[Thảo luận] Biển 411 và mũi tên chỉ hưởng trên các làn đường.

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Bác không chịu trả lời vào câu hỏi. Để tôi hỏi ngắn gọn lại cho bác dễ trả lời:
- Theo như bác nói và nghĩ, trong trường hợp biển cấm hoặc biển hiệu lệnh có hiệu lực với 1 làn cụ thể (theo quy định tại điều 16 Quy chuẩn 41) thì nó cũng có hiệu lực với tất cả các làn còn lại. Vậy hiệu lực với 1 làn cụ thể và hiệu lực với tất cả các làn còn lại khác nhau thế nào, hay đều như nhau?
"Theo như bác nói và nghĩ, trong trường hợp biển cấm hoặc biển hiệu lệnh có hiệu lực với 1 làn cụ thể (theo quy định tại điều 16 Quy chuẩn 41) thì nó cũng có hiệu lực với tất cả các làn còn lại" câu này của cụ thấy cách đọc hiểu của cụ. Đọc thế nào mà lại ra được chổ đánh dấu hả cụ. Đã chỉ có hiệu lực 1 làn thì làm sao có hiệu lực với các làn khác.

Nếu cụ không thay đổi được cách hiểu về hiệu lực của biển báo thì em trả lời cũng vô nghĩa thôi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,727
Động cơ
566,260 Mã lực
"Theo như bác nói và nghĩ, trong trường hợp biển cấm hoặc biển hiệu lệnh có hiệu lực với 1 làn cụ thể (theo quy định tại điều 16 Quy chuẩn 41) thì nó cũng có hiệu lực với tất cả các làn còn lại" câu này của cụ thấy cách đọc hiểu của cụ. Đọc thế nào mà lại ra được chổ đánh dấu hả cụ. Đã chỉ có hiệu lực 1 làn thì làm sao có hiệu lực với các làn khác.

Nếu cụ không thay đổi được cách hiểu về hiệu lực thì em trả lời cũng vô nghĩa thôi.
Đây chính là nguyên văn của bác: "Một biển có hiệu lực ở tất cả các làn không phải tương đương với việc nó được treo ở tất cả các làn mà là tất cả các làn phải chấp hành nó dù cho nó chỉ được cắm ở lề đường hay được treo trên một làn nào đó"

Với ý bác như trên hiểu thế này không đúng sao: Một biển cấm hoặc biển hiệu lệnh có hiệu lực ở tất cả các làn không phải tương đương với việc nó được treo ở tất cả các làn mà là tất cả các làn phải chấp hành nó dù cho nó chỉ được cắm ở lề đường hay được treo trên một làn nào đó?

Nếu nó đúng (và chắc bác sẽ bảo nó đúng vì tôi chỉ thêm mỗi "cấm hoặc biển hiệu lệnh" vào thôi) thì vì cớ gì khi nó có hiệu lực với một làn cụ thể rồi lại tước bỏ quyền có hiệu lực với các làn còn lại của nó?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Đây chính là nguyên văn của bác: "Một biển có hiệu lực ở tất cả các làn không phải tương đương với việc nó được treo ở tất cả các làn mà là tất cả các làn phải chấp hành nó dù cho nó chỉ được cắm ở lề đường hay được treo trên một làn nào đó"

Với ý bác như trên hiểu thế này không đúng sao: Một biển cấm hoặc biển hiệu lệnh có hiệu lực ở tất cả các làn không phải tương đương với việc nó được treo ở tất cả các làn mà là tất cả các làn phải chấp hành nó dù cho nó chỉ được cắm ở lề đường hay được treo trên một làn nào đó?

Nếu nó đúng (và chắc bác sẽ bảo nó đúng vì tôi chỉ thêm mỗi "cấm hoặc biển hiệu lệnh" vào thôi) thì vì cớ gì khi nó có hiệu lực với một làn cụ thể rồi lại tước bỏ quyền có hiệu lực với các làn còn lại của nó?
Cái cụ thêm là "có hiệu lực với 1 làn cụ thể". Tất cả và 1 làn cụ nhé.
Hiệu lực của nó là những ai phải chấp hành chứ không phái nó được treo ở đâu.

Cụ hãy đọc và cố hiểu xem tại sao họ lại phân biển báo hiệu thành nhiều loại khác nhau? sao không làm một loại cho đỡ phức tạp.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,727
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái cụ thêm là "có hiệu lực với 1 làn cụ thể". Tất cả và 1 làn cụ nhé.
Cụ hãy đọc và cố hiểu xem tại sao họ lại phân biển báo hiệu thành nhiều loại khác nhau? sao không làm một loại cho đỡ phức tạp.
Bác vẫn không chịu hiểu nhỉ?
Chính quan điểm của bác là: Biển báo có hiệu lực với 1 làn tức là nó có hiệu lức với tất cả các làn còn lại (các làn khác nhìn vào để biết mà không vi phạm). Vậy khi biển cấm chỉ có hiệu lực với một làn và mất hiệu lực với các làn còn lại nghĩa là các làn còn lại không cần nhìn vào để biết mà tránh vi phạm sao?
 

cz84

Xe tải
Biển số
OF-327381
Ngày cấp bằng
16/7/14
Số km
366
Động cơ
288,690 Mã lực
Nơi ở
HN
Thế thì câu 1 oto phải đi qua biển 411 mới được ép sang phải để chuyển hướng đúng không các cụ?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Bác vẫn không chịu hiểu nhỉ?
Chính quan điểm của bác là: Biển báo có hiệu lực với 1 làn tức là nó có hiệu lức với tất cả các làn còn lại (các làn khác nhìn vào để biết mà không vi phạm). Vậy khi biển cấm chỉ có hiệu lực với một làn và mất hiệu lực với các làn còn lại nghĩa là các làn còn lại không cần nhìn vào để biết mà tránh vi phạm sao?
Mong cụ đừng cố hiểu sai. Câu này là của cụ "Biển báo có hiệu lực với 1 làn tức là nó có hiệu lức với tất cả các làn còn lại" đã có hiệu lực với 1 sao còn có hiệu lực với còn lại???
Câu này của cụ đúng "Vậy khi biển cấm chỉ có hiệu lực với một làn và mất hiệu lực với các làn còn lại nghĩa là các làn còn lại không cần nhìn vào để biết mà tránh vi phạm sao?" Cụ không đi làn đó thì tránh cái gì???
Xin nhắc lại: Biển báo có hiệu ở các làn không tương đương với việc nó được treo ở tất cả các làn.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,727
Động cơ
566,260 Mã lực
Mong cụ đừng cố hiểu sai. Câu này là của cụ "Biển báo có hiệu lực với 1 làn tức là nó có hiệu lức với tất cả các làn còn lại" đã có hiệu lực với 1 sao còn có hiệu lực với còn lại???
Câu này của cụ đúng "Vậy khi biển cấm chỉ có hiệu lực với một làn và mất hiệu lực với các làn còn lại nghĩa là các làn còn lại không cần nhìn vào để biết mà tránh vi phạm sao?" Cụ không đi làn đó thì tránh cái gì???
Xin nhắc lại: Biển báo có hiệu ở các làn không tương đương với việc nó được treo ở tất cả các làn.
Bây giờ thì bác lại phủ nhận quan điểm của chính mình. Để tôi nhắc lại cho bác nhớ:
Trong một thớt khác, khi tôi cho rằng biển 412 xung đột với điều 16 của quy chuẩn, vì điều 16 quy định biển chỉ dẫn có hiệu lực trên tất cả các làn của một chiều xe chạy, còn trong phần phụ lục E12 lại quy định biển 412 có hiệu lực với một làn cụ thể, được treo phía trên làn xe và các loại xe khác không được đi vào.
Lúc đó bác đã phản bác, cho rằng mặc dù biển 412 có hiệu lực với một làn cụ thể, nhưng nó vẫn có hiệu lực với tất cả các làn, vì các làn khác phải nhìn vào đó để biết cách đi cho đúng, nên biển 412 không xung đột với điều 16 của quy chuẩn
Nguyên văn của bác đây: "Cụ hiểu sai về hiệu lực của biển. Biển chỉ dẫn dù treo ở đâu cũng có hiệu lực trên tất cả các làn đường. Ví dụ biển 412a có treo ở một làn nào đó thì xe ở các làn đều phải nhìn vào đó để biết cách đi cho đúng. Còn với biển cấm thì khác, cụ đang đi trên một làn thì không cần quan tâm đến cái biển cấm ở làn bên cạnh"
Đường dẫn: http://www.otofun.net/threads/710681-lan-lan-va-sai-lan/page5

