[Luật] Biển số oto - xe máy làm thế nào?

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
E thấy mọi người nói nhiều đến biển giả ở TND, cụ nào tinh thông cho e hỏi:

- Biển thật thì làm bằng cách nào? quy trình ra sao?
- Các dấu hiệu nhận biết trên biển thật. Đầy đủ nhất nhé.

E thấy các bác xxx liếc qua 1 cái biết thật giả ngay, e cũng đang học để liếc cho nó nhanh. Thk các cụ nhé <:-P
 

ong vàng 2000

Xe hơi
Biển số
OF-69863
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
190
Động cơ
431,060 Mã lực
Có nhiều cách nhận biết,nhưng đơn giản & nhanh nhất qua logo ngôi sao dập ở giữa biển số bác ah. nếu viền bông lúa ko sắc nét, đều, rõ ràng là hàng "dỏm".Nhưng bác lườm em rồi thì đừng kêu XXX nhéX_X
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Có nhiều cách nhận biết,nhưng đơn giản & nhanh nhất qua logo ngôi sao dập ở giữa biển số bác ah. nếu viền bông lúa ko sắc nét, đều, rõ ràng là hàng "dỏm".Nhưng bác lườm em rồi thì đừng kêu XXX nhéX_X
cám ơn bác nhé, cái này e cũng nghe nói rồi
cụ nào làm trogn ngành hay quen biết trong ngành mở mang đầu óc cho e với *-:)
 

koolnet

Xe tải
Biển số
OF-684
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
397
Động cơ
581,382 Mã lực
Dân trong nghề thì chỉ cần nhìn qua là biết, còn dân ngoại đạo thì có cầm tay chỉ cũng khó bác ạ:D
Dấu hiệu nhận biết quan trọng nhất là dấu nổi quốc huy (cái này khi bác đi làm lại biển cũ ở Nhà Hỏa thì biết, người ta dán 1 lớp giấy phản quang lên trên, số má tô vẽ lại được hết, riêng cái quốc huy thì phải khoét 1 lỗ). Biển đểu ngoài số má không sắc nét thì lớp sơn phản quang trắng dã nhìn dại dại không xịn như biển thật.
Hồi trước có trò dập biển xịn ở Nguyễn Tuân bây giờ không biết còn không?
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,342
Động cơ
470,025 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Dân trong nghề thì chỉ cần nhìn qua là biết, còn dân ngoại đạo thì có cầm tay chỉ cũng khó bác ạ:D
Dấu hiệu nhận biết quan trọng nhất là dấu nổi quốc huy (cái này khi bác đi làm lại biển cũ ở Nhà Hỏa thì biết, người ta dán 1 lớp giấy phản quang lên trên, số má tô vẽ lại được hết, riêng cái quốc huy thì phải khoét 1 lỗ). Biển đểu ngoài số má không sắc nét thì lớp sơn phản quang trắng dã nhìn dại dại không xịn như biển thật.
Hồi trước có trò dập biển xịn ở Nguyễn Tuân bây giờ không biết còn không?
bây giờ mấy chỗ dập biển xin nghỉ hết rồi cụ ạ, hiện hay chỉ còn mỗi anh Duật là làm thui
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Dân trong nghề thì chỉ cần nhìn qua là biết, còn dân ngoại đạo thì có cầm tay chỉ cũng khó bác ạ:D
Dấu hiệu nhận biết quan trọng nhất là dấu nổi quốc huy (cái này khi bác đi làm lại biển cũ ở Nhà Hỏa thì biết, người ta dán 1 lớp giấy phản quang lên trên, số má tô vẽ lại được hết, riêng cái quốc huy thì phải khoét 1 lỗ). Biển đểu ngoài số má không sắc nét thì lớp sơn phản quang trắng dã nhìn dại dại không xịn như biển thật.
Hồi trước có trò dập biển xịn ở Nguyễn Tuân bây giờ không biết còn không?
e cũng biết thế nên mới hỏi xem có cụ nào trực tiếp nhìn thấy dập biển thật chưa? hoặc người trong nganh đc đào tạo đọc biển ah!
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
e cũng biết thế nên mới hỏi xem có cụ nào trực tiếp nhìn thấy dập biển thật chưa? hoặc người trong nganh đc đào tạo đọc biển ah!
Bẩm cụ 365 là quy trình làm biển thật của X25 Bộ CA ở dưới Nguyễn Tuân dư lày ạ: Cắt tôn làm phôi đúng kích cỡ{ 1 vuông,1 dài} theo quy định, ép nhiệt giấy phản quang{xanh hoặc trắng},đưa phôi vào máy để dập số và chữ,sau đó đưa phôi chạy trên con lăn sơn{trắng hoặc đen} để những chữ hoặc số đã đc dập nổi từ trước thì nó lồi lên tiếp xúc với con lăn{gồm cả chữ,số và viền biển} thế là hoàn thành biển thôi chứ có gì đâu,rất đơn giản chứ k phải kỳ cạch dập từng số rồi tô tô vẽ vẽ như trên TND đâu. Cách phân biệt thật giả lại càng đơn giản hơn nữa: Cụ chú ý 1 chút đến cái gạch ngang và cái viền sơn xung quanh biển ấy,biển lởm nét sơn nó lem nhem chườm cả ra ngoài phần dập nổi vì đc vẽ bằng tay chứ k phải vuông thành sắc cạnh như đc lăn sơn,nói thế cụ hình dung ra chưa? còn 1 dấu hiệu nữa là phôi tôn làm biển lởm nó mỏng hơn nên biển lởm lúc nào nó cũng có độ cong vênh chứ k phẳng đét như biển xịn đc cụ ạ,{tất nhiên dấu hiệu này chỉ nhận biết đc khi biển chưa đc gá vào xe}. Nói chung là đơn giản lắm,cụ chú ý 1 chút là phân biệt đc ngay thôi mà.:)):)):))
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Bẩm cụ 365 là quy trình làm biển thật của X25 Bộ CA ở dưới Nguyễn Tuân dư lày ạ: Cắt tôn làm phôi đúng kích cỡ{ 1 vuông,1 dài} theo quy định, ép nhiệt giấy phản quang{xanh hoặc trắng},đưa phôi vào máy để dập số và chữ,sau đó đưa phôi chạy trên con lăn sơn{trắng hoặc đen} để những chữ hoặc số đã đc dập nổi từ trước thì nó lồi lên tiếp xúc với con lăn{gồm cả chữ,số và viền biển} thế là hoàn thành biển thôi chứ có gì đâu,rất đơn giản chứ k phải kỳ cạch dập từng số rồi tô tô vẽ vẽ như trên TND đâu. Cách phân biệt thật giả lại càng đơn giản hơn nữa: Cụ chú ý 1 chút đến cái gạch ngang và cái viền sơn xung quanh biển ấy,biển lởm nét sơn nó lem nhem chườm cả ra ngoài phần dập nổi vì đc vẽ bằng tay chứ k phải vuông thành sắc cạnh như đc lăn sơn,nói thế cụ hình dung ra chưa? còn 1 dấu hiệu nữa là phôi tôn làm biển lởm nó mỏng hơn nên biển lởm lúc nào nó cũng có độ cong vênh chứ k phẳng đét như biển xịn đc cụ ạ,{tất nhiên dấu hiệu này chỉ nhận biết đc khi biển chưa đc gá vào xe}. Nói chung là đơn giản lắm,cụ chú ý 1 chút là phân biệt đc ngay thôi mà.:)):)):))
thk cụ, mai nhà cháu thử kiểm tra lại xem, đúng là cái này phải quen mới nhận ra đc 8->
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top