Chào các cụ!
Em có đi xe Morning 2015 mới, dùng được mấy năm, giờ vk cả dùng nên em mới tìm được chiếc Morning LX 2009, bản MT nhập đi tạm vì đi quen xe và thấy nó cũng lành. Tiền sử xe này được 1 người chạy taxi được mấy năm không hiệu quả lắm (sáng đi tối về, địa bàn chạy cách nhà khoảng 40km), sau để lại cho 1 người bạn chạy đi loanh quanh gần nhà kết hợp đi lại phục vụ việc buôn bán của gia đình. Hiện đồng hồ đã sấp xỉ 38 vạn. Em đánh giá là xe chạy nhiều nhưng vẫn còn tạm chắc chắn, chưa đến mức cũ nát, số km nhiều do chạy đi về hàng ngày nhiều, không hao mòn nhiều như xe chạy taxi hoàn toàn nội đô. Khi xem xe em thấy xe cũng cũ nhưng vận vận hành còn tạm được nên mua thay vài đồ đã cũ đi tạm. Em được thợ báo là khi vệ sinh xi lanh thì 2 xi lanh vàng và sạch, 2 xi lanh hơi đen. Động cơ và hộp số thợ báo em là còn nguyên chưa làm gì. Xe thì khi mua có hiện tượng sụt acquy nên đã lắp công tắc ngắt mát. Sau khi mua, thợ chỗ gara gỡ hết các đấu nối lắp thêm như định vị, .v.v. Sau đó xe hết hiện tượng sụt điện, nhưng khi đi thì em thấy báo đèn Check Engine, sau vài lần mang xe lại cho gara thì có lần chạy một lúc lại bị. Hiện không thấy nổi đèn vàng nữa, thợ nói có thể do cảm biến khí, đã xóa lỗi, vệ sinh, cứ đi theo dõi tiếp. Nhưng xe khi khởi động chạy không tải em thì cảm giác xe không êm và mượt lắm (tất nhiên rồi vì xe chạy cũng đã khá nhiều, động cơ đã hao mòn tương đối). Khi không bật điều hòa thì vào số và lên số tương đối bình thường, dễ dàng theo cảm nhận của em với tình trạng xe đã chạy đến mức đó. Nhưng khi bật điều hòa mà chạy không tải thì thi thoảng động cơ hơi gằn và khi vào số 1 thì có vẻ xe rung nhiều hơn lúc đầu, khi xe chạy trơn 1 đoạn, nhà côn rồi hay đã lên số rồi thì hết rung, gằn. Khi xe gằn thì đệm thêm tý gas thì xe đỡ gằn, rung và ko bị chết máy. Em đã chạy khoảng gần 700km, thường là đường cao tốc, trong phố ít thì lượng xăng ước tính khoảng 5lít hoặc hơn, thời tiết này mát nên điều hòa ít bật. Khi chạy cao tốc thì chạy 80-90km vẫn tương đối ổn định, ko thấy gì bất thường. Theo em tìm hiểu thì vài người nói có thể do cảm biến kém nhạy nên điều tiết xăng vào động cơ không chính xác nên xe vận hành chưa êm, mượt.
Theo kinh nghiệm của các cụ đã chạy Morning nhiều thì liệu có phải do cảm biến khí và nên thay cảm biến hay do vấn đề động cơ đã kém sắp phải làm ạ?
Em có đi xe Morning 2015 mới, dùng được mấy năm, giờ vk cả dùng nên em mới tìm được chiếc Morning LX 2009, bản MT nhập đi tạm vì đi quen xe và thấy nó cũng lành. Tiền sử xe này được 1 người chạy taxi được mấy năm không hiệu quả lắm (sáng đi tối về, địa bàn chạy cách nhà khoảng 40km), sau để lại cho 1 người bạn chạy đi loanh quanh gần nhà kết hợp đi lại phục vụ việc buôn bán của gia đình. Hiện đồng hồ đã sấp xỉ 38 vạn. Em đánh giá là xe chạy nhiều nhưng vẫn còn tạm chắc chắn, chưa đến mức cũ nát, số km nhiều do chạy đi về hàng ngày nhiều, không hao mòn nhiều như xe chạy taxi hoàn toàn nội đô. Khi xem xe em thấy xe cũng cũ nhưng vận vận hành còn tạm được nên mua thay vài đồ đã cũ đi tạm. Em được thợ báo là khi vệ sinh xi lanh thì 2 xi lanh vàng và sạch, 2 xi lanh hơi đen. Động cơ và hộp số thợ báo em là còn nguyên chưa làm gì. Xe thì khi mua có hiện tượng sụt acquy nên đã lắp công tắc ngắt mát. Sau khi mua, thợ chỗ gara gỡ hết các đấu nối lắp thêm như định vị, .v.v. Sau đó xe hết hiện tượng sụt điện, nhưng khi đi thì em thấy báo đèn Check Engine, sau vài lần mang xe lại cho gara thì có lần chạy một lúc lại bị. Hiện không thấy nổi đèn vàng nữa, thợ nói có thể do cảm biến khí, đã xóa lỗi, vệ sinh, cứ đi theo dõi tiếp. Nhưng xe khi khởi động chạy không tải em thì cảm giác xe không êm và mượt lắm (tất nhiên rồi vì xe chạy cũng đã khá nhiều, động cơ đã hao mòn tương đối). Khi không bật điều hòa thì vào số và lên số tương đối bình thường, dễ dàng theo cảm nhận của em với tình trạng xe đã chạy đến mức đó. Nhưng khi bật điều hòa mà chạy không tải thì thi thoảng động cơ hơi gằn và khi vào số 1 thì có vẻ xe rung nhiều hơn lúc đầu, khi xe chạy trơn 1 đoạn, nhà côn rồi hay đã lên số rồi thì hết rung, gằn. Khi xe gằn thì đệm thêm tý gas thì xe đỡ gằn, rung và ko bị chết máy. Em đã chạy khoảng gần 700km, thường là đường cao tốc, trong phố ít thì lượng xăng ước tính khoảng 5lít hoặc hơn, thời tiết này mát nên điều hòa ít bật. Khi chạy cao tốc thì chạy 80-90km vẫn tương đối ổn định, ko thấy gì bất thường. Theo em tìm hiểu thì vài người nói có thể do cảm biến kém nhạy nên điều tiết xăng vào động cơ không chính xác nên xe vận hành chưa êm, mượt.
Theo kinh nghiệm của các cụ đã chạy Morning nhiều thì liệu có phải do cảm biến khí và nên thay cảm biến hay do vấn đề động cơ đã kém sắp phải làm ạ?