Báo cáo các cụ, tuần trước em reset lại đồng hồ odo tính mức tiêu hao nhiên liệu trên 100km, lúc đầu nó báo 83L sau giảm dần xuống 30 ... 27 ... 23 ... và dừng lại mãi ở 19L/100km các cụ ạ (chỉ đi trong thành phố). Tình hình là xe tiêu hao nhiên liệu khủng khiếp, mua đầy bình mà đi được có khoảng 380km, trước đấy là 450km :77:!
Tức khí sáng nay em quyết định đi chơi hòa bình 1 chuyến, và thế là thấy đồng hồ giảm xuống mà mát cả ruột: đi được khoảng 70 km thì nó báo còn 15,2L/100Km, lúc quay về đến nhà tiếp tục giảm còn 14,5L/100km (khả năng sẽ còn giảm nữa nếu tiếp tục đi đường ngon). Em nghĩ với chỉ số này nếu cứ di trong TP thì cũng chỉ dao động ở 14 - 15L/100km thôi (như trước lúc em reset lại đồng hồ).
Như vậy vấn đề đặt ra là có phải SF lưu lại bộ nhớ chế độ "ăn xăng" trong quá trình sử dụng ở điều kiện nhất định để điều tiết mức phun xăng không các bác. Bằng chứng là tuần trước em reset lại đồng hồ thì mức tiêu hao/số km thực đi đã đi tăng vọt so với trước đó (chênh nhau khoảng 80km). Em không hiểu là việc reset lại đồng hồ có ảnh hưởng gì đến chế độ phun xăng điện tử của xe không? Mong cụ nào có kinh nghiệm vào giải thích giúp em với ạ(b)! Thank các cụ!
Tức khí sáng nay em quyết định đi chơi hòa bình 1 chuyến, và thế là thấy đồng hồ giảm xuống mà mát cả ruột: đi được khoảng 70 km thì nó báo còn 15,2L/100Km, lúc quay về đến nhà tiếp tục giảm còn 14,5L/100km (khả năng sẽ còn giảm nữa nếu tiếp tục đi đường ngon). Em nghĩ với chỉ số này nếu cứ di trong TP thì cũng chỉ dao động ở 14 - 15L/100km thôi (như trước lúc em reset lại đồng hồ).
Như vậy vấn đề đặt ra là có phải SF lưu lại bộ nhớ chế độ "ăn xăng" trong quá trình sử dụng ở điều kiện nhất định để điều tiết mức phun xăng không các bác. Bằng chứng là tuần trước em reset lại đồng hồ thì mức tiêu hao/số km thực đi đã đi tăng vọt so với trước đó (chênh nhau khoảng 80km). Em không hiểu là việc reset lại đồng hồ có ảnh hưởng gì đến chế độ phun xăng điện tử của xe không? Mong cụ nào có kinh nghiệm vào giải thích giúp em với ạ(b)! Thank các cụ!