[Funland] Bộ GTVT muốn mấy địa phương phía Nam tự đầu tư làm đường vành đai 3

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
344
Động cơ
99,592 Mã lực
Tuổi
34
Dự án Vành đai 3 (TPHCM) đi qua các tỉnh, thành gồm: TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An để kết nối giao thương 4 tỉnh kinh tế trọng điểm không chỉ của miền Nam mà còn cả nước.

1618820752274.png


Tuy nhiên, do bối cảnh nguồn lực quốc gia còn khó khăn nên rất cần sự tham gia của cả trung ương và các địa phương. Hiện tại, Bộ GTVT đã cập nhật giá trị tổng mức đầu tư, chi phí xây dựng, chi phí giải phóng mặt bằng trên từng địa phận các địa phương. Do vậy, Bộ GTVT đề nghị các địa phương có ý kiến về khả năng các địa phương đảm nhận đầu tư các đoạn của đường vành đai 3 trên địa phận của mình.


Em thấy đề xuất này làm khó hoặc rất khó 4 tỉnh này rồi. Không biết các cụ nghĩ sao.
 

ATZ

Xe tải
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
448
Động cơ
434,219 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Các cụ trong này đều nghĩ vắt được thì cứ vắt thôi! quen rồi.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,385
Động cơ
472,741 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Đồng Chí Người tốt khi về làm B.t SG có nói SG làm nhiều những được giữ lại ít. Nói xong câu đó thấy im cmnl
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Vành đai 3 và 4 nên là đường cao tốc...chạy vào thu phí thì tư nhân nó làm ngay thui. Chứ làm hỗn hợp thì khó
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,354
Động cơ
364,640 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Tài nguyên đất là vô hạn, đấu giá đất làm đường
 

ATG

Xe buýt
Biển số
OF-481901
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
643
Động cơ
209,394 Mã lực
Lại lách luật đẩy dự án cho người nhà đút túi
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,970
Động cơ
459,877 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Vành đai 4. Long An, Bình dương, Đồng Nai đợi lâu quá nên làm trước từng đoạn rồi. Hiện tại chưa thể kết nối được với nhau.
Vành đai 3 thì phần lớn dựa trên giao thông hiện hữu nâng cấp mở rộng chưa ông nào đụng đến. Phần làm mới thì chưa được tí nào.
Mà nói gì thì nói chứ mấy đường này Bình Dương là sáng nhất, ông này dư tiền lại đang rất cần hạ tầng để phát triển. Ông Đồng Nai cũng dư tiền nhưng chỉ biết thu chứ nhả ra thì hơi khó. Ông Long An mới khổ, chi phí làm đường dưới Long An cao hơn gấp 2 gấp 3 lần mấy ông kia.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,375
Động cơ
396,674 Mã lực
Vành đai 4. Long An, Bình dương, Đồng Nai đợi lâu quá nên làm trước từng đoạn rồi. Hiện tại chưa thể kết nối được với nhau.
Vành đai 3 thì phần lớn dựa trên giao thông hiện hữu nâng cấp mở rộng chưa ông nào đụng đến. Phần làm mới thì chưa được tí nào.
Mà nói gì thì nói chứ mấy đường này Bình Dương là sáng nhất, ông này dư tiền lại đang rất cần hạ tầng để phát triển. Ông Đồng Nai cũng dư tiền nhưng chỉ biết thu chứ nhả ra thì hơi khó. Ông Long An mới khổ, chi phí làm đường dưới Long An cao hơn gấp 2 gấp 3 lần mấy ông kia.
Chi phí làm đường ở DNB nói chung, miền tây nói riêng là cao. Cao hơn nhiều nơi khác.
Bộ đẩy về địa phương, 4 ông này mà ngồi lại với nhau đc. Cần del gì bộ chủ quản.
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,970
Động cơ
459,877 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Chi phí làm đường ở DNB nói chung, miền tây nói riêng là cao. Cao hơn nhiều nơi khác.
Bộ đẩy về địa phương, 4 ông này mà ngồi lại với nhau đc. Cần del gì bộ chủ quản.
Có đôi lúc không phải bộ cho thì họ sẽ làm đâu ạ. Có nhiều cái phức tạp lắm mặc dầu đúng là nó mang lại lợi ích cho chính bản thân họ. Nhưng lâu dài thì có nhiều vấn đề khác sẽ kéo theo sau này. Việc ngồi lại với nhau thì đó là điều đương nhiên và cũng không khó khăn mấy.
em nói ví dụ:
Trung ương: hiện tại nhà nước không có tiền nên thôi các đồng chí tự bỏ tiền ra làm đi.
Địa phương: ok chúng em làm ngay
sau khi hoàn thành
Trung ương : Họ tự bỏ tiền ra làm được, chứng tỏ ngân sách tụi nó còn rất nhiều và không thiếu, trung ương yêu cầu thì họ làm ngay tức thì. Chúng ta nên giảm định mức % ngân sách địa phương hàng năm chúng nó được hưởng xuống.
thế là: Đồng Nai giảm tỉ lệ từ 47% Bình Dương 36% về còn 18% cho giống HCM.
10 năm sau toàn bộ hạ tầng xuống cấp, tỉnh không đủ tiền để phát triển mới và duy tu
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,754
Động cơ
161,891 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có vẻ các cụ chỉ đọc title mà đã vội chém gió.

