[Funland] Bế tắc vay vốn ưu đãi phục hồi sản xuất kinh doanh trách nhiệm thuộc về ai?

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,405
Động cơ
533,542 Mã lực
Qua bài báo này việc các doanh nghiệp vừa và nhỏ khó tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi là do thiếu tài sản thế chấp, Không có phương án phục hồi sản xuất kinh doanh rõ ràng chứ không hẳn do điều kiện thủ tục ngân hàng khó khăn phức tạp?
 

Trâu Dạy Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729445
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
907
Động cơ
81,412 Mã lực
Bọn DN éo biết điều cơ, cắt lại 30-35% muốn nhiêu chả có
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Vay đều có điều kiện cả mà, còn nếu cho không thì dính 2 chưởng, 1 sẽ bị nói là bảo hộ mậu dịch, 2 sẽ mất luôn hiệu quả của khoản vay. Nước ngoài cũng vậy thôi, vay ưu đãi nhưng đều có điều kiện, không đáp ứng được điều kiện thì cũng phải chịu, những điều kiện đó nhằm đảm bảo có khả năng hoàn trả, có khả năng hoàn trả là minh chứng của có khả năng phục hồi nhờ khoản vay, nếu không có khả năng phục hồi nhờ khoản vay thì cho vay xong nó vẫn phá sản, vậy cho vay để làm gì ?
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,355 Mã lực
Tóm lại là bọn vừa và nhỏ thì đầu óc vẽ vời nó cũng kém.

Nhẽ phải vẽ ra cái dự án sx xe bay tinh hoa rồi bán lên sao hỏa với giá gấp 4 thì vay lại dễ. ;))

Cơ bản là kỹ năng son phấn, tuy nghèo một tý-nhỏ một tý-vừa một tý..... nhưng biết tô mặt để cho thiên hạ thấy là cha mẹ mình vẫn tươm....quan tâm tới con cái, kinh tế nhà mình vẫn tiến tới ào ào....là sẽ vay ngon thôi.

Tô son, trát phấn ở đâu chả thế. :))
 

Trâu Dạy Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729445
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
907
Động cơ
81,412 Mã lực
Vay đều có điều kiện cả mà, còn nếu cho không thì dính 2 chưởng, 1 sẽ bị nói là bảo hộ mậu dịch, 2 sẽ mất luôn hiệu quả của khoản vay. Nước ngoài cũng vậy thôi, vay ưu đãi nhưng đều có điều kiện, không đáp ứng được điều kiện thì cũng phải chịu, những điều kiện đó nhằm đảm bảo có khả năng hoàn trả, có khả năng hoàn trả là minh chứng của có khả năng phục hồi nhờ khoản vay, nếu không có khả năng phục hồi nhờ khoản vay thì cho vay xong nó vẫn phá sản, vậy cho vay để làm gì ?
Mợ mèo dạy y sách chạ sai chữ lào dưng.... thôi em chạ biên lữa
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,405
Động cơ
533,542 Mã lực
Vay đều có điều kiện cả mà, còn nếu cho không thì dính 2 chưởng, 1 sẽ bị nói là bảo hộ mậu dịch, 2 sẽ mất luôn hiệu quả của khoản vay. Nước ngoài cũng vậy thôi, vay ưu đãi nhưng đều có điều kiện, không đáp ứng được điều kiện thì cũng phải chịu, những điều kiện đó nhằm đảm bảo có khả năng hoàn trả, có khả năng hoàn trả là minh chứng của có khả năng phục hồi nhờ khoản vay, nếu không có khả năng phục hồi nhờ khoản vay thì cho vay xong nó vẫn phá sản, vậy cho vay để làm gì ?
Vậy mà các chuyên gia lại tư vấn cho chính phủ đứng ra bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp. Khác gì lấy tiền dân giúp doanh nghiệp thua lỗ?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,405
Động cơ
533,542 Mã lực
Tóm lại là bọn vừa và nhỏ thì đầu óc vẽ vời nó cũng kém.

Nhẽ phải vẽ ra cái dự án sx xe bay tinh hoa rồi bán lên sao hỏa với giá gấp 4 thì vay lại dễ. ;))

Cơ bản là kỹ năng son phấn, tuy nghèo một tý-nhỏ một tý-vừa một tý..... nhưng biết tô mặt để cho thiên hạ thấy là cha mẹ mình vẫn tươm....quan tâm tới con cái, kinh tế nhà mình vẫn tiến tới ào ào....là sẽ vay ngon thôi.

