Nguồn http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/bo-bien-bao-toc-do-duoi-40km-h-tren-quoc-lo-3003634.html
Bộ trưởng Giao thông yêu cầu loại bỏ biển báo này vì cho rằng vị trí bất hợp lý và trở thành "bẫy" với người tham gia giao thông, gây bức xúc trong dư luận.
Trong công văn vừa ký ban hành, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ, các sở giao thông… rà soát, điều chỉnh biển báo tốc độ trên quốc lộ, thay thế biển báo tốc độ 25, 30, 35 km/h bằng biển báo 40 km/h.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng "các biển báo tốc độ này từng gây bức xúc cho dư luận do vị trí đặt bất hợp lý, đôi khi trở thành bẫy với người tham gia giao thông".
Để giải quyết thực trạng này, riêng đối với đoạn tuyến qua khu vực núi cao, bán kính đường cong nhỏ, đèo dốc phải bổ sung các biển cảnh báo nguy hiểm. Trường hợp điều kiện kỹ thuật không cho phép thì sử dụng biển tốc độ dưới 40 km/h và phải có thuyết minh, giải trình, báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, giải quyết.
Ngoài ra, các đơn vị phải rà soát biển báo tốc độ tối đa 50km/h đã cắm và bổ sung những biển báo phù hợp với tuyến đường. Riêng đối với các dự án trên quốc lộ đang thi công, chủ đầu tư, các ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT phải tổ chức rà soát và chỉ đạo nhà thầu thay biển báo 5km/h bằng biển báo phía trước có công trường và các biển chỉ dẫn giao thông qua khu vực đang thi công.
Với trường hợp đang thi công mặt đường bị thắt hẹp, sử dụng đường tạm, cầu tạm để đảm bảo giao thông và các trường hợp cần thiết khác thì được cắm biển báo hạn chế tốc độ cùng với các biển chỉ dẫn khác để phù hợp với đặc điểm công trường và thời điểm thi công.
Bộ trưởng Giao thông yêu cầu loại bỏ biển báo này vì cho rằng vị trí bất hợp lý và trở thành "bẫy" với người tham gia giao thông, gây bức xúc trong dư luận.
Trong công văn vừa ký ban hành, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ, các sở giao thông… rà soát, điều chỉnh biển báo tốc độ trên quốc lộ, thay thế biển báo tốc độ 25, 30, 35 km/h bằng biển báo 40 km/h.
Các biển báo tốc độ dưới 40km/h trên quốc lộ sẽ được dỡ bỏ. Ảnh: Phương Sơn
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng "các biển báo tốc độ này từng gây bức xúc cho dư luận do vị trí đặt bất hợp lý, đôi khi trở thành bẫy với người tham gia giao thông".
Để giải quyết thực trạng này, riêng đối với đoạn tuyến qua khu vực núi cao, bán kính đường cong nhỏ, đèo dốc phải bổ sung các biển cảnh báo nguy hiểm. Trường hợp điều kiện kỹ thuật không cho phép thì sử dụng biển tốc độ dưới 40 km/h và phải có thuyết minh, giải trình, báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, giải quyết.
Ngoài ra, các đơn vị phải rà soát biển báo tốc độ tối đa 50km/h đã cắm và bổ sung những biển báo phù hợp với tuyến đường. Riêng đối với các dự án trên quốc lộ đang thi công, chủ đầu tư, các ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT phải tổ chức rà soát và chỉ đạo nhà thầu thay biển báo 5km/h bằng biển báo phía trước có công trường và các biển chỉ dẫn giao thông qua khu vực đang thi công.
Với trường hợp đang thi công mặt đường bị thắt hẹp, sử dụng đường tạm, cầu tạm để đảm bảo giao thông và các trường hợp cần thiết khác thì được cắm biển báo hạn chế tốc độ cùng với các biển chỉ dẫn khác để phù hợp với đặc điểm công trường và thời điểm thi công.
Chỉnh sửa cuối: