Bentley Continental SuperSports

cisvn2610

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-38395
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
448
Động cơ
475,080 Mã lực
Nơi ở
Sì Gềnh
Bentley Continental Supersports 2010: Một lời tuyên chiến?
Chỉ vài tuần nữa thôi, Bentley sẽ chính thức hé lộ mẫu xe sẽ thay thế chiếc Arnage nhằm tiếp tục chiến lược cạnh tranh với Rolls-Royce Phantom. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Bentley là Continental Supersports 2010 bởi chiếc xe này đã được lựa chọn là đối thủ tranh tài với Ferrari 599.
Cạnh tranh với Ferrari 599 có vẻ như là một quyết định dũng cảm nhưng đầy mạo hiểm của Bentley. Bởi Supersports 2010 thực ra chỉ là một biến thể của Continental GT - một chiếc GT bốn chỗ nặng nề chứ không phải một siêu xe đầy linh hoạt. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng Continental GT đã đạt những bước tiến dài so với nguyên mẫu tương đối nhàm chán kia.
Một vài cải tiến đáng chú ý
Trước hết, động cơ tăng áp kép đã được thiết kế lại để có thể đạt đến công suất 621 mã lực. Giá trị mô-men xoắn cũng được tăng thêm 7%, đạt tới 800Nm với tốc độ vòng tua biến thiên trong khoảng 2.500 - 4.000 vòng/phút. Sức mạnh của động cơ càng phát huy hiệu quả hơn khi trọng lượng của thiết kế mới nhẹ hơn 108kg so với nguyên mẫu.
Yếu tố hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất chính là thiết kế của hai ghế trước với lớp vỏ bằng sợi các-bon. Bên cạnh đó, chiếc xe hoàn toàn không có ghế ngồi phía sau. Thay vào đó là một khoảng trống như ghế băng dài để hành lý với một thanh giữ bằng sợi các-bon chạy ngang thân xe.
Nội thất của Supersports sáng hơn nhưng vẫn giữ được vẻ cao cấp và sang trọng. Thậm chí nơi để đồ còn được bọc bằng vật liệu composite lót bông mềm mại của nhãn hiệu Alcantara danh tiếng đến từ Italy. Phía trước, khách hàng sẽ có nhiều bất ngờ thú vị với thiết kế táp-lô mang phong cách của chiếc Supersports 1925 - chiếc Bentley đầu tiên đạt vận tốc 160km/h.
Cơ cấu phanh bằng hợp kim cac-bon là trang bị tiêu chuẩn, nhờ đó trọng lượng bánh xe giảm đi đáng kể. Tiếp tục trong nỗ lực giảm trọng lượng, Bentley đã chế tạo phần tử dẫn hướng cũng như nhiều phần tử liên kết khác ở hệ thống treo bằng hợp kim nhôm. Điều này không chỉ đơn giản giúp giảm trọng lượng toàn bộ xe, mà còn giúp giảm trọng lượng phần không treo, qua đó góp phần cải thiện đáng kể chất lượng vận hành của xe.
Supersports 2010 có khả năng tăng tốc ở mức “kinh hoàng”: từ 0 – 100km/h trong vỏn vẹn 3,7 giây. Vận tốc cực đại của xe cũng được nâng lên tới 328km/h. Để làm mát động cơ và cũng là tăng cường sức mạnh cho xe, nhiều đường dẫn kích thước lớn làm mát tuần hoàn đã được bố trí ở góc thấp phía dưới của hai bên sườn xe dưới nắp ca-pô. Thông gió của khoang máy cũng giúp đẩy khối khí nóng ra ngoài.
Những trải nghiệm đầu tiên
Trên đường thử, chiếc xe vận hành khá mượt mà, chắn chắn và mạnh mẽ với động cơ W-12 được đặt sâu trong thân xe. Người ngồi trên xe có thể cảm nhận rõ hơn vận hành của động cơ do các ống xả được thiết kế to hơn và do chủ ý loại bỏ bớt vật liệu cách âm ở phía sau xe cũng như do thiếu vắng sự cản âm của hàng ghế sau.
Đó là những âm thanh đặc trưng cần có của tất cả các xe có chữ “Sport” trong tên gọi. Tất nhiên, những khách hàng tương lai đa phần đều thích sự ồn ào đó. Âm thanh của lốp ma sát với mặt đường cũng trở nên rõ hơn, nhưng không đến mức gây khó chịu.
Supersports vượt qua các cung đường cong phức tạp cũng như địa hình trơn trượt và ghập ghềnh một cách khá tự tin nhờ vết bánh sau rộng hơn và chương trình cân bằng điện tử ESP hoạt động một cách linh hoạt, hiệu quả. Chiếc xe đã ít nhiều thể hiện tính ổn định, khả năng phối hợp nhịp nhàng và ăn ý một cách đáng tin cậy với điều khiển từ người lái.