Tô son, trát phấn ở đâu chả thế. :))
Bọn ngân hàng nó cũng ranh lắm, khó mà qua mặt bọn nó. Ngân hàng chỉ khoái cho vay tín dụng tiêu dùng. Nghe nói có ngân hàng sẵn sàng cho vay mua ô tô hai năm không lấy lãi luôn?
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,355 Mã lực
Bọn ngân hàng nó cũng ranh lắm, khó mà qua mặt bọn nó. Ngân hàng chỉ khoái cho vay tín dụng tiêu dùng. Nghe nói có ngân hàng sẵn sàng cho vay mua ô tô hai năm không lấy lãi luôn?
Bác chả phải lo, khéo tô-khỏe vẽ thì bố ranh cũng chết. Cứ hai ngày bác vẽ được một cái ý tưởng hoành tráng thì thoải mái, bác còn được giới thiệu mối mà cá kiếm là khác.

Thêm nữa cơ bản nhất là bọn vừa và nhỏ không biết rút ra và tạo nợ xấu nợ đẹp bác ạ, làm mà cứ chân chất gom góp tạo ra sản phẩm rồi ky cóp lãi mới giảm vay thì muôn thủa không khá, mí cùng bọn buôn tiền mà tiến tới được.

Thằng nào cũng muốn lớn muốn hoành muốn ngoi lên thì bọn giun dế xuống tầng dưới là cái chặt rồi còn gì. Bác nhìn thì thấy, mấy chú vẽ tốt dù toàn phá là chính chứ làm được 3c gì đâu sao vẫn phải dồn cho nó.

Không cần nói nhiều, cứ xấu giai-lại lười trang điểm đầu tiên là bất lợi đã. Đây không phải Mỹ nên nghĩ kỹ là thừa. :))
 

naviphar

Xe tải
Biển số
OF-445935
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
433
Động cơ
212,210 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Tóm lại là bọn vừa và nhỏ thì đầu óc vẽ vời nó cũng kém.

Nhẽ phải vẽ ra cái dự án sx xe bay tinh hoa rồi bán lên sao hỏa với giá gấp 4 thì vay lại dễ. ;))

Cơ bản là kỹ năng son phấn, tuy nghèo một tý-nhỏ một tý-vừa một tý..... nhưng biết tô mặt để cho thiên hạ thấy là cha mẹ mình vẫn tươm....quan tâm tới con cái, kinh tế nhà mình vẫn tiến tới ào ào....là sẽ vay ngon thôi.

Tô son, trát phấn ở đâu chả thế. :))
Em hỏi thật, bác có làm doanh nghiệp không ?
 

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,778
Động cơ
466,063 Mã lực
vay không đảm bảo thì em vay xong cho công ty chết luôn
tự dưng kiếm được 1 mớ
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,756
Động cơ
555,816 Mã lực
Vậy mà các chuyên gia lại tư vấn cho chính phủ đứng ra bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp. Khác gì lấy tiền dân giúp doanh nghiệp thua lỗ?
Bọn dn lớn nó xui đểu các chuyên gia chứ sao. Tiếng là hỗ trợ nọ kia, nhưng chắc cá to đớp hộ. Hỗ trợ covid NN tặng ko cho dân còn mửa mật chưa thấy tiền.
 
