- Biển số
- OF-115177
- Ngày cấp bằng
- 2/10/11
- Số km
- 113
- Động cơ
- 387,085 Mã lực
Kiến nghị cắm biển giao thông như sau:
- Cần thống nhất cắm một loại biển báo cho một nội dung,
- Biển báo cần phải có tiêu chí biển phải đơn giản, "dễ hiểu", "to" (đủ kích thước để lái xe đọc), tránh sử dụng chữ giải thích (lái xe khi di chuyển không đủ thời gian đọc biển báo),
- Ví dụ biển báo phân làn từ cầu vượt Cầu Giấy - Bưởi - đi Nội Bài, biển báo hướng chuẩn bị lên cầu rất bé cần xem lại.
- Vị trí cắm đủ thời gian để lái xe xử lý tình huống,
* một số biển báo càn lưu ý
- Sử dụng 2 biển báo phân làn đường của các phương tiện và biển báo tách luồng đi thẳng, rẽ phải, rẽ trái cùng lúc (2 biển này xung đột nhau)
- có 2 biển cùng một chỗ là Biển đỏ ngạch trắng (đường ngược chiều), bên cạnh có thêm biển đỏ đề chữ "Cấm đi ngược chiều. Tương tự biển cấm rẽ trái lại có thêm biển đỏ đề chữ "Cấm rẽ trái" (mọi người đều nói mọi người tham gia giao thông đều phải biết và học luật giao thông, do vậy không nên có các loại biển thừa, lãng phí tiền của).
- Có loại biển chưa thống nhất cách viết như: biển cấm ô tô rẽ trái nhưng dưới có biển phụ "Cấm taxi", có chỗ biển phụ chỉ đề chữ "taxi", biển nào đúng?.
- Có biển đến ngã tư ngã 5 có biển báo vào bùng binh thì các phương tiện phải thực hiện luật của bùng binh nhưng khi vào bùng binh rồi thì có đèn xanh đỏ (có nghĩa là ko thực hiện quy định của bùng binh) ví dụ ngã 4 cầu giấy, hướng từ Kim Mã ra Cầu Giấy vẫn còn biển vào bùng binh.
* một lưu ý nữa nên cắm biển hướng dẫn cho lái xe đi đúng hay hơn là "biển cấm" vì khi lái xe biết hướng nào cần đi thì đương nhiên lái xe sẽ đi đúng không vi phạm (chứ không cấm đường này họ phải đi đường kia, cấm tiếp, cấm tiếp rồi lái xe sẽ chỉ còn 1 đường đúng, như vậy rất khó cho điều khiển phương tiện
- Cần thống nhất cắm một loại biển báo cho một nội dung,
- Biển báo cần phải có tiêu chí biển phải đơn giản, "dễ hiểu", "to" (đủ kích thước để lái xe đọc), tránh sử dụng chữ giải thích (lái xe khi di chuyển không đủ thời gian đọc biển báo),
- Ví dụ biển báo phân làn từ cầu vượt Cầu Giấy - Bưởi - đi Nội Bài, biển báo hướng chuẩn bị lên cầu rất bé cần xem lại.
- Vị trí cắm đủ thời gian để lái xe xử lý tình huống,
* một số biển báo càn lưu ý
- Sử dụng 2 biển báo phân làn đường của các phương tiện và biển báo tách luồng đi thẳng, rẽ phải, rẽ trái cùng lúc (2 biển này xung đột nhau)
- có 2 biển cùng một chỗ là Biển đỏ ngạch trắng (đường ngược chiều), bên cạnh có thêm biển đỏ đề chữ "Cấm đi ngược chiều. Tương tự biển cấm rẽ trái lại có thêm biển đỏ đề chữ "Cấm rẽ trái" (mọi người đều nói mọi người tham gia giao thông đều phải biết và học luật giao thông, do vậy không nên có các loại biển thừa, lãng phí tiền của).
- Có loại biển chưa thống nhất cách viết như: biển cấm ô tô rẽ trái nhưng dưới có biển phụ "Cấm taxi", có chỗ biển phụ chỉ đề chữ "taxi", biển nào đúng?.
- Có biển đến ngã tư ngã 5 có biển báo vào bùng binh thì các phương tiện phải thực hiện luật của bùng binh nhưng khi vào bùng binh rồi thì có đèn xanh đỏ (có nghĩa là ko thực hiện quy định của bùng binh) ví dụ ngã 4 cầu giấy, hướng từ Kim Mã ra Cầu Giấy vẫn còn biển vào bùng binh.
* một lưu ý nữa nên cắm biển hướng dẫn cho lái xe đi đúng hay hơn là "biển cấm" vì khi lái xe biết hướng nào cần đi thì đương nhiên lái xe sẽ đi đúng không vi phạm (chứ không cấm đường này họ phải đi đường kia, cấm tiếp, cấm tiếp rồi lái xe sẽ chỉ còn 1 đường đúng, như vậy rất khó cho điều khiển phương tiện