[Funland] Bay rồi các cụ mợ ạ

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
3,472
Động cơ
476,867 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
http://danviet.vn/tin-tuc/may-bay-tu-che-thu-hai-cua-hai-lua-binh-duong-da-cat-canh-707858.html

Chiếc máy bay của “hai lúa” Bùi Hiển đã cất cánh êm ái và nhẹ nhàng.

  • [URL='http://danviet.vn/tin-tuc/may-bay-tu-che-cua-hai-lua-viet-sap-chinh-phuc-bau-troi-655324.html']Máy bay tự chế của "hai lúa" Việt sắp chinh phục bầu trời
Video: Ông Hiển bay tới và bay treo trên chiếc máy bay “Giấc mơ”:


Ngày 12.9, “hai lúa” Bùi Hiển (62 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã chính thức công bố chiếc máy bay tự chế thứ hai mang tên “Giấc mơ” với khả năng bay khá ổn định ở độ cao thử nghiệm khoảng 2m. Trên đuôi máy bay, ông Hiển không quên đề dòng chữ “Bùi Hiển” để khẳng định thương hiệu của "đứa con" mình "sinh" ra.

Ông Bùi Hiển là nhân vật được nhiều người biết đến với sáng chế máy bay trực thăng Bùi Hiển 1. Sau thành công của chiếc máy bay này, ông Hiển đã ngay lập tức bắt tay vào chế tạo chiếc máy bay mới, bổ sung những công nghệ hiện đại và cải tiến những điểm còn hạn chế trên chiếc máy bay đầu tiên.



Ông Hiển bên cạnh chiếc máy bay mang tên “Giấc mơ”

Theo chia sẻ của "cha đẻ" chiếc máy bay mang tên “Giấc mơ”, sản phẩm này có trọng lượng 390kg, chưa tính thùng nhiên liệu nặng 15kg và trọng lượng của phi công. Với động cơ hiện tại, thực tế máy bay có khả năng nâng tới 600kg, nhưng tổng trọng lượng nói trên hiện chỉ mới hơn 450kg.

“Mặc dù máy bay có thể bay ở vận tốc 200km/h nhưng trong thời gian thử nghiệm, tôi chỉ bay thử ở độ cao 2m với vận tốc khoảng 40 - 50km/h. Điều tôi ấn tượng ở chiếc máy bay này là nó bay rất ổn định”, ông Hiển chia sẻ.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên ông Hiển đưa chiếc máy bay “Giấc mơ” vào thử nghiệm. Ở những lần trước đây, máy bay có thể bay ở độ cao khoảng 25cm so với mặt đất.

“Những đợt bay trước, tay tôi còn cứng lắm, phải gồng thật chặt và không dám kéo ga lên cao. Bây giờ thì tuyệt vời rồi, muốn bay cao cỡ nào cũng được”, ông Hiển tự hào nói.

Mặc dù vậy, theo ông Hiển, để tạo nên một chiếc máy bay trực thăng đúng nghĩa thì mọi thành phần đều phải được xử lý kỹ lưỡng. Trong đó, cánh quạt, động cơ chính, đĩa điều khiển và động cơ đuôi,... là những yếu tố quan trọng. Song, đĩa điều khiển và động cơ đuôi trên “Giấc mơ” chưa đạt yêu cầu mà ông đề ra, riêng cánh máy bay còn khá nặng so với tiêu chuẩn. Do đó, độ cao 2m là mục tiêu tạm chấp nhận được ở "đứa con" này.



Ông đã âm thầm tập bay trong 6 tháng trước khi công bố “Giấc mơ” với giới truyền thông

Đặc biệt, để có được những thước phim giá trị về quá trình bay thử máy bay “Giấc mơ”, ông Hiển đã dành 6 tháng tập bay với khoảng 30 phút/ngày. Trong tương lai, nếu được cơ quan chức năng cho phép nhập động cơ và đĩa điều khiển từ các công ty chuyên sản xuất linh, phụ kiện cho ngành hàng không, ông Hiển hứa hẹn sẽ tạo nên một ản phẩm hoàn chỉnh hơn.

Ông Hiển cho biết, trong quá trình bay thử “Giấc mơ”, ông đã bị cơ quan chức năng lập biên bản ít nhất một lần. Tuy nhiên, với niềm đam mê của mình, ông vẫn tiếp tục dành nhiều tháng liền âm thầm tập luyện mà không công bố với giới truyền thông. Theo đó, trong 6 tháng liền, cứ khoảng 7 giờ sáng, ông lại có mặt ở bãi tập để kiểm tra trang thiết bị, tra nhớt, sau đó bay thử khoảng 10 phút/lần, kéo dài tới 8h30 cùng ngày.

“Máy bay giờ bay êm, mượt lắm rồi, không cần phải chỉnh sửa gì nữa đâu. Tôi chỉ cần tập lái để làm quen là có thể kéo ga bay lên cao hơn nữa. Vấn đề là cơ quan chức năng có cấp phép cho tôi bay hay không”, ông Bùi Hiển trăn trở.

Trong giai đoạn tập bay, ông Hiển đã bay thử “Giấc mơ” với cả bài bay tới và bay treo. Trong đó, bay treo là một thử thách khó mà ông cần tới nhiều tháng tập luyện nhưng vẫn chưa thể gọi là nhuần nhuyễn.



Ông Hiển tỏ ra rất tự hào với sản phẩm máy bay tự chế này

Nói về tên gọi “Giấc mơ” cho chiếc máy bay thử hai, ông Hiển chia sẻ: “Giấc mơ của tôi bây giờ đã tạm trở thành hiện thực rồi, nhưng tôi còn muốn làm được nhiều hơn như thế. Tôi dự định sẽ lắp thêm hệ thống phun thuốc trừ sâu vào dưới bụng của máy bay để phục vụ nông nghiệp. Tất nhiên là tôi muốn tiếp tục bay nhiều nữa, điều tôi còn thiếu bây giờ là thời gian bay còn quá ít. Khi đã “thuần phục” được nó, tôi tin tự có thể kéo ga bay cao hơn”.

Dự kiến, chiều 13.9, ông Hiển sẽ lắp thêm hệ thống phun thuốc trừ sâu cho máy bay “Giấc mơ” để công bố hình ảnh chính thức của chiếc máy bay này với truyền thông, khi đó, trọng lượng của máy bay tăng thêm khoảng 20 - 30kg.

[/URL]
Hết Tàu ngầm, rồi đến máy bay, còn xe tăng thì lại phải sang nước bạn thì phải.....
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,390
Động cơ
1,121,784 Mã lực
Tuổi
46
Xin chúc mừng bác Hiển.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,640
Động cơ
362,115 Mã lực
E chờ clip máy bay đang bay,hy vọng bác sẽ thành công.
 

Thịnh LED

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-339234
Ngày cấp bằng
19/10/14
Số km
2,364
Động cơ
295,708 Mã lực
Chúc mừng giáo sư Hiển mới đúng !,,,
 

Tamsach

Xe điện
Biển số
OF-151494
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
2,417
Động cơ
939,074 Mã lực
Công nhận bác ý giỏi thật,dưng mà ở thiên đường thì chả biết bay đi mô
 

Sàn AROMA

Xe tải
Biển số
OF-48231
Ngày cấp bằng
8/10/09
Số km
441
Động cơ
461,175 Mã lực
2m thì em sợ dây điện. Nhưng bác rất giỏi ạ, với kiểu máy bay này thì việc làm nông có khi đỡ vất hơn k các cụ, em thấy máy bay của tây lượn khắp cánh đồng cũng thích thật
 

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
4,445
Động cơ
311,132 Mã lực
Yêu cầu các bộ, ban ngành vào cuộc: ai cấp phép bay, đã kiểm định chưa, phi công có bằng chưa,...
 

thanhchung0411

Xe tải
Biển số
OF-439193
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
418
Động cơ
214,270 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội
bác giỏi quá, hơn hẳn đám gs, ts giấy
 

FordBG

Xe tăng
Biển số
OF-355684
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
1,403
Động cơ
273,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vn chả sx đc cái j ra hồn, trừ mấy bác nông dân
 

Mr.Looc

Xe buýt
Biển số
OF-417351
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
605
Động cơ
224,790 Mã lực
Nơi ở
Đông bắc Lào
Em thích kiểu dám nghĩ dám làm của bác ấy.
 

maybach57

Tháo bánh
Biển số
OF-44188
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
2,107
Động cơ
477,797 Mã lực
Tuổi
122
Nơi ở
Kinh đô Thăng Long
Chuẩn bị ăn no hành của Chú Phỉnh và Oảng. Các cụ cứ chờ xem.
Riêng vụ này em hi vọng mình phán đoán sai để các cụ dè bỉu em.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,373 Mã lực
Em thấy bình thường, trên thế giới có nhiều người làm rồi. Có cả hướng dẫn tự làm tại nhà. Thậm chí người ta tính ra cần 700 giờ để tự chế tạo một cái, miễn là tay nghề nguội hàn kha khá. Thiết kế thì có sẵn chỉ việc tải xuống thôi...
 

vietsonxp

Tháo bánh
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,940
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Chúc mừng bác Hiển. Một tấm gương để ta nhìn vào.
 

vietsonxp

Tháo bánh
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,940
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Em thấy bình thường, trên thế giới có nhiều người làm rồi. Có cả hướng dẫn tự làm tại nhà. Thậm chí người ta tính ra cần 700 giờ để tự chế tạo một cái, miễn là tay nghề nguội hàn kha khá. Thiết kế thì có sẵn chỉ việc tải xuống thôi...
Không đơn giản vậy đâu cụ nhé
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,725
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quá phục bác luôn. Em thấy một số cụ cứ phán như thánh, mời các cụ thử ráp giúp e cái xe đạp xem dễ hay khó. kể cả mua đồ về tự lắp ạ.
 

khong_co_xe

Xe điện
Biển số
OF-452349
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
2,261
Động cơ
232,289 Mã lực
Chưa cho phép bay cũng có lý do, nhất là độ an toàn chưa được kiểm định tiêu chuẩn hàng không, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng một nhân tài và xa hơn nữa là dân cư cộng đồng xung quanh!
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Quá giỏi. Chúc mừng bác. Mong rằng đừng có kẻ nào phá bĩnh nữa :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top