Bắt đầu từ bài của bác Dang Viet Cuong trên Group FB và nhiều phản ánh của mọi người về việc bị bắt lỗi vi phạm tốc độ cuối Đại Lộ Thăng Long hướng vào nút giao hầm VĐ3 Phạm Hùng. Sáng sớm nay em đã lượn chụp 1 loạt ảnh về nút này thì thấy bất cập và nguy hiểm quá...
Bắt đầu từ việc bị bắt lỗi và được tha 1 cách đầy nghi ngờ này...
Ảnh1 - Nút giao Đại Học Tây Nam ngay khi qua hầm chui đoạn Thiên Đường Bảo Sơn
Ảnh 2 : nút giao Phú Đô, biển to rõ ràng, tốc độ trên từng làn
Ảnh 3 : lối ra Phú Đô ( Lưu ý có biển hạn chế 60km phí bên phải đường gom, hạn chế tốc độ khi ra khỏi cao tốc)
Ảnh 4 - Báo sắp tới Lối ra cuối cùng của Đại Lộ TL
Ảnh 4 : Biển hiệu lệnh lối rẽ phải theo của dành cho xe tải (đúng nhưng quá bé so với quy mô 1 đường cao tốc, nếu đi quá biển này xe tải sẽ vào hầm và chui thẳng tới ngã tư Hoàng Minh Giám, nhiều xe tải đi quá đã phải lùi rất nguy hiểm...)
Ảnh 5 - Biển hạn chế 60kmh gây tranh cãi. Nếu cắm thế này thì buộc phải hiểu tác dụng cho cả 3 làn chính của cao tốc, ko biết có đúng quy chuẩn biển báo đường cao tốc hay ko ? Và như vậy ra đường gom ko bị hạn chế tốc độ ???
Bắt đầu từ đây ko còn bất cứ biển báo nào như : hết đường cao tốc, biển báo khu vực đô thị hạn chế tốc độ hay cảnh báo hết cao tốc và giao cắt với ngã tư đèn xanh đỏ cuối đường...
Xuống hầm đầu tiên
Vào hầm thứ 2 cũng ko có biển báo nào...
Lên khỏi hầm là gặp ngã tư Hoàng Minh Giám
Như vậy, đường cao tốc chạy 100kmh cắm thẳng vào ngã tư Hoàng Minh Giám mà ko hề có biển báo Hết đường cao tốc theo quy chuẩn, ko có biển báo vào khu vực đông dân cư mà chỉ có duy nhất 1 biển hạn chế 60kmh mập mờ khó hiểu. Kể cả biển đó phải hiểu đúng thì cũng quá nguy hiểm khi phải giảm tốc độ đột ngột từ 100 xuống 60.
- Tại sao hệ thống biển báo đúng quy chuẩn trên cao, báo tốc độ tối đa cho từng làn rất dễ nhìn lại kết thúc tất cả bằng 1 biển cắm tít góc làn trong cùng gây hiểu lầm hạn chế cho làn ra đường gom ???
- Tại sao kết thúc 1 đường cao tốc hiện đại nhất Thủ đô lại ko hề có biển báo, cảnh báo mà để đâm thẳng vào 1 ngã tư đèn xanh đèn đỏ một cách nguy hiểm như vậy ???
Cần xem xét trách nhiệm của đơn vị Tư vấn Thiết kế hay Chủ Đầu Tư thi công nút giao hầm này. Có hay ko có hạng mục hệ thống biển báo, cảnh báo hết đường cao tốc ??? Ko thế để đường cao tốc 100km/h cắm thẳng vào 1 ngã tư đông đúc mà ko có bất cứ hệ thống cảnh báo nào.
Bắt đầu từ việc bị bắt lỗi và được tha 1 cách đầy nghi ngờ này...
Bắt đầu loạt ảnh em chụp sáng nayBiển 60km đoạn cuối đại lộ Thăng Long có hiệu lực không ???
Em đi đường Đại Lộ Thăng Long về, đến gần hầm chui các chiến sĩ CSGT đội 6 dừng lại thông báo vi phạm tốc độ 83/60km. Sốc.
- Thế óe nào tôi đi đường này liên tục mà giờ lại có biển 60 nhỉ ???
- Đề nghị anh không văng tục.
- Sorry đồng chí, tôi quen mồm.
- Từ hồi hầm chui đi vào hoạt động là cắm biển 60 này anh nhé.
Em đưa giấy tờ và yêu cầu chụp cho em cái biển. Đồng chí CSGT trẻ báo chốt, 1 lúc sau ảnh gửi về, biển 60 thật.
Nghĩ bụng vỡ mồm tiền phạt rồi.
Em đề nghị đồng chí CSGT lập biên bản nhưng chờ em quay lại để xem cụ thể cái biển.
