em có một số kinh nghiệm đã qua nên chia sẻ cùng anh em nhất là FIAT:
trước đây xe của m nước trong bình làm mát không bao giờ cạn,
cũng vì chưa hiểu hết về nước làm mát một hôm m đên Gara bảo thợ đổ nước xanh (m có 2 lọ của xe máy con dư) vào bình nước làm mát nhưng thằng ẻm loay hoay tháo van xả ra và nó quên lắp lại thế là nước làm mát chảy ra cũng may van trên cao nên nó không thoát hết. do mới chạy se nên cũng không để ý kim nhiệt độ lên cao số của em cũng còn đỏ chạy được hơn 20km thì gặp thằng bạn đi ngược chiều nháy đèn ra hiệu rủ uống nước, xe dừng đàn ngồi uống nước và chyện trò thì thấy xe của mình chày nước ướt hết đất dưới gầm xe, đoán điều hòa thì không phải vì đâu có nhiều như thế, mở két nước thì cạn nhe phải đổ thêm 1 ca to mới đầy.
sau đó kiểm tra lại mới phát hiện thẳng ẻm ở gara nó quên vặn van (nó chỉ tháo nhẹ nên hở và chảy từ từ) từ sau đó xe liên tục bị cạn nước bình làm mát. cũng không hiểu nguyên nhân là sao, tìm trên mạng thì có nói nước làm mát cự kỳ quan trọng, cơ chế làm mát ra sao lúc đó mới lo. và số em cũng lại gặp may lần nữa lại gặp ông anh chỉ cho và mang xe ra gara kiểm tra lại thì ra phần ống làm mát bị gỉ hơi bị hở nên mất nước và phải tháo ra hàn lại. sau vụ này nước làm mát không bao giờ cạn.
em kể hơi dài dòng để các bác rõ nguyên nhân và tình huống để biết. lời khuyên đối với các bác là nên định kỳ thay nước làm mát, súc rửa két nước để tranh bị axit hóa nước làm mát dễ đến ăn mòn chi tiết kim loại dẫn tới rò gỉ bình. 1 bình nước làm mát cũng ít tiền thôi từ 80k đến 100k/4lit
chúc các bác có vợ 2 luôn khỏe để vui vẻ
trước đây xe của m nước trong bình làm mát không bao giờ cạn,
cũng vì chưa hiểu hết về nước làm mát một hôm m đên Gara bảo thợ đổ nước xanh (m có 2 lọ của xe máy con dư) vào bình nước làm mát nhưng thằng ẻm loay hoay tháo van xả ra và nó quên lắp lại thế là nước làm mát chảy ra cũng may van trên cao nên nó không thoát hết. do mới chạy se nên cũng không để ý kim nhiệt độ lên cao số của em cũng còn đỏ chạy được hơn 20km thì gặp thằng bạn đi ngược chiều nháy đèn ra hiệu rủ uống nước, xe dừng đàn ngồi uống nước và chyện trò thì thấy xe của mình chày nước ướt hết đất dưới gầm xe, đoán điều hòa thì không phải vì đâu có nhiều như thế, mở két nước thì cạn nhe phải đổ thêm 1 ca to mới đầy.
sau đó kiểm tra lại mới phát hiện thẳng ẻm ở gara nó quên vặn van (nó chỉ tháo nhẹ nên hở và chảy từ từ) từ sau đó xe liên tục bị cạn nước bình làm mát. cũng không hiểu nguyên nhân là sao, tìm trên mạng thì có nói nước làm mát cự kỳ quan trọng, cơ chế làm mát ra sao lúc đó mới lo. và số em cũng lại gặp may lần nữa lại gặp ông anh chỉ cho và mang xe ra gara kiểm tra lại thì ra phần ống làm mát bị gỉ hơi bị hở nên mất nước và phải tháo ra hàn lại. sau vụ này nước làm mát không bao giờ cạn.
em kể hơi dài dòng để các bác rõ nguyên nhân và tình huống để biết. lời khuyên đối với các bác là nên định kỳ thay nước làm mát, súc rửa két nước để tranh bị axit hóa nước làm mát dễ đến ăn mòn chi tiết kim loại dẫn tới rò gỉ bình. 1 bình nước làm mát cũng ít tiền thôi từ 80k đến 100k/4lit
chúc các bác có vợ 2 luôn khỏe để vui vẻ