[Funland] Bảo hiểm BIC – BIDV – E đã bị lừa mua BH du lịch như thế nào?

4x4

Xe tăng
Biển số
OF-335
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,313
Động cơ
592,699 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Bảo hiểm BIC – BIDV – E đã mua BH du lịch như thế nào?

SỰ VIỆC ĐÃ ĐƯỢC CÁC BÊN GIẢI QUYẾT XONG TRÊN TINH THẦN CẦU THỊ VÀ HỢP TÁC - E đã để bài thêm 1 ngày để cccm chém và đọc thêm, cơ bản cũng xong rồi nên xin phép edit phần đầu cho đỡ nặng nề với BIC - dù sao họ cũng đã rất hợp tác sau khi nhận ra lỗ hổng về quy định nội bộ ko phù hợp với luật hay thông lệ chung.
=============================
Hàng năm sau những tháng ngày làm việc vất vả, e thường tự tổ chức những chuyến đi du lịch trong hoặc ngoài nước cho gia đình, lớp của bọn nhỏ và các nhóm bạn bè. Do đi nhiều, phạm vi di chuyển rộng, lại sử dụng nhiều phương tiện giao thông khác nhau nên việc mua bảo hiểm du lịch luôn là 1 trong những điều kiện không thể bỏ qua trước mỗi chuyến đi.

Do quá khứ công tác trong ngành hàng không và vận tải hàng không, rồi sau này ra ngoài lại cũng làm xuất nhập khẩu nhiều nên e cũng khá thành thạo cũng như luôn chú ý việc cần mua bảo hiểm cho mình và mọi thành viên đi cùng. Quan điểm là chi phí nhỏ trước mỗi chuyến đi để đề phòng rủi ro và an tâm tận hưởng từng khoảng khắc khi cao hứng bất thần ở đâu đó.

Bao nhiêu năm trong công việc thường mua BH của Pjico, xe cộ thì Liberty hoặc Pjico, tự nhiên đợt này trước chuyến đi chơi 20 ngày xuyên New Zealand và Úc, thế quái nào e lại search tìm xem bảo hiểm du lịch còn hãng nào hay hơn Liberty ko?

Ngồi search thì ra trang web này: www.gobear.com





Tìm thấy ông BIC – BIDV vừa công ty con của ngân hàng lớn, có uy tín tại VN, vừa liên danh với BH CHUBB nổi tiếng, lại còn vừa đc đánh giá online 9,5 (nắm phải try.m) đến 10 điểm…hơn cả mấy cty e thường mua mà mức phí khi mua theo nhóm hoặc gia đình còn đang ưu đãi. Vậy chờ đợi gì nữa mà không ủng hộ DN trong nước đang được đánh giá cao đến vậy.



Mua BH online thật dễ dàng, khi mọi cách tính phí và thanh toán chỉ hết có 1 phút 30 giây. Điền đủ thông tin cá nhân và số hộ chiếu, ngày đi/về, quốc gia đi đến…và thanh toán qua thẻ là nhận lại ngay đầy đủ cả hợp đồng bảo hiểm, giấy chứng nhận bảo hiểm và hướng dẫn liên hệ, hóa đơn đỏ cũng được gửi về sau 48h…mọi thứ thực là hoàn hảo và hơn kỳ vọng rất nhiều với một DN Việt nam hiện nay.

Cũng sẽ như mọi khi, số tiền mua sự yên tâm sẽ được quên ngay khi chuyến đi kết thúc mà không gặp sự cố gì. Lần này thì khác vì 1 sự cố vô cùng hy hữu xảy ra khi bọn e đi từ Christchurch – New Zealand về Sydney để nối chuyến về Việt nam vào rạng sáng ngày 1/5/2019 trên chuyến bay của hãng Jetstar Úc lúc 6h30 sáng.

Đã quen với việc bay và làm thủ tục online, e check in online từ tối hôm trước cho cả đoàn 7 người.

3h30 cả nhóm để báo thức để dậy và ra sân bay làm thủ tục trả xe oto thuê và lên máy bay cho đúng giờ. 4h xong việc trả xe và vào quầy check in nhìn hành khách xếp hàng dài mà tự khen mình sáng suốt đã check online xong, chỉ còn đợi gửi hành lý là lên máy bay ngủ tiếp.

