo cáo với anh Hà, chỉ cần một lực lượng bảo kê, dẫn đường là cả đoàn xe ung dung đi, cả chính quyền và lực lượng công an, thanh tra tê liệt không làm được gì. Cả đoàn trăm cái xe được chụp ảnh lại, có biển số xe, có phù hiệu hẳn hoi mà các anh vẫn bảo là không có, không biết gì? Xã hội đen hay không xã hội đen thì xin Bộ Công an cho ý kiến!”.

Thêm một lần nữa “báo cáo” Cục trưởng C67, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề cập đến việc lực lượng CSGT làm việc tại một trạm cân ở tỉnh Hậu Giang hôm qua (31/7). Sau khi đưa xe vào trạm cân, thấy xe chở đủ tải trọng thì lực lượng CSGT lại tìm bằng được lỗi để phạt nhà xe khi truy phanh, kích xe để xem có bị dơ không…

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, nếu lực lượng công vụ làm không nghiêm túc, không cẩn thận thì sẽ dẫn đến việc pháp luật thực thi không đúng và chủ xe sẽ “manh động” vì không thể chịu được việc bị phạt trong khi mình không sai.

Ông Lê Thanh Hà - Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) - khẳng định, tiêu cực trong việc kiểm soát tải trọng xe là rõ ràng. Bằng chứng là lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) thấy xe vi phạm nhưng không dừng xe để kiểm tra hoặc cố tình làm ngơ, thậm chí hiện tượng xử lý “mồi” cũng đang diễn ra phổ biến (cả đoàn xe nhưng chỉ dừng kiểm tra 2-3 xe chạy đầu tiên không vi phạm, những xe còn lại vi phạm tải trọng thì cho qua - PV).

Một dẫn chứng khác được Chánh Thanh tra Bộ nêu lên thời gian kiểm soát tải trọng xe tại các trạm liên ngành. Theo quy định, thời gian các trạm kiểm soát tải trọng xe phải hoạt động là 24/7, nhưng ở nhiều địa phương thời gian hoạt động của trạm cân liên ngành CSGT và Thanh tra giao thông (TTGT) rất thấp và hoạt động kiểm soát tải trọng không hiệu quả. Đơn cử như tại tỉnh Lạng Sơn thời gian trạm cân hoạt động chỉ 2,26%, tỉnh Cao Bằng là 5,41%, tỉnh Thái Nhuyên là 6,01% và tỉnh Tây Ninh là 18,11%...
 

Zacubi

Xe đạp
Biển số
OF-302807
Ngày cấp bằng
25/12/13
Số km
19
Động cơ
305,590 Mã lực
Em trích lại câu nói bất hủ của bác nào: "Ai cũng hiểu chỉ một NGÀNH không hiểu"
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,402
Động cơ
513,959 Mã lực
Ông nào chả giả nghèo giả khổ hả các bác .
 

azhuang

Xe đạp
Biển số
OF-139235
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
35
Động cơ
367,150 Mã lực
Độ này e cũng chuyển qua ủng hộ bác # nhiệt tình, nhưng ko biết bác ý có thọ tại chức này được lâu nữa không. ài....
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,019
Động cơ
390,088 Mã lực
bác # dạo này làm căng đây. em ủng hộ 2 tay!
 

xe số 11

Xe máy
Biển số
OF-306287
Ngày cấp bằng
27/1/14
Số km
92
Động cơ
302,920 Mã lực
Em ủng hộ anh Đinh La To
 

JNguyen

Xe hơi
Biển số
OF-325936
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
120
Động cơ
287,400 Mã lực
Em cũng ủng hộ bác Thăng hai tay! Rất tiếc trong chính quyền VN còn quá ít những cá nhân như bác Thăng để giúp dân nhiều hơn.
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
diễn tuồng cho dân xem đây mà
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,972
Động cơ
365,935 Mã lực
diễn tuồng cho dân xem đây mà
Với cụ thì phải thế nào thì không là tuồng?làm tốt thì cụ bảo tuồng,làm không tốt thì bảo là thối nát,thế nào mới vừa lòng cụ.Em thấy cụ phát biểu câu này hơi có mùi đấy,mùi gì tự cụ hiểu nhé.
 