Cảm giác mạnh thật sự đến khi bạn tăng tốc. Hộp số tự động với 6 số tiến đi kèm với loạt tiếng nổ từ ống bô: đây là một kỹ thuật chuyển số mới của bằng cách thay đổi giữa các tỷ số truyền chỉ trong tích tắc đồng thời ngắt bộ phận đánh lửa chứ không tắt kim phun nhiên liệu.
Nhờ vi sai trung tâm bất đối xứng kiểu Torsen đặt phía sau, chiếc xe vẫn vượt qua những khúc cua ngặt ở tốc độ cao một cách an toàn, thậm chí cả khi đạp chân ga sát ván mặc dù đuôi xe vẫn bị lệch khỏi quỹ đạo quay vòng. Đối với những khúc cua bình thường, mọi việc trở nên rất đơn giản khi toàn bộ xe bám cua hết sức mượt mà.
Ngồi sau vô lăng, ấn tượng đầu tiên chính là sự sắc nét trong cảm giác lái. Điều đó có được là nhờ một số thay đổi: thanh răng lái đã được thiết kế lại, kỹ thuật giảm chấn điện tử cũng vậy, nhờ đó mà khả năng bị lật xe cũng được kiểm soát tốt hơn và chiếc xe có thể bó cua một cách tự tin, mạnh mẽ và chuẩn xác.
Trục quay thẳng đứng của xe cũng đã được đẩy về phía trước đến vị trí của ghế lái: chiếc xe như xoay xung quanh tài xế. Thiết kế này trước đây không được sử dụng do nó đem lại cảm giác lo lắng cho các hành khách ở băng ghế sau - giờ đây đã bị loại bỏ - mỗi khi vào cua. Bentley dường như đã chọn tính năng lái là mũi nhọn ghi điểm cho mẫu xe mới này.
Những hy vọng
Khi so sánh với Ferrari, Bentley dường như cũng có lý do để lạc quan về khả năng cạnh tranh của Supersports. Chiếc Bentley này có thể sẽ nhanh hơn và dễ lái hơn trong điều kiện ban ngày. Nhưng thực tế là Supersports vẫn nặng hơn Ferrari 559 tới gần 500 kg! Mặc dù khối lượng vượt trội đó đã được xử lý khá tốt. Tuy nhiên, Bentley đã có một át chủ bài cạnh tranh rất lợi hại: Supersports là chiếc xe đầu tiên của hãng có thể chạy bằng xăng ethanol E85.
Thực tế là nó có thể chạy với bất kỳ hỗn hợp nhiên liệu xăng ethanol từ E0 đến E85 mà không làm thay đổi công suất! Và như vậy, chiếc Bentley nhanh nhất cũng chính là chiếc Bentley “xanh” nhất trong lịch sử của hãng. Đây quả là một lời thách đấu không nhẹ cân chút nào!
 

tayviet91

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-38610
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
226
Động cơ
472,660 Mã lực
Tuổi
33
Bentley Continental SuperSports và Ferrari 559 GTB
các bác chọn em nào. em thì em chọn Ferrari 559 GTB:6::6::6:
 

MP4-22

Xe điện
Biển số
OF-7284
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
2,636
Động cơ
565,720 Mã lực
Nơi ở
Quan Nhân, Hà Nội
Em này có lúm đồng tiền kìa!(l)(l)(l)
 

cisvn2610

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-38395
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
448
Động cơ
475,080 Mã lực
Nơi ở
Sì Gềnh
em chọn Bent:21:
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,373
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
em chọn cả 2 được ko, đối với em thì xe >1tỷ đều là niềm mơ ước, còn xe này thì chắc kiếp sau
 

cisvn2610

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-38395
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
448
Động cơ
475,080 Mã lực
Nơi ở
Sì Gềnh
đọt này ra mắt chắc cỡ tháng 11-12 là zìa VN mình liền à:21:,việt nam chuộng Bentley lắm mà
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,727
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
trơi ơi đẹp quá cơ .núm gì mà núm... hi hi:))
 

quangnd

Xe buýt
Biển số
OF-8937
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
970
Động cơ
546,210 Mã lực
Kiểu dáng đẹp, tiếc Bentley không thay đổi lại chút đuôi, vẫn để kiểu sedan cổ điển. :^)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top