4h10 phút tự nhiên thấy hành khách nhốn nháo và có nhiều người nói với nhau vẻ mặt căng thẳng, đồng thời màn hình thông báo chuyến bay bị delay đến 16h00 chiều. Lúc này nhiều hành khách phi lên quầy hỏi tổ trưởng thủ tục và được thông báo technical requirements nên không bay được mà cần điều máy bay khác đến. Rất nhiều hành khách đã làm xong thủ tục, gửi xong hành lý hoảng hốt yêu cầu kéo hành lý lại vì sợ thất lạc. Các hành khách nối chuyến đi tiếp thì bắt đầu to tiếng dần vì thông báo quá bất ngờ này. Nhân viên làm thủ tục chỉ biết xin lỗi và in từ máy ra những tờ thông báo ngắn gọn với nội dung tương tự cùng giải thích là sự cố và chúng tôi đã gửi email thông báo này để quý khách làm việc với các hãng bảo hiểm (nếu đã mua) vì theo luật Úc thì khách phải mua bảo hiểm, hãng chỉ có trách nhiệm trả lại tiền vé nếu ko bay hoặc hỗ trợ 1 bữa ăn nhẹ nếu đợi chuyến tiếp theo.



Cậy có tiếng Anh, e cũng ra làm việc với nhân viên hãng và được xác nhận tờ thông báo cùng email đã gửi lúc 4h08 của hãng là đủ để mang về claim bảo hiểm trễ chuyến theo thông lệ quốc tế. Thế thì cũng không mắng chửi hay cãi nhau làm gì vì cũng sẽ không có giải pháp nào hay hơn khi mỗi ngày chỉ có 1 chuyến bay của Jetstar về Sydney từ sân bay này. Hóa giải tình thế, 2/7 người có chuyến bay nối về VN lúc 2h chiều chấp nhận mua vé mới về Úc ngay sáng hôm đó với giá gấp 3 bình thường ( 4tr/pax lên 12tr/pax), 5 người còn lại chấp nhận vạ vật đợi chuyến 16h. Ai cũng nghĩ may mà đã mua bảo hiểm du lịch của hãng lớn ở VN nên chắc sẽ được đỡ phần nào lúc về. Ảo tưởng ấy làm vơi đi bao sự uất ức và buồn chán vì kế hoạch đi chơi tiếp theo bị thay đổi.

Ai ngờ đến lúc về VN, gọi số cô phụ trách hợp đồng bảo hiểm theo số trên hợp đồng không ai nghe máy, loay hoay gọi lên tổng đài hotline thì được biết cô ấy đang nghỉ đi nước ngoài chơi 1 tuần nữa mới về và chuyển cho cô khác.

Lòng vòng chuyển 1 hồi thì ra 1 cô rất nhỏ nhẹ bảo a gửi lại cho số hợp đồng và mail thông báo của hãng bay rồi e sẽ báo cáo và trả lời. Vui quá, làm việc chuyên nghiệp thật, gửi luôn. 2 ngày chờ đợi thì không nhận được phản hồi gì, sốt ruột alo số di động thì ko nghe, số cố định thì ko cũng ko có ai…cho đến chiều thấy tin nhắn từ số di động Ai gọi đấy? Vui rồi, alo a muốn hỏi trường hợp của a giải quyết ntn nhỉ?

BH: A ơi, trong mail thông báo này họ ghi là chuyến bay bị chậm 10h vì lý do technical requirements là chưa đủ để bồi thường a ạ?

Em: Oh, e ơi khi a mua BH du lịch của cty e hay các hãng thì nếu không phải tại anh thì cứ chậm chuyến từ 3h trở lên là phải bồi thường rồi chứ nhỉ?

BH: Ko a ơi, nó phải ghi rõ là lỗi hỏng động cơ máy bay hay máy bay hỏng không bay được cơ.

Em: E ơi, là nhân viên VNA và cả hãng vận chuyển của Mỹ trước đây, a khẳng định ko có hãng nào ngu dại gì phát cho hành khách hay đối tác cái thông báo: tao xin lỗi ko bay đúng giờ được vì máy bay tao hỏng động cơ hay máy bay tao đang lỗi đâu.

