- Biển số
- OF-104982
- Ngày cấp bằng
- 6/7/11
- Số km
- 1,295
- Động cơ
- 408,444 Mã lực
Dân trí) - BMW đã giới thiệu thế hệ thứ ba của dòng X5 trước khi có lễ chính thức ra mắt tại Triển lãm ôtô Frankfurt vào tháng 9 tới. Xe có khá nhiều thay đổi về thiết kế và cuối năm nay sẽ lần đầu tiên có thêm bản X5 sDrive25d dẫn động cầu sau.
Dòng X5 lâu nay vẫn được nhìn nhận thuộc phân khúc thể thao việt dã (SUV) cỡ trung bình hạng sang, nhưng vài năm trở lại đây BMW gọi nó là xe thể thao đa dụng (SAV - Sports Activity Vehicle).
Ở thế hệ mới, thế hệ thứ 3 - từ phiên bản 2014 (mang mã sản phẩm F15), xe BMW đi theo phong cách thiết kế tương tự các dòng 3-Series sedan và X3 mới, với thiết kế phần mũi xe dựng cao hơn và trông khá nghiêm nghị.
Tương tự, nội thất xe X5 thế hệ thứ 3 cũng theo xu hướng phong cách mới của BMW, với 4 mặt đồng hồ tròn sau vô-lăng và màn hình trung tâm cỡ lớn (10.2”).
Có thể gập dựa lưng của hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 40:20:40, để tăng dung tích chứa đồ phía sau từ 650 lít lên 1.870 lít, theo tiêu chuẩn đo lường EU, mà BMW giới thiệu là đã tăng tới 7% so với xe đời cũ (mã sản phẩm E70).
Ngoài ra, nhà sản xuất ôtô Đức còn bổ sung các hộc để đồ, như ở cánh cửa có thể chứa các chai nước 1,5 lít phía trước và chai 1 lít phía sau.
Ở xe X5 2014, BMW giới thiệu hai gói tùy chọn mới là Luxury Line và xLine, với những nâng cấp nội và ngoại thất. Trong khi đó, gói tùy chọn thể thao M Sport vẫn như trước, gồm: bộ kit khí động học, ghế sau kiểu thể thao, một số chi tiết trang trí nội thất, bộ vành 19” và hệ thống treo chủ động M Adaptive Suspension.
Vẫn với chiều dài cơ sở 2.933mm, nhưng xe X5 thế hệ mới dài hơn 29mm, rộng hơn 5mm và thấp hơn 14mm so với xe đời cũ, tương ứng kích thước dài 4.886mm, rộng 1.938mm và cao 1.762mm.
Dù lớn hơn một chút so với đời cũ, nhưng theo BMW, xe X5 2014 nhẹ hơn 90kg.
Tại thị trường châu Âu, xe X5 thế hệ mới có 3 phiên bản:
- xDrive30d với động cơ I6 3.0L công suất 255 mã lực
- xDrive50i với thế hệ mới của động cơ xăng V8 4.4L của BMW, cho công suất 444 mã lực
- M50d M Performance với trang bị động cơ diesel I6 đi kèm 3 bộ tăng áp, cho công suất 376. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,3 giây.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD.
Vào cuối năm nay, BMW sẽ bổ sung phiên bản xDrive40d động cơ diesel, xDrive35i động cơ xăng tăng áp, xDrive25d động cơ diesel, và lần dầu tiên trong lịch sử dòng X5 có bản dẫn động cầu sau, mang tên X5 sDrive25d, với lượng khí thải CO2 là 149 g/km.
Tại thị trường Bắc Mỹ, xe X5 sẽ có các phiên bản sau:
- xDrive35i dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh AWD, với trang bị động cơ xăng I6 tăng áp, cho công suất 300 mã lực
- xDrive50i với động cơ xăng V8 4.4L công suất 445 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,9 giây, nhanh hơn xe đời cũ 0,4 giây.
