Hôm nọ em đi ko để ý đến tận khi đèn báo đỏ, chỉ còn 2 vạch xăng. Em thấy có cụ nào đó nói là: Xe nhà thì không nên để xăng cạn duới 1/3 bình vì :
- Bơm xăng làm mát bằng ...xăng, nếu cạn quá, dễ tèo bơm xăng, hoặc hút cả cặn vào bơm, gây tắc xăng .
- Khoảng trống trong bình xăng càng nhiều, không khí sẽ vào nhiều, và hơi nước trong không khí cũng dễ đọng trong bình xăng hơn
- Bình xăng rỗng nguy hiểm hơn bình xăng đầy, vì hơi xăng sẽ nổ, còn xăng thì chỉ cháy mà thôi. Bình xăng rỗng là 1 quả bom tiềm ẩn .
Còn có bác lại bảo đừng đổ đầy quá, để chỗ cho xăng nó thở. Em chịu, chẳng biết thế nào cho đúng cả.
- Bơm xăng làm mát bằng ...xăng, nếu cạn quá, dễ tèo bơm xăng, hoặc hút cả cặn vào bơm, gây tắc xăng .
- Khoảng trống trong bình xăng càng nhiều, không khí sẽ vào nhiều, và hơi nước trong không khí cũng dễ đọng trong bình xăng hơn
- Bình xăng rỗng nguy hiểm hơn bình xăng đầy, vì hơi xăng sẽ nổ, còn xăng thì chỉ cháy mà thôi. Bình xăng rỗng là 1 quả bom tiềm ẩn .
Còn có bác lại bảo đừng đổ đầy quá, để chỗ cho xăng nó thở. Em chịu, chẳng biết thế nào cho đúng cả.