BH: A ơi bên e phải nêu rõ thế mới được vì technical requirements (yêu cầu kỹ thuật) nó chung chung lắm. E sẽ gửi mail sang hãng này yêu cầu xác nhận và phản hồi a sau nhé. (hôm đó là ngày 10/5)

Em: Ok e cứ gửi nhưng a khẳng định không ai trả lời theo yêu cầu của em đâu.

15/5 không có phản hồi, e alo tiếp và gửi mail yêu cầu gay gắt hơn thì e ấy bảo đã gửi và fwi cho e cái mail hỏi hãng đúng như thế thật? Cười ỉa…

Thúc ép tiếp thì e ấy hứa sẽ phản hồi vào cuối tuần này và 12h12 trưa nay e nhận được mail từ chối trả bảo hiểm vì hãng bay không trả lời xác nhận trễ chuyến do động cơ máy bay hỏng bất ngờ theo yêu cầu của e ấy.



Theo các cụ thì có nên chơi với BIC nữa hay ko ạ? E còn đủ ghi âm, hình ảnh và các mail, hợp đồng liên quan thì nên gửi lên báo hoặc cơ quan nào về hành vi lừa đảo này nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,778
Động cơ
466,063 Mã lực
cụ post lên facebook rồi kêu gọi ofer share là được giải quyết ngay
 

Hoàng Trang

Xe trâu
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
31,250
Động cơ
692,762 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em kê viên gạch
 

huyyy

Xe buýt
Biển số
OF-560455
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
652
Động cơ
156,883 Mã lực
Em bồ hóng lấy kinh nghiệm cho bản thân.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,882
Động cơ
493,477 Mã lực
Làm méo gì có chuyện nó ghi như thế cụ chủ nhỉ, đi mái bai thì nó thông báo lỗi kỹ thuật, lỗi lol gì thì lỗi, cứ chậm quá 8 tiếng là bảo hiểm đền. Cháu không biết luật bên Úc thế nào nhưng châu Âu là vậy, trừ khi bất khả kháng như vụ núi lửa phun. Cụ mua vé mái bai của hãng hàng không cụ phô tô vé, Boarding Card gửi hãng hàng không là nó cũng đền tiền, cụ thể là VNA ở Đức cũng đền. Có lần cháu đi nhưng thôi nghĩ hạ thủ lưu tình, đất nước còn nhiều khó khăn tha cho họ 600 Euro.
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,782 Mã lực
Bảo hiểm BIC – BIDV – E đã bị lừa mua BH du lịch như thế nào?

Hàng năm sau những tháng ngày làm việc vất vả, e thường tự tổ chức những chuyến đi du lịch trong hoặc ngoài nước cho gia đình, lớp của bọn nhỏ và các nhóm bạn bè. Do đi nhiều, phạm vi di chuyển rộng, lại sử dụng nhiều phương tiện giao thông khác nhau nên việc mua bảo hiểm du lịch luôn là 1 trong những điều kiện không thể bỏ qua trước mỗi chuyến đi.

Do quá khứ công tác trong ngành hàng không và vận tải hàng không, rồi sau này ra ngoài lại cũng làm xuất nhập khẩu nhiều nên e cũng khá thành thạo cũng như luôn chú ý việc cần mua bảo hiểm cho mình và mọi thành viên đi cùng. Quan điểm là chi phí nhỏ trước mỗi chuyến đi để đề phòng rủi ro và an tâm tận hưởng từng khoảng khắc khi cao hứng bất thần ở đâu đó.

Bao nhiêu năm trong công việc thường mua BH của Pjico, xe cộ thì Liberty hoặc Pjico, tự nhiên đợt này trước chuyến đi chơi 20 ngày xuyên New Zealand và Úc, thế quái nào e lại search tìm xem bảo hiểm du lịch còn hãng nào hay hơn Liberty ko?