Quay lại chụp cái biển như trên ảnh. Tiện thể vào gõ cửa đồng chí bắn tốc độ (xe honda đen các cụ thấy trong hình) trao đổi chuyên môn và đề nghị đồng chí giải thích tý. Đồng chí xuống xe giải thích như trên chốt. Em có hỏi thế biển này có hiệu lực với làn bên phải hay bên trái biển ? Đồng chí bảo cái này anh về chốt anh em giải thích.
Quả thật nhìn cái vị trí cắm biển em thấy hơi bẫy.
Quay về em gặp lại các đồng chí CSGT, em bảo tôi thừa nhận có biển 60, nhưng tôi rất băn khoăn về vị trí cắm biển và hiệu lực của biển. Nhưng vì tôi vi phạm nên các đồng chí cứ xử lý đúng quy định.
Đồng chí CSGT trẻ quay ra lịch sự: lập biên bản anh thì dễ thôi, nhưng thôi, anh có ý thức tìm hiểu nên em chỉ nhắc nhở.
Bất ngờ.
Nhận lại giấy tờ, cảm ơn và bắt tay các đồng chí. Em cũng nói thẳng với đồng chí già già nhất đội: không dám dùng từ bẫy, nhưmg cái biển này các anh nên cân nhắc và xem xét khi phạt anh em lái xe.
P/s: em đưa cái biển lên để các cụ thảo luận. Biển này áp dụng cho làn nào ? Có dùng để phạt cho làn đại lộ Thăng Long chạy về hầm chui không ???
Chiều nay em thấy khá nhiều cụ ăn đòn nhưng các cụ bận nên xử lý nhanh, không rảnh như em.
Cá nhân em cho rằng biển này mục đích dùng để hạn chế tốc độ các xe rẽ vào đường gom nhưng mấy ông Giao thông công chính cắm vô tội vạ.
Ảnh1 - Nút giao Đại Học Tây Nam ngay khi qua hầm chui đoạn Thiên Đường Bảo Sơn
Ảnh 2 : nút giao Phú Đô, biển to rõ ràng, tốc độ trên từng làn
Ảnh 3 : lối ra Phú Đô ( Lưu ý có biển hạn chế 60km phí bên phải đường gom, hạn chế tốc độ khi ra khỏi cao tốc)
Ảnh 4 - Báo sắp tới Lối ra cuối cùng của Đại Lộ TL
Ảnh 4 : Biển hiệu lệnh lối rẽ phải theo của dành cho xe tải (đúng nhưng quá bé so với quy mô 1 đường cao tốc, nếu đi quá biển này xe tải sẽ vào hầm và chui thẳng tới ngã tư Hoàng Minh Giám, nhiều xe tải đi quá đã phải lùi rất nguy hiểm...)
Ảnh 5 - Biển hạn chế 60kmh gây tranh cãi. Nếu cắm thế này thì buộc phải hiểu tác dụng cho cả 3 làn chính của cao tốc, ko biết có đúng quy chuẩn biển báo đường cao tốc hay ko ? Và như vậy ra đường gom ko bị hạn chế tốc độ ???
Bắt đầu từ đây ko còn bất cứ biển báo nào như : hết đường cao tốc, biển báo khu vực đô thị hạn chế tốc độ hay cảnh báo hết cao tốc và giao cắt với ngã tư đèn xanh đỏ cuối đường...
Xuống hầm đầu tiên
Vào hầm thứ 2 cũng ko có biển báo nào...
Lên khỏi hầm là gặp ngã tư Hoàng Minh Giám
Như vậy, đường cao tốc chạy 100kmh cắm thẳng vào ngã tư Hoàng Minh Giám mà ko hề có biển báo Hết đường cao tốc theo quy chuẩn, ko có biển báo vào khu vực đông dân cư mà chỉ có duy nhất 1 biển hạn chế 60kmh mập mờ khó hiểu. Kể cả biển đó phải hiểu đúng thì cũng quá nguy hiểm khi phải giảm tốc độ đột ngột từ 100 xuống 60.
- Tại sao hệ thống biển báo đúng quy chuẩn trên cao, báo tốc độ tối đa cho từng làn rất dễ nhìn lại kết thúc tất cả bằng 1 biển cắm tít góc làn trong cùng gây hiểu lầm hạn chế cho làn ra đường gom ???
- Tại sao kết thúc 1 đường cao tốc hiện đại nhất Thủ đô lại ko hề có biển báo, cảnh báo mà để đâm thẳng vào 1 ngã tư đèn xanh đèn đỏ một cách nguy hiểm như vậy ???
Cần xem xét trách nhiệm của đơn vị Tư vấn Thiết kế hay Chủ Đầu Tư thi công nút giao hầm này. Có hay ko có hạng mục hệ thống biển báo, cảnh báo hết đường cao tốc ??? Ko thế để đường cao tốc 100km/h cắm thẳng vào 1 ngã tư đông đúc mà ko có bất cứ hệ thống cảnh báo nào.