Bộ nhớ chế độ phun xăng của Santafe

binhduonghtv

Xe tải
Biển số
OF-12956
Ngày cấp bằng
31/1/08
Số km
290
Động cơ
523,690 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán, Hà Đông
Báo cáo các cụ, tuần trước em reset lại đồng hồ odo tính mức tiêu hao nhiên liệu trên 100km, lúc đầu nó báo 83L sau giảm dần xuống 30 ... 27 ... 23 ... và dừng lại mãi ở 19L/100km các cụ ạ (chỉ đi trong thành phố). Tình hình là xe tiêu hao nhiên liệu khủng khiếp, mua đầy bình mà đi được có khoảng 380km, trước đấy là 450km :77:!
Tức khí sáng nay em quyết định đi chơi hòa bình 1 chuyến, và thế là thấy đồng hồ giảm xuống mà mát cả ruột: đi được khoảng 70 km thì nó báo còn 15,2L/100Km, lúc quay về đến nhà tiếp tục giảm còn 14,5L/100km (khả năng sẽ còn giảm nữa nếu tiếp tục đi đường ngon). Em nghĩ với chỉ số này nếu cứ di trong TP thì cũng chỉ dao động ở 14 - 15L/100km thôi (như trước lúc em reset lại đồng hồ).
Như vậy vấn đề đặt ra là có phải SF lưu lại bộ nhớ chế độ "ăn xăng" trong quá trình sử dụng ở điều kiện nhất định để điều tiết mức phun xăng không các bác. Bằng chứng là tuần trước em reset lại đồng hồ thì mức tiêu hao/số km thực đi đã đi tăng vọt so với trước đó (chênh nhau khoảng 80km). Em không hiểu là việc reset lại đồng hồ có ảnh hưởng gì đến chế độ phun xăng điện tử của xe không? Mong cụ nào có kinh nghiệm vào giải thích giúp em với ạ(b)! Thank các cụ!
 

danglong

Xe tăng
Biển số
OF-2236
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
1,595
Động cơ
582,060 Mã lực
Xem em MLX 2008 sao không có chức năng tính lượng nhiên liệu tiêu thụ trên 100km này nhể?

Chỉ có:
- Odometter: Đo đoạn đường xe đã lăn bánh từ lúc xuất xưởng
- Trip metter: Đo đoạn đường theo ý muốn của lái xe
- Ave. speed: Đo tốc tộ chạy bình quân
- Dự tính quãng đường còn chạy được theo số lượng nhiên liệu còn trong bình

Vậy là sao hả các bác?
 

colormatizTài khoản đã xác minh

Buôn bán ở chợ giời!
Biển số
OF-61
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,802
Động cơ
600,213 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Website
www.mast.com.vn
Báo cáo các cụ, tuần trước em reset lại đồng hồ odo tính mức tiêu hao nhiên liệu trên 100km, lúc đầu nó báo 83L sau giảm dần xuống 30 ... 27 ... 23 ... và dừng lại mãi ở 19L/100km các cụ ạ (chỉ đi trong thành phố). Tình hình là xe tiêu hao nhiên liệu khủng khiếp, mua đầy bình mà đi được có khoảng 380km, trước đấy là 450km :77:!
Tức khí sáng nay em quyết định đi chơi hòa bình 1 chuyến, và thế là thấy đồng hồ giảm xuống mà mát cả ruột: đi được khoảng 70 km thì nó báo còn 15,2L/100Km, lúc quay về đến nhà tiếp tục giảm còn 14,5L/100km (khả năng sẽ còn giảm nữa nếu tiếp tục đi đường ngon). Em nghĩ với chỉ số này nếu cứ di trong TP thì cũng chỉ dao động ở 14 - 15L/100km thôi (như trước lúc em reset lại đồng hồ).
Như vậy vấn đề đặt ra là có phải SF lưu lại bộ nhớ chế độ "ăn xăng" trong quá trình sử dụng ở điều kiện nhất định để điều tiết mức phun xăng không các bác. Bằng chứng là tuần trước em reset lại đồng hồ thì mức tiêu hao/số km thực đi đã đi tăng vọt so với trước đó (chênh nhau khoảng 80km). Em không hiểu là việc reset lại đồng hồ có ảnh hưởng gì đến chế độ phun xăng điện tử của xe không? Mong cụ nào có kinh nghiệm vào giải thích giúp em với ạ(b)! Thank các cụ!
Máy nó chỉ thực hiện việc đo thôi bác ạ, còn xe ăn nhiều hay ăn ít thì phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng xe (lốp non chẳng hạn), tình trạng đường xá và phụ thuộc vào ... chân của cụ to hay bé nũa:21::21::21::21::21:
 

binhduonghtv

Xe tải
Biển số
OF-12956
Ngày cấp bằng
31/1/08
Số km
290
Động cơ
523,690 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán, Hà Đông
Máy nó chỉ thực hiện việc đo thôi bác ạ, còn xe ăn nhiều hay ăn ít thì phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng xe (lốp non chẳng hạn), tình trạng đường xá và phụ thuộc vào ... chân của cụ to hay bé nũa:21::21::21::21::21:
Em nghe nói đến bộ nhớ phong cách lái gì đó, vì vậy em nghĩ nó vẫn căn cứ vào đồng hồ hiển thị để điều chỉnh mức phu xăng điện tử (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top