[Thảo luận] Bắt bệnh: kẹt trợ lực, côn mòn, pha không nhả, dây curoa kêu.....

1dollar

Xe máy
Biển số
OF-69866
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
85
Động cơ
430,050 Mã lực
Chào các bác!
Em mới rước được vợ 2 da đen tên Musso CT 2WD 2002. Sau 4000 km bên nhau, vợ em bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sau:
1. Sau khi nháy pha, cần thì nhả mà đèn thường xuyên ko chuyển về cốt, phải nháy mấy cái mới về được (Chắc lại đòi em mở ra để vệ sinh đây).
2. Dây curoa lúc lấy chắc mới thay nên em so sánh với dây sơ cua thấy giống nhau, nay phần mặt nhẵn mòn trơn láng đi, do bánh tỳ chỉ tỳ 4/5 dây nên 1 phần còn lại vẫn sần như mới và nổi lên (cái này chắc do bánh tỳ lệch, các bác chỉ cho em nhé), và xuất hiện tiếng rít nhiều lên.
3. Em vào đường đông mà hay đạp côn là thỉnh thoảng bị dính, hoặc vào số rất khó, chắc tại côn mòn, (bác Musso TD có thớt về côn nhưng chưa thấy đề cập về kinh phí)
4. Vô lăng lúc đầu vần nhẹ đều, nay đánh sang phải khoảng 1/4 vòng là thấy nặng chịch như không trợ lực, đánh quá lên khoảng 10 độ nữa lại bình thường.
...........mấy bệnh vặt nữa.

Trước, em mong các bác trả lời trên diễn đàn này để các anh chị em khác có bệnh liên đới biết còn khắc phục hoặc sử lý.
Sau, thứ 7 các bác cà phê sáng ở đâu xin cho thằng đàn em này biết để đem V2 ra yết kiến, tiện mắt mạch, kê đơn, bốc thuốc, giúp V2 sớm lành bệnh, phục vụ em được tốt hơn.
Thanks.

1dollar
Nguyễn Hùng Dương - SN 1978
ĐC: ngõ 10 đường Giải Phóng.​
 

Tupji

Xe tăng
Biển số
OF-59049
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,230
Động cơ
455,720 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Chào các bác!
Em mới rước được vợ 2 da đen tên Musso CT 2WD 2002. Sau 4000 km bên nhau, vợ em bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sau:
1. Sau khi nháy pha, cần thì nhả mà đèn thường xuyên ko chuyển về cốt, phải nháy mấy cái mới về được (Chắc lại đòi em mở ra để vệ sinh đây).
2. Dây curoa lúc lấy chắc mới thay nên em so sánh với dây sơ cua thấy giống nhau, nay phần mặt nhẵn mòn trơn láng đi, do bánh tỳ chỉ tỳ 4/5 dây nên 1 phần còn lại vẫn sần như mới và nổi lên (cái này chắc do bánh tỳ lệch, các bác chỉ cho em nhé), và xuất hiện tiếng rít nhiều lên.
3. Em vào đường đông mà hay đạp côn là thỉnh thoảng bị dính, hoặc vào số rất khó, chắc tại côn mòn, (bác Musso TD có thớt về côn nhưng chưa thấy đề cập về kinh phí)
4. Vô lăng lúc đầu vần nhẹ đều, nay đánh sang phải khoảng 1/4 vòng là thấy nặng chịch như không trợ lực, đánh quá lên khoảng 10 độ nữa lại bình thường.
...........mấy bệnh vặt nữa.

Trước, em mong các bác trả lời trên diễn đàn này để các anh chị em khác có bệnh liên đới biết còn khắc phục hoặc sử lý.
Sau, thứ 7 các bác cà phê sáng ở đâu xin cho thằng đàn em này biết để đem V2 ra yết kiến, tiện mắt mạch, kê đơn, bốc thuốc, giúp V2 sớm lành bệnh, phục vụ em được tốt hơn.
Thanks.

