- Biển số
- OF-38874
- Ngày cấp bằng
- 22/6/09
- Số km
- 144
- Động cơ
- 471,172 Mã lực
- Nơi ở
- 30/26/23 Thái Thịnh II
Vừa đi chuyến công tác về, lập tức bật máy vào OF thấy anh em Votka em nhiều nên em mở thêm Top này mong anh em ủng hộ. Mở màn em xin chia sẻ về bệnh và cách chữa (học mót của GARA) con xe của em
Bệnh: đi đường dài nhiều ngày, máy nóng quá sức, vỡ tio nước, hết nước, thổi zoang máy, không nổ được máy khi nóng (khi nguội nổ bình thường, cho người lạ mượn xe không quen nên không để ý kim nhiệt xe chết, dắt vào Gara bị kích điện 24 cháy mất đề.
Khám: đặc thù xe máy dầu, không nổ được trong trường hơpj nhẹ thì xem xét mấy thứ sau đây
1) cháy máy đề (bấm ko thấy ec ec mà chỉ thấy tạch tạch - tiếng rơ le đề đóng ngắt) trường hợp không thấy tạch tạch thì xem cả rơ le đề xem sao.
2) Bu ri sấy (cái này làm nóng buồng nén để cho dễ đốt nhiên liệu (kiểm tra bằng cách lấy điện từ ắc quy trí vào đầu buri, nếu tóe lửa là sống, ko có lửa là chết. chỉ cần còn một con sống thì mùa đông hơi khó nổ còn mùa nóng nổ vô tư sau mấy lần đề
3) Bơm nhiên liệu: cái này khá đắt tiền nếu thay, nhưng nên nhờ gara thông xúc căn sau đó lắp vào bơm tay thử, thấy dầu phọt ra nếu để mở đầu ra (hoặc căng đét tay nếu đóng đầu ra) thì có thể chưa thay. ở đó có một cái gọi là cái Bướm thì phải, nếu thợ giỏi họ điều chỉnh cái đó là dầu lại bơm ầm ầm (đúng là cái Bím)... hehhee`
4) Máy nóng, kim nhiệt lên cao mà thấy hết nước cả ở bình phụ thì tuyệt đối không được mở két chính (đề phòng bị nước 100 độ phun vào mặt) để nguội máy mới đổ lại nước sau đó nổ máy kiểm tra, thấy nước bị thổi ra ---> chứng tỏ nhẹ thì bị thổi zoang, nặng thì bị kênh nắp máy (như xe của em là do ông bạn cố đi từ LS về nên kênh cả nắp máy)
5) nguyên nhân nổ tio nước có thể do cao su lão hóa (ít khi viof cao su đấy tốt lắm. nguyên nhân thường là do tắc két nước do đóng cặn lâu ngày không được chủ nhân thông xúc ---> nước nóng bơm mạnh, áp lực tăng, không trả lại két kịp thế là nổ tio, không có nước vào thì máy sẽ nóng, bó máy và không nổ được. cố đề cho nổ thì sẽ om đề và cháy tiếp điểm hoặc cháy củ đồng.
6) Nguyên nhân làm nóng máy còn có do quạt, như xe khác em ko biết nhưng xe em dùng quạt li tâm. kiểm tra tốc độ vòng quay thì phải nhờ thợ. cái này quan trọng lắm à nha. nhưng kiểm tra được và ko tốn tiền đâu ạ.
7) nên để ý để thay lọc dầu sau 3-4 lần thay dầu vì cái này không sửa được. nó cũ quá thì lọc không tốt lắm thôi chứ không quyết định chính đến việc chết máy.
Sau khi xem xét hết mấy cái đó thì có thể biết sơ sơ bện lý của vợ yêu. và các Cụ sẽ yên tâm biết Gara họ làm đúng ít hay nhiều.