Đây mới chỉ là kế hoạch đầu tư, Bộ đưa ra lấy ý kiến xem nguồn vốn địa phương có chủ động được không hay phải nhờ TW. Con phải khóc thì mẹ mới cho bú được chứ.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,776
Động cơ
481,799 Mã lực
Nơi ở
..
“Tuy nhiên, do bối cảnh nguồn lực quốc gia còn khó khăn” sao bảo dùng tiền NSNN để làm đường mà ;)), làm ra thì lại kêu BOT bẩn, bắt áp phí từ BTC thì các nhà đầu tư nó đấm Bòi nó làm. Ngon thì các ông bỏ tiền NSNN mà làm đi.
Cái ông ngày xưa suốt ngày kêu BOT hay sai phạm bây giờ lên làm Tổng quản mama về Ngân sách mới ngã ngửa ra.... là hết cmn tiền để tiêu rồi chứ đừng nói là tiền để đầu tư A B C...
Bây giờ kêu Nhà ĐT + Ngân hàng nó nhảy vào... còn lâu nhé.. ngu gì. Đang lo năm nay chuẩn bị bội chi NS hơn 350k tỷ xấp xỉ 15 tỷ $ lây đâu ra đây?
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,419
Động cơ
-606 Mã lực
“Tuy nhiên, do bối cảnh nguồn lực quốc gia còn khó khăn” sao bảo dùng tiền NSNN để làm đường mà ;)), làm ra thì lại kêu BOT bẩn, bắt áp phí từ BTC thì các nhà đầu tư nó đấm Bòi nó làm. Ngon thì các ông bỏ tiền NSNN mà làm đi.
Cái ông ngày xưa suốt ngày kêu BOT hay sai phạm bây giờ lên làm Tổng quản mama về Ngân sách mới ngã ngửa ra.... là hết cmn tiền để tiêu rồi chứ đừng nói là tiền để đầu tư A B C...
Bây giờ kêu Nhà ĐT + Ngân hàng nó nhảy vào... còn lâu nhé.. ngu gì. Đang lo năm nay chuẩn bị bội chi NS hơn 350k tỷ xấp xỉ 15 tỷ $ lây đâu ra đây?
Thế này thì lại cả hệ thống vào cuộc để bấm nút cho cái đường sắt cao tốc nó được thông để lấy tiền tiêu tạm đã. Sau đó thì vẫn bài toán quen thuộc cũ, kéo dài, đội vốn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top