Biển số
OF-401204
Ngày cấp bằng
15/1/16
Số km
1,566
Động cơ
241,900 Mã lực
Phương án kinh doanh hậu Covid. Đến trước khi Covid trình kế hoạch NH còn chả cho vay thêm thì sau Covid khó khăn vẽ kế hoạch kiểu gì để NH cho vay?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,405
Động cơ
533,542 Mã lực
Phương án kinh doanh hậu Covid. Đến trước khi Covid trình kế hoạch NH còn chả cho vay thêm thì sau Covid khó khăn vẽ kế hoạch kiểu gì để NH cho vay?
Làm ăn bết bát thua lỗ lại lợi dụng chuyện Covid để vay tiếp đời nào ngân hàng cho vay. Cho vay lại thành nợ xấu, thậm chí mất vốn luôn
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Mợ mèo dạy y sách chạ sai chữ lào dưng.... thôi em chạ biên lữa
Vậy mà các chuyên gia lại tư vấn cho chính phủ đứng ra bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp. Khác gì lấy tiền dân giúp doanh nghiệp thua lỗ?
Mỗi khâu đều có chi tiết riêng các cụ ạ, chuyên gia tư vấn là chuyện tư vấn, còn CP phải cân đối tất cả, nếu nghe tư vấn sau đấy vỡ nợ chuyên gia có trả thay không, nên nhớ là CP bảo lãnh thì CP có trách nhiệm trả, trường hợp này nếu DN không trả được thì CP phải chịu nợ xấu, cộng tiếp vào nợ công, giải quyết trước mắt chỉ có cách lại vay nợ nước ngoài hoặc phát hành tiền (chấp nhận làm phát) để giải quyết lưu thông, đoạn này các cụ chuyên gia OF cho em xin cái ý kiến làm gì để giải quyết 2 hệ luỵ kia, hay là lại chửi CP vay nợ để con cháu trả.
Ở Mỹ bác Trump phát tiền cho người dân tiêu vì tỷ lệ thất nghiệp cao, 2 tuần đầu tháng người dân phải thanh toán hoá đơn các khoản bằng thẻ ghi nợ, 2 tuần sau là lương thưởng quay về để người dân thanh toán trả lại thẻ ghi nợ và khoản dôi ra sử dụng tiếp hoặc tiết kiệm, cho tiền là để duy trì tiêu dùng, duy trì vòng vận động sản xuất - tiêu thụ. Với doanh nghiệp nếu được hỗ trợ phải đảm bảo không xa thải công nhân, duy trì hoạt động, vì duy trì được hoạt động thì mới tham gia vào vòng vận động sản xuất - tiêu thụ, nhân viên còn việc làm thì mới còn duy trì được chi tiêu để thúc đẩy tiêu thụ - sản xuất, cái gì cũng có điều kiện của nó hết cụ ạ, chưa có thứ gì free cả, trong lúc nguy ngập lại càng không bao giờ có free.
Em đọc bài báo có nhắc đến DN siêu nhỏ, các cụ ngẫm chút, mở cái cửa hàng đăng ký kinh doanh xong có thể nó là siêu nhỏ rồi, trường hợp cửa hàng vay nợ mà 3 tháng sau vẫn phải sang nhượng và dừng kinh doanh thì khoản đấy coi như là vứt, nếu xiết nợ thì sẽ tạo ra thất nghiệp hoặc thậm chí là vô gia cư, không đòi nợ được thì CP phải bù, ngân sách từ thuế đang bé do covid, nay trả tiếp khoản vỡ nợ, thì CP sẽ ra sao. Do đó bắt buộc cho vay phải có điều kiện, còn nới lỏng được đến đâu thì có các chuyên gia các bên phân tích, các cụ nghe đây cũng chỉ là chuyên gia 1 phía muốn tạo điều kiện cho DN, nhưng chưa có phần đảm bảo cho CP cho vay có hiệu quả.
Em chỉ thay đổi góc nhìn để đánh giá sự việc thôi, em nghĩ các cụ cũng nên như vậy, còn về tệ nạn thì đâu chả có tệ nạn, nói mãi cũng nhàm.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,405
Động cơ
533,542 Mã lực
Mỗi khâu đều có chi tiết riêng các cụ ạ, chuyên gia tư vấn là chuyện tư vấn, còn CP phải cân đối tất cả, nếu nghe tư vấn sau đấy vỡ nợ chuyên gia có trả thay không, nên nhớ là CP bảo lãnh thì CP có trách nhiệm trả, trường hợp này nếu DN không trả được thì CP phải chịu nợ xấu, cộng tiếp vào nợ công, giải quyết trước mắt chỉ có cách lại vay nợ nước ngoài hoặc phát hành tiền (chấp nhận làm phát) để giải quyết lưu thông, đoạn này các cụ chuyên gia OF cho em xin cái ý kiến làm gì để giải quyết 2 hệ luỵ kia, hay là lại chửi CP vay nợ để con cháu trả.
Ở Mỹ bác Trump phát tiền cho người dân tiêu vì tỷ lệ thất nghiệp cao, 2 tuần đầu tháng người dân phải thanh toán hoá đơn các khoản bằng thẻ ghi nợ, 2 tuần sau là lương thưởng quay về để người dân thanh toán trả lại thẻ ghi nợ và khoản dôi ra sử dụng tiếp hoặc tiết kiệm, cho tiền là để duy trì tiêu dùng, duy trì vòng vận động sản xuất - tiêu thụ. Với doanh nghiệp nếu được hỗ trợ phải đảm bảo không xa thải công nhân, duy trì hoạt động, vì duy trì được hoạt động thì mới tham gia vào vòng vận động sản xuất - tiêu thụ, nhân viên còn việc làm thì mới còn duy trì được chi tiêu để thúc đẩy tiêu thụ - sản xuất, cái gì cũng có điều kiện của nó hết cụ ạ, chưa có thứ gì free cả, trong lúc nguy ngập lại càng không bao giờ có free.
Em đọc bài báo có nhắc đến DN siêu nhỏ, các cụ ngẫm chút, mở cái cửa hàng đăng ký kinh doanh xong có thể nó là siêu nhỏ rồi, trường hợp cửa hàng vay nợ mà 3 tháng sau vẫn phải sang nhượng và dừng kinh doanh thì khoản đấy coi như là vứt, nếu xiết nợ thì sẽ tạo ra thất nghiệp hoặc thậm chí là vô gia cư, không đòi nợ được thì CP phải bù, ngân sách từ thuế đang bé do covid, nay trả tiếp khoản vỡ nợ, thì CP sẽ ra sao. Do đó bắt buộc cho vay phải có điều kiện, còn nới lỏng được đến đâu thì có các chuyên gia các bên phân tích, các cụ nghe đây cũng chỉ là chuyên gia 1 phía muốn tạo điều kiện cho DN, nhưng chưa có phần đảm bảo cho CP cho vay có hiệu quả.
Em chỉ thay đổi góc nhìn để đánh giá sự việc thôi, em nghĩ các cụ cũng nên như vậy, còn về tệ nạn thì đâu chả có tệ nạn, nói mãi cũng nhàm.
Trong bài báo có nói DN nhỏ và vừa khó khăn về vốn chỉ là khó khăn thứ hai sau vấn đề thị trường. Thị trường không giải quyết được thì có vốn kinh doanh cũng không được và mất vốn. Có lẽ các DN phải chờ đợi cầm cự qua mùa đại dịch, trong khi chưa có phương án kinh doanh hiệu quả có tính khả thi?
 

