Cũng có cái hay, nhưng cũng nguy hiểm cho xe cùng chiều mình, nhất là xe đạp.Bị chói pha đối diện, cụ tắt hẳn đèn của mình đi vài giây để nhìn đường phần bên mình . Sẽ dễ nhìn hơn cụ cứ để đèn một chút đấy cụ !
Cũng có cái hay, nhưng cũng nguy hiểm cho xe cùng chiều mình, nhất là xe đạp.Bị chói pha đối diện, cụ tắt hẳn đèn của mình đi vài giây để nhìn đường phần bên mình . Sẽ dễ nhìn hơn cụ cứ để đèn một chút đấy cụ !
Em cũng mong ai cũng hiểu và hành động như cụ ạ!EM đi xa thì hay bật nhưng cứ có xe hay người ngc chiều là em lại cos
Không ăn thua cụ ạ, nhiều người còn ko biết mình đi pha cao, ko khéo cười như bố đẻ em bé bào xe thằng đối diện làm sao mà đèn nháy loạn lên thế kiaXe em toàn bi xenon. Chấp hết bọn bật pha cao
Trong phố thì cũng ko ảnh hưởng cụ ạ. Khi nào trời tối om mà ăn pha vào mặt nó mới khổ cụ ạ.Ảnh hưởng chứ bác, đi xe máy là cno rọi thẳng mẹt luôn.
Em thì thường quan hệ với phụ huynh nhiều hơn .Bật pha có thể gián tiếp gây chết người. Những thằng bật pha khi có xe đối diện hoặc khi có xe chạy trước thường được gọi phụ huynh (dù nó không nghe thấy)
Trời tối om là mù hẳn luôn, mà nhiều ông phóng nhanh lắm nên bị ép xuống rãnh hoặc xuống ruộng luôn.Cụ nào chưa được trải nghiệm đi xe máy đường vắng, không đèn đường ở ngoại ô mà ăn quả đèn pha của oto thì xin đừng phán.
Em chia sẻ với cụ chủ điều này. Cảm giác vừa sợ hãi vừa tức tối. Lũ khốn nạn, bọn ngu xuẩn. Em chửi thế đấy.
Em ko ý kiến nữa rồi!Thôi cụ ạ, coi như mình dẫm phải chất thải. Chấp nhận
Ko dám cụ ạ, 4-5 anh đầu trọc xuống xe thì nát cả xe lấn người. Em nghĩ vấn nạn này tương đương với vấn nạn bóp còi, nhưng chưa thấy có phong trào hay slogan phát động nào để giảm thiểu nó.BỨC XÚC THÌ NÉM THÔI, K THÌ THÔI ĐỠ PHẢI MANG BỰC TỨC LÊN ĐÂY
Cụ ở đâu đấy? Em quê Điện Biên đây. Công nhận lên vùng cao, một là người ta chủ động hạ pha, hai là nháy cái là hạ pha ngay. Em nghĩ trên này đường ko có đèn, tối nên pha cao là ko nhìn thấy đường và hầu như ai cũng biết tác dụng của pha và cos cụ ạ.Cụ nói chính xác.
Trên núi chỗ tôi, khi nháy pha thì 9/10 xe ngược chiều sẽ hạ pha, về HN thì ngược lại chỉ 2/10 là hạ pha.
Tôi cũng ko hiểu tại sao lại thế.
Em thì rất ít dùng pha, trừ những lúc 1 mình một đường vào đêm muộn và đường thẳng chạy tốc độ cao.e hiếm khi dùng pha, đặc biệt đường 2 chiều vì cứ tắt bật suốt cũng ngại (đi đêm muộn thì ko nói). Nhưng thực lòng muốn độ pha lắm, gặp mấy thằng óc lợn nháy pha cho nó thông não ra.
Nếu vợ tôi đi buổi tối tôi hạ pha hộ luôn từ lúc rời nhà còn xe máy thì đặt mặc định cos luôn!
