- Biển số
- OF-186695
- Ngày cấp bằng
- 24/3/13
- Số km
- 4
- Động cơ
- 333,040 Mã lực
Khi lượng ô tô ngày càng gia tăng cộng với thông báo đổi từ bằng giấy sang bằng nhựa, lượng người đi làm thủ tục đổi GPLX tăng mạnh. Tuy nhiên bộ phận cấp đổi GPLX ở Cục Đường bộ chỉ vỏn vẹn có 2 người, làm việc trong 1 gian phòng khoảng 6m2. (video: [video]https://www.youtube.com/watch?v=bLcLRJhjXzI[/video]). Nhìn cơ ngơi mới của Cục thì thấy có vẻ như đơn vị này không thiếu không gian làm việc (Phòng cấp đổi dùng 1/2 căn phòng nhỏ không nằm trong tòa nhà hoành tráng bên dưới, nửa kia của căn phòng này là nơi bảo vệ và trông xe ngồi).
Phòng chờ chỉ khoảng 10m2, người dân chen chúc chờ đợi. Đề nghị Bộ trưởng Thăng vi hành để chia sẻ khó khăn của người dân và chỉ đạo Cục đường bộ bố trí phòng tiếp đón người dân rộng rãi hơn và tăng cường thêm nhân viên phục vụ. Trong thời gian từ 1 đến 8/11/2013, tôi qua đây 2 lần vào buổi chiều nhưng cả 2 buổi đều không được việc do chưa đến 3h chiều đã ngừng tiếp nhận hồ sơ và máy phát phiếu chờ chỉ số 68 vào thời điểm đó.
Có 1 số giả thuyết. Năng lực và nhân sự quá ít nên 1 ngày chỉ giải quyết được 68 hồ sơ. Giả thuyết 2 là số hồ sơ thực tế giải quyết lớn hơn rất nhiều nhưng một số không qua con đường chính thức mà dưới dạng ngầm. Giả thuyết 3 là, cán bộ cố tình thắt chặt đường 'chính ngạch' để người dân thấy đi lại mất công mà chuyển sang dùng dịch vụ cò sân sau của cán bộ.
Khi được hỏi vì sao máy hiện số 68 là số cuối cùng được phát trong khi 1 số người đứng xếp hàng có số 69 và 70 thì cán bộ giải quyết hồ sơ của Cục im lặng, không giải thích được, trong khi trước đó người này luôn miệng yêu cầu người dân ngồi vào ghế chờ. Trong khi đó, 1 trong số 2 nhân viên lúc thì gọi điện, lúc thì nhắn tin, lúc thì chạy ra ngoài (có biểu hiện kết nối với cò ngoài cổng), bỏ mặc hàng dài người ngồi chờ trong cảnh chứng kiến cán bộ tiếp các hồ sơ chen ngang và 'nhấm nháy' với 1 số đối tượng trông như cò, ôm 1 xấp giấy hẹn.
Đề nghị lãnh đạo Cục đường bộ rà soát loại thủ tục hành chính và cung cách làm việc tại phòng thủ tục cấp đổi GPLX, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội. Đề nghị lãnh đạo Cục lắp camera để giám sát các hành vi không phù hợp của các cán bộ tại đây.
Phòng chờ chỉ khoảng 10m2, người dân chen chúc chờ đợi. Đề nghị Bộ trưởng Thăng vi hành để chia sẻ khó khăn của người dân và chỉ đạo Cục đường bộ bố trí phòng tiếp đón người dân rộng rãi hơn và tăng cường thêm nhân viên phục vụ. Trong thời gian từ 1 đến 8/11/2013, tôi qua đây 2 lần vào buổi chiều nhưng cả 2 buổi đều không được việc do chưa đến 3h chiều đã ngừng tiếp nhận hồ sơ và máy phát phiếu chờ chỉ số 68 vào thời điểm đó.
Có 1 số giả thuyết. Năng lực và nhân sự quá ít nên 1 ngày chỉ giải quyết được 68 hồ sơ. Giả thuyết 2 là số hồ sơ thực tế giải quyết lớn hơn rất nhiều nhưng một số không qua con đường chính thức mà dưới dạng ngầm. Giả thuyết 3 là, cán bộ cố tình thắt chặt đường 'chính ngạch' để người dân thấy đi lại mất công mà chuyển sang dùng dịch vụ cò sân sau của cán bộ.
Khi được hỏi vì sao máy hiện số 68 là số cuối cùng được phát trong khi 1 số người đứng xếp hàng có số 69 và 70 thì cán bộ giải quyết hồ sơ của Cục im lặng, không giải thích được, trong khi trước đó người này luôn miệng yêu cầu người dân ngồi vào ghế chờ. Trong khi đó, 1 trong số 2 nhân viên lúc thì gọi điện, lúc thì nhắn tin, lúc thì chạy ra ngoài (có biểu hiện kết nối với cò ngoài cổng), bỏ mặc hàng dài người ngồi chờ trong cảnh chứng kiến cán bộ tiếp các hồ sơ chen ngang và 'nhấm nháy' với 1 số đối tượng trông như cò, ôm 1 xấp giấy hẹn.
Đề nghị lãnh đạo Cục đường bộ rà soát loại thủ tục hành chính và cung cách làm việc tại phòng thủ tục cấp đổi GPLX, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội. Đề nghị lãnh đạo Cục lắp camera để giám sát các hành vi không phù hợp của các cán bộ tại đây.
Chỉnh sửa cuối: