Tin tức Bật mí khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên xe Honda City thông qua chế độ ECON

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,085
Động cơ
594,614 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Bật mí khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên xe Honda City thông qua chế độ ECON

Honda City là một trong những dòng xe sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt bậc và bảo vệ môi trường nhất trong phân khúc xe sedan hạng B. Để đạt được điều này là do xe Honda City đã được hãng trang bị tích hợp 2 chế độ ECON và ECO Coaching trên hầu hết các phiên bản mới nhất.

<h2 style="text-align: justify;">1. Hệ thống tiết kiệm nhiên liệu trên xe Honda City có tác dụng như thế nào?</h2>
ECON và ECO Coaching là hai chế độ được trang bị trên các dòng ô tô của Honda, bao gồm cả ba phiên bản <a href="https://hondaotomydinh.vn/xe/honda-city/" target="_blank">xe Honda City</a>. Hai chế độ này giúp người dùng tiết kiệm nhiên liệu một cách tối ưu khi sử dụng xe.

<h3 style="text-align: justify;">1.1. ECO Coaching - Chế độ hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu</h3> Chế độ ECO Coaching trên xe Honda City sẽ giúp chỉ ra cách thức, hành vi lái xe ảnh hưởng đến mức tiêu hao nhiên liệu, từ đó đưa ra lời khuyên cho người sử dụng nhiên liệu một cách tối ưu đồng thời xây dựng thói quen lái tiết kiệm nhiên liệu.




Chế độ này sẽ được đo lường thông qua cách hãm phanh và tăng/giảm tốc của người lái, dải màu sắc hiển thị ở hai bên đồng hồ sẽ đánh giá tình trạng tiêu hao nhiên liệu của xe. Cụ thể:

[ul] [li]Màu trắng: Hiển thị khi người lái tăng/giảm tốc hoặc hãm phanh đột ngột, thể hiện sự tiêu hao nhiên liệu lãng phí.[/li] [li]Màu xanh lá: Màu trắng chuyển qua màu xanh lá khi người lái tăng/giảm tốc âm ái, vận hành ở tốc độ ổn định, thể hiện mức tiêu thụ nhiên liệu đã ở mức hợp lý.[/li] [/ul] Chế độ ECO Coaching sẽ được tự động khởi động xe, dựa vào đó người lái sẽ được hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, mức nhiên liệu được có được tiết kiệm hay không, hoặc được tiết kiệm bao nhiêu còn phụ thuộc vào hành động của người lái có tăng/giảm tốc ổn định hay không.

<h3 style="text-align: justify;">1.1. ECON Mode - Chế độ lái xe tiết kiệm nhiên liệu</h3> Chế độ ECON Mode trên xe Honda City được khởi động khi bạn ấn vào nút ECON ở khu vực cần số, chế độ này sẽ điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ và điều hòa trong không khí để giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết. Khi chế độ này làm việc sẽ đồng thời tắt chế độ ECO Coaching.




<h2 style="text-align: justify;">2. Cách thức hoạt động của chế độ ECON trên xe Honda City như thế nào?</h2>
Khi bạn bấm nút ECON trên xe Honda City thì cũng tức là bạn đã tắt chế độ Eco Coaching. Sau khi được kích hoạt, chế độ này sẽ điều chỉnh hoạt động của động cơ và điều hòa trong không khí để giảm thiểu những tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.

Cụ thể, chế độ này sẽ giới hạn công suất để việc bơm nhiên liệu trở nên hiệu quả hơn. Có nghĩa là, động cơ sẽ hoạt động ở mức công suất thấp hơn và không tăng tốc mạnh mẽ như lái ở chế độ thường. Còn về điều chỉnh hệ thống điều hòa không khí, máy nén của điều hòa sẽ bật và tắt khi không cần thiết để cải thiện lượng nhiên liệu cần tiêu hao.