Em đào tạo vợ từ lúc tập đi xe máy và đi ô tô. Vợ em cũng là số ít phụ nữ em biết phân biệt được pha và cosTrước năm 2000, xe máy bãi của Japan nhập về mặc định ko đấu đèn pha, về thợ VN đấu lại.
Em toàn chô thế này, nhưng mục đích muốn bên kia cũng mù dở như mình mà rút kinh nghiệm chứ ko nhìn rõ đường hơn đựoc tí nàoEm cũng luôn áp dụng phương pháp này. Thấy xe ngược chiều pha, mình sẽ nháy pha liên tục để báo, nếu ko chuyển cos thì cách khoảng 100-200m thì cũng dương pha, để tầm quan sát của mình tốt hơn khi phải đối pha xe ngược chiều.
Hoặc là đang phản đối xe phía sau mình bật pha cụ ạ.Em cũng gặp cảnh đến gần xe mình nó lại gương pha lên, cũng tức, nhiều lúc mình cũng giương lên theo nó. Về sau thì em hiểu một số tình huống họ gặp xe cùng chiều hoặc chướng ngại vật cùng chiều nên họ bật pha sớm.
Em thấy đèn halogen nguyên bản theo xe là quá đủ dùng rồi, mà em đã từng đi nhiều địa hình ban đêm vào nhiều mùa khác nhau mà nhiều cụ vẫn bảo đi tối, độ đèn lọ chai sáng đau hết cả mắt.Em cay nhất mấy ông lắp led, xenon vào choá halogen. Đèn cứ sáng toé loe ngay cả khi để cos. Còn thể loaii ledbar em thấy mấy cụ bán tải hay dùng còn khó chịu hơn xe tải. Nhiều con bán tải đi trong phố ko khác gì thuyền câu mực. Xe em 1 cặp biled, 1 cặp bixenon đường cắt chuẩn chỉ, chỉ khi nào đi cao tốc mới pha, phố thì chỉ toàn đi cos.
Đèn sườn là bọn khốn nạn nhất. Đáng nhẽ cái đèn ấy nó lắp thêm khi lùi thôi, đằng này để sáng luôn đúng tầm mắt, vượt cực khó chịu. Bọn 3,4,5 chân đi cực láo chứ cont chạy lại ngon.Ngày nay vẫn thế cụ ạ. Nhiều khi đi sau xe tải ăn một mớ đèn sườn nữa, ko nhìn thấy đường mà vượt
Mà nó lại còn có pha chứ ko đơn thuần là đèn sáng cơĐèn sườn là bọn khốn nạn nhất. Đáng nhẽ cái đèn ấy nó lắp thêm khi lùi thôi, đằng này để sáng luôn đúng tầm mắt, vượt cực khó chịu. Bọn 3,4,5 chân đi cực láo chứ cont chạy lại ngon.
??? Trích dẫn đi bạn trẻLướt khoảng 10 còm trở lại e thấy cụ ko hề tránh hay nhường nhịn gì ai. Cụ toàn pha thẳng kiểu tao ngồi xe to mày xe bé, mày lái kém, mày dốt, kệ mẹ mày
Nói thì luôn hay, gõ thì lại dễ hơn nói. Tâm tính nhiều khi bộc lộ ngay trong cuộc cờ, bữa rượu, cuộc trà... Thời tiết cũng ảnh hưởng đến thái độ, cách nói chuyện, cách lái xe. Xin lỗi nếu hôm nay cụ khó ở e cũng nói thẳng.
Để cụ tiện đếm xem vượt đc bao nhiêu chân rồiĐèn sườn là bọn khốn nạn nhất. Đáng nhẽ cái đèn ấy nó lắp thêm khi lùi thôi, đằng này để sáng luôn đúng tầm mắt, vượt cực khó chịu. Bọn 3,4,5 chân đi cực láo chứ cont chạy lại ngon.
Không đủ trẻ để hơn thua với cụ!??? Trích dẫn đi bạn trẻ
Thôi cụ ạ, ko hiểu sao số km lên xe điện rồi mà nhiều còm khó thở thế ko biết được.Không đủ trẻ để hơn thua với cụ!