Em xin có mấy dòng như vậy (đó là do em để ý và hỏi nên biết vậy) có thể còn chưa đúng lắm nên nếu cụ nào giỏi về máy thì đừng cười em nhé. em không có nghề mà. còn nguyên nhân nữa là phần điện thì em không bít lắm ạ.
mong các cụ vào chia sẻ và chỉ giáo. em quan niệm "co ngu thì cũng phải nói ra, không nói thì chẳng ai biết mình ngu ở đâu mà dạy"
Bệnh: đi đường dài nhiều ngày, máy nóng quá sức, vỡ tio nước, hết nước, thổi zoang máy, không nổ được máy khi nóng (khi nguội nổ bình thường, cho người lạ mượn xe không quen nên không để ý kim nhiệt xe chết, dắt vào Gara bị kích điện 24 cháy mất đề.
Khám: đặc thù xe máy dầu, không nổ được trong trường hơpj nhẹ thì xem xét mấy thứ sau đây
1) cháy máy đề (bấm ko thấy ec ec mà chỉ thấy tạch tạch - tiếng rơ le đề đóng ngắt) trường hợp không thấy tạch tạch thì xem cả rơ le đề xem sao.
2) Bu ri sấy (cái này làm nóng buồng nén để cho dễ đốt nhiên liệu (kiểm tra bằng cách lấy điện từ ắc quy trí vào đầu buri, nếu tóe lửa là sống, ko có lửa là chết. chỉ cần còn một con sống thì mùa đông hơi khó nổ còn mùa nóng nổ vô tư sau mấy lần đề
3) Bơm nhiên liệu: cái này khá đắt tiền nếu thay, nhưng nên nhờ gara thông xúc căn sau đó lắp vào bơm tay thử, thấy dầu phọt ra nếu để mở đầu ra (hoặc căng đét tay nếu đóng đầu ra) thì có thể chưa thay. ở đó có một cái gọi là cái Bướm thì phải, nếu thợ giỏi họ điều chỉnh cái đó là dầu lại bơm ầm ầm (đúng là cái Bím)... hehhee`
4) Máy nóng, kim nhiệt lên cao mà thấy hết nước cả ở bình phụ thì tuyệt đối không được mở két chính (đề phòng bị nước 100 độ phun vào mặt) để nguội máy mới đổ lại nước sau đó nổ máy kiểm tra, thấy nước bị thổi ra ---> chứng tỏ nhẹ thì bị thổi zoang, nặng thì bị kênh nắp máy (như xe của em là do ông bạn cố đi từ LS về nên kênh cả nắp máy)
5) nguyên nhân nổ tio nước có thể do cao su lão hóa (ít khi viof cao su đấy tốt lắm. nguyên nhân thường là do tắc két nước do đóng cặn lâu ngày không được chủ nhân thông xúc ---> nước nóng bơm mạnh, áp lực tăng, không trả lại két kịp thế là nổ tio, không có nước vào thì máy sẽ nóng, bó máy và không nổ được. cố đề cho nổ thì sẽ om đề và cháy tiếp điểm hoặc cháy củ đồng.
6) Nguyên nhân làm nóng máy còn có do quạt, như xe khác em ko biết nhưng xe em dùng quạt li tâm. kiểm tra tốc độ vòng quay thì phải nhờ thợ. cái này quan trọng lắm à nha. nhưng kiểm tra được và ko tốn tiền đâu ạ.
7) nên để ý để thay lọc dầu sau 3-4 lần thay dầu vì cái này không sửa được. nó cũ quá thì lọc không tốt lắm thôi chứ không quyết định chính đến việc chết máy.
Sau khi xem xét hết mấy cái đó thì có thể biết sơ sơ bện lý của vợ yêu. và các Cụ sẽ yên tâm biết Gara họ làm đúng ít hay nhiều.
Em xin có mấy dòng như vậy (đó là do em để ý và hỏi nên biết vậy) có thể còn chưa đúng lắm nên nếu cụ nào giỏi về máy thì đừng cười em nhé. em không có nghề mà. còn nguyên nhân nữa là phần điện thì em không bít lắm ạ.
mong các cụ vào chia sẻ và chỉ giáo. em quan niệm "co ngu thì cũng phải nói ra, không nói thì chẳng ai biết mình ngu ở đâu mà dạy"