Phiên bản xDrive35d động cơ diesel sẽ ra mắt vào đầu năm sau.
Hình ảnh xe BMW X5 thế hệ mới:
Dòng X5 lâu nay vẫn được nhìn nhận thuộc phân khúc thể thao việt dã (SUV) cỡ trung bình hạng sang, nhưng vài năm trở lại đây BMW gọi nó là xe thể thao đa dụng (SAV - Sports Activity Vehicle).
Ở thế hệ mới, thế hệ thứ 3 - từ phiên bản 2014 (mang mã sản phẩm F15), xe BMW đi theo phong cách thiết kế tương tự các dòng 3-Series sedan và X3 mới, với thiết kế phần mũi xe dựng cao hơn và trông khá nghiêm nghị.
Tương tự, nội thất xe X5 thế hệ thứ 3 cũng theo xu hướng phong cách mới của BMW, với 4 mặt đồng hồ tròn sau vô-lăng và màn hình trung tâm cỡ lớn (10.2”).
Ngoài ra, nhà sản xuất ôtô Đức còn bổ sung các hộc để đồ, như ở cánh cửa có thể chứa các chai nước 1,5 lít phía trước và chai 1 lít phía sau.
Màn hình trung tâm trên xe X5 thế hệ mới nhô hẳn lên trên bảng điều khiển thay vì nằm chìm vào trong táp-lô như phiên bản hiện tại
Ở xe X5 2014, BMW giới thiệu hai gói tùy chọn mới là Luxury Line và xLine, với những nâng cấp nội và ngoại thất. Trong khi đó, gói tùy chọn thể thao M Sport vẫn như trước, gồm: bộ kit khí động học, ghế sau kiểu thể thao, một số chi tiết trang trí nội thất, bộ vành 19” và hệ thống treo chủ động M Adaptive Suspension.
Vẫn với chiều dài cơ sở 2.933mm, nhưng xe X5 thế hệ mới dài hơn 29mm, rộng hơn 5mm và thấp hơn 14mm so với xe đời cũ, tương ứng kích thước dài 4.886mm, rộng 1.938mm và cao 1.762mm.
Dù lớn hơn một chút so với đời cũ, nhưng theo BMW, xe X5 2014 nhẹ hơn 90kg.
Tại thị trường châu Âu, xe X5 thế hệ mới có 3 phiên bản:
- xDrive30d với động cơ I6 3.0L công suất 255 mã lực
- xDrive50i với thế hệ mới của động cơ xăng V8 4.4L của BMW, cho công suất 444 mã lực
- M50d M Performance với trang bị động cơ diesel I6 đi kèm 3 bộ tăng áp, cho công suất 376. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,3 giây.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD.
Vào cuối năm nay, BMW sẽ bổ sung phiên bản xDrive40d động cơ diesel, xDrive35i động cơ xăng tăng áp, xDrive25d động cơ diesel, và lần dầu tiên trong lịch sử dòng X5 có bản dẫn động cầu sau, mang tên X5 sDrive25d, với lượng khí thải CO2 là 149 g/km.
Tại thị trường Bắc Mỹ, xe X5 sẽ có các phiên bản sau:
- xDrive35i dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh AWD, với trang bị động cơ xăng I6 tăng áp, cho công suất 300 mã lực
- xDrive50i với động cơ xăng V8 4.4L công suất 445 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,9 giây, nhanh hơn xe đời cũ 0,4 giây.
Phiên bản xDrive35d động cơ diesel sẽ ra mắt vào đầu năm sau.
Hình ảnh xe BMW X5 thế hệ mới:
Lưới tản nhiệt nối giữa hai đèn pha, thay vì tách rời như phiên bản hiện tại. Các hốc gió bên dưới đèn sương mù được thiết kế cầu kỳ hơn.
Một số hình ảnh so sánh giữa xe X5 thế hệ mới và cũ:
BMW mới (trái) và phiên bản hiện tại (phải)
BMW mới (trái) và phiên bản hiện tại (phải)