[Thảo luận] Bộ trung hòa khí thải để làm gì ? Tháo nó ra có được ích gì không?

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em đọc ở đây thì biết bộ trung hòa khí thải sinh ra để kiểm soát (khống chế) lượng chất thải độc hại ra môi trường.
Vậy tháo nó ra có lợi ích gì (cho mình) không ? Đi bốc hơn, thoát máy nên tiết kiệm nhiên liệu hơn ...(em lại nhớ xe máy ngày xưa toàn tháo ống pô xịn lắp pô Sài Gòn cho thoát máy)
Trong hội em có vài bác phẫu thuật cắt rồi, phản hồi lại là OK lắm, em cứ muốn hỏi về lý thuyết xem nó ra răng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Hồi xưa có đồ này xe tụi em được giảm thuế. Còn bây giờ nếu xe bác mới có thể tháo ra, nhưng xe không còn mới nữa thì có thể lần kiểm tra kỹ thuật tới xe bác sẽ không qua (ngoài ý thức công đồng vê bảo vệ môi trường)!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Hồi xưa có đồ này xe tụi em được giảm thuế. Còn bây giờ nếu xe bác mới có thể tháo ra, nhưng xe không còn mới nữa thì có thể lần kiểm tra kỹ thuật tới xe bác sẽ không qua (ngoài ý thức công đồng vê bảo vệ môi trường)!
Thì đến lúc đăng kiểm ta lại lắp vào. Đương nhiên ý thức cộng đồng như thế là kém rồi. Ngày xưa, khi tháo bô xe máy để lắp bô sài gòn em bị hàng xóm nhắc nhở vì gây tiếng ồn lớn quá.
 

gaobe

Xe máy
Biển số
OF-59094
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
80
Động cơ
444,260 Mã lực
em tưởng tháo thì tốn xăng hơn :^)
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
836
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Á à, té ra là nhà Bes nghi ngờ nên sang đây lập hẳn 1 thớt để hỏi. Đã đi xe xịn còn sợ tốn xăng. Ai lại để hội Magnus mang tiếng là ý thức cộng đồng kém.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Á à, té ra là nhà Bes nghi ngờ nên sang đây lập hẳn 1 thớt để hỏi. Đã đi xe xịn còn sợ tốn xăng. Ai lại để hội Magnus mang tiếng là ý thức cộng đồng kém.
Hihi, em hỏi để cho biết rõ về nguyên lý thôi. Vợ 2 em đẻ thường, em không mổ phanh đâu ạ :P:P:P
Ý thức cộng đồng thì chả lo, hàng triệu cái xe không có bộ phận đó vẫn được coi là bình thường cơ mà, mình có lỡ tháo ra là để cho nó " hòa mình với quần chúng ", có sao đâu :P:P:P
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em đọc ở đây thì biết bộ trung hòa khí thải sinh ra để kiểm soát (khống chế) lượng chất thải độc hại ra môi trường.
Vậy tháo nó ra có lợi ích gì (cho mình) không ? Đi bốc hơn, thoát máy nên tiết kiệm nhiên liệu hơn ...(em lại nhớ xe máy ngày xưa toàn tháo ống pô xịn lắp pô Sài Gòn cho thoát máy)
Trong hội em có vài bác phẫu thuật cắt rồi, phản hồi lại là OK lắm, em cứ muốn hỏi về lý thuyết xem nó ra răng.
Có nhiều loại bầu lọc khí xả theo nhiều kiểu phân loại nhưng nhìn chung thì nó chỉ có tác dụng bảo vệ môi trường, phần lọc gốm tương tự như nhau, chỉ khác phần điện, cũng chính vì thế mà có loại tháo ra thì tốt cho xe, cho túi tiền của các cụ nhưng vấn đề moi trường thì hại, có loại thì ngược lại ở 2 tiêu chí đầu, hại xe, hại xăng, hại môi trường.
Nếu loại lọc EURO2, loại lọc không có cảm biến oxy thì tháo ra thoải mái, loại có 1~2 cảm biến oxy thì không nên tháo ra vì máy sẽ báo hốn hợp nghèo, nhiệt độ khí xả thấp và cho vòi phun phun thêm xăng, loại 1 cảm biến oxy có thể sẽ báo check, loại 2 cảm biên oxy chắc chắn sẽ báo check nếu tháo bầu lọc. Đó là chưa kể việc xa hơn là van tái sử dụng khí xả sẽ làm việc không đúng nữa, tùy trường hợp sẽ hại nhiều thứ khác, van này thường dùng trên xe từ 2.0 trở lên.
 

vnd.qn

Xe buýt
Biển số
OF-311667
Ngày cấp bằng
14/3/14
Số km
802
Động cơ
303,580 Mã lực
Nơi ở
358 Láng - Đống Đa - Hà Nội
Có nhiều loại bầu lọc khí xả theo nhiều kiểu phân loại nhưng nhìn chung thì nó chỉ có tác dụng bảo vệ môi trường, phần lọc gốm tương tự như nhau, chỉ khác phần điện, cũng chính vì thế mà có loại tháo ra thì tốt cho xe, cho túi tiền của các cụ nhưng vấn đề moi trường thì hại, có loại thì ngược lại ở 2 tiêu chí đầu, hại xe, hại xăng, hại môi trường.
Nếu loại lọc EURO2, loại lọc không có cảm biến oxy thì tháo ra thoải mái, loại có 1~2 cảm biến oxy thì không nên tháo ra vì máy sẽ báo hốn hợp nghèo, nhiệt độ khí xả thấp và cho vòi phun phun thêm xăng, loại 1 cảm biến oxy có thể sẽ báo check, loại 2 cảm biên oxy chắc chắn sẽ báo check nếu tháo bầu lọc. Đó là chưa kể việc xa hơn là van tái sử dụng khí xả sẽ làm việc không đúng nữa, tùy trường hợp sẽ hại nhiều thứ khác, van này thường dùng trên xe từ 2.0 trở lên.
Dạ em cảm ơn Chã, xe em Spark 1.0 mới chạy có 20,000 km. Lần đầu check báo cá vàng có vào thì báo lỗi nghèo nhiên liệu, ktv kiểm tra kim phun, họng hút. Lần này vào thì bảo hỏng cái bầu này. Báo giá mấy chục tr và tư vấn kệ và chạy, em cứ nhìn cái đèn check engine thì khó chịu quá ạ. Nhờ tư vấn của các cụ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top