Bây giờ bác lại có quan điểm khác như vừa comment trên đây. Với quan điểm mới này của bác có thể kết lại thế này:
Biển 412 có hiệu lực với một làn cụ thể, không có hiệu lực với các làn còn lại của một chiều xe chạy. Ví dụ có biển 412a treo trên một làn nào đó thì nó chỉ có hiệu lực với làn đó và làn đó là làn đường dành riêng cho xe khách, các loại xe khác không được đi vào. Các làn đường còn lại không phải là làn đường dành cho xe khách, các loại xe khác được đi vào thoải mái. Theo cách hiểu này nó sẽ xung đột với điều 16 của quy chuẩn.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Bây giờ thì bác lại phủ nhận quan điểm của chính mình. Để tôi nhắc lại cho bác nhớ:
Trong một thớt khác, khi tôi cho rằng biển 412 xung đột với điều 16 của quy chuẩn, vì điều 16 quy định biển chỉ dẫn có hiệu lực trên tất cả các làn của một chiều xe chạy, còn trong phần phụ lục E12 lại quy định biển 412 có hiệu lực với một làn cụ thể, được treo phía trên làn xe và các loại xe khác không được đi vào.
Lúc đó bác đã phản bác, cho rằng mặc dù biển 412 có hiệu lực với một làn cụ thể, nhưng nó vẫn có hiệu lực với tất cả các làn, vì các làn khác phải nhìn vào đó để biết cách đi cho đúng, nên biển 412 không xung đột với điều 16 của quy chuẩn
Nguyên văn của bác đây: "Cụ hiểu sai về hiệu lực của biển. Biển chỉ dẫn dù treo ở đâu cũng có hiệu lực trên tất cả các làn đường. Ví dụ biển 412a có treo ở một làn nào đó thì xe ở các làn đều phải nhìn vào đó để biết cách đi cho đúng. Còn với biển cấm thì khác, cụ đang đi trên một làn thì không cần quan tâm đến cái biển cấm ở làn bên cạnh"
Đường dẫn: http://www.otofun.net/threads/710681-lan-lan-va-sai-lan/page5

Bây giờ bác lại có quan điểm khác như vừa comment trên đây. Với quan điểm mới này của bác có thể kết lại thế này:
Biển 412 có hiệu lực với một làn cụ thể, không có hiệu lực với các làn còn lại của một chiều xe chạy. Ví dụ có biển 412a treo trên một làn nào đó thì nó chỉ có hiệu lực với làn đó và làn đó là làn đường dành riêng cho xe khách, các loại xe khác không được đi vào. Các làn đường còn lại không phải là làn đường dành cho xe khách, các loại xe khác được đi vào thoải mái. Theo cách hiểu này nó sẽ xung đột với điều 16 của quy chuẩn.
Cụ đọc lại E12. Chỗ đánh dấu là do cụ hiệu sai và suy ra thế. E12 không hề nói "biển 412 có hiệu lực với một làn cụ thể" cụ nhé. Hãy cố phân biệt giữa đặt, treo và hiệu lực. Và đừng tùy tiện thay thế các từ này với nhau.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,727
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ đọc lại E12. Chỗ đánh dấu là do cụ hiệu sai và suy ra thế. E12 không hề nói "biển 412 có hiệu lực với một làn cụ thể" cụ nhé. Hãy cố phân biệt giữa đặt, treo và hiệu lực.
Không có dòng chữ ấy, chứ không phải không có quy định ấy bác nhé. Ý nghĩa của nó rất rõ ràng rồi đấy.
Lại theo ý bác đây, cứ cho là nó có hiệu lực với tất cả các làn, và trong một comment nào đó bác đã nói hiệu lực của nó với các làn là như nhau. Vậy nếu trên một làn có treo biển 412a thì nó sẽ có hiệu lực với tất cả các làn và tất cả các làn đều là làn đường dành riêng cho xe khách mà các loại xe khác không được đi vào sao?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Không có dòng chữ ấy, chứ không phải không có quy định ấy bác nhé. Ý nghĩa của nó rất rõ ràng rồi đấy.
Lại theo ý bác đây, cứ cho là nó có hiệu lực với tất cả các làn, và trong một comment nào đó bác đã nói hiệu lực của nó với các làn là như nhau. Vậy nếu trên một làn có treo biển 412a thì nó sẽ có hiệu lực với tất cả các làn và tất cả các làn đều là làn đường dành riêng cho xe khách mà các loại xe khác không được đi vào sao?
Cụ không hiểu 412a nói gì à mà đòi xe khác đi vào. Thông tin phải chấp hành của 412a là thông tin gì?. Hiệu lực có đối với làn khác thể hiện ví dụ: xe khách đang đi ở làn khác nhìn thấy biển 412a thì phải chuyển vào đi làn đó.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,727
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ không hiểu 412a nói gì à mà đòi xe khác đi vào. Thông tin phải chấp hành của 412a là thông tin gì?. Hiệu lực có đối với làn khác thể hiện ví dụ: xe khách đang đi ở làn khác nhìn thấy biển 412a thì phải chuyển vào đi làn đó.
Các comment của bác đầy rẫy mâu thuẫn.
Nếu đã có hiệu lực với tất cả các làn, và hiệu lực như nhau thì đi làn nào chẳng thế? Trừ khi nó chỉ có hiệu lực với một làn cụ thể
 

Kara_men

Xe buýt
Biển số
OF-94568
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
981
Động cơ
411,163 Mã lực
Hai bác đang mắc ở cái khái niệm "Hiệu lực để biết" và "hiệu lực để thi hành" thì phải.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Tôi xem cái biển 412 chỉ là khuyến cáo vì nó xung đột với luật GTĐB và xung đột với chính điều 16 của Quy chuẩn. Khi văn bản luật cấp dưới xung đột với văn bản luật cấp trên thi văn bản luật cấp dưới sẽ bị vô hiệu
Cụ nào đồng ý với cụ chinhatm thì không cần quan tâm đến biển 412 nhé.
 

puco

Xe hơi
Biển số
OF-16018
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
118
Động cơ
512,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.commaxvn.vn
Điều 3.1.4 là điều cực vô lý, buổi tối trời mưa hoặc lúc tắc đường thì sao nhìn được gì. Sao không sửa luật nhỉ ?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,727
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ nào đồng ý với cụ chinhatm thì không cần quan tâm đến biển 412 nhé.
- Bác không đồng ý với tôi, bác cho rằng cái biển 412 là đúng luật, là chuẩn, nhưng thực tế đi đường bác vẫn không tuân theo đúng quy định của nó: Bác vẫn đi vào làn xe khác khi cần thiết, nhưng bác không đưa ra được bất cứ lý lẽ nào để "chiến" lại xxx trong trường hợp bị bắt và xxx lôi quy chuẩn 41 ra, trong đó phần quy định về biển 412 có ghi rõ: "Các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này (trừ các xe được quyền ưu tiên theo quy định)"

- Trong thực tế tôi cũng không tuân thủ tuyệt đối cái biển này, và vẫn chuyển sang làn xe khác khi cần (ví dụ trên đường Giải Phóng, tôi có thể chuyển sang làn bị coi là làn xe máy cách ngã tư hơn 100m, mặc dù trên đoạn đường này cắm biển giống biển 412 trong quy chuẩn nhất so với các đoạn đường khác). Khác nhau ở chỗ tôi đưa ra được lý lẽ: (1) Biển 412 xung đột với điều 13 Luật GTĐB và điều 16 của quy chuẩn, nên trong trường hợp này tôi sẽ tuân thủ văn bản luật cấp cao hơn; (2) Tôi phải tuân thủ biển 411 quy định làn đường theo hướng đi...
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
- Bác không đồng ý với tôi, bác cho rằng cái biển 412 là đúng luật, là chuẩn, nhưng thực tế đi đường bác vẫn không tuân theo đúng quy định của nó: Bác vẫn đi vào làn xe khác khi cần thiết, nhưng bác không đưa ra được bất cứ lý lẽ nào để "chiến" lại xxx trong trường hợp bị bắt và xxx lôi quy chuẩn 41 ra, trong đó phần quy định về biển 412 có ghi rõ: "Các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này (trừ các xe được quyền ưu tiên theo quy định)"

- Trong thực tế tôi cũng không tuân thủ tuyệt đối cái biển này, và vẫn chuyển sang làn xe khác khi cần (ví dụ trên đường Giải Phóng, tôi có thể chuyển sang làn bị coi là làn xe máy cách ngã tư hơn 100m, mặc dù trên đoạn đường này cắm biển giống biển 412 trong quy chuẩn nhất so với các đoạn đường khác). Khác nhau ở chỗ tôi đưa ra được lý lẽ: (1) Biển 412 xung đột với điều 13 Luật GTĐB và điều 16 của quy chuẩn, nên trong trường hợp này tôi sẽ tuân thủ văn bản luật cấp cao hơn; (2) Tôi phải tuân thủ biển 411 quy định làn đường theo hướng đi...
Mời cụ lấy cái lý "Biển 412 xung đột với điều 13 Luật GTĐB" ra mà cãi. Cụ mà chứng minh được lý của của đúng những người làm luật phải gọi cụ là sư phụ.