Như vậy, để có thể kích hoạt hệ thống ECON Mode trên xe Honda City, bạn chỉ cần ấn vào nút màu xanh ở bên trái cần số. Ngay sau đó, trên màn hình điều khiển trung tâm sẽ hiển thị biểu tượng của chế độ màu xanh.

<h2 style="text-align: justify;">3. Khi nào nên sử dụng chế độ ECON trên xe Honda City?</h2>
Chế độ ECON trên xe Honda City được hãng khuyến cáo sử dụng trong các trường hợp như sau:

[ul] [li]Di chuyển với tốc độ ổn định trên đường cao tốc[/li] [li]Di chuyển trong điều kiện lái bình thường ở đô thị (không tắc đường, không phải cua, rẽ thường xuyên,...)[/li] [li]Di chuyển vào những đường cua rộng, bằng phẳng[/li] [li]Di chuyển trong điều kiện thời tiết mát mẻ (Do không phải sử dụng hệ thống điều hòa không khí liên tục)[/li] [/ul] Cùng với đó, bạn cũng tránh sử dụng chế độ ECON trong một số trường hợp sau:

[ul] [li]Lái xe xuyên tỉnh, đi đường dài, lái xe xuống dốc,... thì không nên bật chế độ ECON vì sẽ khiến bạn khó điều khiển hơn.[/li] [li]Khi di chuyển trong điều kiện đường khó khăn, đường gập ghềnh, đầm lầy,....[/li] [li]Những đoạn đường khó, nhiều khúc cua nhỏ, khó di chuyển hay đường tắc.[/li] [li]Thời tiết quá nóng khiến hệ thống điều hòa phải làm việc liên tục.[/li] [/ul] Trong quá trình vận hành, chế độ ECON và ECO Coaching trên xe Honda City đã chứng minh được tính hiệu quả trong khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mình. Đây là một tính năng nổi bật và hữu ích. Tuy nhiên bạn cũng cần biết cách sử dụng và điều kiện nên sử dụng để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, liên hệ ngay tới hotline 037 583 7979 hoặc tới showroom tại số 2 Lê Đức Thọ, Cầu Giấy, Hà Nội để được giải đáp và tư vấn chi tiết.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
chế độ econ này làm cho "máy nén của điều hòa sẽ bật và tắt khi không cần thiết để cải thiện lượng nhiên liệu cần tiêu hao". Nghe giống kiểu điều hòa tự động trên các xe khác nhỉ.
 

babypimp

Xe tải
Biển số
OF-56289
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
222
Động cơ
447,778 Mã lực
chế độ econ này làm cho "máy nén của điều hòa sẽ bật và tắt khi không cần thiết để cải thiện lượng nhiên liệu cần tiêu hao". Nghe giống kiểu điều hòa tự động trên các xe khác nhỉ.
Em đi thì thấy cùng một chế độ điều hoà, tắt ECON đi cho gió mạnh hơn là lúc bật.
Ga nhạy hơn, tăng tốc bốc hơn.

Nhưng bật Econ cũng cho thấy tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,557
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Em đi thì thấy cùng một chế độ điều hoà, tắt ECON đi cho gió mạnh hơn là lúc bật.
Ga nhạy hơn, tăng tốc bốc hơn.

Nhưng bật Econ cũng cho thấy tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Econ chẳng tiết kiệm hơn- thậm chí tốn hơn nếu lái xe không "lựa" theo những phiền toái mà econ đem đến: làm yếu điều hoà và giảm độ nhạy chân ga.
Còn nếu chấp nhận điều hoà yếu đi chút (nhưng không phế) và lái xe kiểu chân bé thì econ nó thực sự phát huy. Em đi Civic toàn để econ vì xe này 1 phần nó mạnh, để econ cũng đủ mạnh rồi.
 