Ngồi search thì ra trang web này: www.gobear.com





Tìm thấy ông BIC – BIDV vừa công ty con của ngân hàng lớn, có uy tín tại VN, vừa liên danh với BH CHUBB nổi tiếng, lại còn vừa đc đánh giá online 9,5 (nắm phải try.m) đến 10 điểm…hơn cả mấy cty e thường mua mà mức phí khi mua theo nhóm hoặc gia đình còn đang ưu đãi. Vậy chờ đợi gì nữa mà không ủng hộ DN trong nước đang được đánh giá cao đến vậy.



Mua BH online thật dễ dàng, khi mọi cách tính phí và thanh toán chỉ hết có 1 phút 30 giây. Điền đủ thông tin cá nhân và số hộ chiếu, ngày đi/về, quốc gia đi đến…và thanh toán qua thẻ là nhận lại ngay đầy đủ cả hợp đồng bảo hiểm, giấy chứng nhận bảo hiểm và hướng dẫn liên hệ, hóa đơn đỏ cũng được gửi về sau 48h…mọi thứ thực là hoàn hảo và hơn kỳ vọng rất nhiều với một DN Việt nam hiện nay.

Cũng sẽ như mọi khi, số tiền mua sự yên tâm sẽ được quên ngay khi chuyến đi kết thúc mà không gặp sự cố gì. Lần này thì khác vì 1 sự cố vô cùng hy hữu xảy ra khi bọn e đi từ Christchurch – New Zealand về Sydney để nối chuyến về Việt nam vào rạng sáng ngày 1/5/2019 trên chuyến bay của hãng Jetstar Úc lúc 6h30 sáng.

Đã quen với việc bay và làm thủ tục online, e check in online từ tối hôm trước cho cả đoàn 7 người.

3h30 cả nhóm để báo thức để dậy và ra sân bay làm thủ tục trả xe oto thuê và lên máy bay cho đúng giờ. 4h xong việc trả xe và vào quầy check in nhìn hành khách xếp hàng dài mà tự khen mình sáng suốt đã check online xong, chỉ còn đợi gửi hành lý là lên máy bay ngủ tiếp.

4h10 phút tự nhiên thấy hành khách nhốn nháo và có nhiều người nói với nhau vẻ mặt căng thẳng, đồng thời màn hình thông báo chuyến bay bị delay đến 16h00 chiều. Lúc này nhiều hành khách phi lên quầy hỏi tổ trưởng thủ tục và được thông báo technical requirements nên không bay được mà cần điều máy bay khác đến. Rất nhiều hành khách đã làm xong thủ tục, gửi xong hành lý hoảng hốt yêu cầu kéo hành lý lại vì sợ thất lạc. Các hành khách nối chuyến đi tiếp thì bắt đầu to tiếng dần vì thông báo quá bất ngờ này. Nhân viên làm thủ tục chỉ biết xin lỗi và in từ máy ra những tờ thông báo ngắn gọn với nội dung tương tự cùng giải thích là sự cố và chúng tôi đã gửi email thông báo này để quý khách làm việc với các hãng bảo hiểm (nếu đã mua) vì theo luật Úc thì khách phải mua bảo hiểm, hãng chỉ có trách nhiệm trả lại tiền vé nếu ko bay hoặc hỗ trợ 1 bữa ăn nhẹ nếu đợi chuyến tiếp theo.

Ảnh nội dung thông báo.

Cậy có tiếng Anh, e cũng ra làm việc với nhân viên hãng và được xác nhận tờ thông báo cùng email đã gửi lúc 4h08 của hãng là đủ để mang về claim bảo hiểm trễ chuyến theo thông lệ quốc tế. Thế thì cũng không mắng chửi hay cãi nhau làm gì vì cũng sẽ không có giải pháp nào hay hơn khi mỗi ngày chỉ có 1 chuyến bay của Jetstar về Sydney từ sân bay này. Hóa giải tình thế, 2/7 người có chuyến bay nối về VN lúc 2h chiều chấp nhận mua vé mới về Úc ngay sáng hôm đó với giá gấp 3 bình thường ( 4tr/pax lên 12tr/pax), 5 người còn lại chấp nhận vạ vật đợi chuyến 16h. Ai cũng nghĩ may mà đã mua bảo hiểm du lịch của hãng lớn ở VN nên chắc sẽ được đỡ phần nào lúc về. Ảo tưởng ấy làm vơi đi bao sự uất ức và buồn chán vì kế hoạch đi chơi tiếp theo bị thay đổi.