Còn lý của em là sự cần thiết là các trường hợp: nhường cho xe khác vượt, để vượt xe, để dừng xe, để khởi hành, để chuyển hướng. Đố xxx nào phạt được em.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,727
Động cơ
566,260 Mã lực
Mời cụ lấy cái lý "Biển 412 xung đột với điều 13 Luật GTĐB" ra mà cãi. Cụ mà chứng minh được lý của của đúng những người làm luật phải gọi cụ là sư phụ.

Còn lý của em là sự cần thiết là các trường hợp: nhường cho xe khác vượt, để vượt xe, để dừng xe, để khởi hành, để chuyển hướng. Đố xxx nào phạt được em.
- Tôi chẳng cần ai gọi bằng sư phụ, chỉ cần làm đúng pháp luật và cùng với mọi người tìm ra lý lẽ để đối phó với xxx sao cho tham gia giao thông được an toàn, đúng luật, không bị xxx phạt bởi những quy định bừa bãi, trái luật.
- Còn bác, để không bị xxx phạt cũng chẳng khó. Đầy trường hợp sai lè lè, chỉ cần cãi cùn và to mồn là xxx phải thả thôi, nhưng đó không phải là trường hợp mà ta nên học tập. Lý lẽ của bác không hẳn là cùn, thậm chí nó còn căn cứ vào sự hợp lý trong giao thông. Thế nhưng bác quên một điều, đã là luật thì phải tuân thủ. Bác không đưa ra được bất cứ quy định nào cho phép đi vào phần đường bị cấm khi nhường đường, vượt xe khác, khởi hành, chuyển hướng...
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
- Tôi chẳng cần ai gọi bằng sư phụ, chỉ cần làm đúng pháp luật và cùng với mọi người tìm ra lý lẽ để đối phó với xxx sao cho tham gia giao thông được an toàn, đúng luật, không bị xxx phạt bởi những quy định bừa bãi, trái luật.
- Còn bác, để không bị xxx phạt cũng chẳng khó. Đầy trường hợp sai lè lè, chỉ cần cãi cùn và to mồn là xxx phải thả thôi, nhưng đó không phải là trường hợp mà ta nên học tập. Lý lẽ của bác không hẳn là cùn, thậm chí nó còn căn cứ vào sự hợp lý trong giao thông. Thế nhưng bác quên một điều, đã là luật thì phải tuân thủ. Bác không đưa ra được bất cứ quy định nào cho phép đi vào phần đường bị cấm khi nhường đường, vượt xe khác, khởi hành, chuyển hướng...
Tại sao là sư phụ. Vì nếu chứng minh được "Biển 412 xung đột với điều 13 Luật GTĐB" có nghĩa là Biển 412 không có tác dụng không phải chấp hành, không quan tâm đến việc có làn đường dành riêng hay không và sẽ không có lỗi sai làn.

Còn lý của em không phải cùn. Cụ cứ đọc kỹ các điều khoản về vượt xe, chuyển hướng thì sẽ thấy. Đọc kỹ nhé đừng cố tìm câu "cho phép đi vào...".
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,727
Động cơ
566,260 Mã lực
Tại sao là sư phụ. Vì nếu chứng minh được "Biển 412 xung đột với điều 13 Luật GTĐB" có nghĩa là Biển 412 không có tác dụng không phải chấp hành, không quan tâm đến việc có làn đường dành riêng hay không và sẽ không có lỗi sai làn.

Còn lý của em không phải cùn. Cụ cứ đọc kỹ các điều khoản về vượt xe, chuyển hướng thì sẽ thấy. Đọc kỹ nhé đừng cố tìm câu "cho phép đi vào...".
- Chẳng có gì cao siêu cả, luật của các nước tiên tiến cũng không thiếu mâu thuẫn. Không phải vô cớ mà Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định về việc văn bản cấp cao hơn sẽ phủ định văn bản cấp thấp hơn trong trường hợp xung đột. Mà cái biển 412 không chỉ xung đột với điều 13 Luật GTĐB, mà nó còn xung đột với điều 16 của quy chuẩn và một số quy định khác nữa.
- Đến đây thì có vẻ bác cùn thật rồi. Tại sao không đưa ra lý lẽ mà cứ nhắc đi nhắc lại mỗi một điệp khúc "cứ đọc kỹ đi..."? Giao thông trên đường có nhiều làn không phải là vượt nhau, mà chỉ là chuyển sang làn khác thôi bác nhé. Ở đây, nếu đã công nhận biển 412 là chuẩn thì phải tuân thủ, trừ khi trưng ra được quy định cho phép đi vào làn của xe khác trong một số trường hợp như bác nói
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top