babypimp

Xe tải
Biển số
OF-56289
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
222
Động cơ
447,778 Mã lực
Econ chẳng tiết kiệm hơn- thậm chí tốn hơn nếu lái xe không "lựa" theo những phiền toái mà econ đem đến: làm yếu điều hoà và giảm độ nhạy chân ga.
Còn nếu chấp nhận điều hoà yếu đi chút (nhưng không phế) và lái xe kiểu chân bé thì econ nó thực sự phát huy. Em đi Civic toàn để econ vì xe này 1 phần nó mạnh, để econ cũng đủ mạnh rồi.
Em đi nội thành toàn bật econ, đi kiểu “ga lên cữ nhẹ cho đủ tốc” rồi giữ hoặc thả trôi nếu xuống dốc hoặc xa xa phía nước có chướng ngại vật. Hạn chế dùng phanh nếu có thể, giữ vòng tua ở mức thấp. Đi econ mà cứ ga thốc với phanh gấp giật người thì chả có tác dụng gì.

Mà vừa rồi bd 8v em vs kim phun, buồng đốt & họng hút. Đi tiết kiệm hơn chưa rõ nhưng máy có thấy êm hơn. Đi tầm 30-40km/h tắt nhạc nhẽo đài đóm thấy hầu như k nghe thấy tiếng động cơ.
 

anhvandth

Xe máy
Biển số
OF-841206
Ngày cấp bằng
5/10/23
Số km
85
Động cơ
2,252 Mã lực
Tuổi
39
E
Econ chẳng tiết kiệm hơn- thậm chí tốn hơn nếu lái xe không "lựa" theo những phiền toái mà econ đem đến: làm yếu điều hoà và giảm độ nhạy chân ga.
Còn nếu chấp nhận điều hoà yếu đi chút (nhưng không phế) và lái xe kiểu chân bé thì econ nó thực sự phát huy. Em đi Civic toàn để econ vì xe này 1 phần nó mạnh, để econ cũng đủ mạnh rồi.
E cũng civic và đi thấy econ chả tiết kiệm hơn chăc do lái mới chưa điều tiết dc chân ga...
E hỏi thêm la e thấy ga đầu của civic 1.5 nó cung ko mạnh hơn City phải ko bác - e di 2 xe cảm giác vậy
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,557
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
E

E cũng civic và đi thấy econ chả tiết kiệm hơn chăc do lái mới chưa điều tiết dc chân ga...
E hỏi thêm la e thấy ga đầu của civic 1.5 nó cung ko mạnh hơn City phải ko bác - e di 2 xe cảm giác vậy
Có thể. Bởi moment xoắn cực đại của Civic turbo đạt đc phải 1700 vòng/phút. Nước đầu chưa đủ vòng tua thì Civic cũng rưa rứa City. Theo em hiểu là như vậy.
Còn để tiết kiệm thì chủ yếu là kĩ năng lái. Econ chỉ là phụ, ko thể dựa dẫm vào nó.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,557
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Em đi nội thành toàn bật econ, đi kiểu “ga lên cữ nhẹ cho đủ tốc” rồi giữ hoặc thả trôi nếu xuống dốc hoặc xa xa phía nước có chướng ngại vật. Hạn chế dùng phanh nếu có thể, giữ vòng tua ở mức thấp. Đi econ mà cứ ga thốc với phanh gấp giật người thì chả có tác dụng gì.

Mà vừa rồi bd 8v em vs kim phun, buồng đốt & họng hút. Đi tiết kiệm hơn chưa rõ nhưng máy có thấy êm hơn. Đi tầm 30-40km/h tắt nhạc nhẽo đài đóm thấy hầu như k nghe thấy tiếng động cơ.
Đi econ mà ga thốc với phanh gấp thì còn tốn xăng hơn đi không econ. Vì đi econ ga thốc cụ đạp ga sâu chân hơn hẳn, chứ đi ko econ cụ thốc ga chỉ gần nhẹ cái là bay.
Máy êm hơn cũng có chưa biết tiết kiệm hơn không nhưng quan trọng là thoải mái hơn! Cái đó mới là thứ đáng đổi lấy tiền.
Còn với cách lái của cụ, chả cần econ cũng tiết kiệm! Muốn tiết kiệm nữa thì chuyển nhà sang quận Long Biên và đi làm ở quận Đông Anh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top