[Thảo luận] Bỏ CCV độ Oil Catch Can E46

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Oil Catch Can mua trên shopee, lazada khá rẻ
Mua về mở ra kiểm tra có lõi không!
Đúng là anh hàng xóm, chỉ làm vỏ, lõi k có 😡

BD052734-EB42-4CD8-A083-FEBAD14E1DAE.jpeg
C44A4436-FD18-4D7B-BC09-13A43CB42107.png
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Phải chế thêm để dẫn hơi dầu xuống đáy
19D77453-7A16-43F3-BCE8-776A64393B2B.jpeg


Bùi nhùi rửa bát có tính năng mao dẫn, để bắt dầu.
12E32B39-C194-4A49-9DD3-B7C567EF0BFF.jpeg
443BB1A2-CAAB-412A-9EBD-A54802BCC7AB.jpeg
1D58188F-8088-41BC-BB57-630510FD0FCD.jpeg


Chêm cục xốp vào để giữ cố định bùi nhùi, nhớ khoét hở miếng xốp, kẻo kín quá khí không thông được.

47C295D2-0272-45E8-A7ED-C798BD986C79.jpeg
C36EA184-A659-4E44-ADB2-A1216C5BAC22.jpeg
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
746
Động cơ
171,313 Mã lực
Tuổi
45
Cái này là để tách dầu bôi trơn lọt lên từ các-te phải không, nó khác với bầu than hoạt tính (charcoal canister) để lọc hơi xăng thừa.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cái này là để tách dầu bôi trơn lọt lên từ các-te phải không, nó khác với bầu than hoạt tính (charcoal canister) để lọc hơi xăng thừa.
Ngày xưa nó thông ra môi trường cụ.
Sau đấy theo luật bảo vệ môi trường là phải đốt hết.
Nếu nó hỏng có thể gây chân không hút ngược dầu thẳng từ que thăm lên cổ hút hoặc gây áp cao khiến nứt rò rỉ gioăng giàn cò.
 

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
746
Động cơ
171,313 Mã lực
Tuổi
45
Ngày xưa nó thông ra môi trường cụ.
Sau đấy theo luật bảo vệ môi trường là phải đốt hết.
Nếu nó hỏng có thể gây chân không hút ngược dầu thẳng từ que thăm lên cổ hút hoặc gây áp cao khiến nứt rò rỉ gioăng giàn cò.
Cái này không có trên E34.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
746
Động cơ
171,313 Mã lực
Tuổi
45
E34 nó chỉ có hệ thống thông hơi (ventilation) thôi, không có hẳn cụm tách hay bắt (catch) dầu.

Untitled.jpg
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Seven up

Xe buýt
Biển số
OF-542825
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
746
Động cơ
171,313 Mã lực
Tuổi
45
Thế hơi dầu thẳng vào buồng đốt luôn à cụ.
E34 thì đúng là như vậy, đưa trực tiếp vào buồng đốt để đốt cháy lại.

Đoạn này là dịch từ trang web của mấy anh Tây.

"Từ viết tắt PCV là viết tắt của Positive Crankcase Ventilation và là một hệ thống để thông khí và đốt cháy lại một lượng nhỏ khí lọt qua khe piston và vào cacte. Trong quá trình nén, một lượng nhỏ khí sẽ lọt qua khe piston và xuống cacte. Các khí này phải được đưa thoát ra khỏi cacte.

Có một số lý do tại sao bạn muốn đưa thoát ra cái gọi là khí thổi này:

- chúng bao gồm khoảng 70% nhiên liệu chưa cháy (HC) có thể làm loãng và nhiễm bẩn dầu động cơ gây ăn mòn cho các bộ phận quan trọng.

- ở tốc độ động cơ cao, khí thổi vào làm tăng áp suất cacte có thể gây rò rỉ dầu từ các bề mặt kín của động cơ.

Ngày trước các khí thải chỉ được đưa thoát trực tiếp ra ngoài không khí dẫn đến mức đóng góp cao hơn mức cần thiết của ô nhiễm không khí do ô tô gây ra. Nhưng các quy định về khí thải sau này cấm các giải pháp như vậy."
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
E34 thì đúng là như vậy, đưa trực tiếp vào buồng đốt để đốt cháy lại.

Đoạn này là dịch từ trang web của mấy anh Tây.

"Từ viết tắt PCV là viết tắt của Positive Crankcase Ventilation và là một hệ thống để thông khí và đốt cháy lại một lượng nhỏ khí lọt qua khe piston và vào cacte. Trong quá trình nén, một lượng nhỏ khí sẽ lọt qua khe piston và xuống cacte. Các khí này phải được đưa thoát ra khỏi cacte.

Có một số lý do tại sao bạn muốn đưa thoát ra cái gọi là khí thổi này:

- chúng bao gồm khoảng 70% nhiên liệu chưa cháy (HC) có thể làm loãng và nhiễm bẩn dầu động cơ gây ăn mòn cho các bộ phận quan trọng.

- ở tốc độ động cơ cao, khí thổi vào làm tăng áp suất cacte có thể gây rò rỉ dầu từ các bề mặt kín của động cơ.

Ngày trước các khí thải chỉ được đưa thoát trực tiếp ra ngoài không khí dẫn đến mức đóng góp cao hơn mức cần thiết của ô nhiễm không khí do ô tô gây ra. Nhưng các quy định về khí thải sau này cấm các giải pháp như vậy."
Thế thì hại bugi và gây muội buồng đốt.
Cái ccv của E46 rất kém, nên em phải chơi kiểu oil catch can cụ à.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Thông tin thớt
Đang tải
Top