Ai ngờ đến lúc về VN, gọi số cô phụ trách hợp đồng bảo hiểm theo số trên hợp đồng không ai nghe máy, loay hoay gọi lên tổng đài hotline thì được biết cô ấy đang nghỉ đi nước ngoài chơi 1 tuần nữa mới về và chuyển cho cô khác.

Lòng vòng chuyển 1 hồi thì ra 1 cô rất nhỏ nhẹ bảo a gửi lại cho số hợp đồng và mail thông báo của hãng bay rồi e sẽ báo cáo và trả lời. Vui quá, làm việc chuyên nghiệp thật, gửi luôn. 2 ngày chờ đợi thì không nhận được phản hồi gì, sốt ruột alo số di động thì ko nghe, số cố định thì ko cũng ko có ai…cho đến chiều thấy tin nhắn từ số di động Ai gọi đấy? Vui rồi, alo a muốn hỏi trường hợp của a giải quyết ntn nhỉ?

BH: A ơi, trong mail thông báo này họ ghi là chuyến bay bị chậm 10h vì lý do technical requirements là chưa đủ để bồi thường a ạ?

Em: Oh, e ơi khi a mua BH du lịch của cty e hay các hãng thì nếu không phải tại anh thì cứ chậm chuyến từ 3h trở lên là phải bồi thường rồi chứ nhỉ?

BH: Ko a ơi, nó phải ghi rõ là lỗi hỏng động cơ máy bay hay máy bay hỏng không bay được cơ.

Em: E ơi, là nhân viên VNA và cả hãng vận chuyển của Mỹ trước đây, a khẳng định ko có hãng nào ngu dại gì phát cho hành khách hay đối tác cái thông báo: tao xin lỗi ko bay đúng giờ được vì máy bay tao hỏng động cơ hay máy bay tao đang lỗi đâu.

BH: A ơi bên e phải nêu rõ thế mới được vì technical requirements (yêu cầu kỹ thuật) nó chung chung lắm. E sẽ gửi mail sang hãng này yêu cầu xác nhận và phản hồi a sau nhé. (hôm đó là ngày 10/5)

Em: Ok e cứ gửi nhưng a khẳng định không ai trả lời theo yêu cầu của em đâu.

15/5 không có phản hồi, e alo tiếp và gửi mail yêu cầu gay gắt hơn thì e ấy bảo đã gửi và fwi cho e cái mail hỏi hãng đúng như thế thật? Cười ỉa…và hiểu là chuyện ăn cướp đã hình thành chứ ko hẳn là ngu.

Thúc ép tiếp thì e ấy hứa sẽ phản hồi vào cuối tuần này và 12h12 trưa nay e nhận được mail từ chối trả bảo hiểm vì hãng bay không trả lời xác nhận trễ chuyến do động cơ máy bay hỏng bất ngờ theo yêu cầu của e ấy.



Theo các cụ thì có nên chơi với BIC nữa hay ko ạ? E còn đủ ghi âm, hình ảnh và các mail, hợp đồng liên quan thì nên gửi lên báo hoặc cơ quan nào về hành vi lừa đảo này nhỉ?
đọc tên thì em k thik hội Bi... với các loại đuôi ...
Đọc hợp đồng điều khoản đã thấy mùi cài cắm câu chữ. Ý là các loại delay thông thg còn lâu mới đc BH. Trừ những vụ um sùm khắp nơi báo chí thì mới ... miễn cưỡng nhè xiền ra :D . Nói chung thik ăn thua đủ thì khởi kiện ra Tòa. Còn quan ngại.... thì thôi :D
 

escape2012

Xe buýt
Biển số
OF-484612
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
594
Động cơ
199,242 Mã lực
Tuổi
44
Em thi thoảng cũng phải mua bảo hiểm vì đó là điều kiện cần để cấp visa. Chả ai mong phải claim bảo hiểm cả. Nhưng claim mà nó khoa dễ thế này thì ngán quá.
 