HEAVY TRUCK

Xe buýt
Biển số
OF-151504
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
798
Động cơ
364,196 Mã lực
# phiến diện....:(
anh hà và quân anh hà đang căng mình$-) phân luồng GT
đảm bảo Gt an toàn thông suốt
sang năm anh hà lên tướng
Âm binh ah ???
Phán như đúng rồi, đọc com của cụ mà em k khỏi bức xúc
Mở mồm nói như c.ứt, ai căng mình phân luông giao thông, đảm bảo giao thông
Chả đất nước nào như nước Việt ta. . .xxx chỉ đứng rình ngã tư để ăn bẩn ăn bựa, Gương tốt quá ít và gương xấu quá nhiều,
Ngay đứa trẻ con cũng nói là "thằng" ca và Chú bộ đội
tiêu cực trong lực lượng nào cũng có, cũng nhiều, nhưng lộ liễu nhất là xxx giao thông.
 

Zacubi

Xe đạp
Biển số
OF-302807
Ngày cấp bằng
25/12/13
Số km
19
Động cơ
305,590 Mã lực
Câu này có bản quyền đới!:D, bác trích dẫn đã trả gì bản quyền chửa?;))
Bản quyền của bác nào thì em xin lỗi, tại em không nhớ rõ đọc của bác nào nữa. Mà em có ghi trích dẫn rồi đó :P ;))
 

FanBi

Xe tải
Biển số
OF-147337
Ngày cấp bằng
28/6/12
Số km
202
Động cơ
363,953 Mã lực
Mi a, các bố ý chém tý cho zui ý mà
 

camry_doi_cu

Xe máy
Biển số
OF-304779
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
86
Động cơ
304,360 Mã lực
EM cũng ủng hộ Bác Thăng nhiệt tình. Mong bác làm nhiệt tình hơn nữa
 

chuongxehoi

Xe hơi
Biển số
OF-102156
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
142
Động cơ
400,588 Mã lực
EM cũng ủng hộ Bác Thăng nhiệt tình. Mong bác làm nhiệt tình hơn nữa
Các báo hôm nay đều đưa tin các ông mà anh Thăng nói là XHĐ hay không đen bị Công an Bộ và Công an Phú Thọ bắt về việc cho xe quá tải chạy vào cao tốc HN - LC đoạn đang thi công đều hầu hết là cán bộ đảm bảo giao thông và bảo vệ thi công trên đoạn này. Như vậy anh Thăng lại khó rồi đây. Tôi cũng phân vân quá, mời các Cụ cho ý kiến vàng ngọc.
 

Huyndai3t5

Xe máy
Biển số
OF-306323
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
99
Động cơ
302,890 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
E là lính xe tải,e cũng ủng hộ bác thăng...nhưng khổ nói xxx có làm đúng đâu các cụ
 

Huyndai3t5

Xe máy
Biển số
OF-306323
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
99
Động cơ
302,890 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Luật vn là đúng,nhưng còn nhiều kẻ hở ...người thi hành luật thì sai hoàn toàn
 

haphan

Xe tải
Biển số
OF-54753
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
489
Động cơ
454,380 Mã lực
Mấu chốt vẫn là chất lượng đường giao thông thôi, đường xuống cấp nhiều quá do thi công ẩu, ăn bớt vật liệu... suy ra phải có 1 cái lỗi, lý do chính đáng để đổ vào chớ, thi công 1 tuyến đường hàng chục ngàn tỏi so với vận tải hàng hóa chỉ vài chục tỏi nên phải bảo vệ giao thông và hy sinh vận tải là đúng rồi.
 

Theboy

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-206307
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
623
Động cơ
322,790 Mã lực
Ủng hộ bác T. Những cuộc tranh luận càng bùng nổ anh em càng có lợi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top