Tuy là 2 nút giao đó đã xây dựng cầu vượt nhưng tình hình ùn tắc ở những ngã 4 này vẫn thường xuyên xảy ra, đặc biệt trên tuyến đường Láng.
Khi cầu vượt thông, giao thông chính là tuyến đường Láng. Nhưng chiều nay tầm 3h30' tôi đi thấy rất mất thời gian mới vượt được 2 ngã 4 trên (hướng từ Cầu Giấy - Ngã Tư Sở). Mỗi ngã 4 phải đợt khoảng 1 lần đèn đỏ, ô tô xe máy chen chúc nhau...
Khi đến sát ngã tư thấy thời gian dành cho di chuyển là rất ít (tầm 30s cho đèn xanh) nhưng chờ đèn đỏ lên đến 90s ---> Đợi là chính, di chuyển thì rất ít ---> Ùn tắc là đương nhiên! Ngoài ra khi chiều bên này chạy thì chiều ngược lại dừng... rất bất hợp lý và lãng phí đường (phải hiểu là lượng xe chạy thẳng là chủ yếu). Không không thấy điều tiết thời gian của làn rẽ trái (cùng thời gian với làn chạy thẳng), mà nhẽ ra phải chia thời gian dàng cho làn rẽ trái + chiều ngược lại cho khỏi xung đột giao thông...
Không hiểu sự điều tiết của GTVT như thế nào nữa các cụ ạ?
Khi cầu vượt thông, giao thông chính là tuyến đường Láng. Nhưng chiều nay tầm 3h30' tôi đi thấy rất mất thời gian mới vượt được 2 ngã 4 trên (hướng từ Cầu Giấy - Ngã Tư Sở). Mỗi ngã 4 phải đợt khoảng 1 lần đèn đỏ, ô tô xe máy chen chúc nhau...
Khi đến sát ngã tư thấy thời gian dành cho di chuyển là rất ít (tầm 30s cho đèn xanh) nhưng chờ đèn đỏ lên đến 90s ---> Đợi là chính, di chuyển thì rất ít ---> Ùn tắc là đương nhiên! Ngoài ra khi chiều bên này chạy thì chiều ngược lại dừng... rất bất hợp lý và lãng phí đường (phải hiểu là lượng xe chạy thẳng là chủ yếu). Không không thấy điều tiết thời gian của làn rẽ trái (cùng thời gian với làn chạy thẳng), mà nhẽ ra phải chia thời gian dàng cho làn rẽ trái + chiều ngược lại cho khỏi xung đột giao thông...
Không hiểu sự điều tiết của GTVT như thế nào nữa các cụ ạ?