4x4

Xe tăng
Biển số
OF-335
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,313
Động cơ
592,699 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Làm méo gì có chuyện nó ghi như thế cụ chủ nhỉ, đi mái bai thì nó thông báo lỗi kỹ thuật, lỗi lol gì thì lỗi, cứ chậm quá 8 tiếng là bảo hiểm đền. Cháu không biết luật bên Úc thế nào nhưng châu Âu là vậy, trừ khi bất khả kháng như vụ núi lửa phun. Cụ mua vé mái bai của hãng hàng không cụ phô tô vé, Boarding Card gửi hãng hàng không là nó cũng đền tiền, cụ thể là VNA ở Đức cũng đền. Có lần cháu đi nhưng thôi nghĩ hạ thủ lưu tình, đất nước còn nhiều khó khăn tha cho họ 600 Euro.
Cái hài nhất là nó bảo em phải làm ntn:

"Và đối với lý do “engineering requirements” (yêu cầu kỹ thuật), BIC đã từng trao đổi với đại diện hãng Jetstar Airway, họ chỉ giải thích về lý do “engineering requirements” (yêu cầu kỹ thuật) ví dụ như kỹ sư kiểm tra, bảo trì máy bay. Do với thông tin rất chung là bảo trì máy bay, không có trục trặc hay hư hỏng về máy móc thì chưa có đủ cơ sở để xác định sự kiện bảo hiểm có thuộc phạm vi bảo hiểm hay không. Theo yêu cầu từ đại diện Jetstar Airways, cần có uỷ quyền từ khách hàng nên Quý khách hàng vui lòng liên hệ với hãng để giúp làm rõ thông tin và BIC có cơ sở giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho Quý khách hàng."


Cái máy bay chuyến bay quốc tế, đang nằm sẵn ở sân bay còn 2h nữa cất cánh mà hãng nó phải quyết định hoãn lại 12h để ktra hay bảo trì là cũng chết mẹ nó rồi...BIC nó lại bảo phải xác nhận hỏng động cơ thì bố thằng nào làm và làm thế thì ai dám trèo lên cái máy bay ấy nữa :)))

Lý do con mẹ gì thì cũng là delay 12h của e mà nó bảo chưa đủ đk để bảo hiểm...thì theo các cụ chắc phải có bom hay ai nằm dãy đành đạch do điện giật trong máy bay mới đủ đk bh nhỉ =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Ken Hạ Long

Xe điện
Biển số
OF-464601
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
2,873
Động cơ
371,637 Mã lực
Em cũng oánh dấu lấy kinh nghiệm.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,882
Động cơ
493,477 Mã lực
Cái hài nhất là nó bảo em phải làm ntn:

"Và đối với lý do “engineering requirements” (yêu cầu kỹ thuật), BIC đã từng trao đổi với đại diện hãng Jetstar Airway, họ chỉ giải thích về lý do “engineering requirements” (yêu cầu kỹ thuật) ví dụ như kỹ sư kiểm tra, bảo trì máy bay. Do với thông tin rất chung là bảo trì máy bay, không có trục trặc hay hư hỏng về máy móc thì chưa có đủ cơ sở để xác định sự kiện bảo hiểm có thuộc phạm vi bảo hiểm hay không. Theo yêu cầu từ đại diện Jetstar Airways, cần có uỷ quyền từ khách hàng nên Quý khách hàng vui lòng liên hệ với hãng để giúp làm rõ thông tin và BIC có cơ sở giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho Quý khách hàng."