gnoudman

Xe điện
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
2,476
Động cơ
414,397 Mã lực
Qua bài báo này việc các doanh nghiệp vừa và nhỏ khó tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi là do thiếu tài sản thế chấp, Không có phương án phục hồi sản xuất kinh doanh rõ ràng chứ không hẳn do điều kiện thủ tục ngân hàng khó khăn phức tạp?
Lỗi thuộc về cái tivi cụ ạ.:))
Các thứ nó nói toàn hay cả...
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Trong bài báo có nói DN nhỏ và vừa khó khăn về vốn chỉ là khó khăn thứ hai sau vấn đề thị trường. Thị trường không giải quyết được thì có vốn kinh doanh cũng không được và mất vốn. Có lẽ các DN phải chờ đợi cầm cự qua mùa đại dịch, trong khi chưa có phương án kinh doanh hiệu quả có tính khả thi?
Nhiều nơi đánh giá dịch covid sẽ gây suy thoái, nhưng đánh giá hồi đầu quên mất tác động của dịch vượt hơn suy thoái kinh tế ở chỗ suy thoái kinh tế nhưng giao thông không bị cản trở, còn dịch covid gây ra cả giao thông bị cản trở, đa số các nước áp dụng phong toả, đóng cửa để xử lý dịch trong nước, do vậy khiến nguyên nhân để tạo ra sản xuất bị giảm mạnh. Nước nào cũng dính tình trạng này cụ ạ, tỷ trọng dịch vụ càng cao càng bị ảnh hưởng nặng và nhiều nước cho tới nay vẫn đang mò mẫm, chưa có lối thoát cụ thể, nên nước ta cũng chả có gì là ngoại lệ cả, giờ kêu và phàn nàn em nghĩ cứ kêu thôi, còn được đến đâu thì được, quan trọng nhất vẫn là tư duy của mỗi DN, CP can thiệp nhiều quá lại dính vào cái vòng luẩn quẩn không tính thị trường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top