- Biển số
- OF-332303
- Ngày cấp bằng
- 22/8/14
- Số km
- 6,811
- Động cơ
- 351,344 Mã lực
Tải đèn nó cao, xe khách thì đi pha là chuyện bình thường nên đám xe con đến khổ.Chứng tỏ đèn ngày xưa cũng sáng phết chứ cụ nhỉ?
Tải đèn nó cao, xe khách thì đi pha là chuyện bình thường nên đám xe con đến khổ.Chứng tỏ đèn ngày xưa cũng sáng phết chứ cụ nhỉ?
Bị chói pha đối diện, cụ tắt hẳn đèn của mình đi vài giây để nhìn đường phần bên mình . Sẽ dễ nhìn hơn cụ cứ để đèn một chút đấy cụ !Ko hẳn là sai luật đâu cụ ạ. Mong góp ý với đội đi pha cao cách dùng pha và hạ pha khi có xe phía trước xin hạ.
Ảnh hưởng chứ bác, đi xe máy là cno rọi thẳng mẹt luôn.Trong phố mà có đèn đường thì thoải mái cụ ạ, ko ảnh hưởng đến tầm nhìn.
Bật pha có thể gián tiếp gây chết người. Những thằng bật pha khi có xe đối diện hoặc khi có xe chạy trước thường được gọi phụ huynh (dù nó không nghe thấy)Bật pha mà làm chết người? Nói chung người đi kém rất hay đỗ lỗi.
Thôi cụ ạ, coi như mình dẫm phải chất thải. Chấp nhậnKo sao cụ ạ, có người nọ người kia, em nhận góp ý mà, tuy nhiên em ko thấy sự tôn trọng nên hơi buồn tí thôi cụ ạ.
BỨC XÚC THÌ NÉM THÔI, K THÌ THÔI ĐỠ PHẢI MANG BỰC TỨC LÊN ĐÂYKiếm được viên gạch mà nó vẫn ko hạ pha thì thế nào cụ nhỉ?
Cụ nói chính xác.Hoặc mắt cụ ấy tốt hơn em. Em đi các vùng thì thấy các lái xe vùng Tây Bắc sẽ hạ pha ngay khi có tín hiệu xin hạ, còn ở vùng dưới đồnh bằng này thì hầu như rất ít xe nhường pha. Cái này em nghĩ một bộ phận là các cụ mợ ko nắm được việc đi pha hay đi cos khác nhau thế nào, nhiều khi nhìn thấy biểu tượng pha xanh nước biển thì mới là bật đèn. Tiêu biểu là em gái em.
Nếu vợ tôi đi buổi tối tôi hạ pha hộ luôn từ lúc rời nhà còn xe máy thì đặt mặc định cos luôn!Em đi tỉnh nhiều nên lắm lúc ko ngồi yên được cụ ạ. Nhưng em tin có một bộ phận ko nhỏ lái xe ko nắm được mình đang đi pha hay cos cụ ạ.
Trước năm 2000, xe máy bãi của Japan nhập về mặc định ko đấu đèn pha, về thợ VN đấu lại.Mình đang tìm lại vụ tai nạn một loạt xe máy do pha cao cho bạn xem mà chưa tìm được. Còn bạn, sẽ có ngày bạn gặp khó khăn khi xử lý những trường hợp như này, lúc đó bạn sẽ hiểu.
Em cũng luôn áp dụng phương pháp này. Thấy xe ngược chiều pha, mình sẽ nháy pha liên tục để báo, nếu ko chuyển cos thì cách khoảng 100-200m thì cũng dương pha, để tầm quan sát của mình tốt hơn khi phải đối pha xe ngược chiều.Nói nhiều chi bằng mình tự bảo vệ mình trước! Tránh nhìn đèn xe đi ngược ( cái này khó,phải tập). Phát hiện xe giương pha chủ động giảm tốc độ. Mình cũng giương lại pha đi qua nhau hạ xuống. ( kiểu như bão hòa ánh sáng) giúp mắt mình bớt lóa và tầm quan sát ổn định.
Vài kinh nghiệm em thường áp dụng.
Em cũng gặp cảnh đến gần xe mình nó lại gương pha lên, cũng tức, nhiều lúc mình cũng giương lên theo nó. Về sau thì em hiểu một số tình huống họ gặp xe cùng chiều hoặc chướng ngại vật cùng chiều nên họ bật pha sớm.Chuẩn rồi cụ, nhất quyết không thèm nhìn thẳng, có thể nhìn xuống dưới hoặc cạnh xe. Nhưng đôi khi cũng ức chế vãi, có thằng bị nháy pha thì hạ cốt, nhưng đến gần xe mình nó lại giương pha lên, không hiểu nó nghĩ gì luôn.
Lướt khoảng 10 còm trở lại e thấy cụ ko hề tránh hay nhường nhịn gì ai. Cụ toàn pha thẳng kiểu tao ngồi xe to mày xe bé, mày lái kém, mày dốt, kệ mẹ màyGặp trường hợp này (quá bất thường) nên phanh lại. Ví dụ đường tây bắc cách xa xe tải nặng khi họ leo dốc...
Ps đi xe cần nhất là bình tĩnh, có chửi thì cũng mình nghe. Nên cái gì tránh đc nhường nhịn đc thì ok ngay.
Ngày nay vẫn thế cụ ạ. Nhiều khi đi sau xe tải ăn một mớ đèn sườn nữa, ko nhìn thấy đường mà vượtTải đèn nó cao, xe khách thì đi pha là chuyện bình thường nên đám xe con đến khổ.
À đấy, còn vụ này nữa, nhiều ông nghiện đá pha, cái này xem xác nhận. Nhiều ông đi sau, vượt ko dám vượt cứ dập dòm rồi đá pha loạn hết cả lên, đau hết cả mắt.Cháo xl chứ tô shi ba nhiều thằng óc lợn lái 4b. Nó dùng bóng siêu sáng mà gặp xe ngược chiều còn đá pha làm mù cmn nó mắt mất chục giây, đủ để đâm cột điện hoặc tai nạn. Cc có bóng kiểu vậy nên hạn chế nháy nha