- Biển số
- OF-730523
- Ngày cấp bằng
- 26/5/20
- Số km
- 310
- Động cơ
- 123,238 Mã lực
Em đọc trong thớt "So sánh nền kinh tế VN và Thái Lan" thấy có nhiều cụ nhắc đến Du lịch Việt Nam hiện đang kém Thái Lan về khoản thu hút khách quốc tế. Ngoài cơ chế, chính sách ra em thấy dường như VN nhà mình còn khá lúng túng trong việc xây dựng biểu tượng, slogan để quảng bá du lịch, thu hút khách.
Biểu tượng gợi cho du khách đặc trưng chính về đất nước, con người nơi ấy. Cái này thường sẽ được sáng tạo dựa trên biểu tượng đặc trưng của từng quốc gia.
Slogan mang tính chất kêu gọi hành động của du khách. Slogan thường được xây dựng theo hai phương thức:
1. Emotional - khơi gợi cảm xúc
2. Functional - phơi bày tính thực tiễn
Chúng ta hãy xem biểu tượng và slogan quảng bá du lịch của một số nước xung quanh như thế nào nhé:
1. Thái Lan - chắc muốn nói du khách sẽ kinh ngạc với các sexy show hay LGBT show
2. Singapore - colorful thế này gợi cho người ta liên tưởng đến "thùng nước gạo" nơi mọi thứ có thể đc đổ vào nhỉ
3. Malaysia - công nhận, thằng này chả có tí bản sắc riêng nào, kiến trúc thì copy khắp nơi trên TG, văn hóa du nhập chủ yếu từ Trung Quốc, Ấn Độ... Đến Mã Lai là thấy một Châu Á hổ lốn
4. Philipins - không có bản sắc riêng nên đành mua vui
5. Lào - em thích biểu tượng hoa Champa này, đúng là đơn giản như slogan. Lào có vẻ bắt kịp xu thế "simple life"
6. Cambodia - Angkor wat thật sự là nơi hốt ra bạc cho Cam
7. Hàn Quốc - em đang tưởng tượng đến một Hàn Quốc toàn kim chi với opa
8. Maldives - nhìn là muốn đi tắm biển liền
9. Việt Nam - lại là biểu tượng hoa sen, câu Timless charm - vẻ đẹp bất tận nghe có vẻ hay nhưng lại khó khơi gợi tính hiếu kỳ của du khách
Biểu tượng gợi cho du khách đặc trưng chính về đất nước, con người nơi ấy. Cái này thường sẽ được sáng tạo dựa trên biểu tượng đặc trưng của từng quốc gia.
Slogan mang tính chất kêu gọi hành động của du khách. Slogan thường được xây dựng theo hai phương thức:
1. Emotional - khơi gợi cảm xúc
2. Functional - phơi bày tính thực tiễn
Chúng ta hãy xem biểu tượng và slogan quảng bá du lịch của một số nước xung quanh như thế nào nhé:
1. Thái Lan - chắc muốn nói du khách sẽ kinh ngạc với các sexy show hay LGBT show
2. Singapore - colorful thế này gợi cho người ta liên tưởng đến "thùng nước gạo" nơi mọi thứ có thể đc đổ vào nhỉ
3. Malaysia - công nhận, thằng này chả có tí bản sắc riêng nào, kiến trúc thì copy khắp nơi trên TG, văn hóa du nhập chủ yếu từ Trung Quốc, Ấn Độ... Đến Mã Lai là thấy một Châu Á hổ lốn
4. Philipins - không có bản sắc riêng nên đành mua vui
5. Lào - em thích biểu tượng hoa Champa này, đúng là đơn giản như slogan. Lào có vẻ bắt kịp xu thế "simple life"
6. Cambodia - Angkor wat thật sự là nơi hốt ra bạc cho Cam
7. Hàn Quốc - em đang tưởng tượng đến một Hàn Quốc toàn kim chi với opa
8. Maldives - nhìn là muốn đi tắm biển liền
9. Việt Nam - lại là biểu tượng hoa sen, câu Timless charm - vẻ đẹp bất tận nghe có vẻ hay nhưng lại khó khơi gợi tính hiếu kỳ của du khách
Chỉnh sửa cuối: