- Biển số
- OF-682346
- Ngày cấp bằng
- 4/7/19
- Số km
- 1,264
- Động cơ
- 116,109 Mã lực
Nếu nhìn một cách khách quan có thể em sẽ liệt kê ra cho các cụ thấy một số thứ mà nhiều người hay chê ở chiếc xe này. Ví dụ đầu tiên là giá, hầu hết các phiên bản của Fortuner 2020 đều có giá cao hơn các mẫu xe cùng phân khúc. Không có cửa sổ trời, không có gạt mưa tự động, ở bản máy xăng còn có mức tiêu thụ nhiên liệu kha khá, ở bản máy dầu nếu đi tốc độ thấp cảm nhận tiếng ồn khá rõ…
Thế nhưng chiếc xe này, bản 2020 này vẫn bán được (còn có thể nói là bán tốt) thế mới hay. Em đã thử hỏi một số người chạy Fortuner, tại sao các bác lại chọn mua chiếc xe này, các bác liệu đã tham khảo thông tin trước khi mua hay không. Đa số các câu trả lời khiến em bất ngờ, họ đều là những người đã từng lái nhiều chiếc xe, có kinh nghiệm về sử dụng xe khá tốt, và họ cũng chơi ở rất nhiều cộng đồng xe nổi tiếng. Thế mà vẫn chọn chiếc xe ‘nhiều khuyết điểm’ này? Lạ quá.
Tìm trong các câu chuyện của mấy người đang chạy Fortuner thì thấy họ thích chiếc xe này không phải vì cái thương hiệu của nó, cũng không phải vì sự tiện nghi (chiếc này tiện nghi so với những chiếc SUV 7 chỗ thì tương đương nhau, không có gì nổi bật). Nhưng ở chiếc Fortuner này họ tìm thấy sự mạnh mẽ, kiên cường của chính mình, không một địa hình nào, không một địa điểm nào mà họ không thể không đến được khi lái chiếc xe Fortuner này. Ok, có thể đi café trong phố bản máy dầu có thể ồn, nhưng khi chạy ở tốc độ cao sẽ đem lại một cảm giác cực kỳ thư thái và an toàn cho lái xe. Khung gầm chiếc xe được phát triển dựa trên chiếc xe nồi đồng cối đá Hilux nên đem lại một sự cứng, vững và rất an toàn. Bên cạnh trọng tâm của xe cao, khối lượng xác xe nặng, góc tới góc thoát rộng khiến chiếc xe cực kỳ linh hoạt trên những đoạn đường xấu. Cảm giác ngồi lái chiếc xe này trên phố thật sự rất nhạt nhẽo nhưng đàn ông thế mạnh của họ không phải là sải bước trên sàn catwalk, chất đàn ông chỉ phát huy ở những điều kiện khó khăn, đàn ông thực dụng nhưng hiệu quả tối ưu từ thiết kế với những đường gân cứng và hiệu năng tối đa trên các cung đường offroad.
Nói chung, cảm giác từ bản 2020 thì Fortuner cũng đã có thay đổi. Đàn ông không còn cục súc mà đã có phần chải chuốt hơn. Biết vuốt ve khách hàng của mình bằng những trang bị an toàn như phanh chủ động, đèn pha thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (gói TSS). Tóm lại thì chiếc xe này vẫn có cộng đồng yêu thích riêng và không bao giờ tụt hậu. Như lão thellliiiiik bảo em, chỉ cần chú cho một địa điểm anh sẽ lái chiếc Fortuner này đưa chú đến tận nơi chú muốn.
Thế nhưng chiếc xe này, bản 2020 này vẫn bán được (còn có thể nói là bán tốt) thế mới hay. Em đã thử hỏi một số người chạy Fortuner, tại sao các bác lại chọn mua chiếc xe này, các bác liệu đã tham khảo thông tin trước khi mua hay không. Đa số các câu trả lời khiến em bất ngờ, họ đều là những người đã từng lái nhiều chiếc xe, có kinh nghiệm về sử dụng xe khá tốt, và họ cũng chơi ở rất nhiều cộng đồng xe nổi tiếng. Thế mà vẫn chọn chiếc xe ‘nhiều khuyết điểm’ này? Lạ quá.
Tìm trong các câu chuyện của mấy người đang chạy Fortuner thì thấy họ thích chiếc xe này không phải vì cái thương hiệu của nó, cũng không phải vì sự tiện nghi (chiếc này tiện nghi so với những chiếc SUV 7 chỗ thì tương đương nhau, không có gì nổi bật). Nhưng ở chiếc Fortuner này họ tìm thấy sự mạnh mẽ, kiên cường của chính mình, không một địa hình nào, không một địa điểm nào mà họ không thể không đến được khi lái chiếc xe Fortuner này. Ok, có thể đi café trong phố bản máy dầu có thể ồn, nhưng khi chạy ở tốc độ cao sẽ đem lại một cảm giác cực kỳ thư thái và an toàn cho lái xe. Khung gầm chiếc xe được phát triển dựa trên chiếc xe nồi đồng cối đá Hilux nên đem lại một sự cứng, vững và rất an toàn. Bên cạnh trọng tâm của xe cao, khối lượng xác xe nặng, góc tới góc thoát rộng khiến chiếc xe cực kỳ linh hoạt trên những đoạn đường xấu. Cảm giác ngồi lái chiếc xe này trên phố thật sự rất nhạt nhẽo nhưng đàn ông thế mạnh của họ không phải là sải bước trên sàn catwalk, chất đàn ông chỉ phát huy ở những điều kiện khó khăn, đàn ông thực dụng nhưng hiệu quả tối ưu từ thiết kế với những đường gân cứng và hiệu năng tối đa trên các cung đường offroad.
Nói chung, cảm giác từ bản 2020 thì Fortuner cũng đã có thay đổi. Đàn ông không còn cục súc mà đã có phần chải chuốt hơn. Biết vuốt ve khách hàng của mình bằng những trang bị an toàn như phanh chủ động, đèn pha thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (gói TSS). Tóm lại thì chiếc xe này vẫn có cộng đồng yêu thích riêng và không bao giờ tụt hậu. Như lão thellliiiiik bảo em, chỉ cần chú cho một địa điểm anh sẽ lái chiếc Fortuner này đưa chú đến tận nơi chú muốn.