- Biển số
- OF-152525
- Ngày cấp bằng
- 13/8/12
- Số km
- 64
- Động cơ
- 355,940 Mã lực
Thưa các cụ!
Vợ 2 nhà cháu là 1 em Ford Escape, đến nay cũng sắp hết 3 năm bảo hành. Từ ngày cưới về, nhà cháu cũng chỉ bảo dưỡng định kỳ, đổ xăng ... rồi chạy, trộm vía chưa phải sửa chữa gì (thực ra là cũng chẳng có gì để hỏng cả - em này làm theo tiêu chí của Toyota "thần thánh" : không có thì không hỏng được). Vấn đề bức xúc của nhà cháu ở đây là ở các đại lý Ford cơ ạ, cụ thể như sau ạ:
- Cháu vẫn thường bảo dưỡng ở Thanh Xuân Ford, một phần vì nó gần nhà, một phần vì nó trưng "giải nhất hội thi tay nghề Ford" nên cháu cũng phần nào yên tâm.
Rồi một ngày đẹp trời, cháu đến đây bảo dưỡng, thay dầu 5k, thay lọc dầu. Sau khi làm xong, đồng chí tư vấn báo hết khoảng 1m. Cháu tá hỏa, bình thường cháu vẫn thay: dầu hết hơn 400k, lọc dầu 100k, công khoảng 100k nữa => hết khoảng 600k. Cháu hỏi lại thì đồng chí tư vấn báo hệ thống Ford tăng giá? Thôi, tăng giá thì đành chịu vậy. Về!.
Khoảng 3 tháng sau, cháu lại đi bảo dưỡng (nhà cháu cũng mỗi tháng đi khoảng 2000km ), nhưng lần này, cháu sang Hà Nội Ford. Cháu cũng chuẩn bị khoảng 1m như lần trước (tăng giá cả hệ thống cơ mà). Ấy vậy mà cháu mất khoảng 600k , cháu hỏi thì cậu tư vấn báo có tăng nhưng tăng không đáng kể..
Cháu gọi lại ngay cho Thanh Xuân Ford, sau vài cuộc điện thoại, qua vài người thì cháu được giải thích là giá vật liệu khoảng 500k, phần còn lại là tiền công => Thế là cháu cạch mặt Thanh Xuân Ford luôn từ đấy và chuyển niềm tin sang Hà Nội Ford.
Rồi lại 1 ngày đẹp trời, sau khi bảo dưỡng xong, đồng chí tư vấn bên Hà Nội Ford báo là xe cháu bị mòn rô tuyn, phải thay. Cháu cũng đồng ý luôn vì đang bảo hành, được thay miễn phí mà.
Nhưng sau khi thay rô tuyn xong, xe cháu chạy nghe tiếng ù ù thấy rõ. Tuần sau đó, cháu lại quay về Hà Nội Ford để kiểm tra, sau 1 buổi tháo tung ra kiểm tra, chạy thử ..... các bác ấy cũng chẳng biết sao lại có hiện tượng này nữa. Cháu lại về sống chung với lũ, các bác hẹn hôm khác quay lại .... kiểm tra tiếp.
Trên đường về, cháu bị thủng lốp, phải qua bác Đích lốp vá, vừa nhìn cái lốp, bác thợ cả đã phán luôn: do rôtuyn lắp không chuẩn, lốp bị ăn lệch nên có tiếng ù ù, thay dàn lốp mới là hết.
Cháu đi cân chỉnh lại rồi, đi cũng bớt kêu hơn. Nhưng bây giờ, các cụ bảo cháu phải tin Ford nào:
- 1 ông thì làm ăn vớ vẩn.
- 1 ông thì thợ vớ vẩn (chẳng sửa còn hơn)
Vợ 2 nhà cháu là 1 em Ford Escape, đến nay cũng sắp hết 3 năm bảo hành. Từ ngày cưới về, nhà cháu cũng chỉ bảo dưỡng định kỳ, đổ xăng ... rồi chạy, trộm vía chưa phải sửa chữa gì (thực ra là cũng chẳng có gì để hỏng cả - em này làm theo tiêu chí của Toyota "thần thánh" : không có thì không hỏng được). Vấn đề bức xúc của nhà cháu ở đây là ở các đại lý Ford cơ ạ, cụ thể như sau ạ:
- Cháu vẫn thường bảo dưỡng ở Thanh Xuân Ford, một phần vì nó gần nhà, một phần vì nó trưng "giải nhất hội thi tay nghề Ford" nên cháu cũng phần nào yên tâm.
Rồi một ngày đẹp trời, cháu đến đây bảo dưỡng, thay dầu 5k, thay lọc dầu. Sau khi làm xong, đồng chí tư vấn báo hết khoảng 1m. Cháu tá hỏa, bình thường cháu vẫn thay: dầu hết hơn 400k, lọc dầu 100k, công khoảng 100k nữa => hết khoảng 600k. Cháu hỏi lại thì đồng chí tư vấn báo hệ thống Ford tăng giá? Thôi, tăng giá thì đành chịu vậy. Về!.
Khoảng 3 tháng sau, cháu lại đi bảo dưỡng (nhà cháu cũng mỗi tháng đi khoảng 2000km ), nhưng lần này, cháu sang Hà Nội Ford. Cháu cũng chuẩn bị khoảng 1m như lần trước (tăng giá cả hệ thống cơ mà). Ấy vậy mà cháu mất khoảng 600k , cháu hỏi thì cậu tư vấn báo có tăng nhưng tăng không đáng kể..
Cháu gọi lại ngay cho Thanh Xuân Ford, sau vài cuộc điện thoại, qua vài người thì cháu được giải thích là giá vật liệu khoảng 500k, phần còn lại là tiền công => Thế là cháu cạch mặt Thanh Xuân Ford luôn từ đấy và chuyển niềm tin sang Hà Nội Ford.
Rồi lại 1 ngày đẹp trời, sau khi bảo dưỡng xong, đồng chí tư vấn bên Hà Nội Ford báo là xe cháu bị mòn rô tuyn, phải thay. Cháu cũng đồng ý luôn vì đang bảo hành, được thay miễn phí mà.
Nhưng sau khi thay rô tuyn xong, xe cháu chạy nghe tiếng ù ù thấy rõ. Tuần sau đó, cháu lại quay về Hà Nội Ford để kiểm tra, sau 1 buổi tháo tung ra kiểm tra, chạy thử ..... các bác ấy cũng chẳng biết sao lại có hiện tượng này nữa. Cháu lại về sống chung với lũ, các bác hẹn hôm khác quay lại .... kiểm tra tiếp.
Trên đường về, cháu bị thủng lốp, phải qua bác Đích lốp vá, vừa nhìn cái lốp, bác thợ cả đã phán luôn: do rôtuyn lắp không chuẩn, lốp bị ăn lệch nên có tiếng ù ù, thay dàn lốp mới là hết.
Cháu đi cân chỉnh lại rồi, đi cũng bớt kêu hơn. Nhưng bây giờ, các cụ bảo cháu phải tin Ford nào:
- 1 ông thì làm ăn vớ vẩn.
- 1 ông thì thợ vớ vẩn (chẳng sửa còn hơn)