Cụ cũng không đủ già để quên những gì tự mình viết ra đâu.
E thôi rồi mà, cụ ý nếu có níu kéo e cũng kệ, hạ pha mới là lịch duyệtThôi cụ ạ, ko hiểu sao số km lên xe điện rồi mà nhiều còm khó thở thế ko biết được.
Chấp làm gì cụ, mở mồm ra dạy đời ngưòi khác mà giọng như mấy thằng trẻ ranh. Đọc hiểu còn có vấn đề nên cụ có trả lời nữa cũng ko hiểu cụ nói gì đâuKhông đủ trẻ để hơn thua với cụ!
Cụ cũng không đủ già để quên những gì tự mình viết ra đâu.
Thôi, cụ trẻ ko vừa mắt thì bạn đi chỗ khác chơi. Để bọn mình bàn luận về việc dùng đèn pha cho văn minh và an toàn cho anh em lái xe ngoài đường. Chứ mình chả rảnh để “ gặp tý pha đã *** xồn” và “hành động theo cảm xúc”.Xem thôi, trẻ trâu tôi biết rồi xã hội phải nghe tôi nói. Đi gặp tý pha đã *** xồn nghĩa là hành động theo cảm xúc. Đến tuổi trưởng thành các cậu trẻ sẽ dùng cái đầu để lái xe, kẹ kệ....
Em thấy cái đấy rất đúng, em đi đường trên Tây Bắc vào buổi tối thấy các cụ đi xe máy trên ấy có lẽ văn minh gấp nhiều lần dưới xuôi, đèn chiếu xa / chiếu gần sử dụng rất chuẩn xác và văn minhHoặc mắt cụ ấy tốt hơn em. Em đi các vùng thì thấy các lái xe vùng Tây Bắc sẽ hạ pha ngay khi có tín hiệu xin hạ, còn ở vùng dưới đồnh bằng này thì hầu như rất ít xe nhường pha. Cái này em nghĩ một bộ phận là các cụ mợ ko nắm được việc đi pha hay đi cos khác nhau thế nào, nhiều khi nhìn thấy biểu tượng pha xanh nước biển thì mới là bật đèn. Tiêu biểu là em gái em.
Vì mấy cụ 2b lơ ngơ không phân biệt đc pha cos lên đó xuống vực hết rồi cụ ạEm thấy cái đấy rất đúng, em đi đường trên Tây Bắc vào buổi tối thấy các cụ đi xe máy trên ấy có lẽ văn minh gấp nhiều lần dưới xuôi, đèn chiếu xa / chiếu gần sử dụng rất chuẩn xác và văn minh
Nếu trong phố mà có đèn nhà hoặc đèn đường mà bị chiếu pha thì vẫn đỡ cụ ạ, chỉ chói mắt và khó chịu nhưng vẫn còn nhìn thấy đường để đi. Chứ ngoài đường tối thì rất nguy hiểm nếu đường đông.Ôi cái đường quê em mang tiếng là phố ấy mà nó bé tin hin ý, vậy mà vẫn có xe đi vèo vèo lại còn bật pha, đúng là nhiều lúc em cũng muốn chửi thề.
Kể cả ông Mèo luôn cụ nhé. Đá pha cái là hạ pha ngay hoặc chủ động hạ pha khi thấy phía trước có đèn. Còn ở dưới xuôi mình thì còn phải đợi, em đi ngoài đường tầm 10 xe xin hạ pha thì có khoảng 2-3 xe là mừng lắm rồi.Em thấy cái đấy rất đúng, em đi đường trên Tây Bắc vào buổi tối thấy các cụ đi xe máy trên ấy có lẽ văn minh gấp nhiều lần dưới xuôi, đèn chiếu xa / chiếu gần sử dụng rất chuẩn xác và văn minh
Em thử đếm rồi, nhưng chói lắm, ko đếm được hếtĐể cụ tiện đếm xem vượt đc bao nhiêu chân rồi
Chả có nhẽVì mấy cụ 2b lơ ngơ không phân biệt đc pha cos lên đó xuống vực hết rồi cụ ạ