- Biển số
- OF-45316
- Ngày cấp bằng
- 3/9/09
- Số km
- 150
- Động cơ
- 464,775 Mã lực
- Nơi ở
- 14 hàng ngang
- Website
- www.facebook.com
Nếu ai đi Audi sẽ không lạ gì bệnh hao dầu động cơ của các dòng động cơ 1.8 và 2.0 máy xăng , đã có quá nhiều chủ đề nói về vấn đề này nhưng đa phần từ anh em người dùng than vãn chứ chưa có cách giải quyết theo hướng kỹ thuật 1 cách chính xác và hiệu quả sau khi khắc phục , vì vậy hôm nay em viết bài này vì em đi rất nhiều đời Audi sử dụng loại động cơ hao dầu này và xử lý thành công rất nhiều động cơ khiến nó không còn hao dầu nữa hoặc mức độ hao rất thấp , 1 lần thay dầu nó chỉ hao khoảng nửa lít và vừa vặn tới kỳ thay dầu !
Về cơ bản mọi người cần hiểu kết cấu động cơ này và hiểu lí do hao dầu từ đâu , đa phần mọi người nghĩ nó hao do thấm dầu chảy dầu , nhưng đó là những lí do phụ , chỉ bị khi các ron cao su đến kỳ hỏng cần được thay thế , còn nguyên nhân chính là từ đâu các cụ có biết không ạ ?!
Nguyên nhân chính bắt nguồn từ thiết kế sai của 2 lỗ thoát dầu ở thân đỉnh piston và thiết kế vật liệu không chuẩn của sec măng khiến chúng bị mòn nhanh hơn bình thường , khi sec măng ( piston seal ) mòn thì gây ra rãnh , khe hở từ khoang dưới piston với buồng đốt , và với di chuyển lên xuống với áp suất lớn sẽ dẫn tới 2 vấn đề là dầu phía bên dưới sẽ phọt lên trên buồng đốt và bị đốt cháy xả ra ngoài ưua đường thải , đây là lí do các cụ thấy xe audi mà hao dầu nhiều thì cổ bô đen xì và thốc mạnh ga tại chỗ sẽ ra nhiều khói đen , vấn đề thứ 2 là cặn carbon sinh ra trong buồng đốt sẽ lọt vào các rãnh và đi xuống dầu bôi trơn , từ đó cặn chạy tuần hoàn vào các đường dẫn bôi trơn chi tiết máy làm nó bị tắc , lâu dài gây ra hao mòn chi tiết cơ khí vì dầu không tới để bôi trơn được hoặc bôi trơn ko đủ , thậm chí còn vde t3 là khi cặn tắc ở rãnh xi lanh và piston di chuyển lên xuống làm chà xát thì các vết xước ở thành xi lanh ngày càng nặng sẽ gây hiện tượng dầu hao nhiều hơn , sec măng mong nhanh hơn và khi đỉnh cao là 500km hao 1 lít dầu , kèm theo hiện tượng máy nổ tại chỗ hơi rung rung mặc dù đã thay mới cao su chân máy và chân số !
Vậy thì theo em không nên “ sống chung với lũ “ mà nên phát hiện sớm mức độ hao dầu thế nào và nên làm ngay nếu muốn giữ cho động cơ tốt và bền , êm được lâu !
Cách giải quyét vde là hạ máy , thay 4 piston + séc măng mới nâng cấp của audi thiết kế cho động cơ 1.8 và 2.0 từ 2014 trở lên , cái này đã được khắc phục thiết kế và vật liệu , vì thế mà động cơ audi 2014 trở lên gần như ko hao tí dầu nào , hoặc hao ở mức rất rất ít !
Và đương nhiên 1 công làm thì thay luôn ron phớt cao su đến kỳ , phớt ghít của các van xu páp !
Và kết quả như xe Audi A5 hiện tại của em đang đi cũng không ăn một tí dầu nào dù em chạy khá căng , sport các kiểu !
Có vài hình ảnh thực tế xe em , chúc các cụ enjoy Audi , vì ngoài vde hao dầu ra Audi chạy rất sướng , êm, mượt , mạnh , lành và phụ tùng không đắt đỏ !
Về cơ bản mọi người cần hiểu kết cấu động cơ này và hiểu lí do hao dầu từ đâu , đa phần mọi người nghĩ nó hao do thấm dầu chảy dầu , nhưng đó là những lí do phụ , chỉ bị khi các ron cao su đến kỳ hỏng cần được thay thế , còn nguyên nhân chính là từ đâu các cụ có biết không ạ ?!
Nguyên nhân chính bắt nguồn từ thiết kế sai của 2 lỗ thoát dầu ở thân đỉnh piston và thiết kế vật liệu không chuẩn của sec măng khiến chúng bị mòn nhanh hơn bình thường , khi sec măng ( piston seal ) mòn thì gây ra rãnh , khe hở từ khoang dưới piston với buồng đốt , và với di chuyển lên xuống với áp suất lớn sẽ dẫn tới 2 vấn đề là dầu phía bên dưới sẽ phọt lên trên buồng đốt và bị đốt cháy xả ra ngoài ưua đường thải , đây là lí do các cụ thấy xe audi mà hao dầu nhiều thì cổ bô đen xì và thốc mạnh ga tại chỗ sẽ ra nhiều khói đen , vấn đề thứ 2 là cặn carbon sinh ra trong buồng đốt sẽ lọt vào các rãnh và đi xuống dầu bôi trơn , từ đó cặn chạy tuần hoàn vào các đường dẫn bôi trơn chi tiết máy làm nó bị tắc , lâu dài gây ra hao mòn chi tiết cơ khí vì dầu không tới để bôi trơn được hoặc bôi trơn ko đủ , thậm chí còn vde t3 là khi cặn tắc ở rãnh xi lanh và piston di chuyển lên xuống làm chà xát thì các vết xước ở thành xi lanh ngày càng nặng sẽ gây hiện tượng dầu hao nhiều hơn , sec măng mong nhanh hơn và khi đỉnh cao là 500km hao 1 lít dầu , kèm theo hiện tượng máy nổ tại chỗ hơi rung rung mặc dù đã thay mới cao su chân máy và chân số !
Vậy thì theo em không nên “ sống chung với lũ “ mà nên phát hiện sớm mức độ hao dầu thế nào và nên làm ngay nếu muốn giữ cho động cơ tốt và bền , êm được lâu !
Cách giải quyét vde là hạ máy , thay 4 piston + séc măng mới nâng cấp của audi thiết kế cho động cơ 1.8 và 2.0 từ 2014 trở lên , cái này đã được khắc phục thiết kế và vật liệu , vì thế mà động cơ audi 2014 trở lên gần như ko hao tí dầu nào , hoặc hao ở mức rất rất ít !
Và đương nhiên 1 công làm thì thay luôn ron phớt cao su đến kỳ , phớt ghít của các van xu páp !
Và kết quả như xe Audi A5 hiện tại của em đang đi cũng không ăn một tí dầu nào dù em chạy khá căng , sport các kiểu !
Có vài hình ảnh thực tế xe em , chúc các cụ enjoy Audi , vì ngoài vde hao dầu ra Audi chạy rất sướng , êm, mượt , mạnh , lành và phụ tùng không đắt đỏ !