1dollar
Nguyễn Hùng Dương - SN 1978
ĐC: ngõ 10 đường Giải Phóng.​
mang vào nhà bác mèo sạch thỉu. Đc 105 Nguyễn Tuân. Bác mèo cũng đang đi mút xôi đấy, kinh nghiệm đầy mình, nhiệt tình với anh em lăm. Vào ga ra chỗ bác mèo quản lý, anh em thợ thuyền cũng ok lắm.
 

tiger

Xe điện
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
2,011
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Chào các bác!
Em mới rước được vợ 2 da đen tên Musso CT 2WD 2002. Sau 4000 km bên nhau, vợ em bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sau:
1. Sau khi nháy pha, cần thì nhả mà đèn thường xuyên ko chuyển về cốt, phải nháy mấy cái mới về được (Chắc lại đòi em mở ra để vệ sinh đây).
2. Dây curoa lúc lấy chắc mới thay nên em so sánh với dây sơ cua thấy giống nhau, nay phần mặt nhẵn mòn trơn láng đi, do bánh tỳ chỉ tỳ 4/5 dây nên 1 phần còn lại vẫn sần như mới và nổi lên (cái này chắc do bánh tỳ lệch, các bác chỉ cho em nhé), và xuất hiện tiếng rít nhiều lên.
3. Em vào đường đông mà hay đạp côn là thỉnh thoảng bị dính, hoặc vào số rất khó, chắc tại côn mòn, (bác Musso TD có thớt về côn nhưng chưa thấy đề cập về kinh phí)
4. Vô lăng lúc đầu vần nhẹ đều, nay đánh sang phải khoảng 1/4 vòng là thấy nặng chịch như không trợ lực, đánh quá lên khoảng 10 độ nữa lại bình thường.
...........mấy bệnh vặt nữa.

Trước, em mong các bác trả lời trên diễn đàn này để các anh chị em khác có bệnh liên đới biết còn khắc phục hoặc sử lý.
Sau, thứ 7 các bác cà phê sáng ở đâu xin cho thằng đàn em này biết để đem V2 ra yết kiến, tiện mắt mạch, kê đơn, bốc thuốc, giúp V2 sớm lành bệnh, phục vụ em được tốt hơn.
Thanks.

1dollar
Nguyễn Hùng Dương - SN 1978
ĐC: ngõ 10 đường Giải Phóng.​
Hehe
Vụ cafe thì sáng nào mấy lão Mút xôi này trả ngồi chém gió ở Nguyễn Thị Định, cụ cứ lượn qua thấy bàn nào ngồi nói chuyện như đang ... cãi nhau là đúng mấy lão đấy ạ
 

MussoTD

Xe buýt
Biển số
OF-6899
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
558
Động cơ
547,160 Mã lực
Tuổi
48
Sáng T7 này bác Tiger và bác Mèo sạch thỉu có làm việc không, em mang xe đến hội ý và ra chỗ AutoCare xử lý luôn. Xe em cũng có hiện tượng giống của bác 1dollar. Mà T5 thì em lại đi Vinh rồi. Em đăng ký lịch với các bác nhé! - Hay hội Musso tụ tập đi các bác ơi?
 

1dollar

Xe máy
Biển số
OF-69866
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
85
Động cơ
430,050 Mã lực
Kính thưa các bác!
Sáng ngày 28-10 em đánh xe qua AutoCare ở 105 Nguyễn tuân gặp bác Tí ghẻ ở đấy, bác ý đang vội nên gặp một tý rồi đi ngay. Bệnh tay lái kẹt là do cái chữ thập trợ lực lái bị kẹt bi do bụi bẩn chui qua các phớt bị cứng và hở (lâu quá rồi nên bị ô xi hóa), sau khi anh em thợ vệ sinh bằng RP7 và sau một hồi luyện tập phục hồi chức năng em quyết định lắp lại (bác Tiger trước khi đi cũng bảo là có khả năng vệ sinh xong là hết). May quá, lắp lại xong em đi thử thấy nhẹ hơn cả trước>:D< . Tuy nhiên các bác thợ bẩu là cũng sắp phải thay rồi nên em cung đang buồn quá đây #-o.
Cái dây cu roa của em lại là cỡ 2100, hôm nọ mua giống cái cũ có trong xe là 2070 nên lại phải đi đổi lại. Sau các bác có mua thì cứ hỏi dây Đức ý nhé, lúc cầm về hỏi thì có bác bảo Dây này cũng là Mec nhưng made in Japan (Japan gì thì nói là ko biết).
Hôm nay, lúc đi thay em lại phải thay thêm con bánh xe tỳ, cái con phía trên có rãnh ý, bị hỏng bi. Tiện em thay dầu máy và phin lọc luôn. Xong hết nổ thử: Hết cót két ngay.
Tổng thiệt hại em xin bá cáo các bác như sau ( em thay ở Gara ngoài Nguyễn Khoái, bác ở 3b NCT dẫn ra:
-Dây cu roa 290.000 (đổi lại họ bảo dây theo xe nên thêm 30.000, dây cũ 260.000, em mua ở chợ Giời)
-Phin lọc: 170.000
-Bánh tỳ có rãnh:350.000
-công các loại: 200.000
Tổng thiệt hại : 1 củ có dư.

Bác nào có bệnh giống em thì chuẩn bị đi nhé, em làm chuột bạch, nếu bác nào có chỗ hay hơn ới hộ em phát nhé (em đang lăn tăn cái vụ giá phin lọc và bánh tỳ quá). Thanks.
 
Chỉnh sửa cuối:

MussoTD

Xe buýt
Biển số
OF-6899
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
558
Động cơ
547,160 Mã lực
Tuổi
48
Bác 1dollar sáng T7 có rảnh thì ra AutoCare nhé, em mang xe qua đó kiểm tra, tiện thể anh em trao đổi luôn.
 

1dollar

Xe máy
Biển số
OF-69866
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
85
Động cơ
430,050 Mã lực
Bác 1dollar sáng T7 có rảnh thì ra AutoCare nhé, em mang xe qua đó kiểm tra, tiện thể anh em trao đổi luôn.
Thưa bác Musso TD, do sáng T7 em di Hải Dương nên không qua được chỗ AutoCare, hôm nay cũng phải đi mấy việc nên mong bác sau khi kiểm tra xong, xử lý thế nào thì trình bày cho anh chị em biết với, chắc bác đi làm vào các ngày làm việc nên sáng T7 tới mà rảnh thì anh em mình ngồi đâu Cà phê nhé, có mấy bác hay tổ chức mổ bò ở Nguyễn Thị Định mà em chưa ra ngóng được, nếu tiện thì ra đấy luôn.
Thanks.
 

MussoTD

Xe buýt
Biển số
OF-6899
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
558
Động cơ
547,160 Mã lực
Tuổi
48
Sáng T7 em qua chỗ AutoCare, gặp bác Mèo, để làm một số thứ: thay tất cả các loại dầu, trừ dầu máy vì mới thay; Bảo dưỡng may-ơ, phanh; Hiệu chỉnh chân côn; Vệ sinh lọc gió. Kết quả khá ok, nhưng chân côn thì cứng quá, đạp mãi mới nổ máy được. Hôm nay cho ông anh mượn xe đi, về không thấy phàn nàn gì, chắc cũng đỡ rồi. Tuy thế, các bác cũng khuyến nghị là côn xe cũng kém rồi, chuẩn bị phải thay (hết khoảng 3-3,5t) , nên em cũng đang lo tìm kinh phí.
Tổng thiệt hại ban đầu cho các loại dầu và công vệ sinh, bảo dưỡng là gần 1,5t, mang lại sự yên tâm, thoải mái. Tiếc cái là bác Mèo tham công tiếc việc, đi ăn muộn quá, nên em lỡ cơ hội uống bia của bác. Hy vọng sẽ có lời mời lần sau (b). Xin cảm ơn bác Mèo và anh em ở Autocare!

@ 1dollar: Hẹn bác sau vậy, vì bình thường em phải đi làm. Nếu bác đi đâu ra mạn Hà Đông, alo cho để gặp gỡ nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

tap lai

Xe buýt
Biển số
OF-6643
Ngày cấp bằng
3/7/07
Số km
739
Động cơ
548,890 Mã lực
Nơi ở
Em ở đâu còn lâu mới nói
THế mà sáng chủ nhật , em cứ tưởng bác Musso TD bán xe cho người ta rồi !!!!
Em đi qua thấy bác tài mới đang loay hoay kích bánh trước bên tài lên khỏi hố gas ở cây xăng đầu đường Trần Cung .
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
THế mà sáng chủ nhật , em cứ tưởng bác Musso TD bán xe cho người ta rồi !!!!
Em đi qua thấy bác tài mới đang loay hoay kích bánh trước bên tài lên khỏi hố gas ở cây xăng đầu đường Trần Cung .
Bánh trước sa xuống hố sao phải dùng kích nhỉ? em tưởng cầu sau đủ sức kéo xe rồi.
 

MussoTD

Xe buýt
Biển số
OF-6899
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
558
Động cơ
547,160 Mã lực
Tuổi
48
Xe em hôm vào AutoCare xong thì thấy cũng tạm ổn. Tuy nhiên, hôm qua chạy thử đường Bắc Thăng Long, em đạp ga khoảng 2400-2600 rpm mà xe chỉ được 90km/h thì có phải là bị yếu không (không duy trì được lâu vì điều kiện đường không cho phép, nhưng cảm giác là độ vọt không có). Em đang lăn tăn về vụ đã cần làm côn mới hay chưa, vì hiện thấy vẫn ok khi chuyển số. Có bác nào tham mưu thêm cho em được không?
@ Tập Lái: Xe này cứ để đi thôi bác ạ, em chưa đổi được đâu. Khi nào nhiều xèng thì "chỉnh đốn" cái động cơ và sơn lại thì em nghĩ vẫn dùng được lâu đấy!
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Kích lên rồi kê thanh gỗ vào bánh đó thì lùi nhẹ nhàng hơn bác à !
Bác Fiat đã thay bộ thò thụt mới chưa?
Em order hàng Ironman 4x4 rồi, 2 thụt trước, 2 thụt sau, 2 lò xo sau, 2 thanh xoắn, đầu tháng 12 hàng về, khi nào thay sẽ có phóng sự chi tiết hơn.
 

tiger

Xe điện
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
2,011
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Xe em hôm vào AutoCare xong thì thấy cũng tạm ổn. Tuy nhiên, hôm qua chạy thử đường Bắc Thăng Long, em đạp ga khoảng 2400-2600 rpm mà xe chỉ được 90km/h thì có phải là bị yếu không (không duy trì được lâu vì điều kiện đường không cho phép, nhưng cảm giác là độ vọt không có). Em đang lăn tăn về vụ đã cần làm côn mới hay chưa, vì hiện thấy vẫn ok khi chuyển số. Có bác nào tham mưu thêm cho em được không?
@ Tập Lái: Xe này cứ để đi thôi bác ạ, em chưa đổi được đâu. Khi nào nhiều xèng thì "chỉnh đốn" cái động cơ và sơn lại thì em nghĩ vẫn dùng được lâu đấy!
90m/h thì vòng tua đó hơi cao; 90km/h với 2400v-2600v thì xe Cụ còn ngon lắm
 

1dollar

Xe máy
Biển số
OF-69866
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
85
Động cơ
430,050 Mã lực
Em thấy máy dầu vòng tua thấp lắm, để garanty cả điều hòa là 1300 -1400, em nhớ hôm nọ chạy lên 100km/h thì vòng tua mới lên 2300-2400, mà xe em máy cũng bắt đầu yếu rồi, hôm trước đi Hải Dương đi xe khác nên em không kiểm tra đc.
 

tiger

Xe điện
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
2,011
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em thấy máy dầu vòng tua thấp lắm, để garanty cả điều hòa là 1300 -1400, em nhớ hôm nọ chạy lên 100km/h thì vòng tua mới lên 2300-2400, mà xe em máy cũng bắt đầu yếu rồi, hôm trước đi Hải Dương đi xe khác nên em không kiểm tra đc.
Chạy tầm 40-60km/h thì em này vòng tua chưa khủng nhưng trên 70 thì vòng tua trên 2400 là chắc
 

1dollar

Xe máy
Biển số
OF-69866
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
85
Động cơ
430,050 Mã lực
Sorry các bác, hôm qua đi xa mới thấy xe em cũng như xe bác Musso TD, chạy lên 80km/h thì vòng tua là 2300, đến 100km/h là 2700, còn để garanty chỉ có 800 thôi.
Hôm qua khi đi em thấy xe có hiện tượng bồng bềnh, đến khi kiểm tra lốp mới thấy 1 lốp có 2 cân, hóa ra cái lốp này hôm trước dính đinh nên em vá tạm bằng miếng rút, sau khi tháo ra vá ở trong rồi bơm căng, xe hết ngay trạng thái bồng bềnh.
Em để hai lốp trước là 2,4 cân, 2 lốp sau là 2,3 cân xe đi rất ổn định.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,297 Mã lực
Tuổi
50
Xe em hôm vào AutoCare xong thì thấy cũng tạm ổn. Tuy nhiên, hôm qua chạy thử đường Bắc Thăng Long, em đạp ga khoảng 2400-2600 rpm mà xe chỉ được 90km/h thì có phải là bị yếu không (không duy trì được lâu vì điều kiện đường không cho phép, nhưng cảm giác là độ vọt không có). Em đang lăn tăn về vụ đã cần làm côn mới hay chưa, vì hiện thấy vẫn ok khi chuyển số. Có bác nào tham mưu thêm cho em được không?
@ Tập Lái: Xe này cứ để đi thôi bác ạ, em chưa đổi được đâu. Khi nào nhiều xèng thì "chỉnh đốn" cái động cơ và sơn lại thì em nghĩ vẫn dùng được lâu đấy!
Xe bác e dự phần tuy ô dầu trợ lực cần phải thay, để lâu có thể ảnh hưởng đến bơm dầu trợ lực đấy ạ ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top