Lý do con mẹ gì thì cũng là delay 12h của e mà nó bảo hãng phải xác nhận hỏng động cơ thì bố thằng nào làm và làm thế thì ai dám trèo lên cái máy bay ấy nữa :)))
Chuẩn, lý do gì thì lý do, cứ chậm là tiền. Có khi chỉ đơn giản là nó đến muộn từ chuyến đến sân bay đó vì lý do kỹ thuật của chuyến trước, trước đó, khi đến sân bay mình đã chậm 4 tiếng chẳng hạn, rồi lại kiểm tra kỹ thuật, sân bay xếp lịch bay nên cứ chậm 8 tiếng là tiền. Luật nó ra cho 8 tiếng là cũng tính chán rồi. 8 tiếng thường là nhỡ chuyến bay tiếp, nhỡ lịch công tác, nhỡ hành trình du lịch một ngày. Hơi đâu mà nó câu chữ, ra tòa là nó xử cho mình thắng ngay. Bọn tây thì nó dã man lắm, thằng nào nó cũng có bảo hiểm kiện cáo, thua thì bảo hiểm trả án phí, thắng thì bên thua chịu tất, bị như cụ đầu tiên cháu email cho bọn hàng không, viết thẳng trong email là không làm theo yêu cầu của cháu thì cháu sẽ chuyển hồ sơ qua làm việc với luật sư của cháu, và đương nhiên hãng HK chẳng dại gì, chuyển tiền ngay và luôn. ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ CHÁU MUA BẢO HIỂM RIÊNG. Mà chỉ là hãng HK chịu phạt nếu các cụ xuất phát từ sân bay trong EU và khi đến đích cuối của hành trình bay đó bị chậm 8 tiếng.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Cái hài nhất là nó bảo em phải làm ntn:

"Và đối với lý do “engineering requirements” (yêu cầu kỹ thuật), BIC đã từng trao đổi với đại diện hãng Jetstar Airway, họ chỉ giải thích về lý do “engineering requirements” (yêu cầu kỹ thuật) ví dụ như kỹ sư kiểm tra, bảo trì máy bay. Do với thông tin rất chung là bảo trì máy bay, không có trục trặc hay hư hỏng về máy móc thì chưa có đủ cơ sở để xác định sự kiện bảo hiểm có thuộc phạm vi bảo hiểm hay không. Theo yêu cầu từ đại diện Jetstar Airways, cần có uỷ quyền từ khách hàng nên Quý khách hàng vui lòng liên hệ với hãng để giúp làm rõ thông tin và BIC có cơ sở giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho Quý khách hàng."

Lý do con mẹ gì thì cũng là delay 12h của e mà nó bảo hãng phải xác nhận hỏng động cơ thì bố thằng nào làm và làm thế thì ai dám trèo lên cái máy bay ấy nữa :)))
Nó tránh vụ bác bị / được bồi thường 2 lần thôi mà: Thường thì khi delay do lỗi nhà tàu, họ đã "hỗ trợ" đôi trăm rồi.
Theo thông lệ cuốc tế.
 

4x4

Xe tăng
Biển số
OF-335
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,313
Động cơ
592,699 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Nó tránh vụ bác bị / được bồi thường 2 lần thôi mà: Thường thì khi delay do lỗi nhà tàu, họ đã "hỗ trợ" đôi trăm rồi.
Theo thông lệ cuốc tế.
Cái này bọn Jetstars nó quy định rõ trong mail gửi hành khách và hãng bảo hiểm theo cái link rồi, ko ăn đc nó đâu cụ. ;)
Lý do hãng này nó luôn yêu cầu khách của nó mua bh trước là thế đấy.
 

4x4

Xe tăng
Biển số
OF-335
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,313
Động cơ
592,699 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em thi thoảng cũng phải mua bảo hiểm vì đó là điều kiện cần để cấp visa. Chả ai mong phải claim bảo hiểm cả. Nhưng claim mà nó khoa dễ thế này thì ngán quá.
Đúng là nên nghĩ và tìm hiểu kỹ trước khi xuống tiền cụ nhỉ? E ko nghĩ Bic lại hành xử bẩn đến thế.
 

Beontop

Xe tải
Biển số
OF-557811
Ngày cấp bằng
11/3/18
Số km
304
Động cơ
154,550 Mã lực
Tham bát bỏ mâm mà lại cứ thích hóa rồng! Vãi chưởng
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,482
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chắc là máy bay hỏng động cơ rơi nhưng ko chết sẽ được bồi thường cụ nhé.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,846 Mã lực
E ủng hộ cụ làm ra nhẽ vụ này. Ko đánh đồng tất cả nhưng E thấy bảo hiểm của mình rất mất dậy. Toàn tìm cách để từ chối bảo hiểm.
 

Charlie Hebdo

Xe đạp
Biển số
OF-437389
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
23
Động cơ
212,330 Mã lực
Em hay mua của CHUBB, tí đọc lại HĐ xem có kiểu thế này ko mới được :-?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top