Thảo luận BMW F10 nên hay không ?

NguyenAnh Optical

Xe đạp
Biển số
OF-394883
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
42
Động cơ
235,020 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Thái nguyên
Mong các cụ chỉ giáo em muốn lên đời và trải nghiệm dòng này các cụ cho em lời khuyên cũng như kinh nghiệm chăm sóc nuôi nấng và cảm nhận cá nhân. Thanks các cụ !
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,383 Mã lực
Nói về bối cảnh ra đời của chiếc F10 thì trước hết cũng xin nói thêm, trong các dòng xe của BMW thì chiếc Series 7 chỉ bán cho có đủ mặt hàng, chứ không địch lại nổi chiếc S500 của Mercedes vốn đã quá được ưa chuộng (trên đó thì có Rolls Royce đánh bay Maybach). Chiếc Series 3 là quả đấm chủ lực của BMW, bán nhiều nhất về doanh số, lời do bán số lượng nhiều là chính. Lợi nhuận trên mỗi đầu xe thì phải nói đến dòng X5/X6 và Series 5!

Tiền thân của chiếc F10 là chiếc E60, Series 5 thế hệ thứ năm, sản xuất từ 2003 đến 2010. Chiếc E60 ra đời trong bối cảnh BMW lúc đó muốn cạnh tranh với công nghệ làm khung xe bằng nhôm vốn đang được ưa chuộng lúc đó của Audi! Vì chưa có kinh nghiệm như Audi đã làm khung xe nhôm từ những năm 1980, nên BMW đã thử nghiệm trên chiếc E60 này chỉ một phần bằng nhôm ở khoang động cơ mà thôi, khoang hành khách và đuôi xe vẫn là thép. Khoang động cơ nhôm được dùng kỹ thuật tán rivet và dán keo với khoang hành khách bằng thép. Nhờ khoang động cơ bằng nhôm nhẹ, nên trọng tâm xe vẫn giữ được tỷ lệ 50/50 (thường đầu xe nặng hơn đuôi xe, do có gắn động cơ vốn đã nặng), một yếu tố quyết định cho xe BMW có động lực học tốt và thể thao nổi trội hơn các xe khác. Tiếc là concept này trên E60 đã không thành công, ngay từ khâu sản xuất, cho đến sửa chữa bảo trì sau này, đặc biệt có vấn đề về rỉ sét do chưa có kinh nghiệm cách ly hai kim loại thép và nhôm tiếp xúc với nhau.

Để lấy lại uy tín, CEO của BMW đã quyết định làm chiếc F10, thế hệ sau của E60 thật tốt, cao cấp và chấp nhận đổ nhiều tiền vào cho thiết kế cũng như vật liệu thép cao cấp, cứng và nhẹ nhưng mắc tiền, việc này đồng nghĩa chấp nhận xe giá thành cao và lời ít! Xe được tính toán thiết kế chi tiết trong giai đoạn từ 2005 đến 2008. BMW đã chọn những kỹ sư giỏi và kinh nghiệm nhất làm thiết kế cho F10. Giai đoạn đó tôi chỉ mới có 5 năm kinh nghiệm ở BMW, nên chỉ được giao thiết kế khung gầm cho chiếc X5 E70 (chiếc X5 F15 đời sau đó cũng dùng khung gầm E70.F10 đã ra đời với rất nhiều giải thưởng quốc tế, và bán rất chạy, nên rốt cuộc nhờ doanh số BMW vẫn lời nhiều, tuy giá thành xe cao hơn những chiếc trước đó.
( nguồn Fb : Phuong Ztong )
 

__joker

Xe máy
Biển số
OF-164978
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
84
Động cơ
347,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy SERIE 5 không có đối thủ ở tầm cùng phân khúc, Merc E - Audi A 4 5 6 ra chỗ khác chơi :v
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top